close
cách
cách cách cách cách cách

Thông tin mới nhất về mẫu đề nghị mua hóa đơn dành cho ai chưa biết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Không phải các cửa hàng bán lẻ, văn phòng phẩm, cơ quan thuế Nhà nước mới là đơn vị được quyền phát hành hoá đơn. Muốn có hoá đơn để sử dụng thì doanh nghiệp cần phải làm mẫu đề nghị mua hoá đơn một cách chuẩn xác. Bài viết sau đây sẽ cung cấp toàn bộ những thông tin hữu ích dành cho những ai chưa nắm rõ về vấn đề này.

1. Bạn hiểu mẫu đề nghị mua hoá đơn là gì?

Để quản lý chặt chẽ tình trạng buôn bán hàng hóa trái phép, cơ quan thuế chỉ cung cấp hoá đơn cho những doanh nghiệp nằm trong diện được quyền mua.

Tuy nhiên không phải cứ nằm trong danh sách đó thì đều được phát hóa đơn tự động, ngược lại các doanh nghiệp cần phải làm đơn đề nghị gửi tới cơ quan thuế để được giải quyết.

Như vậy, mẫu đề nghị mua hoá đơn là một trong những thủ tục không những cần thiết mà còn bắt buộc của các doanh nghiệp khi có nhu cầu sử dụng hoá đơn cho hoạt động kinh doanh của mình.

Bạn hiểu mẫu đề nghị mua hoá đơn là gì
Bạn hiểu mẫu đề nghị mua hoá đơn là gì?

Mẫu đơn đề nghị mua hoá đơn sau khi được viết xong cần gửi lên cơ quan thuế ngay tại địa phương nơi doanh nghiệp hoạt động. Tuy nhiên doanh nghiệp hoặc người đại diện cần phải chuẩn bị một số giấy tờ cần thiết sau đây:

- Chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước còn giá trị sử dụng theo quy định của Nhà nước

- Cần có văn bản cam kết về địa điểm kinh doanh trùng khớp với giấy đăng ký kinh doanh được cấp phép trước đó

Xem thêm: Mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn mới nhất hiện nay được lập thế nào?

2. Mục đích của mẫu đề nghị mua hoá đơn bạn đã rõ?

Bạn đã biết ý nghĩa của mẫu đơn đề nghị mua hoá đơn thế nhưng lại chưa biết mục đích của mẫu giấy này là gì?

Đừng lo vì còn rất nhiều người giống như bạn, đặc biệt là những người mới bước vào kinh doanh hay thành lập doanh nghiệp.

Mục đích chính của mẫu đề nghị mua hoá đơn là để trình bày nhu cầu sử dụng hoá đơn của doanh nghiệp với cơ quan quản lý Nhà nước. Từ đó cơ quan thuế Nhà nước sẽ dễ dàng quản lý đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp này.

Mục đích của mẫu đề nghị mua hoá đơn bạn đã rõ
Mục đích của mẫu đề nghị mua hoá đơn bạn đã rõ?

Ngoài ra, dựa vào thông tin đề nghị mua hoá đơn, Nhà nước có thể kiểm soát được tình trạng hóa đơn giả mạo hoặc những sai phạm khác liên quan tới hoá đơn bán hàng.

Mẫu đề nghị mua hoá đơn có thể do doanh nghiệp tự viết hoặc cũng có thể sử dụng mẫu theo cơ quan thuế Nhà nước ban hành. Tuy nhiên dù là sử dụng hình thức nào thì các thành phần bên trong vẫn phải tuyệt đối đầy đủ và chính xác.

Chắc hẳn bạn cũng đang tò mò về nội dung của mẫu đơn này, vậy thì ngay bây giờ, hãy cùng vieclam123.vn tham khảo thông tin liên quan tới nội dung mẫu đề nghị mua hoá đơn bạn nhé.

3. Nội dung mẫu đề nghị mua hoá đơn dành cho ai không biết

Nhìn tổng thể nội dung mẫu đề nghị mua hoá đơn ta thấy nếu như không chia nhỏ thành từng phần thì bạn khó mà hình dung chi tiết các yếu tố bên trong. Vậy nên khi hướng dẫn cách viết nội dung tôi cũng sẽ chia cấu tạo của mẫu đơn này thành 3 phần để bạn dễ dàng quan sát. Chi tiết sẽ được làm rõ ở phần bên dưới, cùng theo dõi nhé.

