close
cách
cách cách cách cách cách

Việc làm online tại nhà có những lợi ích hay có bất tiện gì?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Việc làm online tại nhà dần trở lên phổ biến và nhận được sự quan tâm của đông đảo thành phần người lao động. Cùng tìm hiểu lợi ích, tính chất của việc làm online tại nhà và những công việc làm tại nhà hot nhất 2020 qua bài viết dưới đây của Vieclam123.vn nhé.

1. Việc làm online tại nhà là gì?

Việc làm online tại nhà là những công việc bạn có thể làm được ở nhà mà không cần phải đến cơ quan hay địa chỉ nào khác để thực hiện công việc. Bạn cần phải hoàn thành trách nhiệm công việc được giao và cũng được hưởng mức thù lao xứng đáng.

Việc làm online tại nhà hiện đang là một xu hướng thịnh hành ngày nay khi mà thời đại công nghệ ngày càng phát triển và con người có nhiều hơn những hình thức giao tiếp và trao đổi thông tin.

2. Lợi ích của việc làm online tại nhà

Việc làm online tại nhà hiện nay mang đến nhiều lợi ích thiết thực, dần trở thành công việc thu hút bởi những lý do dưới đây:

2.1. Thoải mái, linh động

Khi làm việc online tại nhà, bạn không cần phải đến văn phòng làm việc, hàng ngày ngồi ở một không gian cố định, làm trong một khung giờ cố định mà có thể tự do lựa chọn không gian làm việc bản thân cảm thấy thoải mái nhất, thời gian làm việc thích hợp nhất.

Làm việc online tại nhà cũng khiến bạn cảm thấy tự do hơn, không phải lo lắng mình sẽ đi làm muộn, không cần phải mặc đồng phục hay dành thời gian suy nghĩ về trang phục đi làm mỗi ngày. Bạn cũng không cần phải lo lắng sẽ phạm phải nội quy trong nơi làm việc, khi làm việc tại nhà, bạn có thể ăn uống trong khi làm việc, thậm chí có thể nghỉ ngơi những lúc cảm thấy mệt mỏi.

Khi không đi làm tại cơ quan, văn phòng, bạn sẽ tránh được những buổi họp nhàm chán, giảm được nguy cơ xung đột với sếp và đồng nghiệp, đồng thời có thể chủ động sắp xếp lịch trình cá nhân, dành thời gian cho những mối quan hệ khác. Có khả năng cân bằng giữa cuộc sống và công việc tốt hơn.

Việc làm online tại nhà

2.2. Tiết kiệm được chi phí

Làm việc tại nhà giúp bạn tiết kiệm được nhiều khoản chi phí một cách đáng kể. Một số chi phí có thể kể đến như chi phí đi lại, chi phí đầu tư cho trang phục, giày dép, chi phí ăn uống, thậm chí là cả những chi phí để duy trì mối quan hệ đồng nghiệp trong công ty.

Nhìn chung, khi làm việc online tại nhà, tổng chi phí của bạn sẽ được kiểm soát tốt, và bạn sẽ tiết kiệm được một số tiền tương đối so với việc đi làm đấy.

2.3. Lựa chọn nhiều công việc

Khi làm việc tại nhà, bạn có thể sắp xếp thời gian để làm nhiều công việc một lúc chứ không chỉ làm một công việc cố định. Việc đảm nhận nhiều công việc khác nhau có thể đem đến cho bạn một nguồn thu nhập lớn hơn nhiều so với mức lương cố định thông thường.

3. Bất tiện của việc làm online tại nhà

Bên cạnh những lợi ích kể trên, việc làm online tại nhà cũng có những điểm bất lợi nhất định. Đây là lí do tại sao không phải ai cũng có thể tự tin đảm nhận công việc làm online tại nhà.

