Blog

Quảng cáo tuyển dụng là gì? Một số hình thức quảng cáo tuyển dụng

12/10/2022

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Chúng ta thường nhìn thấy nhiều bài đăng tin tuyển dụng trên các trang mạng xã hội hay tờ rơi tuyển dụng. Đó là những cách tuyển dụng đại trà áp dụng trong những chiến dịch tuyển dụng quy mô lớn. Tuy nhiên, những hình thức trên không tỏ ra hiệu quả khi bạn muốn tuyển dụng quản lý hay những vị trí quan trọng. Khi đó, công ty cần áp dụng quảng cáo tuyển dụng. Vậy quảng cáo tuyển dụng là gì? Tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

1. Quảng cáo tuyển dụng là gì? Hiểu đúng về quảng cáo tuyển dụng

1.1. Quảng cáo tuyển dụng là gì?

Quảng cáo tuyển dụng có bản chất là một quá trình tiếp thị, tuy nhiên có một chút sự khác biệt ở đây đó là không phải tiếp thị sản phẩm mà là tiếp thị cơ hội việc làm. Quảng cáo tuyển dụng có mục đích cuối cùng là phát triển nguồn nhân lực cho công ty.

Quảng cáo tuyển dụng có bản chất tương tự như một quá trình tiếp thị

Ngày nay, quảng cáo tuyển dụng đã trở thành một chiến lược phổ biến và được các nhà tuyển dụng áp dụng để tìm kiếm được những ứng viên đáp ứng tiêu chí của họ. Như đã nói, quảng cáo tuyển dụng không được sử dụng trong trường hợp tuyển dụng đại trà, mà được sử dụng khi tuyển dụng cấp quản lý hoặc tuyển dụng những vị trí quan trọng.

Nguyên nhân là bởi vì hiện nay các công ty đều đang tranh chấp nhân tài, bởi vậy mà quảng cáo tuyển dụng klo chỉ được sử dụng như một phương pháp tìm kiếm nhân tài chủ động, mà còn là một phương pháp tìm kiếm nhân tài thụ động.

Quảng cáo tuyển dụng giúp công ty tiếp cận được với nhiều ứng viên hơn và cũng giúp thương hiệu, tên tuổi của công ty được nhiều ứng viên biết đến. Nói cách khác thì quảng cáo tuyển dụng được coi là công cụ thu hút và “nuôi dưỡng” các ứng viên một cách thụ động.

Chẳng hạn, một nhân viên tài năng đang làm việc trong một công ty nhưng họ vẫn biết đến chính sách tuyển dụng, đãi ngộ và môi trường làm việc của một công ty khác.

Quảng cáo tuyển dụng hiệu quả hơn tuyển dụng theo kiểu truyền thống

Khi nghỉ việc ở công ty hiện tại, họ sẽ có xu hướng ưu tiên tìm hiểu về công ty mà họ đã biết trước tiên. Đây chính là hiệu quả mà các công ty muốn nhìn thấy khi đầu tư tiền vào quảng cáo tuyển dụng. Họ không chỉ trực tiếp tiếp cận với ứng viên mà còn muốn ứng viên tự tìm đến họ.

Bởi vậy, mặc dù chỉ là một phần trong chiến lược thu hút nhân tài, tuy nhiên quảng cáo tuyển dụng là một phương pháp hiệu quả mà các công ty lớn nhỏ đều có thể áp dụng để tiếp cận nhiều hơn với những ứng viên thực sự chất lượng.

1.2. Đổi mới hình thức quảng cáo tuyển dụng

Trong những năm gần đây, khi internet ngày càng phát triển thì quảng cáo tuyển dụng cũng thay đổi khá nhiều. Điều làm nên sự thay đổi này có lẽ đến từ việc dữ liệu của ứng viên đã được đưa lên trên mạng internet thông qua các trang web tuyển dụng hoặc mạng xã hội, chẳng hạn như LinkedIn. Theo đó, cách thức tuyển dụng ngày này cũng đã thay đổi đáng kể so với trước đây.

Đổi mới hình thức quảng cáo tuyển dụng

Nhà tuyển dụng không cần phải tìm kiếm thông tin về ứng viên nữ, thay vào đó, họ có thể tiếp cận với hồ sơ online của ứng viên và tìm ra những ứng viên phù hợp với tiêu chí tuyển dụng. Ngược lại, ứng viên cũng có điều kiện thuận lợi hơn để tìm hiểu về nhà tuyển dụng thông qua hồ sơ online hoặc các thông tin có liên quan đến nhà tuyển dụng được đăng tải trên internet. Ngày nay, ứng viên có xu hướng sử dụng internet, đặc biệt là mạng xã hội” để tìm kiếm việc làm mà hầu như không quan tâm đến tờ rơi tuyển dụng hoặc trung tâm môi giới việc làm.

1.3. Lựa chọn phương án quảng cáo tuyển dụng

Sau khi tìm hiểu quảng cáo tuyển dụng là gì và xu hướng thay đổi của quảng cáo tuyển dụng trong nhiều năm trở lại đây, tin rằng bạn đọc đã cảm nhận được sự thay đổi đáng kể trong tuyển dụng và tìm kiếm việc làm. Rõ ràng quảng cáo tuyển dụng đang thay đổi cách mà nhà tuyển dụng tìm kiếm ứng viên.

Hiện nay có khá nhiều kênh thông tin có thể được tận dụng để tìm kiếm ứng viên hoặc đẩy mạnh quảng cáo tuyển dụng.

