close
cách
cách cách cách cách cách

Tìm hiểu thông tin cần biết khi tìm việc lễ tân khách sạn tại Hà Nội

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Lễ tân khách sạn là vị trí thường xuyên được tuyển dụng tại Hà Nội. Vậy bạn đã biết chi tiết những công việc cần làm của vị trí này chưa? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Vieclam123.vn nhé.

1. Thông tin chung về việc lễ tân khách sạn tại Hà Nội

Nhân viên lễ tân tại khách sạn chịu trách nhiệm chính cho việc tiếp đón khách hàng, thực hiện thủ tục check-in, check-out cho khách, lưu trữ thông tin khách hàng, tiếp nhận các yêu cầu của khách hàng về dịch vụ của khách sạn. 

Nhân viên lễ tân khách sạn cần tạo được thiện cảm, ấn tượng tốt với khách hàng, khiến khách hàng hài lòng với dịch vụ trong khách sạn để tiếp tục quay trở lại vào những lần sau.

2. Công việc của nhân viên lễ tân khách sạn tại Hà Nội

Nhân viên lễ tân khách sạn đều có công việc chung là tiếp đón khách hàng đến lưu trú tại khách sạn. Tuy nhiên, tùy vào từng ca trực mà trách nhiệm của nhân viên lễ tân cũng khác nhau. Cùng tìm hiểu chi tiết công việc của nhân viên lễ tân ca sáng, ca tối tại Hà Nội:

2.1. Công việc nhân viên lễ tân ca sáng cần làm

Nhân viên lễ tân ca sáng thường bắt đầu ca làm việc từ 6 giờ, công việc sẽ bao gồm:

  • Thay trang phục bắt đầu vào ca làm việc

  • Họp bàn giao ca, đảm nhận những công việc từ ca trước ghi chép lại

  • Đọc bản tóm tắt các thông tin về khách đoàn, khách lẻ sẽ đến khách sạn trong ngày, những công việc còn tồn đọng từ ca trước

  • Kiểm tra các thiết bị điện, ánh sáng được bật từ đêm để tắt nhằm tiết kiệm điện năng

  • Kiểm tra lại văn phòng phẩm trong khách sạn

  • Thông báo nhiệm vụ trong ngày đến những bộ phận liên quan

Trong suốt thời gian làm việc, nhân viên lễ tân cần kiểm tra kỹ lưỡng thông tin khách hàng, thời gian check in, check out và liên hệ với bộ phận buồng phòng để đảm bảo luôn sẵn sàng phòng trống phục vụ khách hàng. 

tìm việc lễ tân khách sạn tại Hà Nội

Tìm việc lễ tân khách sạn tại Hà Nội

Nhân viên lễ tân cần thực hiện đúng quy trình check in, check out cho khách, đảm bảo hóa đơn được in đầy đủ và chính xác. Đồng thời, cần kiểm tra và đặt các món đồ trong phòng sao cho đầy đủ như mỹ phẩm, đồ dùng cá nhân, hoa quả, rượu, nước ngọt,...

Nhân viên lễ tân cần kiểm tra những thay đổi và cập nhật vào báo cáo công việc hàng ngày.

Đến trưa, nhân viên lễ tân sẽ thay phiên nhau để ăn trưa. 

Ngoài ra, trong ca làm việc, nhân viên lễ tân cũng cần kiểm tra, nhắc nhở khách đối với những phòng đã đến giờ check-out. 

Cuối ca, nhân viên lễ tân sẽ báo cáo công việc và báo cáo tiền quỹ với quản lý

>> Xem thêm: Những việc làm lễ tân hành chính tại Hà Nội

2.2. Công việc của nhân viên lễ tân ca chiều

Nhân viên lễ tân ca chiều cũng gần như thực hiện tương tự các công việc của nhân viên lễ tân ca sáng, cũng cần đảm nhận công việc từ ca trước, thực hiện check in, check out, kiểm tra, bàn giao chìa khóa phòng, tiếp nhận yêu cầu đặt báo thức của khách và ghi chú lại cho nhân viên ca đêm, thực hiện quá trình đăng ký tạm trú cho những khách hàng, đặc biệt là du khách nước ngoài với công an khu vực.

