close
cách
cách cách cách cách cách

Những việc làm tại nhà giúp bạn chủ động kiếm thêm thu nhập

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Việc làm tại nhà đang là xu hướng được nhiều bạn trẻ, học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, các bà mẹ bỉm sữa săn đón. Việc làm tại nhà hấp dẫn, đem lại nguồn thu nhập ổn định có rất nhiều, nhưng liệu bạn đã biết hết những công việc này chưa? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Vieclam123.vn nhé.

1. Đặc điểm của việc làm tại nhà là gì?

Việc làm tại nhà là hình thức làm việc tại nhà, không cần phải đến cơ quan, công ty, địa điểm được yêu cầu để làm việc. Thông qua các trang tuyển dụng trực tuyến, ai ai cũng có thể nhanh chóng nhận được công việc phù hợp với khả năng và hoàn cảnh của bản thân. 

Phương thức thanh toán, trả lương cũng hoàn toàn thông qua Internet. Mọi giao dịch đều được thực hiện từ xa mà bên thuê và bên làm việc không cần phải có sự gặp gỡ trực tiếp. Chỉ cần người làm việc hoàn thành dự án, công việc đúng thời hạn được giao, đảm bảo đủ chất lượng là có thể nhận được mức lương tương xứng.

2. Lợi ích của việc làm tại nhà?

Công việc làm thêm tại nhà rất phù hợp với học sinh, sinh viên, dân văn phòng, bà mẹ bỉm sữa. Lợi ích mà những công việc này mang lại quả là rất lớn. Cụ thể:

2.1. Thời gian, địa điểm linh hoạt

Với công việc tại nhà, bạn có thể lựa chọn thời gian cũng như địa điểm làm việc phù hợp với hoàn cảnh của bản thân. Ví dụ nếu bạn là sinh viên, ngoài thời gian học tập ban ngày, tối về bạn có thể dành thời gian để làm việc kiếm thêm thu nhập. Với những bà mẹ bỉm sữa, tranh thủ lúc con bé ngủ, khi đã xong việc nhà cũng có thể dành thời gian để làm việc. Với dân văn phòng, họ có thể làm việc ngoài thời gian thực hiện công việc hành chính.

Địa điểm làm việc cũng hết sức thoải mái, tự do. Bạn có thể làm việc tại phòng ngủ, phòng khách ngay trong chính căn nhà của mình. Không gian làm việc vô cùng thoải mái sẽ giúp tinh thần làm việc của bạn tốt hơn. Bạn cũng có thể lựa chọn một quán cafe để ngồi làm việc. Hơn nữa, khi có công việc cần phải đi đâu đó, chỉ cần mang laptop theo là bạn cũng có thể làm được công việc của mình.

Việc làm tại nhà

2.2. Nguồn thu nhập ổn định

Việc làm tại nhà có thể giúp bạn có được nguồn thu nhập tương đối ổn định. Thậm chí nếu bạn đảm nhận nhiều công việc cùng lúc thì số tiền bạn nhận được có khi còn nhiều hơn những công việc văn phòng khác. 

Có được nguồn thu nhập sẽ giúp bạn làm chủ cuộc sống của mình tốt hơn, không cân phải phụ thuộc vào bất kỳ ai. Từ đó, áp lực về tài chính của bạn cũng sẽ giảm đi đáng kể.

2.3. Sự tự do, thoải mái

Việc làm thêm tại nhà không có bất kỳ sự ràng buộc nào về pháp lý với công ty, doanh nghiệp cụ thể nào. Người làm việc tại nhà không cần phải tuân thủ các quy định khắt khe như khi làm việc tại cơ quan, công ty, doanh nghiệp. Họ chỉ cần hoàn thành đúng dự án trong thời gian quy định và nhận số tiền lương tương xứng.