Quảng cáo tuyển dụng giúp tìm kiếm được những ứng viên tài năng

1.3.1. Quảng cáo tuyển dụng kiểu truyền thống

Quảng cáo tuyển dụng trên báo và tạp chí, quảng cáo trên TV, radio hay đặt biển quảng cáo, quảng cáo trên taxi hoặc các phương tiện giao thông công cộng… là những cách quảng cáo tuyển dụng kiểu truyền thống. Tuy không còn thông dụng, tuy nhiên những hình thức quảng cáo tuyển dụng trên vẫn được sử dụng trong nhiều trường hợp.

Tuy vậy, quảng cáo tuyển dụng kiểu truyền thống không thực sự mang lại hiệu quả cần thiết. Bên cạnh đó, những phương pháp quảng cáo này khá khó theo dõi và thường không đảm bảo sẽ đạt được hiệu quả tương xứng với số tiền đã bỏ ra.

1.3.2. Quảng cáo kỹ thuật số

Khi internet ra đời và dần phổ biến hơn thì quảng cáo kỹ thuật số cũng từ đó mà phát triển và đang dần trở thành phương thức được các công ty sử dụng nhiều nhất.

Một số công cụ và hình thức tuyển dụng phổ biến thường được các công ty áp dụng đó là: Đăng tin tuyển dụng lên nhiều website tuyển dụng, tuyển dụng trên các hội nhóm tìm việc, tuyển dụng trên mạnh xã hội (Zalo, Facebook, LinkedIn…)...

Tuyển dụng trên mạng xã hội mang lại hiệu quả đáng kể

2. Một số hình thức quảng cáo tuyển dụng online

Quảng cáo tuyển dụng kỹ thuật số đang được các nhà tuyển dụng tuyển dụng ưu tiên hơn cả bởi hiệu quả cả về thời gian và chất lượng ứng viên. Một số hình thức quảng cáo tuyển dụng online, quảng cáo tuyển dụng kỹ thuật số phổ biến có thể kể đến như sau:

- Quảng cáo tuyển dụng theo thời lượng: Nhà tuyển dụng trả tiền để đăng tin tuyển dụng lên các trang web tìm kiếm việc làm hoặc các hội nhóm. Tin tuyển dụng sẽ được duy trì trong một khoảng thời gian nhất định trước khi bị gỡ xuống. Với hình thức này thì nhà tuyển dụng có thể trả tiền theo từng tháng để duy trì đăng tin tuyển dụng.

- Mua không gian để đặt quảng cáo: Thường là quảng cáo trên các website có lượng truy cập thường xuyên lớn. Nhà tuyển dụng chi tiền để mua một không gian nhất định nhằm đặt banner quảng cáo tuyển dụng.

- Cost-Per-Click: Quảng cáo tuyển dụng được đặt banner hoặc liên kết trên các trang web hay mạng xã hội hay bất kỳ kênh thông tin nào. Mỗi khi có ai đó click vào đường link đó để tham khảo thông tin tuyển dụng thì nhà tuyển dụng sẽ phải trả một số tiền cho kênh quảng cáo.

Nhà tuyển dụng có thể đặt banner tuyển dụng trên các website

- Cost-Per-Apply-Click: Hình thức này thường được áp dụng trên các trang web đăng tin tuyển dụng có kèm nút nộp đơn ứng tuyển. Nhà tuyển dụng sẽ chi trả một khoản tiền mỗi khi có một ứng viên nộp đơn. Hình thức này tương tự như Cost-Per-Application hoặc Cost-Per-Quality-Applicant.

Qua bài viết trên đây, tin rằng bạn đọc đã hiểu được quảng cáo tuyển dụng là gì và những ưu điểm của quảng cáo tuyển dụng so với tuyển dụng theo kiểu truyền thống. Sự phát triển của internet đã làm thay đổi nhiều thứ theo chiều hướng online hoặc kỹ thuật số, trong đó có cả tuyển dụng. Quảng cáo tuyển dụng hiện nay đã, đang và sẽ vẫn là một hình thức tuyển dụng hiệu quả được nhiều nhà tuyển dụng áp dụng.

6 cấp độ nhu cầu của khách hàng

6 cấp độ nhu cầu của khách hàng bao gồm những gì? Ứng dụng 6 cấp độ nhu cầu của khách hàng như thế nào? Tìm hiểu trong bài viết sau đây.

6 cấp độ nhu cầu của khách hàng

 Điểm: 3.1  (16 bình chọn)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Tìm hiểu chiến lược mở rộng thương hiệu – Brand Extension là gì?
Brand Extension là chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp, tập đoàn với mục tiêu giúp thương hiệu của họ nâng cao được độ phủ sóng đến với thị trường. Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu Brand Extension là gì và những đặc điểm của chiến lược này?

18/07/2023

Bảo đảm tín dụng là gì và những đặc điểm của bảo đảm tín dụng
Bảo đảm tín dụng là gì và ngân hàng có cách thức bảo đảm tín dụng như thế nào trước khi tiến hành các giao dịch cho vay. Vieclam123.vn sẽ đưa đến thông tin cho bạn.

17/07/2023

Door to door service là gì và những lợi ích của door to door service
Door to door service là gì? Door to door service sẽ đem lại những lợi ích nào? Làm cách nào để có thể sử dụng hình thức door to door service? Các câu hỏi này sẽ được giải pháp một cách xúc tích ở ngay đường link bên dưới nhé.

14/07/2023

Demurrage and Detention là gì? Lý do áp dụng trong xuất nhập khẩu
Demurrage and Detention là gì? Đây là hai thuật ngữ trong ngành xuất nhập khẩu mà ai trong nghề cũng phải biết. Demurrage and Detention là các khoản phí lưu container, lưu bãi hoặc tại kho riêng của khách mà người gửi cần trả khi vận chuyển hàng hoá.

13/07/2023