close
cách
cách cách cách cách cách

Sinh viên mới ra trường cần làm gì để có được công việc như ý

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Sinh viên mới ra trường cần làm gì? Tìm một công việc lương cao, đãi ngộ tốt? tìm một công việc đúng với chuyên ngành, sở thích của bản thân? Trau dồi, học hỏi thêm những điều mới trong môi trường làm việc thực tế? Vậy đâu mới là câu trả lời cho bạn. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Vieclam123.vn nhé.

1. Sinh viên mới ra trường cần làm gì?

Là một sinh viên mới tốt nghiệp ra trường, chắc hẳn bạn nào cũng mơ về một công việc tốt, môi trường làm việc chuyên nghiệp, sếp và đồng nghiệp hòa đồng, thân thiện,...Vậy một sinh viên mới ra trường cần làm gì để có thể tiến xa hơn trong tương lai. Theo tôi, có hai điều quan trọng nhất mà các bạn sinh viên mới ra trường cần chú trọng đó là thái độ làm việc và tinh thần học hỏi.

1.1. Thái độ làm việc

Thực tế cho thấy rằng, sinh viên mới ra trường thường có rất ít kinh nghiệm làm việc. Không những thế kinh nghiệm đối nhân xử thế với sếp và đồng nghiệp trong công ty của sinh viên mới ra trường cũng còn nhiều hạn chế. Với nhiều thiếu sót như vậy thì thái độ làm việc chính là thứ có thể “bù đắp”, giúp bạn nhận được sự giúp đỡ từ người khác. Bởi kiến thức thì có thể bổ sung theo thời gian nhưng thái độ không tốt thì không ai muốn làm việc cùng cả.

Mọi thành tựu mà bạn có thể đạt được trong công việc đều bắt nguồn từ một thái độ làm việc đúng đắn. Hãy chỉn chu, cẩn trọng trong công việc của bạn dù là công việc nhỏ nhất. Hãy hoàn thành deadline đúng hạn dù bạn có phải thức đêm để làm nó. Hãy hỏi sự giúp đỡ của đồng nghiệp và sự chỉ dẫn của cấp trên thay vì thái độ “tôi không biết” mỗi khi được giao một công việc nào đó.

Khi muốn học hỏi và phát triển bản thân, trước tiên thái độ của bạn phải thật tốt. Bằng cấp không nói lên nhiều về khả năng làm việc của bạn nhưng thái độ cầu tiến có thể giúp bạn mau chóng đến với thành công hơn. 

Hãy bỏ ngay thái độ “sang chảnh” nghĩ công việc không xứng đáng với khả năng của bạn, thái độ lười biếng, đổ lỗi cho hoàn cảnh. Hãy chủ động hơn, có chí tiến thủ hơn trong công việc. Có như vậy, bạn mới có được những thành công mà mình mong muốn. Trước khi muốn “nhận”lại bất kỳ thứ gì thì hãy biết cách cố gắng, cho đi và cống hiến nhé.

Sinh viên mới ra trường cần làm gì

1.2. Luôn luôn học hỏi

Theo bạn điều gì là quan trọng nhất đối với một sinh viên mới ra trường? Ai tốt nghiệp ra trường chẳng mong mình có một công việc xứng đáng với 4-5 năm Đại học. Tuy nhiên, trong trường hợp này, mức lương cao, công ty lớn chưa hẳn đã là điều mà sinh viên mới ra trường nên tìm kiếm.

Bạn phải hiểu rằng, những công ty lớn sẵn sàng trả cho bạn một mức lương cao chỉ khi bạn có đủ khả năng và mang lại được lợi ích cho công ty. Một sinh viên mới ra trường, kinh nghiệm thực tiễn chưa có, bạn lấy gì để đòi hỏi nhà tuyển dụng tuyển dụng bạn với một mức lương cao. Trong khi tuyển dụng bạn về họ còn phải đào tạo từ đầu đến cuối.