3.1. Không phân biệt giữa công việc và cuộc sống

Khi làm việc tại nhà, môi trường sống cũng chính là không gian làm việc của bạn nên đôi khi bạn khó có thể tách biệt được khi nào thì cần làm việc và khi nào cần nghỉ ngơi để làm việc nhà. Bạn sẽ rơi vào tình trạng làm việc trong thời gian đáng ra phải nghỉ ngơi và nghỉ ngơi trong khoảng thời gian đáng ra phải làm việc. 

Một phần nguyên nhân của việc này chính là sự tự do trong không gian và thời gian làm việc, không có ai kiểm soát hoạt động của bạn. Không gian xung quanh sẽ khiến bạn gợi nhớ lúc nghỉ ngơi trong khi làm việc và ngược lại.

3.2. Khó mở rộng được mối quan hệ

Khi làm việc tại nhà, bạn sẽ không phải tiếp xúc nhiều với đồng nghiệp, với sếp, với lãnh đạo cấp trên. Điều này phần nào giảm được áp lực cho bạn trong việc đó là phải luôn luôn duy trì mối quan hệ tốt đẹp. Tuy nhiên, cũng bởi vậy mà bạn có ít cơ hội để mở rộng thêm mối quan hệ, quen biết trong môi trường làm việc, giảm tương tác và đôi khi có thể mang lại sự cô đơn.

Đồng thời, bạn cũng sẽ không nhận được những lợi ích mà việc tương tác với bạn bè, đồng nghiệp mang lại. Ví dụ, một vài chia sẻ sau giờ làm cùng đồng nghiệp có thể giúp bạn giải tỏa áp lực trong công việc. Gặp gỡ một đồng nghiệp nào đó có thể giúp bạn nảy ra những ý tưởng sáng tạo.

3.3. Những gián đoạn khi làm việc

Việc làm online tại nhà

Khi làm việc tại nhà, đôi khi công việc của bạn không được suôn sẻ, nhanh chóng như khi làm việc tại cơ quan, văn phòng. Có một số thông tin, tài liệu mật trong công ty không thể gửi online mà bạn chỉ có thể đến trực tiếp mới có thể nắm được những thông tin đó.

Thêm vào đó, nếu như bạn tham gia những dự án trong công ty, mà dự án đó cũng có sự góp mặt của rất nhiều người khác nữa, thì việc trao đổi online các kế hoạch, phương hướng sẽ gặp nhiều khó khăn và mất thời gian hơn nhiều so với việc trao đổi trực tiếp.

Gián đoạn trong công việc mà bạn có thể gặp phải khi làm việc tại nhà như đang làm việc thì bị gọi đi làm công việc nhà khác như nấu cơm, dọn dẹp, trông con,...Những gián đoạn này khiến bạn khó có thể thực sự tập trung trong công việc giống như khi làm việc tại văn phòng được.

3.4. Khả năng thăng tiến

Khi làm việc tại nhà, khả năng thăng tiến của bạn dường như rất thấp. Bạn sẽ vẫn chỉ đảm nhận những vị trí đó trong tương lai mà không thể thăng chức lên vị trí lãnh đạo cao hơn mặc dù thời gian gắn bó với công việc của bạn có dài đi chăng nữa.

Thực tế, để có thể thăng tiến trong công việc, bên cạnh những kỹ năng chuyên môn, bạn còn cần phải có nhiều kỹ năng khác như kỹ năng xử lí tình huống, kỹ năng phân công công việc,...Những trách nhiệm trong công việc lãnh đạo chỉ có thể thực hiện được khi có sự tiếp xúc trực tiếp giữa sếp và nhân viên. Vì vậy, sẽ rất khó để bạn có thể được tiến cử cho vị trí lãnh đạo khi bạn làm công việc tại nhà.

Thêm vào đó, khi làm việc tại nhà, chế độ đãi ngộ của bạn so với những nhân viên làm việc tại công ty sẽ có sự khác biệt. Bạn sẽ không nhận được các khoản thù lao, trợ cấp tăng ca, trợ cấp ăn uống hay thưởng hiệu suất công việc. Bạn cũng không được công ty đóng bảo hiểm lao động, cũng như ký kết hợp đồng dài hạn. 