3.1. Nội dung phần mở đầu mẫu đề nghị mua hoá đơn

Mẫu đơn đề nghị mua hoá đơn gửi cho cơ quan thuế đương nhiên không thể thiếu Quốc hiệu - Tiêu ngữ. Dường như đây là thành phần rất quen thuộc và xuất hiện ở rất nhiều văn bản hành chính, vậy nên bạn đã rõ cách trình bày rồi đúng không?

Vẫn là nguyên tắc cũ, viết chúng thành 2 dòng tách biệt, căn giữa để toạ độ cân xứng cho văn bản. Sau đó đề ngày tháng năm viết đơn ngay bên dưới bạn nhé.

Một phần quan trọng khác cũng không thể thiếu đó chính là tiêu đề đơn đề nghị mua hoá đơn. Cứ dựa vào cách gọi này mà ghi tên văn bản, cụ thể như sau:

MẪU ĐƠN ĐỀ NGHỊ MUA HOÁ ĐƠN

ĐƠN ĐỀ NGHỊ MUA HOÁ ĐƠN

Tiếp đến là phần “Kính gửi”, nội dung sẽ là tên cơ quan thuế nơi bạn gửi đơn. Nhớ ghi chính xác tên đơn vị này nếu không yêu cầu mua hoá đơn của bạn sẽ có khả năng bị từ chối đấy nhé.

Nội dung phần mở đầu mẫu đề nghị mua hoá đơn
Nội dung phần mở đầu mẫu đề nghị mua hoá đơn

Tiếp đến là một loạt thông tin được đánh số thứ tự từ 1 - 9, hầu hết đều là thông tin kê khai về cá nhân và doanh nghiệp mua hoá đơn. Cho nên cứ theo thứ tự mà kê khai cho chính xác thôi.

Những thông tin đó bao gồm: Tên của tổ chức/cá nhân mua hoá đơn; Mã số thuế doanh nghiệp; Địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp; Địa chỉ nhận thông báo của cơ quan thuế; Số điện thoại liên hệ bao gồm số cố định và số di động; Họ tên người đại diện theo Pháp luật; Vốn điều lệ thành lập công ty; Số lượng lao động hiện nay; Tên người mua hoá đơn; Số chứng minh nhân dân người mua hoá đơn kèm theo Nơi cấp và Ngày cấp.

Lưu ý rằng, toàn bộ thông tin sẽ điền theo thông tin đăng ký thuế để mọi thứ trùng khớp nhé.

3.2. Nội dung chính trong mẫu đề nghị mua hoá đơn

Nội dung chính của mẫu đơn đề nghị mua hoá đơn được tính từ mục II, đây là phần kê khai thông tin về hoá đơn, chứng từ cần mua.

Nếu làm đơn đề nghị mua hoá đơn theo mẫu của cơ quan thuế thì lúc này bạn cần điền đầy đủ thông tin vào bảng, trong bảng có nhiều trường thông tin khác nhau. Cụ thể như sau:

- Số thứ tự: Người viết đơn cần đánh số thứ tự từ 1 đến hết theo từng dòng của bảng.

- Loại hoá đơn chứng từ cần mua: Đương nhiên là ghi tên hoá đơn chứng từ mà doanh nghiệp có nhu cầu mua để sử dụng rồi.

- Số hoá đơn tồn đầu kỳ trước: Ghi số lượng hoá đơn chưa sử dụng hết từ kỳ trước khi đề nghị mua hoá đơn.

Nội dung chính trong mẫu đề nghị mua hoá đơn
Nội dung chính trong mẫu đề nghị mua hoá đơn

- Số lượng hoá đơn mua đầu kỳ trước: Nếu như kỳ trước doanh nghiệp có mua hoá đơn thì ghi tổng số hoá đơn đó vào, còn nếu không phát sinh mua thêm hoá đơn thì bạn chỉ cần điền “0” nhé.

