close
cách
cách cách cách cách cách

Những thông tin mới nhất về việc làm kế toán trưởng tại Hà Nội

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hà Nội là thị trường kinh doanh năng động và lớn nhất cả nước, đưa lại cơ hội việc làm kế toán số lượng lớn cho người lao động trong nhóm ngành này. Song trên thực tế, không phải ai cũng có thể trở thành kế toán trưởng. Đây không chỉ là công việc yêu cầu cao về chuyên môn, kinh nghiệm, mà bạn phải có những kỹ năng cũng như tố chất tốt nhất để đem lại hiệu quả công việc được công nhận, đề đạt. Vậy kế toán trưởng là ai trong doanh nghiệp? Những thông tin mới nhất người lao động nên biết khi tìm việc và ứng tuyển vào vị trí kế toán trưởng trong công ty? Hãy cùng Vieclam123.vn tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết dưới đây nhé.

1. Kế toán trưởng là ai?

Kế toán trưởng là ai

Tìm hiểu kế toán trưởng là ai?

Định nghĩa

Kế toán trưởng là thuật ngữ dùng để chỉ người đứng đầu trong bộ phận kế toán tại các công ty, tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh Nhà nước và tư nhân, họ phụ trách chỉ đạo chính các hoạt động kế toán chung, đồng thời cũng là người tham mưu chủ đạo cho ban lãnh đạo về các kế hoạch tài chính, thuế, vốn, ngân sách, đầu tư cũng như những dự án tài chính có tính chiến lược để đảm bảo sự phân bổ nguồn lực tốt nhất cho doanh nghiệp.

Trong công ty, kế toán trưởng không chỉ là những chuyên viên kế toán cấp cao có chuyên môn cao nhất, mà còn là người có phẩm chất đạo đức tốt, có kỹ năng quản lý và đầy đủ kinh nghiệm xử lý vấn đề, lãnh đạo, điều hành, kiểm soát thông tin.

Kế toán trường đứng đầu phòng kế toán, giao việc cho các bộ phận kế toán chức năng (thường là kế toán tổng hợp), đồng thời đứng dưới và hoạt động dưới quyền giám đốc tài chính.

Điều kiện để trở thành kế toán trưởng

Về văn bằng, chứng chỉ:

  • Có bằng tốt nghiệp từ Đại học trở lên chuyên ngành tài chính kế toán

  • Có chứng chỉ bồi dưỡng nâng ngạch kế toán được cấp bởi Bộ tài chính

  • Có chứng chỉ tin học văn phòng

  • Có chứng chỉ ngoại ngữ B trở lên

Về chuyên môn: 

Nắm vững những chuyên môn kế toán từ cơ bản đến nâng cao, sử dụng thành thạo phần mềm quản lý kế toán.

Về kỹ năng: 

Để được bổ nhiệm vị trí kế toán trưởng, ứng viên phải là người có kỹ năng giao tiếp tốt, kỹ năng xử lý vấn đề nhanh nhẹn, kỹ năng tổ chức và quản lý, kỹ năng thuyết trình, tham mưu, xử lý tình huống, quản lý có hiệu quả thời gian làm việc cùng khả năng sử dụng ngoại ngữ thành thạo.

Về kinh nghiệm làm việc: kinh nghiệm làm việc 5 năm trở lên trong vị trí chuyên viên kế toán

Về tố chất:

  • Phẩm chất đạo đức tốt

  • Cẩn thận, tỉ mỉ

  • Có trách nhiệm với công việc

  • Có khả năng chịu áp lực công việc

  • Có tinh thần cầu tiến

  • Chủ động, sáng tạo

  • Tư duy nhạy bén

  • Tố chất quản lý, lãnh đạo

Nhiệm vụ

Nhiệm vụ quan trọng nhất của một kế toán trưởng trong doanh nghiệp chính là điều hành và kiểm soát toàn bộ hoạt động kế toán, kiểm toán, tài chính nhằm duy trì tính tổ chức, ổn định bộ máy kế toán nói riêng, bộ máy hệ thống doanh nghiệp nói chung. Và để xin vào được vị trí kế toán trưởng thì các bạn nên tham khảo bài hướng dẫn cách viết CV xin việc kế toán trưởng gây ấn tượng nhất.

