close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Bí quyết viết thư xin việc hành chính văn phòng đỉnh cao ít người biết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong những năm gần đây, cơn sốt “ngành kinh tế” đã khiến thị trường có thêm nhiều ứng viên nhóm hành chính văn phòng. Có lẽ đây vừa là tín hiệu đáng mừng nhưng cũng là nỗi lo không hề nhỏ đối với mỗi người, khi cơ hội việc làm của họ đang từng ngày bị chia nhỏ. Một lá thư xin việc hành chính văn phòng kèm trong hồ sơ xin việc có giúp bạn giải quyết vấn đề đáng lo ngại này hay không, hãy cùng tôi đi tìm hiểu ngay nhé.

1. Thư xin việc hành chính văn phòng có thực sự cần thiết?

Thư xin việc hành chính văn phòng tuy không phải là bắt buộc thế nhưng nó lại là thành phần quan trọng giúp bạn nhanh chóng chiếm được thiện cảm từ phía nhà tuyển dụng.

Thậm chí nhiều ứng viên còn sử dụng nó thay cho đơn xin việc mà hiệu quả lại vượt trội hơn, cơ hội nhìn thấy rõ rệt. Vậy bạn đã hiểu về sự cần thiết của thư xin việc hành chính văn phòng như thế nào rồi chứ?

Thư xin việc hành chính văn phòng có thực sự cần thiết
Thư xin việc hành chính văn phòng có thực sự cần thiết?

Trong thư xin việc, ứng viên hành chính văn phòng sẽ được dịp PR bản thân với những ưu điểm vượt trội nhất, đó cũng chính là những vũ khí sắc bén nhất giúp họ thuyết phục nhà tuyển dụng để có việc làm mơ ước.

Con người thường bị rung động trước cái đẹp, những lời nói hay và có lý lẽ, chính vì vậy nếu bạn có khả năng văn chương, biết cách sắp xếp câu từ một cách trôi chảy thì đây chính là cơ hội để bạn chinh phục nhà tuyển dụng một cách hiệu quả nhất.

Nói chung, thư xin việc hành chính văn phòng là không thể thiếu trong hồ sơ xin việc của bạn, hơn thế bạn còn phải trình bày nó một cách hoàn hảo nhất, chất lượng nhất để giành về vị trí mà mình yêu thích nhé.

2. Hướng dẫn cách viết thư xin việc hành chính văn phòng siêu ấn tượng

Đừng chỉ mải tập trung vào nội dung xong rồi đến khi bắt đầu bạn lại chẳng biết mình sẽ phải đặt bút từ đâu. Như vậy há chẳng phải là công cốc hay sao?

Theo kinh nghiệm sâu sắc của nhiều người truyền lại, muốn có nội dung hấp dẫn thì bạn cần phải nắm được cấu tạo của thư xin việc, biết nó có những phần nào, thông tin ra sao thì khi trình bày bạn mới theo một hệ thống nhất định. Cách viết cụ thể như thế nào mời bạn theo dõi những hướng dẫn bên dưới nhé:

2.1. Nắm rõ bố cục giúp ứng viên hành chính văn phòng viết thư hiệu quả

Nắm rõ bố cục giúp ứng viên hành chính văn phòng viết thư hiệu quả
Nắm rõ bố cục giúp ứng viên hành chính văn phòng viết thư hiệu quả

Bố cục của thư xin việc hành chính văn phòng cũng tương tự như đơn xin việc vậy, có 3 phần cơ bản và quan trọng đó là Phần Mở đầu, phần Thân và phần kết thư.

Ở mỗi phần bạn cần trình bày những thông tin khác nhau sao cho phù hợp, làm nổi bật giá trị cốt lõi của bản thân để cơ hội được gia tăng bạn nhé.

Mỗi phần sẽ có độ dài ngắn khác nhau, cho dù chỉ là 1 hay 2 dòng thì bạn cũng không được phép bỏ qua nó. Hãy bỏ tâm huyết của mình để sở hữu nội dung hấp dẫn nhất, có như vậy bạn mới mong chinh phục được công việc cũng như nhà tuyển dụng khó tính nhất.

