close
cách
cách cách cách cách cách

Bật mí 3 kỹ năng quan trọng của kế toán trưởng mà ai cũng cần biết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Kỹ năng là một trong những yếu tố cần thiết và vô cùng quan trọng để quyết định bạn có thể trở thành một kế toán trưởng giỏi hay không. Nhưng có vô vàn kỹ năng khác nhau và kế toán trưởng cần phải có những kỹ năng nào? Cùng chúng tôi bật mí ngay dưới đây 3 kỹ năng quan trọng của kế toán trưởng ngay nhé!

1. Chia sẻ đến bạn 3 kỹ năng quan trọng của kế toán trưởng

Trong một doanh nghiệp thì kế toán trưởng là một trong những người có khối lượng công việc vô cùng lớn lao và có vai trò chủ chốt trong bộ phận kế toán. Chính vì những điều này cho nên để trở thành một kế toán trường giỏi thì kỹ năng là vô cùng quan trọng. Sau đây là 3 kỹ năng cần thiết nhất mà kế toán trưởng nào cũng cần phải có.

1.1. Có kỹ năng am hiểu về chuyên môn kế toán

Đây chính là một kỹ năng cần thiết nhất và cần phải kể đến đầu tiên khi trở thành một kế toán trưởng. Ngoài ra, điều kiện bổ nhiệm kế toán trưởng cũng vô cùng khắt khe. Như các bạn đã biết, để trở thành một kế toán trưởng thì hầu như kinh nghiệm là yếu tố đòi hỏi vô cùng cao. Chính những điều này cho nên cá nhân đảm nhiệm vị trí này sẽ cần phải có cho mình những kiến thức và kỹ năng chuyên môn thật tốt thì mới có thể đảm nhiệm công việc.

3 kỹ năng quan trọng của kế toán trưởng
Chia sẻ đến bạn 3 kỹ năng quan trọng của kế toán trưởng

Để có được kỹ năng này thì đối tượng kế toán trưởng sẽ cần phải tự hình thành cho mình thông qua quá trình làm việc cũng như học tập. Muốn hình thành tốt kỹ năng quan trọng này thì cần mất khá nhiều thời gian và bên cạnh đó cùng cần phụ thuộc rất nhiều vào sự nỗ lực cũng như cố gắng.

Có thể nói kỹ năng chuyên môn là cần thiết nhất và quan trọng nhất đối với vị trí kế toán trưởng. Đây cũng chính là một điều kiện tiên quyết để bạn có thể trở thành một kế toán trưởng hay không. Những nghiệp vụ liên quan đến kế toán, cách sử dụng các phần mềm, thành thạo phân tích và báo cáo tài chính chính là một trong những nền tảng quan trọng để hình thành kỹ năng này.

Không chỉ riêng với vị trí là kế toán trưởng thì bấy lâu nay kỹ năng chuyên môn luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu trong mọi vị trí công việc. Nếu không có chuyên môn thì bạn sẽ không thể nào làm việc một cách tối ưu và sai sót trong công việc sẽ xảy ra. Với một vị trí đòi hỏi tính cẩn thận như là kế toán trưởng thì kỹ năng này lại còn được chú ý hơn hết.

Xem thêm: Kế toán thuế xuất nhập khẩu là gì và cách hạch toán thuế chuẩn nhất

1.2. Tuân thủ và hiểu rõ về luật pháp

Trong những công việc liên quan đến kế toán nói chung và kế toán trưởng nói riêng thì công việc này đòi hỏi rất nhiều đến tuân thủ pháp luật. Nếu như không am hiểu những kiến thức liên quan đến pháp luật thì sẽ ảnh hưởng đến chính bản thân kế toán trưởng cũng như doanh nghiệp.

Top 3 kỹ năng quan trọng của kế toán trưởng
Top 3 kỹ năng quan trọng của kế toán trưởng mà bạn cần biết

“Sai một li, đi một dặm”, đúng như vậy. Một kế toán trưởng luôn đòi hỏi cao về sự chính xác tuyệt đối đến từng con số, số liệu mà nếu như để xảy ra những sai phạm về hệ thống tài chính thì việc ngồi tù sẽ rất dễ xảy ra. Do đó, kỹ năng hiểu biết về luật pháp luôn luôn là một trong những kỹ năng cần thiết.

Với kế toán trưởng, những kiến thức liên quan đến luật pháp như là luật hóa đơn, luật thương mại, luật về thuế, luật doanh nghiệp, bảo hiểm,...đều là những luật cần phải hiểu và nắm rõ để đảm bảo được việc thực hiện công việc, tuân thủ theo đúng yêu cầu pháp luật.

1.3. Kỹ năng về khả năng tin học và ngoại ngữ

Ngày nay, sự gia nhập của các doanh nghiệp nước ngoài càng tăng cao và mở ra một nền kinh tế hội nhập lớn. Để phát huy tốt khả năng của bản thân và nâng cao cơ hội nghề nghiệp thì kế toán trưởng cũng cần phải có cho mình kỹ năng ngoại ngữ để nâng cao tính chuyên nghiệp và gia tăng giá trị của bản thân.

Mọi ngành nghề lĩnh vực hiện này thì kỹ năng tin học văn phòng luôn là một trong những yếu tố được ưu tiên hàng đầu hiện nay. Đặc biệt với công việc trong ngành nghề liên quan đến lĩnh vực kế toán thì điều này luôn luôn là bắt buộc.