Cuối ca, nhân viên lễ tân ca chiều cũng thực hiện báo cáo thu ngân và công việc hàng ngày với quản lý khách sạn, sau đó bàn giao công việc với lễ tân ca đêm.

2.3. Công việc của lễ tân ca đêm

Ngoài những nhiệm vụ như nhân viên lễ tân ca sáng, ca chiều thì nhân viên lễ tân ca đêm cần phải giám sát và đảm bảo an toàn, an ninh của khách sạn vào buổi đêm, đảm bảo các thiết bị âm thanh, ánh sáng tại nơi làm việc được bật đầy đủ. 

tìm việc lễ tân khách sạn tại Hà Nội

Công việc của nhân viên lễ tân khách sạn tại Hà Nội

3. Yêu cầu đối với nhân viên lễ tân khách sạn tại Hà Nội

Để ứng tuyển vào vị trí nhân viên lễ tân khách sạn tại Hà Nội, ứng viên cần đáp ứng được những yêu cầu sau:

3.1. Tốt nghiệp Đại học, cao đẳng chuyên ngành liên quan

Sinh viên tốt nghiệp các chuyên ngành liên quan đến quản trị dịch vụ nhà hàng, khách sạn tại các trường đại học, cao đẳng tại Hà Nội sẽ có nhiều cơ hội hơn ứng tuyển vào các vị trí lễ tân khách sạn.

Bởi khi có tấm bằng Đại học, cao đẳng chuyên ngành này, bạn sẽ hiểu được phần nào những công việc, trách nhiệm và yêu cầu đối với nhân viên trong ngành dịch vụ, biết cách xử lý những tình huống thường gặp trong ngành để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Những bạn mới chỉ có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông ít có cơ hội làm việc tại vị trí lễ tân khách sạn hơn, đặc biệt là trong những khách sạn lớn.

3.2. Có tiếng Anh tốt

Tiếng Anh là ngôn ngữ giao tiếp thông dụng trên thế giới. Sử dụng thành thạo tiếng Anh sẽ mở rộng cho các bạn rất nhiều cơ hội việc làm nói chung chứ không chỉ riêng công việc lễ tân. 

Hầu hết lượng khách hàng của các khách sạn bất kể lớn nhỏ đều chủ yếu là khách nước ngoài. Bởi vậy, tiếng Anh giao tiếp sẽ giúp nhân viên lễ tân trao đổi với khách hàng dễ dàng hơn. Thử tưởng tượng nếu nhân viên lễ tân không biết tiếng Anh, trong trường hợp khách nước ngoài đến khách sạn của bạn, vậy thì ai sẽ là người đứng ra đón tiếp và xử lý vấn đề? Sẽ có nhiều rắc rối và bất tiện nếu như nhân viên lễ tân không biết kỹ năng giao tiếp tiếng Anh cơ bản.

tìm việc lễ tân khách sạn tại Hà Nội

Yêu cầu đối với nhân viên lễ tân khách sạn tại Hà Nội

3.3. Thái độ niềm nở, nhiệt tình

Thái độ chính là yếu tố quan trọng nhất đối với những người làm việc trong ngành dịch vụ. Dù kỹ năng nghiệp vụ còn yếu kém hay vẫn còn những thiếu sót trong dịch vụ thì thái độ niềm nở, nhiệt tình, thân thiện sẽ giúp khách hàng có thiện cảm hơn và dễ hài lòng hơn với những trải nghiệm tại khách sạn.

4. Mức lương của việc làm lễ tân khách sạn tại Hà Nội

Mức lương của nhân viên lễ tân khách sạn sẽ khác biệt dựa trên quy mô của khách sạn nhỏ hay lớn. Ví dụ với những khách sạn 3*, mức lương cứng của nhân viên lễ tân sẽ dao động từ 3-5 triệu, với khách sạn 4*, mức lương cứng của nhân viên lễ tân dao động từ 4-6 triệu và với những khách sạn 5* thì mức lương cứng sẽ vào khoảng 6-8 triệu.

Ngoài mức lương cứng thì nhân viên lễ tân còn nhận được tiền bonus từ khách hàng, tiền service charge, và các khoản thưởng từ chủ khách sạn khác.

