close
cách
cách cách cách cách cách

Cách tìm việc part time Hà Nội cho sinh viên phù hợp nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Đối với sinh viên, người đã đi làm nhưng muốn tìm thêm công việc để kiếm thêm thu nhập thì công việc part-time chính là lựa chọn đúng đắn. Vậy có những công việc part-time nào, thu nhập ra sao, tìm việc part time Hà Nội ở đâu, chúng ta cùng theo dõi bài viết dưới đây của Vieclam123.vn nhé.

1. Việc part time Hà Nội là gì?

Công việc part time hay còn gọi là công việc bán thời gian thường dành cho sinh viên, học sinh, nội trợ hoặc người bận rộn công việc chính nào khác. Mức lương của người làm việc bán thời gian sẽ được trả theo thời gian, theo ca làm việc. 

Trái ngược với công việc part time là việc làm full time, là công việc toàn thời gian theo giờ hành chính hoặc ca làm việc quy định của từng ngành nghề cụ thể. 

Cũng giống như với công việc full time, nhà nước cũng có những quy định đối với việc làm part time cụ thể như sau:

  • Người lao động làm việc từ 4-5 tiếng/ngày

  • Được trả lương khác nhau theo giờ làm việc tùy vào từng ngành nghề cụ thể

  • Các ca làm được quy định theo từng cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, thời gian có thể linh hoạt tùy vào đặc thù của từng ngành chứ không ngành nào giống ngành nào. 

Công việc part time giúp người lao động kiếm thêm thu nhập và với sinh viên còn là để trau dồi và trải nghiệm thêm kiến thức thực tế. 

Và để tìm được một công việc part time tốt thì bạn cũng nên sắm cho mình một mẫu cv xin việc part time thật đẹp nhé.

Tìm việc part time Hà Nội cho sinh viên

Việc part time Hà Nội là gì?

2. Ưu điểm của việc part time Hà Nội cho sinh viên là gì?

Sinh viên là đối tượng có nhu cầu tìm việc part time tại Hà Nội rất nhiều bởi những lí do sau đây:

2.1. Linh hoạt, chủ động về thời gian

Lựa chọn công việc part time, sinh viên vẫn có thể duy trì lịch học trên lớp đều đặn và linh hoạt sắp xếp các ca làm việc của mình.  

Do vướng thời gian học chủ đạo trên lớp nên sinh viên khó có thể theo làm công việc full time vì công việc full time phải đảm bảo làm trong khung giờ cố định. 

Sinh viên có thể làm ca chiều, ca sáng hoặc ca tối tùy theo lịch rảnh cụ thể.

2.2. Có thêm thu nhập

Công việc part time có thể đảm bảo cho các bạn sinh viên có một nguồn thu nhập ổn định. Nguồn thu này rất quan trọng giúp các bạn sinh viên có thể chi trả tiền ăn ở, sinh hoạt phí ở Hà Nội và tự chủ về tài chính mà không cần trông cậy vào sự trợ giúp từ phía gia đình. 

Với một số công việc như nhân viên kinh doanh, nhân viên telesale còn có thể giúp các bạn có một mức thu nhập cao,  tương xứng với năng lực vì các bạn sẽ được nhận % theo doanh số bán hàng, giá trị hợp đồng với khách hàng. 

2.3. Dễ dàng tìm được công việc phù hợp

Tại Hà Nội, có rất nhiều công việc part time tuyển dụng ở nhiều vị trí khác nhau phù hợp với nhiều đối tượng sinh viên theo học ở các ngành nghề và có tính cách, sở thích khác nhau. Ví dụ một số công việc part time thường thấy ở Hà Nội và nó phù hợp với đối tượng nhất định như:

  • Nhân viên quán cà phê, nhà hàng: phù hợp với những bạn yêu thích ngành nhà hàng, khách sạn, muốn làm thêm để trau dồi kinh nghiệm, kỹ năng thực tế. Công việc này không quá mệt nhọc về đầu óc, nhưng bù lại bạn cần phải là người nhanh nhẹn, hoạt bát và có kỹ năng giao tiếp, xử lí tình huống tốt.

