close
cách
cách cách cách cách cách

Bản mô tả công việc lái xe cho sếp chi tiết nhất dành cho bạn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

 Nhiều người vẫn cho rằng công việc của nhân viên lái xe cho sếp là công việc khá nhàn lại có mức lương cao. Cũng là công việc lái xe, tuy nhiên nhân viên lái xe cho sếp lại có những đặc thù riêng. Vậy thì nhân viên lái xe cho lãnh đạo và cán bộ công ty có những yêu cầu và khó khăn gì?

1. Công việc của một nhân viên lái xe cho sếp.

Công việc lái xe cho sếp cũng phân ra các vị trí khác nhau như: nhân viên lái xe riêng cho sếp, nhân viên lái xe cho doanh nghiệp, nhân viên lái xe cho các cơ quan nhà nước, nhân viên lái xe cho người nổi tiếng...

Cũng giống với công việc của những vị trí nhân viên lái xe khác, nhân viên lái xe cho sếp cũng là công việc chở lãnh đạo công ty đến địa điểm được yêu cầu sao cho đúng thời gian và đảm bảo được an toàn trong quá trình di chuyển. Ngoài ra thì nhân viên lái xe cho sếp phải đưa đón sếp đến công ty, đạt điểm gặp mặt khách hàng và những nơi được yêu cầu. Luôn sẵn sàng phục vụ không có ngày nghỉ và lịch trình di chuyển mỗi ngày cũng không giống nhau.

Kiểm tra các thiết bị, máy móc, hệ thống xe trước và sau mỗi lần di chuyển để tránh xảy ra những sự cố hỏng xe hoặc gây tai nạn ảnh hưởng đến công việc và sự an toàn của sếp.

Dọn dẹp vệ sinh trong và ngoài, bảo dưỡng xe định kỳ cho xe. Do phương tiện di chuyển cũng là bộ mặt của lãnh đạo mỗi khi gặp đối tác, khách hàng. Nên bạn luôn phải đảm bảo giữ gìn chiếc xe như mới.

Báo cáo, cung cấp hóa đơn, chứng từ với bộ phận kế toán về mức tiêu hao nhiên liệu, thời gian bảo dưỡng xe hàng tháng.

Thực hiện một số nhiệm vụ khác do lãnh đạo yêu cầu.

Tham khảo: Chỉnh sửa và download ngay mẫu cv lái xe chuyên nghiệp nhất.

Công việc của nhân viên lái xe cho sếp

Công việc của nhân viên lái xe cho sếp

2. Những yêu cầu tuyển dụng đối với nhân viên lái xe cho sếp.

Để có thể trở thành nhân viên lái xe cho sếp bạn cần đáp ứng được những yêu cầu sau:

Một số công ty, doanh nghiệp sẽ yêu cầu bằng tốt nghiệp THPT hoặc THCS tùy theo quy định của công ty. Tuy nhiên yêu cầu bắt buộc bạn phải có bằng ít nhất là bằng lái xe B2. Bởi công việc này liên quan đến tính mạng và chức vị của lãnh đạo nên bạn phải có kiến thức, kĩ năng cũng như kinh nghiệm lái xe để có thể phục vụ tốt và được sếp tin tưởng.

Kỹ năng giải quyết và xử lý các tình huống bất ngờ một cách nhanh chóng và hợp lý. Thông thạo các tuyến đường, địa điểm sếp thường xuyên phải đến để có thể phục vụ một cách tốt nhất.
Hiểu biết về luật giao thông. Tuân thủ các quy định về luật giao thông được quy định. 

Kỹ năng giao tiếp linh hoạt. Vốn dĩ sếp và nhân viên lái xe sẽ thường có thể nói chuyện riêng trên xe, vì vậy kỹ năng giao tiếp tốt và khéo léo cũng có thể giúp cho sếp có những phút thỏa mái, vui vẻ. Tuy nhiên bạn cần biết điểm dừng và cần biết lúc nào thì không nên nói tránh gây phản ứng ngược và khiến sếp không hài lòng. Ngoài ra đối với lãnh đạo là người nước ngoài thì cũng sẽ yêu cầu bạn phải biết ngoại ngữ giao tiếp cơ bản để phù hợp với được môi trường làm việc.

