close
cách
cách cách cách cách cách

Thông tin về tìm việc làm lái xe tại Hà Nội mà bạn cần biết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Việc làm lái xe tại Hà Nội là một trong số những nghề khá hot hiện nay. Không yêu cầu bằng cấp và mức thu nhập khá ổn định nên đầy luôn là nghề nghiệp được nhiều người lựa chọn đặc biệt là nam giới. Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu một số điều bạn cần biết về công việc lái xe hiện nay tại Hà Nội nhé.

1. Nhiệm vụ công việc chính của nhân viên lái xe.

Công việc của nhân viên lái xe

Công việc của nhân viên lái xe

Lái xe là công việc đưa đón lãnh đạo, nhân viên, khách hàng hoặc hàng hóa theo sự chỉ đạo của công ty đảm bảo sự an toàn cho cả người và phương tiện. Hà Nội là một trong những thành phố lớn tập trung nhiều dân cư nên nhu cầu dịch vụ đi lại thường rất cao, chính vì vậy đấy luôn là công việc khá hấp dẫn đối với nhiều người.

Công việc chính của một nhân viên lái xe (trừ xe nâng và xe container) là chịu trách nhiệm đưa đón cán bộ, nhân viên công ty hoặc vận chuyển hàng hóa theo yêu cầu đảm bảo thời gian và an toan khi di chuyển. 

Kiểm tra một cách cẩn thận và kỹ lưỡng phương tiện trước khi di chuyển. Cụ thể là kiểm tra các thiết bị máy móc trên xe như: phanh, dây an toàn, còi, đèn xe, xi nhan, lốp xe… đảm bảo yêu cầu trước chuyến đi. Ngoài ra tài xế lái xe nên vệ sinh xe sạch sẽ, nhặt rác và dọn vệ sinh trong và ngoài xe. Bảo quản và giữ gìn xe. Đối với xe du lịch hoặc xe đưa đón cán bộ có thể chuẩn bị nước , khăn giấy ướt hoặc gối để phục vụ khách hàng khi cần.

Chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ và bảo hiểm xe, danh sách khách hàng, giấy tờ của hàng hóa và một số giấy tờ liên quan đến chuyến đi khác để có thể xuất trình bất kì khi nào cho cơ quan chức năng khi được yêu cầu. 

Kiểm tra đơn hàng về cả chất lượng và số lượng hoặc danh sách khách hàng trên chuyến đi, thực hiện thu vé theo yêu cầu của công ty. 

Hỗ trợ bê hàng lên xe, sắp xếp hàng hóa gọn gàng giao nhận hàng đúng tiến độ được giao. Cập nhật thông tin vận chuyển hàng hóa vào sổ sách ghi chép hoặc trên hệ thống để các bộ phận quản lý liên quan có thể thuận tiện trong quá trình theo dõi và xử lý kịp thời nếu có vấn đề phát sinh xảy ra. Báo cáo nhiên liệu sử dụng hàng tháng.

Chủ động báo cáo khi có sự cố xảy ra trong quá trình lưu thông với công ty như: tai nạn giao thông, vi phạm luật, thiếu hàng hóa hoặc không liên hệ được với khách hàng,... để công ty có thể kịp thời hỗ trợ giải quyết.

Thực hiện các nhiệm vụ khác khi có yêu cầu của khách hàng hoặc cấp trên giao phó.

2. Yêu cầu đối với nhân viên lái xe tại Hà Nội.

Đối với nhân viên lái xe không tuyển chọn quá khắt khe như những ngành nghề khác, tuy nhiên cũng có những yêu cầu cụ thể bắt buộc như:

  • Bằng lái xe đạt tiêu  tùy theo yêu cầu công ty quy định  và đảm bảo bằng lái vẫn còn thời hạn sử dụng. Tùy thuộc vào loại xe bạn lái mà yêu cầu có những loại bằng lái tương ứng khác nhau (bằng B2, C,E…)

  • Giấy khám sức khỏe thường niên. Đảm bảo có một sức khỏe tốt và độ tuổi phù hợp quy định.

  • Chăm chỉ, nhiệt tình có trách nhiệm với công việc của mình.