4. Cách để làm việc online tại nhà hiệu quả

Bởi vì những bất tiện trên khi làm việc tại nhà mà bạn cần phải có giải pháp để tận dụng tối đa những lợi ích mà việc làm online tại nhà mang lại. Một số giải pháp để làm việc tại nhà hiệu quả như:

Việc làm online tại nhà

4.1. Tăng sự tương tác với đồng nghiệp

Bạn có thể không gặp gỡ với đồng nghiệp hàng ngày nhưng có thể tăng tương tương tác với họ cũng như xây dựng mối quan hệ bằng cách tham dự những sự kiện, training, meetings trong công ty khi được mời tham dự. 

Sự tương tác với đồng nghiệp cũng được thể hiện bằng việc bạn rep email, tin nhắn của họ một cách thường xuyên, đầy đủ. Tránh tình trạng bạn đang online nhưng lại không phản hồi tin nhắn của đồng nghiệp, bởi đồng nghiệp sẽ không biết là bạn đã đọc được tin nhắn của bạn hay chưa và bạn có ở đó không. Dù chỉ là những tin nhắn phản hồi như “tôi đã xem tài liệu bạn gửi”, “tôi đã hiểu công việc”, “tôi sẽ gửi tài liệu cho bạn”, cũng nên rep nhanh nhất có thể để người hợp tác với bạn biết được bạn đang trong trạng thái sẵn sàng.

4.2. Xây dựng không gian làm việc tại nhà

Việc xây dựng không gian làm việc tại nhà hiệu quả là vô cùng quan trọng. Bạn cần tách biệt không gian làm việc và không gian sống. Hãy thiết kế một phòng làm việc riêng, nơi mà bạn chỉ ngồi khi cần sự tập trung. Phòng làm việc sẽ giúp bạn tránh tiếng ồn, ngăn cách bạn với những sinh hoạt hàng ngày. Điều này cũng giúp người nhà biết được bạn đang trong thời gian làm việc và tránh không làm phiền bạn.

Không nên đặt bàn làm việc cạnh giường ngủ. Việc nhìn thấy chiếc giường và tấm nệm êm ái khi đang làm việc có thể khiến bạn xao nhãng và có tâm lý muốn được nghỉ ngơi. Bàn làm việc cũng cần được thiết kế khoa học, tránh những tư thế khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, uể oải, dễ mất tập trung.

Tránh làm việc ngay trên giường, bạn sẽ dễ ngủ quên, thiếu tỉnh táo và thiếu tính tổ chức. Còn chưa kể đến việc tư thế làm việc không đúng dẫn đến hiện tượng đau lưng, đau cổ, mỏi mệt cơ thể.

Khi xây dựng được không gian làm việc ở nhà, bạn cũng nên chú ý tới trang phục của bản thân. Hãy chú ý tới trang phục khi làm việc tại nhà bởi nó có thể ảnh hưởng tới tinh thần làm việc của bạn. Làm việc online tại nhà cho phép bạn được ăn mặc thoải mái như những gì mình thích, nhưng cũng nên tránh những bộ đồ ngủ, đồ luộm thuộm, bởi chúng sẽ khiến bạn có cảm giác muốn nghỉ ngơi.

Nên thay những bộ quần áo vừa mang lại cảm giác thoải mái, lại gọn gàng, dễ nhìn, chăm chút ngoại hình một chút bởi biết đâu dù là làm việc tại nhà những bạn cũng sẽ có những cuộc gọi bất chợt với sếp hay đồng nghiệp chẳng hạn.

Bên cạnh trang phục, việc ăn uống trong thời gian làm việc cũng cần được kiểm soát một cách hiệu quả. Nên ăn vào thời gian nghỉ để đảm bảo sức khỏe, tốt cho hệ tiêu hóa cũng như không gián đoạn công việc.

