close
cách
cách cách cách cách cách

Chia sẻ các tips lựa chọn trang phục đi làm công sở các ngày 

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Mỗi công ty sẽ có một quy định về trang phục đi làm công sở khác nhau. Nếu bạn đang lo lắng về cách phối đồ đi làm 7 ngày trong tuần sao cho độc đáo, phù hợp thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của Vieclam123.vn nhé.

1. Phân loại trang phục đi làm công sở

Trang phục đi làm công sở dựa theo quy định của công ty có thể được chia làm 3 loại, bao gồm: 

  • Đồng phục dành cho tất cả nhân viên trong công ty, mặc trong tất cả các ngày trong tuần.

=> Thông thường những công ty về sản xuất, công nghiệp, một số công ty về dịch vụ, cổ phần nhà nước sẽ yêu cầu nhân viên mặc đồng phục.

  • Công ty kết hợp đồng phục với trang phục tự do: vào những dịp quan trọng của công ty, hoặc các ngày quy định thì nhân viên sẽ phải mặc đồng phục. Những ngày còn lại thì có thể mặc trang phục tự do.

=> Hiện nay có nhiều công ty chủ yếu sử dụng trang phục tự do nhưng vẫn sẽ kết hợp đồng phục công ty.

  • Công ty tự do về trang phục công sở không có quy định cụ thể về trang phục của nhân viên, chỉ cần trang phục không quá “lố” và vẫn đảm bảo sự văn minh, lịch sự là được.

=> Những công ty về thời trang, các lĩnh vực yêu cầu sự sáng tạo cao thì thường để nhân viên tự do lựa chọn trang phục công sở.

Tuy nhiên, khi lựa chọn trang phục công sở, dù là “tự do” nhưng bạn cũng cần đảm bảo không vượt quá một số giới hạn nhất định như không mặc đồ xuyên thấu, không mặc quần áo siêu ngắn, không mặc hở hang, không mặc áo hai dây, áo ba lỗ.

trang phục đi làm công sở

2. Tips chọn trang phục đi làm công sở

Với những bạn đi làm mà được tự do lựa chọn trang phục đi làm công sở thì nên tham khảo một số tips phối đồ để tránh lặp đi lặp lại những kiểu cũ nhàm chán. Cùng tham khảo một số “bí quyết” chọn trang phục đi làm công sở để luôn làm “mới” bản thân và trở nên xinh đẹp, chuyên nghiệp hơn nhé.

2.1. Kiểu dáng

Kiểu dáng trang phục đi làm công sở rất đa dạng. Nữ giới có thể lựa chọn các loại váy dài hoặc váy qua đầu gối, có tay áo, cổ áo lịch sự đều chấp nhận được. Những bạn yêu thích sự trẻ trung, năng động có thể mặc quần jean, áo phông, quần sooc lửng.

Nên tránh các loại váy xẻ ngực sâu, xẻ quá cao, các loại chân váy bó sát hay áo hai dây, váy áo xếp ly quá bánh bèo. Nếu lựa chọn quần jean thì cũng nên tránh những loại jean bó sát, cạp trễ hay jean rách.

Khi mặc sơ mi, nên chọn những loại sơ mi có cánh tay, kiểu dáng đơn giản thay vì những kiểu dáng quá cầu kỳ, nhiều hoa đính kèm hay họa tiết trang trí. Sơ mi nên là loại có cổ thì sẽ lịch sự hơn so với những loại sơ mi không có cổ.

Đối với các loại giày, bạn có thể đi giày cao gót từ 3-5 phân, không nên lựa chọn loại giày quá cao, gót nhọn (trừ khi tính chất công việc bắt buộc bạn phải làm điều này). 

Đối với nam giới, nên chọn những chiếc áo sơ mi có cổ, có tay dài, có cúc, mặc quần kaki, quần âu dài, đi giày da. Kiểu dáng của giày có thể là theo phong cách Oxfords, giày buộc dây hoặc giày lười nhé.  Có thể đeo thêm cà vạt nếu hôm đó bạn phải tham gia những cuộc họp quan trọng hoặc gặp gỡ đối tác, khách hàng.

Nên tránh một số trang phục không nên mặc khi đi làm công sở như: giày thể thao, dép quai hậu, dép hở ngón, áo sơ mi thể thao, quần soocs ngắn, các loại quần ôm bó sát, hở, rách.

2.2. Chất liệu

Chất liệu trang phục đi làm công sở thường là quần áo chất cotton mềm mịn, các loại vest, chất liệu vải may vì nó sẽ tạo nên sự chuyên nghiệp, nghiêm túc, lịch sự trong công việc.

Những chiếc áo, váy trắng trên chất liệu ren, lụa và thô cũng là một trong số những trang phục đi làm công sở được nhiều bạn lựa chọn.

2.3. Màu sắc

Để có thể tạo cảm giác trẻ trung, tràn đầy sức sống, nữ giới có thể lựa chọn những tông màu táo bạo như màu vàng, màu da cam, màu xanh neon, hồng neon, vàng neon, hồng pastel. xanh pastel, vàng pastel, cam sẫm, xanh navy, xanh bạc hà. Một số tông màu chủ đạo có thể kể đến như màu trắng, màu đen, màu ghi.