5. Lộ trình thăng tiến trong việc làm lễ tân khách sạn tại Hà Nội

tìm việc lễ tân khách sạn tại Hà Nội

Lộ trình thăng tiến trong việc làm lễ tân khách sạn tại Hà Nội

Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng nhân viên lễ tân không có lộ trình thăng tiến trong ngành nhà hàng khách sạn. Nghĩa là làm lễ tân thì mãi vẫn chỉ là nhân viên lễ tân mà thôi và khi đã “có tuổi” một chút thì không thể gắn bó với nghề này được nữa. 

Tuy nhiên, đây là ý nghĩ không đúng vì nhân viên lễ tân khách sạn vẫn có rất nhiều cơ hội phát triển và thăng tiến trong nghề.

Lộ trình thăng tiến trong nghề lễ tân khách sạn như sau:

  • Vị trí lễ tân (Reception/ Receptionist)

  • Giám sát lễ tân (Reception Supervisor): chịu trách nhiệm giám sát các hoạt động của thành viên trong bộ phận, thực hiện sắp xếp các ca làm việc, các buổi đón tiếp khách quý, khách VIP đến khách sạn, bồi dưỡng nghiệp vụ lễ tân cho nhân viên mới, giải quyết các vấn đề, khiếu nại của khách hàng. Mức thu nhập của giám sát lễ tân khách sạn dao động từ 8-12 triệu đồng.

  • Trưởng bộ phận lễ tân (Front Office Manager): trưởng bộ phận lễ tân điều hành tất cả các công việc thuộc bộ phận lễ tân trong khách sạn, bao gồm điều phối công việc của nhân viên lễ tân, tiếp đón các đoàn khách lớn, khách VIP trong khách sạn, đưa ra định hướng phát triển trong bộ phận lễ tân.

>> Xem thêm: Những việc làm lễ tân lương cao tại Hà Nội

6. Tìm việc làm lễ tân khách sạn ở đâu?

tìm việc lễ tân khách sạn tại Hà Nội

Tìm việc làm lễ tân khách sạn ở đâu?

Với sự phát triển nhanh chóng của ngành nhà hàng, khách sạn, nhu cầu tuyển dụng vị trí nhân viên lễ tân ngày càng cao. Có rất nhiều cách khác nhau để ứng viên có thể tìm được việc làm lễ tân khách sạn tại Hà Nội.

  • Tìm việc qua website khách sạn: Có rất nhiều khách sạn tại địa bàn Hà Nội với quy mô lớn nhỏ khác nhau. Vì vậy, ứng viên có thể theo dõi fanpage, website của từng doanh nghiệp để cập nhật tin tuyển dụng mới nhất.

  • Tìm việc trên các trang mạng xã hội: Số lượng người dùng facebook tại Việt Nam ngày càng lớn đã thúc đẩy nhà tuyển dụng tìm ứng viên thông qua các trang mạng xã hội ngày càng nhiều. Ứng viên có thể tham gia các hội nhóm như “Việc làm lễ tân khách sạn”, “việc làm nhà hàng, khách sạn” để xem tin tuyển dụng và đọc những bài viết chia sẻ kinh nghiệm tuyển dụng hữu ích. 

Các bước tìm việc làm lễ tân khách sạn mà ứng viên có thể tham khảo như sau:

Bước 1: Truy cập trang web Vieclam123.vn

Bước 2: Tạo tài khoản ứng viên

Bước 3: Tìm việc làm lễ tân khách sạn có mô tả công việc phù hợp và chế độ đãi ngộ như mong muốn

Bước 4: Tạo CV online và ứng tuyển vào vị trí phù hợp

Bước 5: Bật chế độ tìm việc để nhà tuyển dụng có thể tìm thấy mẫu cv xin việc lễ tân của bạn và chủ động liên hệ.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của Vieclam123.vn, bạn có thể dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm việc làm lễ tân khách sạn tại Hà Nội. Đây là công việc có nhiều cơ hội thăng tiến trong nghề và có thể đem lại nguồn thu nhập ổn định. Chúc các bạn sớm tìm được công việc như ý.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.