Nên duy trì những thói quen cần thiết giống như khi bạn đi làm ở công ty, văn phòng, công sở vậy. Dậy sớm, vệ sinh cá nhân, ăn nhẹ, chỉn chu trang phục sau đó với ngồi vào bàn làm việc. Tuy bạn không mất thời gian cho việc di chuyển nhưng những thói quen buổi sáng này giúp ngày làm việc của bạn là “ngày làm việc” thực sự chứ không giống như một ngày nghỉ.

việc làm online tại nhà

4.3. Lịch trình cụ thể

Làm việc tại nhà mang đến cho bạn một ưu điểm đó là bạn có thể sắp xếp được thời gian linh hoạt, chủ động lên lịch trình cho chính bản thân mình. Tuy nhiên, nếu bạn không có một lịch trình công việc cụ thể, chi tiết, bạn sẽ rất khó để đạt được những mục tiêu công việc mà mình đã đề ra. 

Có lịch trình cụ thể cũng sẽ tránh được tình trạng bạn đang làm việc thì bỏ đi làm việc nhà hay ngược lại, khi đang nghỉ ngơi lại vùng dậy làm việc. Về mặt khoa học, việc không có lịch trình cụ thể mà chỉ làm việc theo cảm hứng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của bạn cũng như hiệu suất công việc, hơn nữa còn làm lãng phí rất nhiều thời gian.

Ví dụ, thời gian đáng ra phải làm việc, bạn lại đan xen công việc nhà. Điều này dẫn đến bạn không có sự tập trung cũng không có đủ thời gian để hoàn thành tốt công việc. Khi không hoàn thành công việc, bạn sẽ thức đêm để làm. làm việc quá khuya khiến đầu óc khó có thể tỉnh táo, cơ thể mệt mỏi nên hiệu quả công việc không được cao. Thêm vào đó, việc thức khuya có thể dẫn đến tình trạng ngủ nướng vào sáng hôm sau thay vì dạy đúng giờ để làm việc như thường nhật. Tình trạng này giống như một vòng tuần hoàn lặp đi lặp lại, lâu dần sẽ để lại hậu quả lên cả kết quả công việc lẫn sức khỏe của bạn.

Bởi vậy, sắp xếp thời gian hợp lý và tuân thủ đúng là cách hữu ích để bạn có thể cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Lập một to-do list sẽ giúp bạn biết được mức độ quan trọng của từng công việc, biết được việc nào cần được thực hiện trước, cũng như xác định được khối lượng công việc và thời gian cần bỏ ra để thực hiện nó.

4.4. Tính kỷ luật cao

Để có thể làm được những công việc ở nhà một cách hiệu quả, bạn cần phải là người có tính kỷ luật cao, tự tạo được động lực làm việc cho bản thân mình. Những kế hoạch được đặt ra cần phải có thời gian hoàn thành cụ thể và nỗ lực để có thể làm đúng thời hạn. 

Trong thời gian đầu, nếu như bạn chưa thật sự quen với việc làm online tại nhà, bạn có thể “thử” trước khi lựa chọn đây là hình thức làm việc gắn bó lâu dài với mình. Thời gian đầu, bạn có thể kết hợp với việc đi đến công ty làm việc như bình thường, hoặc rút ngắn thời gian còn vài buổi trong tuần. Sau đó, mới dành toàn bộ thời gian để làm việc tại nhà. Khi đó, bạn cũng cần chuẩn bị cho mình những công cụ cần thiết tối thiểu như laptop, wifi, phần mềm làm việc online để sẵn sàng bắt tay vào công việc.

Tính kỷ luật giúp bạn tránh được những xao những khi đang trong quá trình làm việc. Thời gian của bạn sẽ được phân chia một cách rạch ròi, bạn sẽ không tám chuyện hay truy cập mạng xã hội không mục đích khi đang làm việc. Tính kỷ luật cao giúp bạn hoàn thành công việc đúng thời hạn thay vì trì hoãn công việc, đến sát nút deadline mới vội vã làm dẫn đến kết quả không được như ý muốn.

