close
cách
cách cách cách cách cách

Tìm việc lái xe tải tại Hà Nội, hiểu rõ về công việc lái xe tải

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Lái xe tải là một trong những công việc lái xe phổ biến tại Hà Nội. Mọi người có lẽ quen thuộc hơn với những vị trí lái xe taxi hơn là việc làm lái xe tải. Tuy nhiên, lái xe tải cũng là công việc có nhu cầu tuyển dụng ngày càng cao và đảm bảo cho người lao động có một mức thu nhập ổn định. Cùng tìm hiểu về tìm việc lái xe tải tại Hà Nội qua bài viết dưới đây của Vieclam123.vn.

1. Lái xe tải là ai?

Lái xe tải là người thực hiện công việc lái xe vận chuyển hàng hóa đến những địa điểm được chỉ định sẵn. Cụ thể của nhân viên lái xe tải trong một chuyến vận chuyển hàng hóa như sau:

1.1. Trong thời gian chuẩn bị cho chuyến đi

Khi nhận được lịch trình giao hàng, lái xe tải cần phải đến địa chỉ nhận hàng đúng giờ để chuẩn bị sẵn sàng cho chuyến hành trình. Quãng đường vận chuyển có thể dài ngắn khác nhau nhưng đều đòi hỏi ở người lái xe sự chuẩn bị kỹ lưỡng để hàng hóa được vận chuyển đến đúng nơi quy định và không xảy ra bất kì sự cố nào. 

Lái xe tải cần đến đúng giờ để phụ giúp bốc vác hàng hóa lên xe, sắp xếp hàng hóa gọn gàng và kiểm tra xe trước chuyến đi. Lái xe tải cũng cần chuẩn bị những dụng cụ sửa chữa, phương án dự phòng trong trường hợp xe chẳng may gặp sự cố trên đường.

Đồng thời, người lái xe tải cũng cần phải chuẩn bị đầy đủ giấy tờ liên quan đến vận tải để vận chuyển hàng hóa được suôn sẻ qua các trạm hải quan, thu thuế cũng như các giấy phép lái xe và giấy tờ tùy thân khác.

Khi mọi thứ đã sẵn sàng thì đến đúng giờ theo như lịch trình thì lái xe tải bắt đầu khởi động xe và thực hiện chuyến đi của mình. 

Tìm việc lái xe tải tại Hà Nội

Công việc của nhân viên lái xe tải

1.2. Trong suốt chuyến đi

Trong suốt chặng đường lái xe tải, vận chuyển hàng hóa, người lái xe tải cần phải lái xe an toàn, cẩn thận, tuân thủ đầy đủ luật an toàn giao thông. Nhất là với những chặng đường vận chuyển xa như vận chuyển từ Bắc vào Nam thì nên có hai nhân viên lái xe tải cùng tham gia để thay phiên nhau lái xe trên chặng đường, đảm bảo mỗi người đều có thời gian nghỉ ngơi hợp lí để duy trì sự tỉnh táo và lái xe an toàn. 

Hơn nữa, trong quá trình lái xe ở những chặng xa, người lái xe tải sẽ phải băng qua nhiều cung đường khác nhau. Mỗi cung đường yêu cầu một kỹ thuật lái xe khác nhau nên người tài xế lái xe tải cần phải có nhiều kinh nghiệm và thành thạo kỹ thuật lái xe.

Trong quá trình lái xe nếu xe có bất kì biểu hiện bất thường nào thì cần dừng lại để kiểm tra xe để đảm bảo an toàn trong suốt chuyến đi.

Khi đến điểm nhận hàng, nhân viên lái xe tải sẽ hỗ trợ việc tháo dỡ hàng hóa, theo dõi quá trình kiểm kê hàng hóa, đảm bảo giao hàng đúng đủ số lượng theo yêu cầu.

1.3. Sau khi chuyến đi kết thúc

Sau khi kết thúc chuyến đi, nhân viên lái xe tải cần thực hiện báo cáo với cấp trên về số lượng hàng hóa vận chuyển và tình trạng hàng hóa khi đến nơi nhận hàng.

Đồng thời, lái xe tải sẽ thực hiện các công tác bảo trì, sửa chữa cần thiết cho xe để đảm bảo xe trong tình trạng vận hành ổn định cho những chuyến đi sau. Đặc biệt là hệ thống phanh xe, hệ thống lái, hệ thống truyền lực, lốp xe,...cần phải đảm bảo luôn ở trong trạng thái tốt nhất.

>> Xem thêm: Tìm việc lái xe bằng C tại Hà Nội ở đâu nhanh chóng

2. Cách xử lí một số tình huống thường gặp của nhân viên lái xe tải tại Hà Nội

Trong quá trình lái xe tải, người lái xe sẽ gặp phải nhiều tình huống khác nhau. Vậy làm thế nào để xử lí thuận lợi những tình huống này để đảm bảo hàng hóa được vận chuyển đến đúng địa điểm vào đúng thời gian quy định.