  • Nhân viên bán hàng tại các shop thời trang, giày dép: Các cửa hàng thời trang, giày dép tại địa bàn Hà Nội rất nhiều. Công việc này phù hợp với những bạn nữ giới, yêu thích thời trang, làm đẹp. Tính chất công việc tương đối nhàn hạ, tuy nhiên các bạn sẽ phải đứng tư vấn cho khách hàng, sắp xếp gọn gàng quần áo, giày dép sau mỗi lần khách thử đồ. 

  • Nhân viên trực page online: Ai cũng có thể trở thành nhân viên trực page online chỉ cần bạn yêu thích công việc và duy trì tương tác, chăm sóc khách hàng qua fanpage, website của công ty. Công việc chủ yếu là ngồi nên cũng sẽ không quá vất vả.

  • Gia sư: Công việc gia sư phù hợp với những bạn sinh viên giỏi kiến thức chuyên sâu về một môn học nào đó và có khả năng truyền đạt tốt. 

  • Nhân viên content partime: Những bạn sinh viên ngành báo chí có thể thử sức với công việc này để cải thiện kỹ năng viết của mình.

  • Nhân viên marketing part time: phù hợp với những bạn sinh viên ngành marketing.

  • Nhân viên kinh doanh online part time: công việc sẽ được trả lương theo hiệu suất làm việc của bạn.

Những công việc này thường không đòi hỏi quá nhiều về trình độ, bằng cấp và chủ yếu sẽ đào tạo kỹ năng làm việc cho bạn trong quá trình làm việc nên rất dễ xin việc. 

Tìm việc part time Hà Nội cho sinh viên

Ưu điểm của việc part time Hà Nội cho sinh viên là gì?

2.4. Trau dồi kỹ năng, kinh nghiệm

Đối với học sinh, sinh viên, công việc part time chính là cơ hội để bạn học hỏi thêm những kỹ năng trong cuộc sống, trải nghiệm thực tế và mở rộng các mối quan hệ. Đặc biệt nếu tìm được công việc part time đúng chuyên ngành học thì đây là điều kiện thuận lợi để bạn có thể làm đẹp CV của mình trong quá trình đi phỏng vấn xin việc sau này. 

Một số kỹ năng bạn có thể học hỏi được trong quá trình đi làm thêm như:

  • Kỹ năng giao tiếp với bạn bè, đồng nghiệp, khách hàng, cấp trên 

  • Kỹ năng xử lí tình huống bất ngờ xảy đến trong công việc

  • Kỹ năng làm việc nhóm để hoàn thành công việc một cách tốt nhất

2.5. Giải tỏa căng thẳng, áp lực, mệt mỏi

Một ưu điểm nữa của công việc part time mà nhiều bạn sinh viên nhận định chính là giúp bạn giải tỏa những stress, căng thẳng trong học tập. Nhiều bạn cho rằng công việc part time yêu thích cho phép bản thân quên đi những áp lực để làm tốt công việc part time của mình. 

Môi trường làm việc của công việc part time vui vẻ, hòa đồng, mọi người thân thiện cũng giúp bạn chia sẻ được phần nào những lo lắng, gánh nặng trong cuộc sống. Thay vì ở nhà không tiếp xúc với ai và chỉ suy nghĩ về những căng thẳng thì việc đi làm thêm và giao tiếp với mọi người chính là cách tốt nhất để giải tỏa áp lực của bạn. 

Xem thêm: Hướng dẫn viết cv part time dành cho sinh viên

3. Những công việc part time Hà Nội cho sinh viên phổ biến nhất

Tùy theo năng lực, khung thời gian, lịch trình của mỗi người mà các bạn sinh viên nên lựa chọn những công việc part time phù hợp. Dưới đây là những công việc part time mà bạn có thể tham khảo: 

3.1. Việc làm part time gia sư cho sinh viên

Tìm việc part time Hà Nội cho sinh viên

Việc làm part time gia sư cho sinh viên

Công việc part time gia sư được xem là công việc “nhẹ” “lương cao”, đặc biệt với những bạn sinh viên có kiến thức và hiểu biết về một môn học nhất định. Thường những bạn sinh viên hồi còn đi học ở cấp 3 rất giỏi thì có thể làm công việc này. Hoặc nếu không bạn cũng có thể nhận những lớp gia sư cho các bé tiểu học, kiến thức ở cấp bậc này cũng không có quá khó.