Người làm việc tại nhà cũng không cần lo lắng rằng mình không lựa chọn đúng công việc, đúng công ty uy tín, hay công việc lừa đảo cao vì họ hoàn toàn có thể rời bỏ công việc nếu cảm thấy không phù hợp. Đồng thời, người làm việc cũng không cần phải lo lắng xem có phù hợp với môi trường làm việc hay không, có làm hài lòng cấp trên hay không, có hòa đồng được với đồng nghiệp hay không,...Sẽ không có cảnh bạn phải áp một KPI nào đó rồi bị trách phạt nếu như không hoàn thành.

3. Việc làm tại nhà hot nhất

Một số việc làm tại nhà hấp dẫn được liệt kê dưới đây để bạn có thể tham khảo:

3.1. Cộng tác viên viết Content

Công việc này phù hợp với những bạn trẻ có khả năng viết lách tốt, sáng tạo, tư duy linh hoạt, có thể viết bài theo nhiều chủ đề khác nhau. Công việc này giúp các bạn có được nguồn nhuận bút ổn định với mỗi bài viết chất lượng được đăng tải. 

Đặc biệt, với những bạn sinh viên chuyên ngành báo chí thì đây có thể được coi là cơ hội tốt để các bạn tích lũy kinh nghiệm cho công việc sau này. 

3.2. Làm Freelancer

Công việc Freelancer dành cho những bạn giỏi về một chuyên môn nhất định nào đó như kỹ thuật, lập trình, viết content, thiết kế,...Freelance đang dần trở nên phổ biến trên thế giới, với tính chất công việc chủ động về mặt thời gian và không bị gò bó, đồng thời có thể giúp người làm việc phát huy đúng khả năng chuyên môn. Số tiền nhận được sẽ tùy theo giá trị từng dự án mà bạn đảm nhận.

Việc làm tại nhà

3.3. Nhập dữ liệu

Nhập dữ liệu là công việc đơn giản, không yêu cầu quá cao về trình độ chuyên môn. Người nhận công việc này chỉ cần biết cách sử dụng một số phần mềm máy tính và nhập các dữ liệu theo yêu cầu là có thể được trả công tùy theo số lượng dữ liệu nhập được. Bạn càng nhập được nhiều dữ liệu thì số tiền nhận được càng nhiều. Đặc biệt, dù số tiền nhận được không quá cao nhưng nó sẽ có tính ổn định và công việc cũng khá đơn giản.

3.4. Làm sản phẩm gia công

Công việc làm sản phẩm gia công tại nhà phổ biến như may gia công tại nhà, thêu tranh, xỏ vòng, ...Công việc này sẽ được nhận lương theo sản phẩm. Người làm việc không cần phải sử dụng quá nhiều đầu óc, không phải suy nghĩ quá nhiều dẫn đến căng thẳng. 

Công việc chân tay thêm vào đó còn có tác dụng xả stress hiệu quả. Nhất là với những bà mẹ bỉm sữa phải dành nhiều thời gian ở nhà, cảm thấy bí bách đầu óc. Thường công việc gia công sản phẩm tại nhà này sẽ yêu cầu người nhận việc phải đặt một số tiền cọc nhất định để nhận nguyên liệu sản phẩm. Việc đặt tiền cọc này là hoàn toàn hợp lý, tuy nhiên trước khi đặt cọc, người nhận việc cần phải tìm hiểu thật kỹ để tránh bị lừa đảo.

3.5. Bán hàng online

Bán hàng online dành cho những bạn có “máu” kinh doanh. Chỉ với một số vốn nhỏ, bạn có thể lựa chọn mặt hàng kinh doanh tiềm năng, sau đó đăng bài bán trên mạng xã hội để thu hút khách hàng. Số tiền lãi sẽ rất đáng kể đấy vì thường các mặt hàng được bán sẽ là 1 lãi 2 hoặc 1 lãi 3.