Vì vậy, đối với tiêu chí lựa chọn công việc đầu tiên sau khi ra trường, hãy lựa chọn công việc ở một công ty nhỏ, ở đó vai trò của bạn tương đối lớn và bạn có thể học hỏi được nhiều thứ thay vì làm việc ở một công ty lớn và bạn chỉ biết đúng công việc của mình. Lương ban đầu của bạn có thể kém hơn những công việc ở công ty lớn, tuy nhiên, bạn sẽ nhanh chóng học hỏi được nhiều điều và trường thành rất nhanh. Xét về đường dài thì bạn còn có thể gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.

Chung quy lại, không quan trọng bạn làm việc ở đâu, mà quan trọng là bạn làm việc với ai và học hỏi được những điều gì. Đó mới là điều quan trọng nhất mà sinh viên mới ra trường cần quan tâm.

2. Sinh viên mới ra trường cần làm gì để tìm việc nhanh chóng?

Sinh viên mới ra trường cần làm gì

Nếu bạn còn đang loay hoay và chưa biết cách tiếp cận tin tuyển dụng ở đâu, chưa biết làm thế nào để tiếp cận nhà tuyển dụng một cách chuyên nghiệp nhất thì hãy học hỏi từ những kinh nghiệm và chia sẻ dưới đây.

2.1. Tìm việc qua các trang việc làm

Hiện nay có rất nhiều trang việc làm ra đời để kết nối nhà tuyển dụng với ứng viên như Vieclam123.vn, Timviec365.vn, Vieclam24h.net.vn,...

Tìm việc trên các trang việc làm không những giúp bạn tiết kiệm thời gian mà còn tiếp cận được nguồn thông tin chính xác. Ứng viên sẽ tha hồ lựa chọn công việc giữa hàng ngàn tin tuyển dụng được cập nhật từng ngày. Cũng có thể tạo CV cho sinh viên mới ra trường online theo mẫu có sẵn, sau đó gửi đến nhà tuyển dụng.
 

2.2. Tìm việc qua mạng xã hội

Thông qua các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, ứng viên cũng có thể tìm được công việc như ý theo đúng chuyên ngành mình yêu thích. Dựa vào những tin tuyển dụng trên các hội nhóm, bạn có thể trao đổi với nhà tuyển dụng ngay trong các bình luận, trên tin nhắn, sau đó gửi CV đến những vị trí công việc phù hợp.

2.3. Gửi CV một cách chuyên nghiệp

Sinh viên mới ra trường cần làm gì

Sinh viên mới ra trường vì chưa có nhiều kinh nghiệm nên thường mắc những sai sót như thiếu tiêu đề, sai lỗi chính tả, CV sơ sài. Điều này khiến bạn mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng trong khi bạn hoàn toàn có thể tham khảo những cách viết CV chuyên nghiệp trước đó.

Vì vậy, hãy sử dụng một địa chỉ email chuyên nghiệp, thường là tên thật của bạn thay vì những email với nickname ngộ nghĩnh. Email gửi đi phải có tiêu đề ghi đầy đủ thông tin: Họ tên người ứng tuyển-Vị trí ứng tuyển-Khu vực ứng tuyển.

Nội dung email cần ngắn gọn, súc tích. CV cần được trau chuốt để làm nổi bật thế mạnh của bản thân. Cuối thư đừng quên gửi lời cảm ơn vì nhà tuyển dụng đã đọc thư. CV ấn tượng, chỉn chu sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng và cơ hội được trao việc làm của bạn cũng sẽ cao hơn.

Như vậy, trên đây là lời khuyên của Vieclam123.vn giúp bạn trả lời cho câu hỏi “sinh viên mới ra trường cần làm gì?”. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ nhận thức được nhiều điều quan trọng để vững vàng trên con đường sự nghiệp sắp tới.

>> Tham khảo ngay:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.