close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Sơ yếu lý lịch khi cần báo tin cho ai nên điền thông tin như thế nào?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Dù bạn có ứng tuyển việc làm gì thì tất cả các danh mục trong sơ yếu lý lịch đều phải hoàn thiện. Sơ yếu lý lịch khi cần báo tin cho ai là phần khá nhiều người thắc mắc không biết ghi ra sao. Để làm rõ thông tin này, vieclam123.vn xin gửi tới bạn một số nội dung liên quan mong rằng chúng sẽ hữu ích với bạn.

1. Khi cần báo tin cho ai nằm ở vị trí nào trong Sơ yếu lý lịch?

Những ai đã từng có kinh nghiệm ứng tuyển chắc chắn nắm rõ vị trí của danh mục “Khi cần báo tin cho ai?”, tuy nhiên nếu là người chưa có kinh nghiệm thì đây hoàn toàn là kiến thức mới lạ.

Sơ yếu lý lịch khi cần báo tin cho ai chính là danh mục được xuất hiện ở mặt đầu tiên khi sơ yếu lý lịch. Chính xác là nằm ở vị trí cuối cùng và sau các thông tin cơ bản của ứng viên.

Khi cần báo tin cho ai nằm ở đâu trong Sơ yếu lý lịch
Khi cần báo tin cho ai nằm ở đâu trong Sơ yếu lý lịch?

Sở dĩ nó được sắp xếp ở mặt “tiền” là bởi vì nó được đánh giá là một thông tin quan trọng. Khi cần nhà tuyển dụng có thể nhìn thấy ngay thông tin mà không cần phải lật sang trang và tìm trong mớ thông tin dày đặc.

Vị trí của mục “Khi cần báo tin cho ai?” có thể nói là “đắc địa”, vừa nằm ngay ở mặt tiền, lại đúng vị trí quan sát vô cùng dễ dàng, điều này rất thuận tiện cho việc khai thác thông tin từ nhà tuyển dụng.

2. Vai trò của Sơ yếu lý lịch khi cần báo tin cho ai là gì?

Sơ yếu lý lịch khi cần báo tin cho ai là một danh mục hết sức quan trọng, không phải tự dưng mà nó lại được đặt ngay ở trang đầu tiên lại ở vị trí dễ nhìn, dễ tìm nhất. Theo tìm hiểu thực tế, danh mục này có ảnh hưởng tới cả ứng viên lẫn nhà tuyển dụng, vai trò cụ thể của nó như thế nào mời bạn cùng vieclam123 theo dõi những thông tin dưới đây nhé.

2.1. Sơ yếu lý lịch Khi cần báo tin cho ai đem lại lợi ích cho ứng viên

Đối với ứng viên, việc khai báo tất cả các thông tin có trong Sơ yếu lý lịch đó là nghĩa vụ bắt buộc phải thực hiện, đương nhiên đây cũng là yêu cầu đưa ra từ phía nhà tuyển dụng, nhằm mục đích khai thác thông tin triệt để.

Sơ yếu lý lịch Khi cần báo tin cho ai đem lại lợi ích cho ứng viên
Sơ yếu lý lịch Khi cần báo tin cho ai đem lại lợi ích cho ứng viên

Danh mục Khi cần báo tin cho ai là nơi ứng viên điền thông tin về một ai đó, người này phải là những người thân cận nhất của ứng viên, họ có thể sẵn sàng giải quyết các vấn đề có liên quan tới ứng viên trong những trường hợp cần thiết.

Khi có người cần báo tin, nếu không may ứng viên bị ốm đau hay tai nạn nghề nghiệp thì doanh nghiệp sẽ báo tin cho người này. Từ đó người thân sẽ biết rõ tình hình của ứng viên tại nơi làm việc.

2.2. Khi cần báo tin cho ai và vai trò đối với doanh nghiệp

Đối với nhà tuyển dụng, họ cần có thông tin ở mục Khi cần báo tin cho ai để có thể kịp thời thông báo tới người nhà của ứng viên nếu có trúng tuyển mà không liên lạc được với ứng viên của mình.