Một số tình huống thường gặp và cách xử lí như:

2.1. Trường hợp gặp tai nạn, thiên tai

Trong quá trình lái xe, nhất là lái xe đường dài mà chẳng may gặp phải sự cố thì nhân viên lái xe tải cần phải tìm cách cứu chữa, trước tiên là đảm bảo được an toàn của bản thân và những người có mặt trên xe. Sau đó là báo cáo với chính quyền địa phương sở tại hoặc cảnh sát giao thông để yêu cầu sự giúp đỡ.

Tốt nhất trong điều kiện thời tiết xấu, đoạn đường quá khó đi thì lái xe tải nên tạm dừng lái xe để đảm bảo an toàn hoặc chuyển hướng đi theo cung đường khác dễ đi hơn. 

2.2. Trường hợp xe bị hỏng

Trong trường hợp xe xảy ra sự cố trong chuyến đi, lái xe tải cần có biện pháp khắc phục nhanh chóng, kịp thời. Nếu không thể tự xử lí thì nên gọi điện đến tổng đài hỗ trợ để được hỗ trợ kịp thời. 

3. Yêu cầu đối với nhân viên lái xe tải tại Hà Nội

Tìm việc lái xe tải tại Hà Nội

Yêu cầu đối với nhân viên lái xe tải tại Hà Nội

Việc làm lái xe tải là việc làm phổ thông không yêu cầu quá cao về trình độ, bằng cấp. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể ứng tuyển vào vị trí nhân viên lái xe tải trong các công ty vận tải. 

Bạn cần phải đáp ứng đầy đủ những yêu cầu sau đây:

  • Có bằng lái xe hạng C trở lên

  • Có kinh nghiệm lái xe

  • Độ tuổi từ 25-40, đảm bảo có sức khỏe tốt

  • Giới tính Nam

  • Hiểu biết về cách khắc phục sự cố xe tải

  • Nắm vững kỹ thuật lái xe an toàn ở các chặng đường khác nhau

  • Chăm chỉ, thật thà, chịu khó, có trách nhiệm trong công việc

  • Nắm chắc, hiểu biết về luật an toàn giao thông

  • Có thể làm việc dưới áp lực cao

  • Chấp nhận những khó khăn trong nghề như thường xuyên phải đi xa, phải xa gia đình, phải ăn ngủ nghỉ không đúng bữa.

  • Thành thạo các tuyến đường để quá trình vận chuyển hàng hóa được thuận lợi, suôn sẻ.

Bên cạnh những yêu cầu trên thì nhân viên lái xe cũng cần phải chuẩn bị một mẫu cv xin việc lái xe thật đẹp và chuyên nghiệp, có như vậy sẽ làm nhà tuyển dụng mới đánh giá cao.

4. Mức lương đối với nhân viên lái xe tải Hà Nội

Mức lương khởi điểm của nhân viên lái xe tải sẽ dao động từ 9-12 triệu đồng/tháng. Những người lái xe tải lâu năm và dày dặn kinh nghiệm có thể được hưởng mức lương lên đến 20 triệu đồng. 

Công việc này tương đối vất vả nên nếu xác định gắn bó thì bạn cũng sẽ nhận được mức đãi ngộ xứng đáng. 

Ngoài ra khi làm việc cho các công ty vận tải, nhân viên lái xe tải còn được hưởng các khoản thưởng lễ tết, trợ cấp, phụ cấp hàng tháng theo quy định, được tham gia khám và bảo vệ sức khỏe.

5. Tìm việc lái xe tải tại Hà Nội như thế nào?

Tìm việc lái xe tải tại Hà Nội

Tìm việc lái xe tải tại Hà Nội như thế nào?

Nhu cầu tìm kiếm lái xe tải tại Hà Nội ngày càng tăng cao nên cũng không khó để bạn có thể nhanh chóng tìm được việc làm. Sự phát triển ngày càng cao của công nghệ cũng giúp việc tìm kiếm việc làm trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, đặc biệt là việc tìm việc làm lái xe tại Hà Nội thông qua các trang web việc làm.

Chỉ cần có một chiếc điện thoại hoặc máy tính có kết nối Internet, bạn có thể truy cập trang web Vieclam123.vn và thực hiện theo các bước sau đây để có thể tìm được việc làm nhanh chóng:

Bước 1: Truy cập website Vieclam123.vn, ấn vào mục việc làm

Bước 2: Đăng kí tài khoản ứng viên

Bước 3: Nhập việc làm cần tìm kiếm là “lái xe” và chọn địa điểm làm việc tại Hà Nội

Bước 4: Đọc thông tin tuyển dụng, mô tả công việc và yêu cầu cụ thể để lựa chọn được việc làm phù hợp nhất

Bước 5: Tạo CV online để ứng tuyển nhanh chóng

Bước 6: Bật chế độ tìm việc để các nhà tuyển dụng có thể chủ động liên lạc.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của Vieclam123.vn về tìm việc lái xe tải tại Hà Nội đã giúp bạn hiểu hơn về công việc này. Công việc này cũng rất vất vả, phù hợp với nam giới và cũng phải đánh đổi nhiều thứ như thời gian bên gia đình nên bạn cũng cần cân nhắc thật kỹ trước khi chọn lựa để có thể gắn bó lâu dài. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.