Tuy nhiên, giai đoạn đầu của quá trình tự kinh doanh online này có thể sẽ gặp nhiều khó khăn vì bạn chưa có nhiều khách hàng biết đến. Bởi vậy, bạn cần phải thực sự kiên trì, cư xử khéo léo với khách hàng để giữ chân khách hàng gắn bó với “thương hiệu” của bạn. 

Đặc biệt, việc lựa chọn được nguồn sản phẩm chất lượng là yếu tố rất quan trọng. Bởi đây chính là giá trị cốt lõi mà bạn có thể mang đến cho khách hàng. Nếu sản phẩm có chất lượng không tốt thì dù những công tác khác có tốt đến đâu, cũng không thể duy trì hoạt động lâu dài được.

3.6. Gia sư online

Gia sư online là công việc “nhẹ” lương cao dành cho những bạn sinh viên giỏi về một môn học nào đó và có khả năng truyền đạt tốt. Nếu như theo cách dạy truyền thông, gia sư cần phải đến tận nhà của học sinh để giảng bài thì với sự phát triển của công nghệ, hiện đại, việc học tập này hoàn toàn có thể thực hiện thông qua mạng Internet.

Việc làm tại nhà

3.7. Streamer

Streamer là hình thức phát trực tiếp khi chơi các trò chơi điện tử trên một số nền tảng trực tuyến như Facebook hay Youtube, Twitch. Thu nhập của các Streamer sẽ đến từ số tiền Donate của người xem, số lượt người đăng ký và ủng hộ kênh, số tiền từ nhà tài trợ và quảng cáo. 

Tuy nhiên, tất nhiên không phải ai cũng có thể trở thành streamer và thành công trên con đường này. Người Streamer muốn thành công không những cần phải giỏi về game, nắm được kỹ thuật chơi game mà còn cần có kỹ năng quay phát video, kỹ năng giao tiếp, ăn nói có duyên và thậm chí là cả ngoại hình ưa nhìn. 

3.8. Dịch thuật online

Công việc dịch thuật online rất phù hợp với những bạn giỏi ngoại ngữ. Bạn chỉ cần dịch tài liệu, văn bản cho sẵn sang các thứ tiếng được yêu cầu là có thể nhận được số tiền tương ứng với số trang tài liệu dịch được. 

Công việc này cũng có tính chọn lọc cao nên không phải ai cũng có thể đảm nhận được. Đây đồng thời cũng là cơ hội tốt cho “dân ngoại ngữ” rèn luyện khả năng ngôn ngữ của mình cũng như kỹ năng viết lách. 

3.9. Youtuber

Có rất nhiều Youtuber nổi tiếng hiện nay. Internet ngày càng phát triển vì vậy nhu cầu tìm hiểu thông tin qua các video sinh động cũng ngày càng tăng. Các youtuber có thể lựa chọn những chủ đề khác nhau như làm đẹp, nấu ăn, thể thao,...để chia sẻ những kinh nghiệm, hiểu biết của mình về chủ đề nhất.

Youtuber sẽ nhận được tiền từ các nhà tài trợ, quảng cáo, từ số lượt đăng kí trên youtube,...

4. Tìm việc làm tại nhà tại đâu?

Các trang mạng xã hội: Facebook, Instagram,...

Các website: Vieclam123.vn, Vlance.vn, Vietnamworks, Vieclam24h,.....

Một số lưu ý khi tìm việc làm tại nhà để tránh bị lừa đảo như: gõ captcha, click vào quảng cáo, đọc email, chứng khoán, ngoại hối, Forex, các mạng lưới đa cấp,...

Như vậy, chắc hẳn đọc đến đây bạn đã biết được bạn có thể tìm được việc làm tại nhà như thế nào sao cho phù hợp rồi chứ. Nếu bạn đang muốn có thêm cho mình một nguồn thu nhập ổn định thì còn chần chừ gì nữa? Vieclam123.vn chúc các bạn nhanh chóng tìm được công việc như ý.

>> Tham khảo thêm:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.