5. Top việc làm online tại nhà hot nhất

Một số công việc online tại nhà thực sự hiệu quả và được đông đảo người lao động quan tâm có thể kể đến như:

  • Viết nội dung, viết lách

  • Gia sư tại nhà

  • Dịch thuật

  • Kinh doanh online

Cùng tìm hiểu chi tiết về những việc làm online tại nhà được liệt kê trên đây nhé.

5.1. Viết content tại nhà

việc làm online tại nhà

Nếu bạn có khả năng viết lách tốt, muốn tìm một công việc không yêu cầu vốn và kinh nghiệm nhiều thì công việc viết content tại nhà có thể sẽ là công việc phù hợp với bạn. Bạn có thể viết bài theo chủ đề cho sẵn sau đó nhận lương theo số lượng bài và số lượng từ viết được.

Công việc này vô cùng linh hoạt về thời gian, bạn có thể viết bất cứ khi nào có thời gian rảnh. Tùy từng công ty mà bạn có thể viết số lượng bài tùy thích hoặc hoàn thành số lượng bài được yêu cầu trong thời gian nhất định. 

Bạn có thể nhận việc content tại nhà để làm thêm buổi tối hoặc những ngày nghỉ mà không hề ảnh hưởng đến công việc chính. Công việc này đem lại nguồn thu nhập tương đối ổn định và không hề nhỏ đâu nha.

Để có thể làm được công việc này, điều kiện tiên quyết vẫn là bạn phải có khả năng viết lách, sáng tạo nội dung mới, không trùng lặp với những tài liệu mạng. Khả năng tập trung cũng cần thiết để bạn có thể hoàn thành công việc một cách hiệu quả.

Với sự phát triển của thời đại công nghệ thông tin như hiện nay, nhu cầu của các công ty, doanh nghiệp cần các bài viết đăng lên website, Facebook để quảng bá thương hiệu ngày càng nhiều, vì vậy tìm kiếm công việc content tại nhà cũng tương đối dễ dàng.

Quy trình làm content online tại nhà thông thường sẽ diễn ra theo các bước sau;

Bước 1: Tìm kiếm công ty, việc làm content trên các trang facebook

Bước 2: Viết bài theo yêu cầu cụ thể được giao (yêu cầu về chủ đề, số lượng từ, hình thức trình bày)

Bước 3: Gửi bài (đến địa chỉ email được cho sẵn)

Bước 3: Nhận feedback (phản hồi) từ công ty, sửa lại bài viết, gửi lại bài đã sửa

Bước 4: Nhận tiền (Theo hình thức chuyển khoản, có thể nhận theo ngày, theo tuần, theo tháng, tùy vào từng công ty)

5.2. Gia sư tại nhà

Gia sư online cũng là một trong những công việc online tại nhà đang thịnh hành. Thông thường, gia sư khi muốn kèm cặp một môn nào đó cho học sinh, thường sẽ phải tới trực tiếp nhà của học sinh đó. Tuy nhiên, với những học sinh ở xa, ở những tỉnh lẻ mà muốn tìm gia sư là sinh viên tại các trường Đại học lớn hoặc gia sư có bằng sư phạm thì có thể tìm kiếm gia sư nhận dạy online.

Công việc gia sư online mang lại một nguồn thu nhập ổn định, hơn nữa người dạy cũng có thể chủ động sắp xếp thời gian phù hợp, không cần mất quá nhiều thời gian di chuyển trong ngày. Hiện nay có nhiều phần mềm, ứng dụng hỗ trợ việc giảng dạy online như zoom, skype, microsoft teams, google classroom,...

Gia sư có thể soạn bài trên powerpoint, trình chiếu và gửi tài liệu học tập cho học sinh. Những công cụ tiện ích này sẽ hỗ trợ quá trình giảng dạy trở lên suôn sẻ hơn nhiều.

5.3. Dịch thuật online

Dịch thuật online là một trong những công việc rất phù hợp với những bạn học khối ngoại ngữ muốn kiếm thêm thu nhập buổi tối. Bạn có thể nhận những bài được yêu cầu dịch sang nhiều thứ tiếng khác nhau, và chỉ cần hoàn thành bài dịch theo yêu cầu thì bạn có thể nhận được thù lao tương xứng.