Khi cần báo tin cho ai và vai trò đối với doanh nghiệp
Khi cần báo tin cho ai và vai trò đối với doanh nghiệp

Mặt khác, thông tin này cũng có tác dụng trong suốt quãng thời gian làm việc của ứng viên đối với doanh nghiệp đó. Trong những trường hợp gặp tai nạn không mong muốn thì doanh nghiệp có thể kịp thời liên hệ với người nhà để có phương án xử lý phù hợp nhất.

Nói chung, Sơ yếu lý lịch khi cần báo tin cho ai chính là một thông tin quan trọng mà nhất định bạn phải viết nếu có tham gia ứng tuyển bất cứ công việc gì. Nó vừa giúp bạn tạo hình ảnh chuyên nghiệp đồng thời cũng đem lại nhiều lợi ích thực tiễn.

Xem thêm: Tìm hiểu thông tin về mẫu sơ yếu lý lịch bằng tiếng Hàn Quốc

3. Hướng dẫn cách điền thông tin chi tiết Sơ yếu lý lịch Khi cần báo tin cho ai

Tuy là nội dung mỏng nhưng số lượng ứng viên chưa biết cách trình bày danh mục này là khá lớn, đặc biệt là các bạn sinh viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm làm việc thực tế rất bối rối khi phải đối diện với nó.

Vậy thì để giải quyết tình trạng này, tôi sẽ chia sẻ đến bạn cách viết Sơ yếu lý lịch Khi cần báo tin cho ai một cách đơn giản nhất, cùng xem bí quyết đó là gì ở nội dung bên dưới nhé.

3.1. Xác định đối tượng phù hợp trong sơ yếu lý lịch Khi cần báo tin cho ai

Để sở hữu nội dung chính xác và hoàn hảo ngay ở lần đặt bút đầu tiên, ứng viên cần nắm rõ những thông tin nào cần xuất hiện trong phần này.

Chỉ dựa vào câu hỏi thôi cũng biết rằng danh mục này đòi hỏi bạn ghi thông tin về ai đó. Vậy đối tượng nên xuất hiện trong mục này là những ai? Bạn cần làm rõ những thông tin gì về họ?

Xác định đối tượng phù hợp trong sơ yếu lý lịch Khi cần báo tin cho ai
Xác định đối tượng phù hợp trong sơ yếu lý lịch Khi cần báo tin cho ai

Thường thì một người xa lạ hoặc có quan hệ quen biết thông thường họ sẽ không thể giúp bạn giải quyết tất cả các vấn đề xảy ra. Do đó đối tượng phù hợp nhất nên ghi trong Sơ yếu lý lịch Khi cần báo tin cho ai chính là những người thân trong gia đình của bạn.

Những người đó có thể là cha, mẹ, anh, chị, em ruột của ứng viên. Trường hợp ứng viên ở với ông bà nội, ngoại thì cũng có thể ghi tên của họ vào để nhận về lợi ích sau này nhé.

Khi đã xác định được người cần báo tin, ứng viên sẽ phải làm rõ một số thông tin hữu ích liên quan tới họ. Những thông tin đó là gì và cách viết ra sao, mời bạn tiếp tục cập nhật nội dung bên dưới.

3.2. Nội dung danh mục Khi cần báo tin cho ai trong sơ yếu lý lịch

Nếu chỉ biết tên người cần báo tin thì doanh nghiệp sẽ không thể liên hệ với họ khi cần thiết, ứng viên cần bổ sung thêm một số thông tin hữu ích như Địa chỉ thường trú kèm theo số điện thoại cá nhân dùng thường xuyên.

Nội dung danh mục Khi cần báo tin cho ai trong sơ yếu lý lịch
Nội dung danh mục Khi cần báo tin cho ai trong sơ yếu lý lịch

Bạn có thể ghi mục Khi cần báo tin cho ai dựa theo ví dụ sau đây:

VŨ VĂN A - Bố đẻ

Địa chỉ: TT Minh Tân - Yên Lạc - Vĩnh Phúc

Số điện thoại: 123456xxx

Vì khoảng trống chừa cho phần này khá rộng cho nên bạn có thể trình bày theo các gạch đầu dòng để thông tin được tách biệt và dễ nhìn thấy nhất.