2. Công việc chính của kế toán trưởng trong doanh nghiệp là gì?

Công việc chính của kế toán trưởng trong doanh nghiệp

Công việc chính của kế toán trưởng trong doanh nghiệp

Trong một doanh nghiệp, kế toán trưởng sẽ là người thực hiện các công việc chính là:

  • Phổ biến và chỉ đạo thực hiện các chính sách, chủ trương kế toán đến nhân viên

  • Điều hành hoạt động kế toán, giao việc và kiểm soát công việc thông qua kế toán tổng hợp

  • Cân nhắc và ký duyệt hoặc từ chối ký duyệt các tài liệu, công văn, giấy tờ kế toán tài chính

  • Xây dựng, tổ chức và chủ trì các cuộc họp ban với nhân viên, với ban lãnh đạo

  • Tham mưu cho ban lãnh đạo về các kế hoạch tài chính, đầu tư, rút vốn cũng như những hoạt động phân bổ nguồn lực có hiệu quả nhất

3. Thu nhập của kế toán trưởng cao không?

Kế toán trưởng là vị trí cao nhất trong phòng kế toán, đồng thời cũng có thu nhập tốt nhất.

Một chuyên viên kế toán cấp cao được bổ nhiệm vào vị trí kế toán trưởng trong các doanh nghiệp tư nhân tại Hà Nội sẽ có cơ hội nhận được mức lương trung bình từ 18 - 20 triệu/ tháng. Ngoài lương cứng, kế toán trưởng cũng có thu nhập thêm từ các dự án hợp tác khác.

Thu nhập của kế toán trưởng trong môi trường trực thuộc quản lý cấp Nhà nước thấp nhưng ổn định, được xét duyệt tăng theo định kỳ và có rất nhiều chế độ đãi ngộ tốt. Xuất phát điểm mức lương của kế toán trưởng trong doanh nghiệp Nhà nước có thể dao động từ 12 - 15 triệu/ tháng.

Tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài hoặc công ty chi nhánh các doanh nghiệp nước ngoài, kế toán trưởng có thể nhận mức thu nhập khủng lên đến 80 triệu/ tháng, tất nhiên đổi lại bạn sẽ phải chịu cường độ công việc cùng những áp lực rất lớn.

4. Nên làm kế toán trưởng trong doanh nghiệp tư nhân hay doanh nghiệp Nhà nước?

Nên làm kế toán trưởng trong doanh nghiệp tư nhân hay doanh nghiệp Nhà nước

Rất khó để trả lời câu hỏi nên làm kế toán trưởng trong doanh nghiệp tư nhân hay Nhà nước, vì trên thực tế, mục tiêu nghề nghiệp cũng như nhu cầu sống của mỗi cá nhân khác nhau là khác nhau.

Môi trường kế toán Nhà nước phù hợp nhất cho những chuyên viên kế toán có trình độ cao, kinh nghiệm làm việc và kỹ năng hành nghề tốt, họ coi trọng xu hướng về cuộc sống ổn định cùng những đãi ngộ bình đẳng tương đối hơn là mức lương. Mức độ áp lực cũng như stress do tính chất nghề nghiệp môi trường Nhà nước đem lại cũng ít hơn so với môi trường tư nhân. Ngoài ra, những kế toán trưởng trong các tổ chức thuộc phạm vi quản lý Nhà nước rất được coi trọng và có vị thế bền vững cả về địa vị, quyền hạn và mức thu nhập.

Đối với môi trường kế toán tư nhân, ưu thế nổi bật nhất cho vị trí kế toán trưởng là mức lương. Tại các công ty tư nhân cơ bản, kế toán trưởng có thể thuận lợi nhận về mức thu nhập 20 triệu/ tháng; tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, mức thu nhập này có khả năng nâng lên đến 50 - 80 triệu/ tháng. Tuy nhiên, mọi thứ trong cuộc đời đều có giá của nó, và để đạt được mức thu nhập như vậy bạn phải đánh đổi bằng sự cạnh tranh gay gắt hơn, năng lực xuất sắc hơn, khả năng chịu áp lực công việc với cường độ lao động cao hơn rất nhiều môi trường Nhà nước. Bạn thậm chí có thể bị sa thải hoặc hạ cấp nếu không đạt được KPI trong 1 thời gian quy định.