Kỹ năng quan trọng của kế toán trưởng
Tổng hợp những kỹ năng quan trọng của kế toán trưởng

Trong những nghiệp vụ kế toán trưởng, thì công việc sẽ cần đến rất nhiều sự hỗ trợ của những phần mềm tin học, bạn phải biết cách sử dụng và thành thạo những phần mềm để bổ trợ cho công việc của mình.

1.3.1. Khả năng thành thạo Microsoft Word

Thành thạo phần mềm soạn thảo văn bản Microsoft Word sẽ giúp cho kế toán trưởng có thể xử lý những loại giấy tờ, báo cáo, tài liệu…một cách chuyên nghiệp nhất. 

Phần mềm word là phần mềm khá là cơ bản và ai ai cũng từng được học qua. Ngoài việc thành thạo các tính năng ra thì kế toán trưởng cần phải biết cách sử dụng để tạo ra những tài liệu trông thật chuyên nghiệp đúng mẫu để tối ưu công việc của mình.

1.3.2. Kỹ năng thành thạo Microsoft Excel

Công việc kế toán trưởng sẽ phải thường xuyên làm việc rất nhiều với những con số và tính toán vô cùng phức tạp. Nhưng nếu như thành thạo Microsoft Excel thì mọi việc sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn.

Khám phá 3 kỹ năng cần có của kế toán trưởng
Khám phá 3 kỹ năng cần có của kế toán trưởng hiện nay

Khi thành thạo phần mềm excel thì kế toán trưởng sẽ thuận lợi trong việc tính toán số liệu với các công thức nhanh gọn, tính lương nhân viên, báo cáo xuất nhập tồn, thu chi,...Đồng thời thì kế toán trưởng cũng cần phải biết cách tạo ra những hàm tính thật chính xác để tính số liệu.

1.3.3. Có kỹ năng sử dụng phần mềm kế toán chuyên dụng

Hiện nay có rất nhiều phần mềm kế toán được sử dụng trong các doanh nghiệp. Việc sử dụng phần mềm kế toán ngày càng phổ biến rộng rãi để giảm tải sức nặng của công việc. Chính vì thế, với một số lượng công việc đồ sộ thì kế toán trưởng cần phải nắm cho mình kỹ năng này để áp dụng vào công việc.

Xem thêm: Bật mí thông tin về chứng chỉ Kế toán trưởng Đại học Kinh tế TP HCM

2. Mẹo phát huy tốt 3 kỹ năng quan trọng của kế toán trưởng

Ở nội dung phần trên thì chúng tôi đã chia sẻ đến cho bạn 3 kỹ năng vô cùng quan trọng cần có của một kế toán trưởng. Nhưng liệu bạn đã biết cách phát huy những kỹ năng đó và thực hiện nó sao cho hiệu quả chưa?

Mẹo phát huy kỹ năng quan trọng của kế toán trưởng
Mẹo phát huy tốt 3 kỹ năng quan trọng của kế toán trưởng

Hình thành một kỹ năng không phải là một điều đơn giản và cách phát huy cũng không phải là một điều dễ dàng. Với vị trí cao là kế toán trưởng thì mỗi chúng ta cần phải nắm cho mình những bí quyết riêng biệt thì mới có thể áp dụng tốt vào công việc.

- Luôn luôn trau dồi các kỹ năng mới và tiếp tục phát huy những kỹ năng cũ. Bản thân là kế toán trưởng thì bạn luôn luôn phải đề cao sự cố gắng của bản thân đồng thời đặt ra cho mình những quy luật riêng để tiếp tục phát huy các kỹ năng của mình.

- Áp dụng tất cả các kỹ năng vào công việc một cách triệt để. Khi có trong mình những kỹ năng quan trọng thì bạn cần phải biết áp dụng một cách đúng nơi và đúng chỗ. Với công việc thì bạn cần phải áp dụng tối đa và luôn luôn đặt những kỹ năng đó là ưu tiên hàng đầu trong công việc. Làm tốt công việc hay không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào cách bạn áp dụng kỹ năng hợp lý hay không.

Cách áp dụng kỹ năng quan trọng của kế toán trưởng
Cách áp dụng kỹ năng quan trọng của kế toán trưởng vào công việc

- Chia sẻ đến những đối tượng trong ngành khác: Là một kế toán trưởng người đứng đầu bộ phận kế toán thì bạn cũng cần phải tuyên truyền đến những cấp dưới hơn của mình về tầm quan trọng của các kỹ năng của mình. Đừng ngần ngại chia sẻ đến những đối tượng có ít kỹ năng. Chính những điều này sẽ khiến cho bạn chuyên nghiệp hơn và thể hiện được kỹ năng của chính bản thân mình. Đây cũng chính là trách nhiệm và quyền hạn của kế toán trưởng, hướng dẫn cho nhân viên cấp dưới, giúp đội ngũ phòng kế toán phát triển.

Vậy là bài viết đã bật mí đến bạn 3 kỹ năng quan trọng của kế toán trưởng. Mong rằng qua bài viết này bạn sẽ nắm được những kỹ năng cần thiết và mẹo phát huy thật tốt để áp dụng cho công việc kế toán trưởng của mình. Đọc thêm nhiều bài viết hơn về kế toán trưởng tại vieclam123.vn nhé.

KPI kế toán trưởng

Khi làm việc dưới cương vị là kế toán trưởng thì mức KPI là bao nhiêu bạn đã biết chưa? Cùng khám phá ngay bài viết sau đây để nắm bắt KPI kế toán trưởng ngay bạn nhé!

KPI kế toán trưởng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.