close
cách
cách cách cách cách cách

Top những việc làm IT tại TPHCM không yêu cầu kinh nghiệm

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bạn là sinh viên mới ra trường và muốn tìm việc làm IT tại TPHCM không yêu cầu kinh nghiệm. Vậy bí quyết nào để tìm việc làm IT không yêu cầu kinh nghiệm và ứng viên có thể tìm việc làm IT không yêu cầu kinh nghiệm ở đâu. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Vieclam123.vn nhé.

1. Những việc làm IT tại TPHCM không yêu cầu kinh nghiệm

Những công việc IT thường ưu tiên những ứng viên có từ 1-2 năm kinh nghiệm thậm chí với vị trí quản lí thì còn yêu cầu từ 5-7 năm kinh nghiệm. Tuy nhiên, nếu bạn là sinh viên mới ra trường thì cũng không cần quá lo lắng vì bạn có thể ứng tuyển vào một số vị trí nhân viên IT không yêu cầu kinh nghiệm.

Nhân viên IT không yêu cầu kinh nghiệm sẽ làm những công việc theo sự phân công và yêu cầu của người quản lí. Một số công việc tiêu biểu như quản lí mạng của công ty, đảm bảo sự vận hành trôi chảy của hệ thống chấm công, camera, hệ thống họp online của công ty. 

Nhân viên IT không yêu cầu kinh nghiệm chủ yếu làm việc trong nhóm IT để hỗ trợ, support những nhân viên cứng trong đội, đảm bảo hoàn thành dự án được giao. 

Những việc làm IT tại TPHCM không yêu cầu kinh nghiệm

Những việc làm IT tại TPHCM không yêu cầu kinh nghiệm

Một số yêu cầu nhà tuyển dụng yêu cầu ở ứng viên ứng tuyển vị trí việc làm IT tại thành phố Hồ Chí Minh không yêu cầu kinh nghiệm như:

  • Hiểu biết về cơ sở dữ liệu Microsoft SQL Server

  • Hiểu biết các kiến thức về lập trình web như ASP, MS.net, Window form

  • Có khả năng đọc tài liệu và sử dụng tài liệu để nghiên cứu về thiết kế các phần mềm ứng dụng

  • Có khả năng lập trình tốt và tư duy khoa học

  • Có kiến thức cơ bản về mạng LAN, WAN, HDH Window Server

  • Có ý thức tự học và nghiên cứu những công nghệ mới

2. Lưu ý khi viết CV cho ứng viên không có kinh nghiệm

Những ứng viên chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc nhiều khi cũng chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc viết CV xin việc. Vì vậy, để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng, bù đắp những thiếu sót về mặt kinh nghiệm thì ứng vên nên lưu ý một số điều sau khi viết CV xin việc ngành IT:

2.1. Email phải chứa tiêu đề

Nếu không có tiêu đề mail thì chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ chẳng quan tâm nội dung của email đó là gì đâu. Họ sẽ nhanh chóng chuyển thư vào thùng rác vậy là bạn đã bỏ lỡ mất một cơ hội quý báu rồi.

Hoặc nếu nhà tuyển dụng có đọc được nội dung email của bạn thì cũng sẽ không đánh giá cao bạn đâu. Là một ứng viên ngành công nghệ thì bạn nên để ý những lỗi cơ bản nhất này nhé. 

Những việc làm IT tại TPHCM không yêu cầu kinh nghiệm

Lưu ý khi viết CV cho ứng viên không có kinh nghiệm

2.2. Có thư xin việc

Đừng gửi một email chỉ đính kèm tệp mà không có lời mở đầu, lời chào với nhà tuyển dụng để họ biết mục đích của bạn là gì. Hãy viết một lá thư xin việc theo đúng quy chuẩn thay vì quá ngắn gọn hay qus dài dòng, lan man. 

Chú ý nên ghi thông tin liên hệ của bạn để nhà tuyển dụng tiện liên lacj khi cần thiết. Nhà tuyển dụng không có trách nhiệm phải tốn thời gian để đi tìm kiếm thông tin cá nhân của bạn.

2.3. CV có chứa nhiều từ khóa liên quan

Những CV xin việc có chưa nhiều từ khóa liên quan đến kiến thức và kỹ năng của công việc bạn ứng tuyển sẽ được đánh giá cao hơn. Hãy chắc chắn rằng bạn biết công việc bạn đang ứng tuyển là gì, trách nhiệm cụ thể ra sao và yêu cầu của nhà tuyển dụng đối với ứng viên như thế nào để viết CV cho phủ hợp. 

3. Những điều nên tránh khi ứng viên không có kinh nghiệm làm việc đi phỏng vấn

Với những ứng viên đi xin việc ngành IT, thái độ ham học hỏi là điều rất quan trọng. Tuy nhiên, nhiều ứng viên lại không có được điều này và mắc phải những sai lầm nghiêm trọng khi đi xin việc ngành IT.

Dưới đây là một số sai lầm điển hình mà bạn nên tránh:

3.1. Thái độ “đi phỏng vấn cho biết”

Đây là thái độ khi đi xin việc của rất nhiều ứng viên, nhất là sinh viên mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm. Các bạn nghĩ rằng càng đi phỏng vấn nhiều thì càng tốt, vì các bạn sẽ có “kinh nghiệm đi phỏng vấn”. Điều này cũng không hẳn là sai vì nó giúp bạn có động lực để tìm kiếm những công việc phù hợp.