  • Tùy thuộc vào mỗi công ty mà có những yêu cầu về kinh nghiệm hoặc khả năng thông thạo các cung đường.

  • Lái xe cẩn thận, an toàn. Có trách nhiệm với người hoặc hàng hóa trên xe.

  • Nắm được hệ thống hoạt động của xe để có thể kiểm tra và bảo dưỡng xe định kỳ.

  • Một số kỹ năng cần thiết khác phục vụ cho công việc lái xe.

Bên cạnh những yêu cầu trên thì một mẫu CV lái xe đẹp và chỉn chu cũng sẽ được các nhà tuyển dụng ưu ái hơn.

Yêu cầu đối với nhân viên lái xe

Yêu cầu đối với nhân viên lái xe

3. Những kỹ năng chung của nhân viên lái xe.

Nghề lái xe là một nghề lao động phổ thông, tuy không có nhiều yêu cầu về bằng cấp nhưng lại đòi hỏi rất cao về kỹ năng của người điều khiển phương tiện. Hơn nữa công việc này còn liên quan đến tính mạng con người và giá trị của hàng hóa nên nhân viên lái xe cần trang bị cho mình những kỹ năng sau để tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc trong quá trình di chuyển.

3.1. Kỹ năng bảo trì xe.

Đối với một nhân viên lái xe luôn phải biết các kỹ thuật cơ bản về phương tiện mình sử dụng để phòng trường hợp khi có sự cố hỏng xe trên các tuyến đường cao tốc hoặc khi không có sự trợ giúp của các nhân viên bảo trì xe thì vẫn có thể tự kiểm tra và xử lý các vấn đề về máy móc như thay lốp, cầu trì… Tìm hiểu, phát hiện đúng nguyên nhân vấn đề để có thể khắc phục và giải quyết nhanh chóng không ảnh hưởng đến thời gian giao nhận khách hàng hoặc hàng hóa.

3.2. Kỹ năng tập trung điều khiển phương tiện.

Có những loại xe có trọng tải lớn khó điều khiển yêu cầu một nhân viên lái xe phải tập trung cao độ, xử lý các tình huống trong quá trình di chuyển. Đặc biệt là ở những cung đường đông xe cộ di chuyển chỉ cần bạn mất tập trung một chút thôi cũng có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng. 

3.3. Kỹ năng giao tiếp phù hợp.

Kỹ năng giao tiếp là một trong những kỹ năng cần thiết đối với mọi ngành nghề kể cả một nhân viên lái xe. Bởi việc bạn nói chuyện với các lãnh đạo công ty hay các hành khách trên xe một cách cởi mở, thân thiện phù hợp với điều kiện hoàn cảnh cũng sẽ giúp bạn và những người trên xe vui vẻ, thân thiết hơn. Chuyến đi của bạn cũng sẽ trở nên thú vị hơn. Ngoài ra chính kỹ năng giao tiếp tốt có thể giúp bạn mở ra những cơ hội cũng như thăng tiến trong sự nghiệp của mình. Nếu bạn làm lái xe cho sếp thì giao tiếp là kỹ năng quan trọng thứ 2 chỉ sau lái xe.

3.4. Kỹ năng ghi nhớ các tuyến đường.

Nhân viên lái xe cần phải nắng được đặc điểm và ghi nhớ những cung đường mình thường phải đi để có thể hoàn thành chuyến đi một cách nhanh chóng và hiệu quả. Đặc biệt đối với những cung đường ở thành phố Hà Nội vào những giờ cao điểm bạn cần ghi nhớ bản đồ di chuyển trong đầu để có thể lựa chọn tuyến đường phù hợp, hoàn thành công việc đúng thời gian quy định.

Kỹ năng của nhân viên lái xe

Kỹ năng của nhân viên lái xe

3.5. Trang bị cho mình đầy đủ các kiến thức về chuyên môn lái xe.

Ngoài những bằng cấp quy định thì nhân viên lái xe cần phải nắm được và tuân thủ theo những quy định khi tham gia giao thông, luật giao thông. Đảm bảo lái xe an toàn cho người và phương tiện giao thông.

