close
cách
cách cách cách cách cách

Top 3 việc làm chăm sóc khách hàng lương cao thành phố Hồ Chí Minh

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Thu nhập có lẽ chính là tiêu chí quan trọng nhất đối với nhân viên chăm sóc khách hàng nói riêng, người lao động nói chung khi tìm kiếm việc làm. Vậy chăm sóc khách hàng ngành nào lương cao nhất? Hãy cùng Vieclam 123.vn tìm hiểu qua top 3 việc làm chăm sóc khách hàng lương cao nhất tại TP HCM hiện nay qua bài viết dưới đây.

1. Chăm sóc khách hàng lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ

Chăm sóc khách hàng lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ

Chăm sóc khách hàng lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm nhân thọ chính thức xuất hiện và hoạt động tại Việt Nam vào năm 1996 do công ty Bảo Việt nhân thọ khởi xướng, trong đó tập trung xây dựng và cung cấp các dịch vụ, sản phẩm bảo hiểm bảo vệ con người.

Từ năm 1996 đến nay, dù trải qua những biến động chung của thị trường và nội bộ ngành, song ngành bảo hiểm nhân thọ vẫn giữ vững được vị thế, ngày càng phát triển, từ dịch vụ (sản phẩm) được coi là xa xỉ, chỉ phù hợp cho tầng lớp những người khá giả, hiện nay đã xâm nhập vào mọi giai cấp, tầng lớp để trở thành sản phẩm cơ bản, bảo vệ và đáp ứng rất nhiều nhu cầu thiết yếu của con người, trong đó có nhu cầu tài chính và tiền lương - vấn đề cốt lõi của đời sống. Biểu hiện bằng sự ra đời và lớn mạnh của các hệ thống công ty, doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ như:

  • Bảo Việt nhân thọ

  • Manulife

  • Dai-ichi life

  • Sun life

  • Aviva Việt Nam

  • Phú Hưng life

  • MB ageas life

Cùng rất nhiều hệ thống tổng công ty và công ty khác.

Gọi là hệ thống vì mỗi doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm không bao giờ dừng lại ở hoạt động độc lập mà luôn đẩy mạnh ra nhiều chi nhánh hoạt động khắp các tỉnh thành trên cả nước, tạo ra số lượng việc làm lớn cho các Giám đốc bảo hiểm, quản lý, đại lý bảo hiểm và nhân viên chăm sóc khách hàng bảo hiểm. Chỉ cần quan tâm một chút đến lĩnh vực bảo hiểm và những hoạt động chính của nó, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy nhu cầu tuyển dụng nhân viên bảo hiểm là không giới hạn cả về số lượng và mức lương. 

Theo thống kê, thu nhập trung bình của những nhân viên chăm sóc khách hàng lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ luôn đứng top 1 về thu nhập. Bình quân mỗi tháng, 1 nhân viên bảo hiểm đã có kinh nghiệm chăm sóc khách hàng, có hiệu suất công việc tốt có thể nhận về thu nhập 300 triệu đồng/ tháng - điều mà hầu hết những nhân viên chăm sóc khách hàng ở các lĩnh vực khác không thể nào làm được.

Còn những nhân viên chưa có kinh nghiệm, chưa tạo ra doanh số cũng có thể nhận lương cứng từ 8 - 15 triệu/ tháng - mức chênh lệch cao vượt trội so với các nhóm ngành khác.

Bộ phận nhân viên chăm sóc khách hàng tại các công ty, doanh nghiệp bảo hiểm có 2 hình thức hoạt động chính:

  • Là nhân viên của công ty, làm việc thực tiếp tại công ty: Trong đó sẽ đại diện cho công ty cung cấp các dịch vụ chăm sóc tốt nhất cho khách hàng cả trước, trong và sau khi khách hàng tham gia sản phẩm bảo hiểm

  • Là nhân viên của công ty, làm việc tại đơn vị liên kết - là các Ngân hàng cùng chia lợi qua quá trình liên kết kinh doanh: Trong đó, nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ thực hiện những công việc chăm sóc, hỗ trợ cho khách hàng tham gia sản phẩm bảo hiểm của công ty, bao gồm cả thủ tục hồ sơ và mọi yêu cầu khác của khách hàng. 

Khác với nguồn khách hàng tự tìm kiếm, khách hàng bảo hiểm tại ngân hàng liên kết sẽ là khách hàng của ngân hàng, trong đó đồng thời mua các gói bảo hiểm để phục vụ cho một số mục đích nhất định, ví dụ như: Khi anh A vay vốn tại ngân hàng, nếu anh A đồng thời mua thêm 1 hoặc nhiều gói bảo hiểm nhân thọ sẽ được giảm lãi suất hoặc kéo dài thời hạn cho vay, được tặng những phần quà có thể là tiền mặt hoặc hiện vật. Về mặt này, nhân viên chăm sóc khách hàng có thể chủ động hoặc tham khảo hỗ trợ từ bộ phận marketing.