- Số lượng hoá đơn được sử dụng trong kỳ: Phần này sẽ được chia thành những phần nhỏ như số sử dụng, số bị xoá bỏ, số lượng hoá đơn bị mất, Số hoá đơn đã huỷ và cột Tổng tất cả. Khá đơn giản, bạn chỉ việc ghi theo yêu cầu trong bảng, tuy nhiên hãy ghi số liệu chính xác để khi cộng tổng các loại hoá đơn vừa nêu thì số liệu phải bằng cột “Cộng tổng” nhé.

- Số hoá đơn còn cuối kỳ: Kỳ trước sử dụng còn bao nhiêu hoá đơn thì bạn kê khai vào đây.

- Số lượng hoá đơn mua cho kỳ này: Ghi rõ con số hoá đơn mà doanh nghiệp muốn mua trong kỳ này vào đây nhé.

3.3. Nội dung phần kết mẫu đơn đề nghị mua hoá đơn

Nếu là sử dụng mẫu đơn tự soạn thảo thì sau khi kê khai toàn bộ thông tin nêu trên bạn cần ghi rõ dòng cam kết. Tuy nhiên nếu sử dụng mẫu có sẵn của cơ quan thuế thì không cần vì trong đó đã có sẵn thông tin này rồi.

Sau khi kê khai toàn bộ các thông tin vừa rồi, nhiệm vụ cuối cùng mà bạn phải làm đó chính là ký tên và ghi rõ họ tên vào mục phía dưới nhé.

Nội dung phần kết mẫu đơn đề nghị mua hoá đơn
Nội dung phần kết mẫu đơn đề nghị mua hoá đơn

Xem thêm: Tham khảo mẫu quyết định sử dụng hóa đơn điện tử chuẩn

4. Những lưu ý quan trọng khi viết mẫu đề nghị mua hoá đơn

Để yêu cầu mua hoá đơn được chấp thuận, người viết đơn đề nghị cần phải lưu ý một số điều sau đây:

Thứ nhất, bạn không thể kê khai thông tin một cách bừa bãi và thiếu chính xác. Các thông tin này sẽ được cán bộ cơ quan thuế Nhà nước kiểm tra lại ngay trên hệ thống, chính vì vậy nếu kê khai gian dối hoặc chưa chuẩn xác thì bạn sẽ phải thao tác lại từ đầu.

Thứ hai, nên sử dụng mẫu có sẵn của cơ quan thuế bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian cho việc lập đơn đề nghị mua hoá đơn này đấy.

Thứ ba, mặc dù chỉ là điền thông tin thế nhưng vẫn không ít người mắc phải lỗi chính tả. Vậy nên hãy đảm bảo rằng mình không để xảy ra lỗi cơ bản này, đồng thời trình bày thật cẩn thận nhé.

Thứ tư, khi đến mua hoá đơn, các doanh nghiệp sẽ phải chịu trách nhiệm bằng cách ghi hoặc đóng dấu lên liên 2 của hoá đơn. Đây là một trong những cách thức quản lý hiệu quả mà cơ quan thuế áp dụng và yêu cầu doanh nghiệp phải thực hiện.

Những lưu ý quan trọng khi viết mẫu đề nghị mua hoá đơn
Những lưu ý quan trọng khi viết mẫu đề nghị mua hoá đơn

Mẫu đề nghị mua hoá đơn sẽ được thể hiện chi tiết và rõ ràng ở file dưới đây, bạn có thể tham khảo bằng cách nhấp chuột vào file trên màn hình nhé.

don de nghi mua hoa don.docx

Những thông tin về mẫu đề nghị mua hoá đơn đã được cung cấp chi tiết, hy vọng rằng những ai chưa hiểu rõ về thủ tục này thì ngay sau khi đọc bài viết bạn sẽ biết cách hoàn thiện nội dung. Chúc bạn và doanh nghiệp của mình luôn thuận lợi và thành công hơn nữa.

Giấy đề nghị thay đổi mẫu dấu mẫu chữ ký

Bạn có biết khi doanh nghiệp muốn thay đổi mẫu chữ ký thì cần làm gì không? Đương nhiên là làm giấy đề nghị thay đổi mẫu dấu mẫu chữ ký và nộp cho cơ quan Nhà nước. Vậy bạn có biết viết nội dung ra sao để văn bản này hoàn chỉnh? Cùng vieclam123.vn theo dõi bài viết bên dưới này nhé.

Giấy đề nghị thay đổi mẫu dấu mẫu chữ ký

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.