Ở Hà Nội thì công việc này lại càng phổ biến hơn bao giờ hết, rất nhiều phụ huynh có nhu cầu tìm gia sư để kèm cặp con mình học. 

Mức lương cho công việc này dao động từ 120.000- 150.000 VNĐ/ ca với các lớp tiểu học và các môn như Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh. Có ca làm từ 200.000-400.000 VNĐ với những lớp nâng cao như lớp học tiếng Anh ôn thi vào cấp 3, ôn thi Đại học. Mức lương nhìn chung sẽ tùy theo từng môn học và yêu cầu học nâng cao của học sinh cũng như trình độ kiến thức và kỹ năng giảng dạy của gia sư. Mỗi ca dạy thường kéo dài từ 1.5 đến 2 tiếng, có ca chỉ kéo dài 1 tiếng. 

3.2. Nhân viên bán hàng, nhân viên phục vụ quán cà phê, nhà hàng

Công việc của nhân viên bán hàng, nhân viên phục vụ quán cà phê, nhà hàng là phục vụ khách hàng mỗi khi khách đến cửa hàng. Nhân viên phục vụ sẽ  thực hiện công tác chuẩn bị để đón tiếp khách, nhận order của khách và đáp ứng yêu cầu của khách hàng đồng thời dọn dẹp cửa hàng sau mỗi ca làm. 

Đây chủ yếu là công việc chân tay, đòi hỏi sức khỏe tốt và sự dẻo dai, kiên trì, có thể làm việc liên tục trong nhiều giờ và luôn giữ thái độ vui vẻ, hòa nhã trong quá trình làm việc. Những yêu cầu này tưởng chừng như dễ dàng nhưng không phải nhân viên nào cũng có thể làm được. Nhât là khi đã làm nhiều giờ và đã thấm mệt, lại gặp phải những vị khách hàng khó tính thì nhân viên phục vụ khó có thể giữ được thái độ bình tĩnh, niềm nở như ban đầu. 

Mức lương cho vị trí này dao động từ 13.000-25.000 VNĐ/ giờ, vậy với mỗi ca làm thường kéo dài từ 3-5 tiếng thì các bạn có thể nhận được số tiền từ 40.000- 125.000 VNĐ. Hàng tháng có thể nhận được mức lương từ 3-4 triệu đồng. 

Tìm việc part time Hà Nội cho sinh viên

Nhân viên bán hàng

3.3. Nhân viên content part time

Nhân viên part time content chủ yếu làm công việc viết bài theo yêu cầu của công ty, nơi bạn hợp tác làm việc cùng. Công việc viết bài content đòi hỏi bạn cần có kỹ năng viết lách tốt, có trách nhiệm và hoàn thành đúng số lượng bài theo yêu cầu. Thu nhập của nhân viên content part time có thể được tính theo giờ làm nếu như bạn đến trực tiếp công ty làm việc và hoàn thành đúng KPI theo quy định hoặc theo số lượng bài viết viết được nếu như bạn làm online ở nhà. 

3.4. Việc làm phục vụ, nhân viên phát tờ rơi tại các sự kiện

Có nhiều sự kiện được tổ chức tại Hà Nội có nhu cầu tuyển dụng lao động part time như các lễ cưới hỏi, lễ ra mắt sản phẩm mới, lễ tổng kết cuối năm,....Công ty thường có nhu cầu tuyển nhân viên part time tại các vị trí như lễ tân chào hỏi khách, bưng tráp cưới hỏi, phát tờ rơi quảng cáo.

Mức lương khi làm part time trong các sự kiện thường cao hơn những công việc bình thường khác, có thể từ 100.000 đến 200.000 VNĐ cho 2-3 tiếng làm việc. Tuy nhiên công việc này lại không có tính chất thường xuyên nên nếu chỉ trông chờ vào công việc này thì rất khó để có thể có một mức thu nhập ổn định. 