Chăm sóc khách hàng ngành bảo hiểm cũng là công việc chăm sóc khách hàng tại TP HCM tuyển nhiều nhất hiện nay.

2. Chăm sóc khách hàng lĩnh vực bất động sản

Chăm sóc khách hàng lĩnh vực bất động sản

Chăm sóc khách hàng lĩnh vực bất động sản

Cùng với bảo hiểm nhân thọ, bất động sản được xem là nhóm ngành đứng top 2 đem lại thu nhập cao ngất ngưởng cho vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng.

Tuy nhu cầu tuyển dụng không nhiều như nhân viên chăm sóc khách hàng bảo hiểm nhân thọ, song bất động sản lại là lĩnh vực sinh lời nhanh và nhiều.

Một nhân viên chăm sóc khách hàng lĩnh vực bất động sản mới vào nghề hoàn toàn có cơ hội có thể nhận về mức thu nhập 20 triệu/ tháng nếu đạt hiệu suất công việc tốt.

Nếu làm lâu năm (thường là kinh nghiệm từ 2 năm trở lên), nhân viên chăm sóc khách hàng bất động sản có thể hưởng mức thu nhập từ 50 - 100 triệu/ tháng.

Hiện nay, TP HCM được coi là thành phố phát triển mạnh mẽ nhất lĩnh vực bất động sản với hoạt động của nhiều công ty bất động sản, tạo ra cơ hội việc làm năng động và bền vững cho vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng.

Cũng như những nhân viên chăm sóc khách hàng ở các lĩnh vực khác, nhân viên chăm sóc khách hàng bất động sản thực hiện nhiệm vụ chính trong cung cấp các dịch vụ chăm sóc cho khách hàng cả trước, trong và sau giao dịch. Tuy nhiên đối tượng khách hàng của lĩnh vực bất động sản lại có 1 số điểm khác biệt, đó là bao gồm 2 đối tượng:

  • Đối tượng người bán

  • Đối tượng người mua

Còn nhân viên bất động sản nói chung, nhân viên chăm sóc khách hàng bất động sản nói riêng được coi là khâu trung gian, là “môi giới” thực hiện giao dịch tài sản của 2 bên. Trong các công việc chăm sóc khách hàng tại TPHCM thì có lẽ bất động sản là nghề lương cao nhất, tuy nhiên bạn cần phải kiên trì mới theo được ngành này.

3. Chăm sóc khách hàng ngành ô tô, mô tô

Chăm sóc khách hàng ngành ô tô, mô tô

Chăm sóc khách hàng ngành ô tô, mô tô

Thu nhập cao có lẽ là ưu thế nổi bật nhất của nhân viên chăm sóc khách hàng ngành ô tô, mô tô hiện nay.

Trung bình 1 tháng, thu nhập của 1 nhân viên chăm sóc khách hàng ngành ô tô mới vào nghề có thể lên đến 15 - 20 triệu, còn nhân viên chăm sóc khách hàng mô tô cũng gần tương đương hoặc tương đương tùy vào hiệu suất công việc.

Từ tháng thứ 5 trở đi, những nhân viên chăm sóc khách hàng trong ngành này có khả năng thu nhập từ 50 - 100 triệu/ tháng, bao gồm cả lương cứng và hoa hồng nhận về từ doanh thu ô tô, xe máy.

Ngoài ưu thế về lương (thu nhập), nhân viên chăm sóc khách hàng ngành ô tô, mô tô còn có cơ hội gắn bó lâu dài với nghề nhờ tính chất bền vững của sản phẩm, dịch vụ đầu ra.

Xét về tính chức năng, ô tô và mô tô là phương tiện đi lại thiết yếu, trong đó ô tô có ưu thế về tiềm năng, còn mô tô là nhu cầu cơ bản. Do vậy dù ở hiện tại hay tương lai thì những sản phẩm này cũng đều là cần thiết trong cuộc sống của con người.

Để có thể trở thành một nhân viên chăm sóc khách hàng ngành ô tô chuyên nghiệp, ứng viên không bắt buộc phải có bằng cấp hay kinh nghiệm làm việc lâu năm mà chỉ cần có những kỹ năng nghề nghiệp nhất định và đảm bảo tạo ra doanh số hằng tháng cho công ty. Tuy nhiên nếu có bằng cấp, nhân viên chăm sóc khách hàng hoàn toàn có thể nhận cơ hội thăng tiến cao trong nghề để trở thành quản lý tại các showroom, đại lý, cửa hàng ô tô, mô tô với mức thu nhập 50 triệu/ tháng.

Vậy là qua đây, Vieclam123.vn đã giới thiệu đến bạn đọc Top 3 việc làm chăm sóc khách hàng có mức lương cao tại TP HCM hiện nay, hy vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Để tìm việc nhanh nhất, bạn vui lòng tạo CV điện tử tìm việc miễn phí trên trang web chính thức của Vieclam123.vn theo địa chỉ: https://vieclam123.vn/

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.