3.6. Kỹ năng tính toán thời gian di chuyển.

Dù là lái xe cho lãnh đạo công ty hay khách hàng hay vận chuyển hàng hóa thì quy định về thời gian giao nhận của nhân viên lái xe là rất quan trọng. Bạn phải rèn luyện khả năng tính toán về tốc độ và thời gian di chuyển để có thể đến nơi đúng yêu cầu tránh ảnh hưởng đến tiến độ công việc. 

4. Quyền lợi mà một nhân viên lái xe được hưởng.

Cũng giống như những ngành nghề lao động phổ thông khác, nhân viên lái xe cũng được hưởng những quyền lợi nhất định:

  • Môi trường làm việc tự do năng động, chuyên nghiệp.

  • Được hưởng các quyền lợi dành cho người lao động, được đóng các loại bảo hiểm: bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp theo đúng quy định của pháp luật. 

  • Được hưởng các quyền lợi và chế độ theo các chính sách của công ty.

  • Có cơ hội gặp gỡ, mở rộng các mối quan hệ xã hội.

  • Được đi đến nhiều nơi khác nhau, có thêm nhiều hiểu biết.

5. Mức lương trung bình của một nhân viên lái xe.

Công việc lái xe là công việc có nguồn thu nhập khá ổn định. Đối với những nhân viên lái xe chưa có kinh nghiệm mức lương ở khoảng 5 đến 10 triệu. Còn đối với nhân viên đã có kinh nghiệm chạy xe lâu năm thì mức lương có thể cao hơn. Đặc biệt đối với một số loại xe vận tải lớn đòi hỏi kỹ năng cao thì mức lương có thể lên đến 20 triệu một tháng. Tùy theo khối lượng công việc và kinh nghiệm của bạn mà sẽ có mức lương khác nhau. Bạn có thể tìm việc lái xe tải tại Hà Nội để biết thêm về việc làm này.

Ngoài ra nhân viên lái xe cũng được hưởng các khoản trợ cấp thưởng khác như thưởng lễ, Tết hoặc các khoản phụ cấp hàng tháng theo quy định của công ty.

6. Những cách tìm kiếm công việc lái xe tại Hà Nội.

Hiện nay nhu cầu tuyển dụng nhân viên lái xe và nhân viên vận tải ở các công ty rất nhiều. Với sự phát triển của internet thì việc tìm kiếm việc làm lái xe lại càng trở nên đơn giản hơn. 

Bạn có thể tìm kiếm các nhà tuyển dụng đang cần tuyển nhân viên lái xe trên các trang thông tin việc làm, mạng xã hội hoặc các trang web tuyển dụng uy tín như vieclam123, timviec365, vieclam24h,…  Các nhà tuyển dụng thường sẽ đăng tin trên các trang này gồm yêu cầu, mô tả công việc, mức lương và quyền lợi, vị trí công ty. Bạn chỉ cần tìm hiểu và lựa chọn những công ty phù hợp sau đó có thể nộp hồ sơ ứng tuyển theo quy định. Như vậy không cần phải mất quá nhiều thời gian cũng như không mất chi phí môi giới mà bạn đã có thể tìm được một công việc lái xe phù hợp với mình. 

Tìm kiếm việc làm lái xe

Tìm kiếm việc làm lái xe

7. Một số công việc lái xe tại Hà Nội.

Công việc cho lái xe khá đa dạng. Tùy vào khả năng cũng như lựa chọn của mỗi người mà bạn có thể làm công việc lái xe tự do hay lái xe theo tổ chức, công ty.

  • Lái xe taxi.

  • Lái xe nâng

  • Lái xe container

  • Lái xe riêng cho giám đốc.

  • Lái xe khách/ xe buýt.

  • Lái xe tải.

  • Lái xe chở hàng.

  • ...

Mỗi ngành nghề sẽ có những yêu cầu và quy định riêng. Công việc nhân viên lái xe tại Hà Nội cũng có những vất vả và áp lực nhất định nhưng môi trường làm việc và mức lương hấp dẫn cũng là một công việc mà đáng được bạn cân nhắc. Quan trọng nhất vẫn là sự hiểu biết và chuẩn bị của bạn để đưa ra những lựa chọn phù hợp và có cơ hội trở thành nhân viên lái xe như mình mong muốn. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.