>> Xem thêm: 5 điều nhất định phải biết khi tìm việc kế toán tại Hà Nội

5. Cơ hội việc làm và cơ hội thăng tiến của kế toán trưởng tại Hà Nội

Cơ hội việc làm

Hà Nội là thị trường cung cấp cơ hội việc làm kế toán trưởng tốt nhất cho những chuyên viên kế toán có năng lực thực thụ: có bằng cấp, có chuyên môn, có kinh nghiệm thực tế, có kỹ năng hành nghề cùng tư chất đạo đức tốt. 

Kế toán trưởng có thể tìm kiếm và làm việc tại:

  • Các tổ chức, công ty, doanh nghiệp tư nhân

  • Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài

  • Chi nhánh (công ty con) nước ngoài

  • Doanh nghiệp chịu sự quản lý của Nhà nước Việt Nam

Dù ở thời đại nào, quy mô kinh doanh nào, bộ phận kế toán trưởng cũng gần như đóng vai trò quan trọng thiết yếu, không chỉ giúp điều hành, ổn định, củng cố tổ chức kế toán mà còn giữ vai trò tham mưu ban lãnh đạo, định hướng tốt nhất cho chính sách tài chính của công ty. Do đó, cơ hội việc làm kế toán trưởng có tính bền vững và tiềm năng lâu dài.

Cơ hội thăng tiến

Trong các doanh nghiệp Nhà nước, vị trí kế toán trưởng cơ bản đã được định hình bền vững và duy trì chức danh, do đó cơ hội thăng tiến được xem xét chủ yếu ở phương diện thu nhập. Thường thì các cơ quan Nhà nước có quy chế lương, thưởng và thăng tiến mức lương theo định kỳ được công khai rõ ràng (nếu kế toán trưởng không có hành vi vi phạm pháp luật, phẩm chất đạo đức nghề nghiệp cũng như gây tổn hại đến doanh nghiệp).

Trong doanh nghiệp tư nhân lớn, Kế toán trưởng xuất sắc có thể được cơ hội thăng tiến đề xuất và bổ nhiệm lên những vị trí cao hơn trong ngành tài chính, như Giám đốc tài chính.

Tìm việc làm kế toán lương cao tại Hà Nội

Tìm việc làm kế toán lương cao tại Hà Nội

6. Tìm việc kế toán trưởng lương cao tại Hà Nội trên trang web Vieclam123.vn

Trong rất nhiều phương thức tiếp cận cơ hội việc làm kế toán trưởng lương cao tại Hà Nội, người lao động có thể truy cập và tìm việc tại website Vieclam123.vn.

Chính thức đi vào hoạt động từ tháng 02/ 2019, Vieclam123.vn đang là một trong những website tìm việc uy tín nhất, cung cấp những tính năng tìm việc thông minh cho người dùng như:

  • Tạo CV mẫu kế toán điện tử miễn phí trên trang, ứng tuyển và kết nối ngay với những doanh nghiệp (nhà tuyển dụng) đầu ngành

  • Lọc việc làm chính xác đến 97% theo: thu nhập, kinh nghiệm làm việc, hình thức làm việc, cấp bậc, độ hot, …

  • Tìm kiếm việc làm đơn giản mà vẫn tối ưu kết quả tìm kiếm trên giao diện chính bằng thanh công cụ tìm việc

Đặc biệt hiện nay tại Vieclam123.vn, mạng lưới kết nối việc làm kế toán, kế toán trưởng lương cao đang rất được chú trọng và không ngừng mở rộng, đem lại cơ hội tiếp cận việc làm cao và hiệu quả hơn rất nhiều.

Ưu điểm của các tính năng tìm việc làm kế toán trưởng lương cao trên website Vieclam123.vn:

  • Nhanh nhất

  • Chính xác nhất

  • Tại chỗ (online)

  • Thao tác đơn giản

  • Hoàn toàn miễn phí

  • Bảo mật thông tin và an toàn

Trên đây là bài thông tin tổng hợp mới nhất liên quan đến việc làm kế toán trưởng tại Hà Nội, hy vọng sẽ hữu ích với bạn đọc, nhất là những người đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm.

Để kết nối với Vieclam123.vn nhằm phục vụ tốt nhất cho quá trình tìm kiếm việc làm, bạn đọc vui lòng truy cập trang thông tin chính thức của Vieclam123.vn theo địa chỉ: https://vieclam123.vn/

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.