3.5. Việc part time Hà Nội công việc chân tay

Một số công việc part time ở Hà Nội dành cho nhân viên mà tính chất công việc chủ yếu là lao động chân tay như nhân viên bốc vác, công nhân cho các nhà máy, xưởng sản xuất. Công việc cũng tương đối vất vả, và thường có lịch làm việc theo ca cố định. Tuy nhiên bạn sẽ nhận được mức lương xứng đáng và có một nguồn thu nhập ổn định. 

Ví dụ như làm bốc vác thì bạn có thể kiếm được từ 200.000-300.000/buổi, tùy theo khối lượng hàng hóa và thời gian làm việc. Làm công nhân cho các công ty sản xuất bánh kẹo thì có thể nhận được mức lương 5-6 triệu đồng/tháng. Với các công ty điện tử mức lương có thể lên đến 7-8 triệu. 

3.6. Shipper, lái xe công nghệ

Tìm việc part time Hà Nội cho sinh viên

Shipper, lái xe công nghệ

Đây là công việc hiện đang khá phổ biến đối với những người muốn tìm việc part time kiếm thêm thu nhập đặc biệt là những bạn sinh viên. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh và phương tiện đi lại là có thể đăng kí làm nhân viên giao hàng hoặc xe ôm công nghệ.

Công việc này có tính chất linh hoạt cao, tương đối thoải mái vì thu nhập sẽ dựa trên năng suất làm việc nên những bạn nam sinh viên có thể thử sức với công việc này. 

Thu nhập trung bình mà nhân viên giao hàng, shipper công nghệ nhận được cũng từ 5-7 triệu/tháng.

4. Những lưu ý khi tìm việc làm thêm part time tại Hà Nội cho sinh viên

Hà Nội là nơi có nhiều cơ hội kiếm tiền nhưng cũng ẩn chứa rất nhiều nguy cơ tiềm ẩn, điển hình là có rất nhiều những vụ lừa đảo các bạn sinh viên ngây thơ, cả tin, mong muốn có một công việc. Vì vậy, khi tìm việc làm tại Hà Nội, các bạn nên lưu ý một số điều như sau:

Tìm việc part time Hà Nội cho sinh viên

Những lưu ý khi tìm việc làm thêm part time tại Hà Nội cho sinh viên

4.1. Tìm công việc phù hợp với năng lực và ngành học

Công việc phù hợp với năng lực, sở thích cá nhân sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái để có thể phát huy sở trường và gắn bó lâu dài. Đừng chọn công việc bạn không thích để rồi luôn cảm thấy áp lực, căng thẳng, mệt mỏi khi làm việc.

4.2. Chọn công việc có mô tả công việc và địa điểm làm việc rõ ràng

Khi tìm tin tuyển dụng và đến địa chỉ tuyển dụng để phỏng vấn, bạn cần xác thực được công việc này là công việc uy tín, đáng để làm việc chứ không phải là địa chỉ ảo, công việc ảo nhằm lừa đảo bạn.

4.3. Chọn công việc gần nhà

Công việc part time gần địa chỉ ở hoặc gần trường học của bạn sẽ rất tiện cho bạn trong quá trình đi làm, đi học. Bạn cũng sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức đấy. Nếu địa chỉ làm việc quá xa sẽ khiến bạn nhanh chóng nản chí, sự mệt mỏi khó có thể khiến bạn hoàn thành công việc một cách tốt nhất được. 

5. Tìm việc part time Hà Nội ở đâu?

Bạn có thể lên các hội nhóm trên các trang mạng xã hội để tìm kiếm việc part time sinh viên hoặc trên các website hỗ trợ tuyển dụng online như Vieclam123.vn. 

Vieclam123.vn hỗ trợ các bạn tìm được công việc part time tại Hà Nội nhanh chóng. Hơn nữa, trang web còn giúp các bạn tạo CV online chuyên nghiệp nhất chỉ với vài bước đơn giản vầ có thể gửi CV đến nhà tuyển dụng trong thời gian sớm nhất. 

Hy vọng những chia sẻ trên đây của Vieclam123.vn đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích. Chúc các bạn tìm được công việc part time tại Hà Nội phù hợp với khả năng, kiếm được nguồn thu nhập trang trải cuộc sống.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.