Khi tìm kiếm việc làm, mỗi đối tượng lao động khác nhau sẽ có tiêu chí chọn lựa khác nhau. Đối với những người muốn hạn chế tính cạnh tranh trong tuyển dụng và phỏng vấn tuyển dụng sẽ rất quan tâm đến những vị trí công việc có nhu cầu tuyển dụng nhiều. Vậy những công việc chăm sóc khách hàng nào tại TP HCM tuyển dụng nhiều nhất? Hãy cùng Vieclam123.vn tìm hiểu nhé.
MỤC LỤC
Nhân viên chăm sóc khách hàng lĩnh vực quần áo, phụ kiện, giày dép
Quần áo, phụ kiện, giày dép không chỉ là mặt hàng thiết yếu mà còn là mặt hàng thời trang - phục vụ cho nhu cầu sử dụng hằng ngày của con người. Do đó sẽ không quá khó hiểu khi vị trí công việc chăm sóc khách hàng trong lĩnh vực quần áo, phụ kiện, giày dép nằm trong top 1 những công việc tuyển nhiều nhất tại TP HCM.
Hệ thống các shop quần áo, giày dép, phụ kiện mọc lên như nấm, nhất là ở vị trí nội thành cho phép tạo ra số lượng lớn cơ hội việc làm chăm sóc khách hàng cho người lao động, có ưu thế đối với nữ giới.
Theo nghiên cứu, số lượng việc làm cho vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng tại TP HCM đã tăng đột biến trong giai đoạn 2015 - 2020 và mức độ tăng trưởng dự báo chưa có xu hướng giảm. Trung bình cứ 1 cửa hàng nhỏ sẽ cần từ 5 - 10 nhân viên chăm sóc khách hàng, còn 1 cửa hàng lớn hay chuỗi cửa hàng số lượng nhân viên chăm sóc khách hàng gần như không giới hạn. Bạn có thể thấy rõ nét điều này qua sự xuất hiện của hàng loạt tin đăng tuyển dụng nữ nhân viên chăm sóc khách hàng tại các shop quần áo, shop giầy, cả shop bán hàng trực tiếp và kinh doanh online. Thậm chí có những shop lớn lúc nào cũng tuyển dụng nhân viên.
Không chỉ tuyển nhiều về số lượng, nhân viên chăm sóc khách hàng tại các cửa hàng thời trang còn có cơ hội lựa chọn nhiều hình thức làm việc khác nhau, ví dụ như:
Nhân viên chăm sóc khách full - time: Chịu trách nhiệm cung cấp các dịch vụ chăm sóc khách hàng full giờ hành chính
Nhân viên chăm sóc khách hàng part - time: Chịu trách nhiệm cung cấp các dịch vụ chăm sóc khách hàng nửa ngày hoặc theo những khung thời gian cố định được đăng ký trước
Nhân viên xoay ca: Các ca linh động trong ngày, trong đó nhân viên vị trí này cũng chịu trách nhiệm chăm sóc khách hàng cũ và mới của cửa hàng, công ty như nhân viên full - time và part - time
Nếu các bạn có hứng thú với công việc tiếp xúc với mọi người nhiều như công việc chăm sóc khách hàng này chẳng hạn thì hãy tìm việc và tạo CV chăm sóc khách hàng tại Vieclam123.
Nhân viên chăm sóc khách hàng lĩnh vực mỹ phẩm
Mỹ phẩm được hiểu một cách chung nhất là các sản phẩm làm đẹp, không chỉ cho chị em phụ nữ mà cho cả nam giới.
Hiện nay, với nhu cầu làm đẹp từ cơ bản đến nâng cao, không phân biệt độ tuổi, tầng lớp, ngành nghề và giới, các shop mỹ phẩm, thương hiệu mỹ phẩm xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường TP HCM, tạo ra số lượng lớn việc làm nhân viên chăm sóc khách hàng mỹ phẩm.
Nhiệm vụ quan trọng nhất của nhân viên chăm sóc khách hàng mỹ phẩm là phải nắm được kiến thức chuyên sâu và rộng về các sản phẩm làm đẹp như: Son, phấn, kem dưỡng da, dưỡng tóc, dưỡng mi, cấp ẩm, phục hồi, ngăn ngừa lão hóa, các sản phẩm trắng da, trị nám, tàn nhang, … để có thể giới thiệu, tư vấn và giải đáp những thắc mắc của khách hàng, bán hàng.
Ngoài ra, mỹ phẩm là lĩnh vực kinh doanh rất nhạy cảm. Nếu sản phẩm của công ty tốt, hiệu quả, lượng khách hàng tiềm năng gần như sẽ tự động được thiết lập và kết nối bền vững. Ngược lại, nếu sản phẩm không tốt, phát sinh những vấn đề xấu, gây ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu thì cũng sẽ tự động mất khách và khó bán hàng, chăm sóc khách hàng.
Do đó với nhân viên chăm sóc khách hàng lĩnh vực mỹ phẩm, việc thị trường lao động tạo ra ngày càng nhiều cơ hội việc làm như vậy vừa là cơ hội lại vừa là thách thức, đòi hỏi người lao động phải lựa chọn công việc một cách phù hợp.
Đây là một trong những việc làm chăm sóc khách hàng lương cao nhất tại TP HCM, công việc chăm sóc khách hàng ngành mỹ phẩm thường có mức lương trên 10tr/tháng.