Tuy nhiên, cũng vì suy nghĩ này mà nhiều ứng viên thực sự khiến nhà tuyển dụng khó chịu vì họ chỉ chăm chăm tìm hiểu nhà tuyển dụng muốn gì, mức lương công việc bao nhiêu, chế độ đãi ngộ ra sao để bạn so sánh các công việc với nhau mà không chú trọng vào thái độ và mong muốn được làm việc. 

Những việc làm IT tại TPHCM không yêu cầu kinh nghiệm

Những điều nên tránh khi ứng viên không có kinh nghiệm làm việc đi phỏng vấn

Nhiều ứng viên còn có thái độ không chuyên nghiệp khi đi phỏng vấn vì nghĩ “nhà tuyển dụng cần mình”. Vì thế, họ sẵn sàng đi phỏng vấn muộn để nhà tuyển dụng phải chờ, ăn mặc trang phục như đi chơi,đi du lịch, trả lời phỏng vấn hời hợt.

Nếu tiếp tục còn giữ thái độ như vậy thì mãi về sau bạn cũng không tìm được công việc nào trong ngành để cải thiện trình độ, kỹ năng, kinh nghiệm làm việc đâu.

3.2. Nói lan man quá nhiều

Thiếu sót lớn nhất của bạn là không có kinh nghiệm làm việc, bởi vậy thay vì nói lan man thể hiện sự “quá tự hào” về bản thân thì bạn nên tập trung vào những kỹ năng, bằng cấp mà nhà tuyển dụng đánh giá cao.

Hãy trả lời đúng trọng tâm những gì nhà tuyển dụng yêu cầu, đừng “múa rìu qua mắt thợ” vì nó sẽ không đem đến cho bạn kết cục tốt đâu.

4. Bí quyết tìm việc làm tại TPHCM không yêu cầu kinh nghiệm hiệu quả

Quá trình tìm việc quả thực không dễ và nếu như không có bí quyết thì bạn sẽ giống như đang “mò kim đáy biển” vậy. Vì vậy, cần có bí quyết tìm việc làm IT tại TPHCM hiệu quả thì quá trình tìm việc của bạn mới dễ dàng và nhanh chóng được.

Dưới đây là một số bí quyết mà ứng viên có thể tham khảo để tìm việc làm IT không yêu cầu kinh nghiệm được hiệu quả hơn:

4.1. Đăng hồ sơ tìm việc trên các trang việc làm

Thay vì thụ động ngồi nhà và chờ HR liên hệ thì bạn nên “marketing” bản thân trước bằng cách đăng hồ sơ tìm việc của cá nhân lên để tiếp cận nhà tuyển dụng. Nhà tuyển dụng nhận thấy bạn có nhu cầu tìm việc và là một ứng viên tiềm năng thì sẽ chủ động liên hệ mời bạn đến phỏng vấn. 

Những việc làm IT tại TPHCM không yêu cầu kinh nghiệm

Bí quyết tìm việc làm tại TPHCM không yêu cầu kinh nghiệm hiệu quả

4.2. Xây dựng mạng lưới bạn bè rộng

Những người bạn, những mối quan hệ sẽ vô cùng hữu ích cho bạn trong việc nhanh chóng tìm được một công việc như ý. Những tin tuyển dụng nội bộ thường chất lượng hơn và nhiều khi ngay chính công ty cũng không muốn đăng tuyển những vị trí đó trên kênh tuyển dụng để tìm kiếm nhân sự ngoài. 

4.3. Tận dụng Internet

Internet là kênh tuyển dụng hiệu quả mà ứng viên có thể tận dụng. Qua những trang mạng xã hội, bạn có thể tìm kiếm được nhiều vị trí công việc phong phú, đa dạng với nguồn thông tin lớn, cập nhật liên tục từ nhà tuyển dụng. 

Bạn cũng có thể tìm kiếm việc làm qua website chuyên việc làm như Vieclam123.vn hoặc một số website tuyển dụng nhân sự ngành IT như itviec.vn, vietnamworks.com, timviecnhanh.com, careerbuilder.vn, mywork. vn. 

4.4. Tìm tin tuyển dụng có chọn lọc

Có rất nhiều tin tuyển dụng tràn lan trên mạng xã hội, nếu không cẩn thận, ứng viên rất dễ bị dính lừa đảo, khiến cho tiền mất tật mang, lại không tìm được chỗ làm uy tín để trau dồi thêm kinh nghiệm.

Chia sẻ với những bạn sinh viên mới ra trường tìm việc đi làm nên chọn môi trường làm việc chuyên nghiệp, có thể học hỏi được nhiều nhất có thể để làm tiền đề cho sự phát triển tương lai sau này. Mức lương khởi điểm có thể không thực sự quá cao nhưng nếu học hỏi được nhiều điều thì bạn thực sự nên cân nhắc.

Hy vọng những chia sẻ trên đây về việc làm IT tại TPHCM không yêu cầu kinh nghiệm đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích, giúp những bạn sinh viên mới ra trường ngành IT có thể tìm kiếm việc làm dễ dàng hơn. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.