Xem thêm: Thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh theo mẫu mới nhất cho ứng viên

2.2. Cách viết thư xin việc hành chính văn phòng chuẩn nhất

2.2.1. Cách viết phần Mở đầu thư xin việc hành chính văn phòng

Cách viết phần Mở đầu thư xin việc hành chính văn phòng
Cách viết phần Mở đầu thư xin việc hành chính văn phòng

Mở đầu thư xin việc hành chính văn phòng, ứng viên hãy giới thiệu qua về bản thân mình với những thông tin cơ bản nhất. Trong đó nói cho nhà tuyển dụng biết bạn là ai, bạn bao nhiêu tuổi, bạn đến từ đâu và đến với mục đích gì. Phần thông tin đầu tiên này phải khớp với phần đầu mẫu CV xin việc hành chính văn phòng.

Ngoài ra đừng quên nói với họ rằng vì sao bạn lại nhìn thấy công việc này mà ứng tuyển nhé. Thông tin này rất quan trọng có thể giúp nhà tuyển dụng điều tra xem kênh tuyển dụng nào đang đạt hiệu quả cao nhất.

Về lý do viết thư, bạn có thể nói là vì bạn là người phù hợp với những yêu cầu nhà tuyển dụng đưa ra, mặt khác cũng yêu thích công việc này và muốn được thử sức bản thân trong môi trường làm việc chuyên nghiệp,...

2.2.2. Cách viết phần Thân trong thư xin việc hành chính

Cách viết phần Thân trong thư xin việc hành chính
Cách viết phần Thân trong thư xin việc hành chính

Phần thân hay còn gọi là nội dung chính trong thư xin việc hành chính là thông tin quan trọng nhất mà nhà tuyển dụng muốn khai thác từ bạn.

Ở đây bạn có nguyện vọng gì, mong muốn gì muốn bày tỏ với doanh nghiệp thì hãy thể hiện cho hết, tất nhiên cũng phải có giới hạn nhất định nhé.

Chỉ nên nói về việc lựa chọn công việc và nêu ra ưu điểm bản thân mình đang sở hữu, chắc chắn những ưu điểm này phải phù hợp và phục vụ cho công việc đang ứng tuyển đấy nhé.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể nói chi tiết hơn về những kinh nghiệm tích lũy được trong quá trình học tập và làm việc ở vị trí nhân viên hành chính văn phòng trước đây.

Nói chung, đây chính là nơi để bạn được phép pr bản thân nhằm tỏa sáng tài năng, giúp nhà tuyển dụng nhìn ra giá trị thật của bạn.

2.2.3. Thư xin việc hành chính cần kết thúc như thế nào?

Thư xin việc hành chính cần kết thúc như thế nào
Thư xin việc hành chính cần kết thúc như thế nào?

Thư xin việc hành chính cần kết thúc ngắn gọn, ứng viên có thể khéo léo và tinh tế khi đề nghị được gặp mặt ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

Ngoài ra, cần để lại lời cảm ơn tới nhà tuyển dụng vì tất cả không riêng gì việc dành thời gian đọc thư của bạn đâu nhé.

Cuối cùng là ký tên xác nhận những thông tin vừa rồi là đúng sự thật để gia tăng niềm tin từ phía nhà tuyển dụng.

2.3. Chú ý cách trình bày khi viết thư xin việc hành chính văn phòng

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của nội dung thư xin việc nhân viên hành chính văn phòng thế nhưng so với hình thức trình bày thì nó vẫn xếp thứ tự sau nhé.

Chú ý cách trình bày khi viết thư xin việc hành chính văn phòng
Chú ý cách trình bày khi viết thư xin việc hành chính văn phòng

Bạn biết đấy, vẻ bề ngoài bao giờ cũng khiến con người ta bị xao xuyến, giữa hàng trăm mẫu thư xin việc khác nhau, liệu rằng bạn có lựa chọn mẫu thư có hình thức kém thu hút để đọc nội dung bên trong hay không?