Công việc này cũng không yêu cầu vốn đầu tư, không bó buộc về thời gian mà chỉ cần chất xám của bạn trong từng bài dịch. Tất nhiên sẽ có những yêu cầu cụ thể cho từng bài dịch, nhưng chủ yếu vẫn là dịch thật sát với văn bản gốc, văn phong trôi chảy, mạch lạc, phù hợp với ngữ cảnh. Chỉ cần bạn có ngoại ngữ tốt thì đây đích thị là công việc nhẹ, lương cao.

5.4. Kinh doanh online

việc làm online tại nhà

Nếu bạn yêu thích công việc kinh doanh thì bán hàng online có thể lựa chọn sáng suốt cho bạn. Đây cũng là công việc được nhiều bạn trẻ theo đuổi. Mặt hàng kinh doanh có thể vô cùng đa dạng như thời trang, quần áo, giày dép, túi xách, phụ kiện, cây cối, đồ ăn,...Bất cứ mặt hàng nào bạn cảm thấy có tiềm năng, phù hợp với nhu cầu của thị trường thì đều có thể thử sức. 

Công việc kinh doanh online có nhiều yêu cầu hơn những công việc khác. Ví dụ như về bản thân mình, bạn cần phải là người có đầu óc tư duy, nắm bắt xu hướng, phù hợp với thị hiếu khách hàng, với một số mặt hàng bạn còn cần phải có số vốn đầu tư nhất định.

Khi kinh doanh online, bạn không cần tiền thuê mặt bằng, chỉ cần tận dụng tốt mạng xã hội để thu hút khách hàng, tạo niềm tin với khách hàng, tư vấn chăm sóc khách hàng mỗi khi có thời gian rảnh là bạn có thể bán được nhiều hàng và thu được lợi nhuận.

Hiện nay, việc mua sắm online ngày càng trở lên phổ biến. Bạn có thể đăng tả mặt hàng của mình lên các trang mua sắm online như shopee, lazada, tiki, sendo,...để thu hút khách hàng nhiều hơn. Hơn nữa, khi bán hàng qua những trang mạng này, bạn cũng không cần phải lo lắng về vấn đề ship hàng vì những trang này sẽ đảm nhận ship hàng thay cho bạn.

5.5. Bán đồ ăn vặt online

Nếu bạn là người nấu ăn giỏi và tự tin vào khả năng nấu ăn của mình thì tại sao lại không thử bán đồ ăn online. Bạn chỉ cần nấu những món ăn mình tự tin nhất, được nhiều khách hàng ưa thích món ăn đó, rồi đăng tải menu lên các trang đặt đồ ăn online, nhận đơn hàng từ khách rồi ship hàng là được.

Công việc này rất phù hợp với những bà mẹ ở nhà chăm con, không có thời gian để đi làm việc hành chính. Những bạn sinh viên cũng có thể tranh thủ buổi tối để đi ship những đơn hàng ăn vặt. 

Việc đặt đồ ăn online hiện nay cũng trở nên phổ biến và là hình thức được giới trẻ ưa chuộng. Vừa không mất thời gian đến tận cửa hàng ăn, vừa được ăn đồ ăn ngon ngay trong chính căn nhà của mình, có khi lại còn được giảm giá nhờ vào những app đặt hàng nữa. Bởi vậy, đối với những người bán đồ ăn online, đây quả thực là một cơ hội rộng mở.

Như vậy, trên đây là những điều bạn cần biết về việc làm online tại nhà. Hãy tìm hiểu thật kỹ về tính chất công việc cũng như mặt lợi mặt hại của hình thức làm việc này để có được lựa chọn đúng đắn nhất nhé. Vieclam123.vn chúc các bạn sớm tìm được vị trí công việc phù hợp với bản thân để có thể phát huy hết năng lực vốn có.

>> Tham khảo thêm:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.