Yêu cầu đối với nhân viên lái xe cho sếp

Yêu cầu đối với nhân viên lái xe cho sếp

Trung thành và chăm chỉ. Đối với một nhân viên lái xe thì trung thành với lãnh đạo và chăm chỉ tận tâm với công việc là điều kiện không thể thiếu. Sẽ có nhiều cuộc giao dịch quan trọng với khách hàng và những nội dung tuyệt mật được tiến hành trong xe hoặc các địa điểm sếp yêu cầu đến. Bạn phải giữ bí mật tuyệt đối và tránh để lộ thông tin ra ngoài để ảnh hưởng đến cả sếp và công ty. Ngoài ra lái xe cho sếp luôn phải sẵn sàng bất cứ thời gian nào và ở bất kì đâu được yêu cầu, nên bạn phải là người chăm chỉ hết mình với công việc, hoàn thành nhiệm vụ của mình. Chính vì lịch trình làm việc dày đặc mà yêu cầu bạn phải có một sức khỏe tốt.

>> Xem thêm: Tìm việc lái xe văn phòng tại Hà Nội đơn giản, dễ dàng

3. Kỹ năng cần có của nhân viên lái xe cho sếp.

Để có thể được sếp tin tưởng và trọng dụng cũng như thăng tiến và phát triển trong sự nghiệp bạn cần học hỏi những kỹ năng cần thiết.

3.1. Tác phong làm việc của nhân viên lái xe chuyên nghiệp.

Khác với những vị trí lái xe như vận tải, chở hàng hóa,... Công việc lái xe cho sếp là đưa đón cán bộ cấp cao, lãnh đạo công ty có địa vị cao, đồng thời cũng thường xuyên gặp mặt nhưng khách hàng quan trọng. Nên đối với nhân viên lái xe cho sếp cần phải có tác phong làm việc chuyên nghiệp, nhanh nhẹn, chỉnh chu. Trang phục không cần quá nổ bật nhưng phải lịch sự và gọn gàng, phù hợp với tính chất công việc. 

3.2. Sắp xếp lịch trình di chuyển nhanh chóng, an toàn.

Lịch trình di chuyển của sếp sẽ không cố định giống nhau nên bạn cần phải nắm rõ điểm đi và điểm đến, thông thuộc địa hình, sắp xếp lịch trình di chuyển hợp lý để lựa chọn được đoạn đường hợp lý, chính xác và nhanh chóng nhất.

3.3. Kỹ năng lái xe an toàn, xử lý tình huống tốt.

Kỹ năng lái xe của bạn phải luôn giữ được sự an toàn, nhanh chóng và xử lý tốt các tình huống khi tham gia giao thông, giúp sếp có thể yên tâm thoải mái khi ngồi trên xe.

Kỹ năng của nhân viên lái xe cho sếp

Kỹ năng của nhân viên lái xe cho sếp

3.4. Biết cách cư xử đúng mực.

Nhân viên lái xe cho sếp chính là người thân cận, tiếp xúc trực tiếp phần lớn thời gian với lãnh đạo. Vì vậy sếp có thể thoải mái chia sẻ, nói chuyện cùng bạn, tuy nhiên đừng vì thế mà cư xử suồng sã, vượt quá ranh giới nhân viên. Bạn nên biết khi nào cần nói khi nào im lặng, tạo cho sếp cảm giác tin tưởng, thoải mái trong lúc di chuyển.

4. Mức thu nhập của nhân viên lái xe cho sếp.

Từ trước đến nay, mức lương của tài xế của sếp luôn là sự quan tâm của mọi người. Bởi tính chất công việc là phục vụ cho lãnh đạo cấp cao của công ty, vì thế mức thu nhập cũng không thể quá thấp. Tùy vào kinh nghiệm và kỹ năng của ứng viên mà mức lương sẽ trong khoảng từ 8 đến 15 triệu. Ngoài ra nhân viên lái xe cho sếp rất hay có những khoản tiền thưởng riêng của sếp hoặc khách hàng trong thời gian đi công tác hoặc làm ngoài giờ. Có thể đây là mức thu nhập đáng mơ ước với nhiều người và đặc biệt là những nhân viên lái xe làm việc ở lĩnh vực khác. Với tính chất nhạy cảm của công việc này cũng như tần suất làm việc không có ngày nghỉ thì số tiền mà nhân viên lái xe cho sếp nhân được hoàn toàn tương xứng với công việc mà họ phải làm.

Đây là những chia sẻ của vieclam123.vn về đặc thù công việc nhân viên lái xe cho sếp. Hy vọng bài viết này giúp các bạn có thể hiểu thêm về những kỹ năng cũng như yêu cầu của công việc này và tìm được vị trí phù hợp cho mình.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.