Sự hoàn hảo ở đây được thể hiện qua nhiều yếu tố khác nhau, trong đó có cách trình bày, có cách dùng từ, cách sử dụng màu sắc sao cho hài hoà,... Bên cạnh đó, nếu bạn không muốn sử dụng các mẫu thư có sẵn bạn có thể dùng mẫu thư xin việc viết tay. Mẫu thư viết tay có thể là một luồng gió mới gây ấn tượng với nhà tuyển dụng nhưng bạn nên xem xét nên sử dụng trong trường hợp nào để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Bên cạnh đó, tuyệt đối không để lỗi chính tả xuất hiện nếu không bạn sẽ khó mà thuyết phục nhà tuyển dụng thêm lần nào nữa.

3. Sử dụng thư xin việc hành chính văn phòng online giúp hiệu quả tăng cao

Thư xin việc hành chính văn phòng đang được tồn tại dưới nhiều hình thức khác nhau trong đó có viết tay, đánh máy. Tuy nhiên phổ biến hơn cả vẫn là những mẫu thư xin việc có sẵn do các website tuyển dụng uy tín cung cấp.

Thư xin việc hành chính văn phòng tại vieclam123.vn sẽ giúp bạn có những cảm giác thú vị, sở hữu vẻ ngoài bắt mắt, màu sắc phối hài hoà, cách bài trí ấn tượng chắc chắn nhà tuyển dụng cũng sẽ bị thuyết phục nhanh thôi.

Khi không có thời gian cũng không có ý tưởng để tự tạo cho mình một lá thư xin việc hành chính hấp dẫn vậy thì bạn hãy sử dụng những mẫu thư xin việc hành chính văn phòng có sẵn tại website của vieclam123.vn nhé.

Sử dụng thư xin việc hành chính văn phòng online giúp hiệu quả tăng cao
Sử dụng thư xin việc hành chính văn phòng online giúp hiệu quả tăng cao

Vậy là những thông tin quan trọng về thư xin việc hành chính văn phòng cùng cách viết đã được làm rõ ở bài viết trên đây, hy vọng sẽ có thêm nhiều ứng viên đạt được mục tiêu. Chúc các nhân viên hành chính văn phòng tương lai sẽ có những thành tích nhất định trong cuộc đời sự nghiệp của mình.

Cách viết CV xin việc hành chính nhân sự

Nhân tố không thể thiếu cùng thư xin việc hành chính văn phòng khi đi xin việc đó chính là mẫu CV xin việc hoàn hảo. Nhiều người chưa nắm rõ các tiêu chí cũng như cách viết CV xin việc hành chính nhân sự ra sao cho chuẩn mẫu vậy thì hãy khám phá bài viết dưới đây ngay nhé.

Cách viết CV xin việc hành chính nhân sự

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Thư xin nghỉ việc bằng tiếng Anh
Cách viết thư xin nghỉ việc bằng tiếng Anh tạo hiệu ứng tốt nhất
Thư xin nghỉ việc bằng tiếng Anh gồm những phần gì? Cách viết thư xin thôi việc bằng tiếng Anh hoàn hảo và ấn tượng như thế nào bạn đã thử tìm hiểu chưa?

Thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh
[HƯỚNG DẪN] Cách viết thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh chuẩn nhất!
Thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh được hiểu như thế nào? Nếu được yêu cầu thì bạn sẽ trình bày nội dung cũng như bố cục của lá thư xin việc này ra sao?

Thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh
Thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh theo mẫu mới nhất cho ứng viên
Thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh được sắp xếp thế nào? Nếu được yêu cầu thì bạn sẽ trình bày mẫu thư xin việc này ra sao để chinh phục nhà tuyển dụng?

thư xin việc chăm sóc khách hàng
Thư xin việc chăm sóc khách hàng thể hiện đẳng cấp cá nhân
Thư xin việc chăm sóc khách hàng được viết thế nào mới chuẩn và gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng? Khám phá mẫu thư xin việc chăm sóc khách hàng.