Ví dụ những chiếc váy đầm sáng màu có thể khiến bạn trông trẻ trung hơn và vẫn toát lên sự sang trọng, thanh lịch. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn cách phối những chiếc sơ mi trắng với chân váy màu rực rỡ.

Đối với nam giới nên lựa chọn những tông màu tối, tránh những quần áo màu sắc sặc sỡ như đỏ, vàng. Nên lựa chọn những chiếc quần màu đen, nâu, xám, rêu, xanh tím than, hoặc xanh đậm.

trang phục đi làm công sở

3. Trang phục đi làm công sở không thể bỏ qua

3.1. Quần jean áo phông, sơ mi

Quần Jeans và áo phông là sự phối đồ cơ bản nhất dành cho các bạn nữ yêu thích sự trẻ trung, năng động.

3.2. Váy liền

Bạn có thể lựa chọn những chiếc váy liền đơn sắc, những chiếc váy xòe hoa, váy kẻ sọc, váy họa tiết hoa nhí,...Những chiếc váy này có thể khiến bạn trở nên dịu dàng, nữ tính hơn nhưng cũng không kém phần lịch sự, sang trọng.

3.3. Chân váy, sơ mi hoặc áo phông

Combo chân váy với sơ mi hoặc chân váy với áo phông cũng là cách phối đồ được đông đảo chị em dân công sở lựa chọn. Một chiếc váy xòe, một chiếc sơ mi sơ vin gọn gàng sẽ khiến bạn trở nên bắt mắt và tránh được hình ảnh nhàm chán với những bộ trang phục quen thuộc.

3.4. Áo khoác Blazer

Sẽ là thiếu sót nếu như bạn thiếu một chiếc áo khoác blazer trong tủ đồ trang phục đi làm công sở của mình đấy. Một chiếc khoác blazer sẽ khiến bạn tự tin hơn khi đi gặp đối tác, khách hàng. Đây là trang phục vừa thể hiện sự thanh lịch, vừa cá tính lại hiện đại. 

Áo khoác blazer có thể mix với chiếc áo phông bó sát, áo hai dây cùng với chiếc sooc vải hoặc quần vải dài nhé. Trông bạn khi đó sẽ vừa năng động, lại vừa tinh tế, hiện đại đấy.

4. Quy tắc mix trang phục đi làm công sở

4.1. Lựa chọn trang phục phù hợp với dáng người cơ thể

Để có thể lựa chọn được trang phục đi làm công sở hàng ngày, bạn cần phải hiểu rõ form cơ thể của mình. Nếu người bạn hơi gầy một chút thì bạn sẽ phải lựa chọn trang phục, màu sắc trang phục như thế nào để trông bạn bớt gầy hơn. Khi bạn hơi đẫy đà một chút thì nên chọn trang phục để nhìn bạn trông gọn gàng hơn. 

trang phục đi làm công sở

4.2. Kín đáo chứ không nên kín mít

Tất nhiên, đây là lựa chọn trang phục đi làm nên dù là trang phục tự do nhưng bạn cũng cần phải tuân theo một số quy tắc nhất định. Bạn không thể ăn mặc quá thoải mái giống như khi đi chơi nhưng cũng không nhất thiết phải đóng bộ âu-sơ mi trắng hay cả bộ vest lịch sự. 

“Kín mít” quá như vậy sẽ khiến bạn trông già nua, nhàm chán và không thể hiện được cá tính cũng như sự năng động của bản thân. Kín đáo một cách hiện đại sẽ khiến bạn trở nên tinh tế, thanh lịch và khoe được những nét đẹp trên cơ thể của mình.

4.3. Make up phù hợp với trang phục

Khi đi làm, bạn có thể trang điểm nhẹ nhàng, phù hợp với set đồ mặc hôm đó. Ví dụ nếu như bạn lựa chọn một chiếc váy liền thì có thể trang điểm để toát lên sự nữ tính. Nếu bạn chọn kiểu quần vải, áo blazer thì có thể trang điểm để toát lên sự thanh lịch, hiện đại. Nếu bạn chọn trang phục quần jeans, áo phông thì hãy trang điểm để thể hiện bạn là người năng động.

4.4. Phụ kiện đi kèm thích hợp

Khi đã lựa chọn trang phục đi làm công sở, bạn cũng cần lựa chọn phụ kiện đi kèm phù hợp ví dụ như khuyên tai, vòng, túi xách, thắt lưng,...Ví dụ những chiếc túi xách khác nhau sẽ tạo nên điểm nhấn cho trang phục của bạn.

Như vậy, trên đây là tuyệt chiêu lựa chọn trang phục đi làm công sở cho dân văn phòng. Hy vọng bài viết của Vieclam123.vn đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích để bạn có thể phối được những bộ đồ đẹp nhất, khiến bản thân trở nên tự tin nhất khi đi làm.

>> Tham khảo thêm:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.