Nhân viên chăm sóc khách hàng lĩnh vực nha khoa - chỉnh hình
Nha khoa chỉnh hình được xếp vào lĩnh vực thẩm mỹ khoa học, dựa trên kết quả nghiên cứu, phân tích và phẫu thuật cẩn thận, tỉ mỉ, chuyên nghiệp để tạo ra cái đẹp bền vững cho khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ.
Không chỉ đơn giản là dùng mỹ phẩm bôi lên ngoài da, nha khoa chỉnh hình có tác động sâu, thậm chí có thể thay đổi cấu trúc răng, hàm, mặt, … cũng như 1 số bộ phận khác trên cơ thể con người, do đó, đây là dịch vụ rất kén khách, đồng thời đòi hỏi ở các đơn vị cung cấp dịch vụ có chuyên môn cao, được cấp phép chứng chỉ hành nghề.
Trong phạm vi nha khoa chỉnh hình, bộ phận nhân viên chăm sóc khách hàng hoàn toàn không được phép tham gia vào bộ chuyên môn mà chỉ thực hiện 3 nhóm công việc cơ bản sau:
Gọi điện cho khách hàng mới dựa trên dữ liệu có sẵn, thực hiện giới thiệu, tư vấn về dịch vụ, giải đáp những thắc mắc của khách hàng
Nhận điện thoại từ khách hàng, cung cấp những dịch vụ chăm sóc tương tự
Thực hiện các dịch vụ chăm sóc khách hàng cũ: Như nhắc nhở lịch khám răng, lịch chỉnh hình, hẹn lịch thăm khám định kỳ, hỏi thăm về tình hình sức khỏe của khách hàng, ...
Nha khoa - chỉnh hình rất phát triển tại TP HCM hiện nay, tạo ra số lượng công việc nhân viên chăm sóc khách hàng nha khoa chỉnh hình lớn với mức thu nhập tốt hơn vị trí công việc tương đương ở các lĩnh vực khác. Nếu bạn đang cần tìm việc làm chăm sóc khách hàng tại HCM thì có thể cân nhắc công việc này.
Nhân viên chăm sóc khách hàng lĩnh vực khóa học - đào tạo
Cùng với ăn, mặc, ở, giáo dục - đào tạo cũng được coi là 1 trong những lĩnh vực cung cấp các sản phẩm, dịch vụ thiết yếu cho đời sống hiện đại, trong đó nổi bật nhất là các khóa học về:
Ngoại ngữ
Kỹ năng sống
Nghệ thuật
Nghiệp vụ hành nghề
Giáo dục đặc biệt
Thiết kế
Những khóa học, chương trình đào tạo này càng ổn định và phát triển thì nhu cầu tuyển dụng ngày càng cao và chế độ đãi ngộ nhân viên ngày càng tốt.
Trong thực tế, nhân viên chăm sóc khách hàng lĩnh vực giáo dục - đào tạo thường được coi trọng hơn rất nhiều, họ giống như những giáo vụ tại các trung tâm ngoại ngữ hoặc trung tâm đào tạo cơ bản khác, phụ trách tuyển sinh, chăm sóc, quản lý học viên và kết nối với gia đình học viên.
Nhân viên chăm sóc khách hàng lĩnh vực tư vấn sức khỏe
Tư vấn sức khỏe không phải là lĩnh vực mới, song lại chỉ phát triển mạnh trong vài năm trở lại đây và được phổ biến ở các thành phố lớn như TP Hà Nội, TP HCM, nhất là tư vấn sức khỏe theo chế độ dinh dưỡng.
Những người muốn giảm béo nhưng lại không biết cách làm thế nào để giảm béo đúng cách. Ngược lại, người muốn tăng cân lại chưa biết cách ăn uống làm sao để tăng cân ngoài việc sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng hay sữa. Tương tự với những người muốn cao lên, muốn trẻ ra, những người gặp vấn đề về sức khỏe, … Và nhiệm vụ của những nhân viên chăm sóc khách hàng lĩnh vực tư vấn sức khỏe dinh dưỡng là hỗ trợ các chuyên gia dinh dưỡng cung cấp các dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp cho khách hàng có nhu cầu hoặc quan tâm.
Chính vì vậy, việc phát triển và mở rộng các trung tâm tư vấn dinh dưỡng không chỉ là xu thế năm 2022 mà dự kiến sẽ đi xa nữa trong tương lai, hội nhập với các nước trên thế giới, cho phép tạo ra cơ hội việc làm lớn cho nhân viên chăm sóc khách hàng lĩnh vực này.
Tuy nhiên, sức khỏe, dinh dưỡng là lĩnh vực khá nhạy cảm, đòi hỏi nhân viên chăm sóc khách hàng không chỉ sử dụng thành thạo kỹ năng mềm mà phải có kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ nhất định về sức khỏe, dinh dưỡng.
Vậy là Vieclam123.vn đã giới thiệu đến các bạn 5 vị trí công việc nhân viên chăm sóc khách hàng tại HCM tuyển nhiều nhất. Để ứng tuyển vị trí công việc mong muốn, bạn hãy truy cập trang web Vieclam123.vn, click tạo CV điện tử nhanh chóng và tìm việc miễn phí nhé.
Địa chỉ truy cập: https://vieclam123.vn/
MỤC LỤC
Chia sẻ