Quan trọng là số điện thoại là không được phép ghi sai, số điện thoại cũng phải là số thường xuyên liên lạc, tránh cho số điện thoại phụ hoặc lâu không sử dụng.

Xem thêm: Sơ yếu lý lịch du học - Bạn đã biết viết bản sơ yếu lý lịch du học?

4. Những lưu ý khi viết Sơ yếu lý lịch Khi cần báo tin cho ai

Vì là thông tin quan trọng cho nên khi viết Sơ yếu lý lịch Khi cần báo tin cho ai ứng viên cần hết sức chú ý tới việc trình bày sao cho dễ nhìn.

Nếu chữ quá xấu thì bạn nên nhờ người khác điền thông tin tránh trường hợp khi cần nhà tuyển dụng lại không liên lạc được với người cần báo tin.

Ngoài ra, khi viết danh mục này bạn cũng nên rà soát kỹ lưỡng lỗi chính tả. Ở mục thông tin quan trọng mà bạn lại để nó xuất hiện thì điều đó sẽ gây bất lợi, thậm chí bạn sẽ không được chú ý.

Những lưu ý khi viết Sơ yếu lý lịch Khi cần báo tin cho ai
Những lưu ý khi viết Sơ yếu lý lịch Khi cần báo tin cho ai

Khi cần báo tin cho ai đòi hỏi ứng viên phải kê khai những thông tin chính xác nhất, trình bày dễ hiểu nhất điều đó không chỉ phục vụ cho yêu cầu của nhà tuyển dụng mà nó còn có tác dụng đối với chính bạn, vì vậy hãy chú ý tới những điều này để có mẫu sơ yếu lý lịch hoàn hảo nhất.

Vậy là Sơ yếu lý lịch Khi cần báo tin cho ai đã được làm rõ, hy vọng với cách viết này thì bạn sẽ sớm được chấp nhận và trở thành một thành viên chính thức tại doanh nghiệp mình yêu thích.

Hướng dẫn cách viết Sơ yếu lý lịch chi tiết nhất!

Muốn sở hữu các thông tin khác hoàn hảo trong sơ yếu lý lịch thì ứng viên nên dành thời gian để tìm hiểu và khám phá những bài viết mà vieclam123.vn chia sẻ bên dưới, chúc bạn sớm thành công.

Cách viết Sơ yếu lý lịch

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch học viện tư pháp
Mẫu Sơ yếu lý lịch Học viện Tư pháp và hướng dẫn trình bày
Mẫu sơ yếu lý lịch học viện tư pháp được viết ra sao đảm bảo đúng yêu cầu? Nếu bạn chưa biết cách viết sơ yếu lý lịch tư pháp thì tham khảo nội dung.

mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật
Hướng dẫn cách điền mẫu Sơ yếu lý lịch đi Nhật đúng quy chuẩn
Mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật được viết ra phục vụ cho mục đích gì? Nếu là đối tượng cần viết, bạn đã biết cách hoàn thiện nội dung cho giấy tờ này chưa?

mẫu 2a-bnv/2007
Hướng dẫn viết mẫu mẫu 2a-BNV/2007- Sơ yếu lý lịch cán bộ công chức
Mẫu 2a-BNV/2007 là gì? Có gì trong mẫu 2a-BNV/2007- Sơ yếu lý lịch cán bộ công chức và cách viết như thế nào? Tìm hiểu ngay!

cách in sơ yếu lý lịch a3
Hướng dẫn cách in Sơ yếu lý lịch A3 tạo mẫu chuyên nghiệp
Cách in Sơ yếu lý lịch A3 như thế nào để có những thao tác vừa nhanh chóng, lại đơn giản? Bài viết sau hướng dẫn bạn cách in sơ yếu lý lịch A3 chuẩn.