close
cách
cách cách cách

Pros and Cons là gì? Cách dùng Pros and Cons trong tiếng Anh chuẩn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Pros and Cons là gì? Đây là cặp từ tiếng Anh quen thuộc được sử dụng trong rất nhiều trường hợp. Cùng tìm hiểu về nghĩa của Pros and Cons qua bài viết dưới đây của Vieclam123.vn nhé.

1. Pros and Cons là gì?

Pros and Cons là cụm từ tiếng Anh được hiểu là "ưu và nhược điểm" được dùng khi nói về sự thuận lợi và bất lợi của một vấn đề. Cụ thể “Pros” đồng nghĩa với “Advantage” (lợi ích) hay Benefits (lợi ích), trong khi “Cons” đồng nghĩa với “Disadvantage” (bất lợi) hay Drawback (nhược điểm).

Như vậy “Pros and Cons” chính là “Advantage and Disadvantage of something” (Lợi ích và bất lợi của một cái gì đó). Một số nghĩa khác của “Pros and Cons” như những điểm thuận và chống lại, những điều thuận lợi và bất lợi, những điều tán đồng hay không tán đồng, những điều được và chưa được,...

2. Ví dụ về cách sử dụng Pros and Cons trong tiếng Anh

Ví dụ trong khi học tiếng Anh, bạn vẫn thường được nêu ra yêu cầu khi viết Essays (bài luận) như “What is the Pros and Cons of using the public's transport?” (Ưu nhược điểm của việc sử dụng phương tiện giao thông công cộng là gì?). 

Đây cũng là một trong những dạng bài phổ biến trong các kì thi, đặc biệt là kì thi IELTS phần thi Writing. Thí sinh sẽ được đưa ra một đề bài dạng nêu ưu điểm, khuyết điểm của một cái gì đó hoặc nêu những thuận lợi, khó khăn của một việc nào đó. Khi thấy xuất hiện cụm từ “Pros and Cons” thì bạn cần biết là đề bài đang yêu cầu bạn nêu ra ưu nhược điểm của chủ điểm được nhắc tới.

Pros and Cons là gì

Ví dụ một số đề bài có xuất hiện “Pros and Cons”:

  • Find out the Pros and Cons of expanding into Europe. (Chỉ ra những thuận lợi và khó khăn của việc mở rộng thị trường sang Châu Âu).

  • Pros and Cons of leaving the current job. (Lợi ích và bất lợi của việc từ bỏ công việc hiện tại)

  • Pros and Cons of living in the big city. (Lợi ích và bất lợi của việc sống trong thành phố lớn)

  • Pros and Cons of raising a pet. (lợi ích và bất tiện của việc nuôi thú cưng)

  • Pros and Cons of living in a nuclear family. (lợi ích và bất lợi của việc sống trong gia đình chỉ có hai thế hệ)

  • Pros and Cons of doing business by yourself. (lợi ích và bất lợi của việc tự kinh doanh)

  • Pros and Cons of doing Franchise business. (lợi ích và bất lợi của việc kinh doanh theo hình thức nhượng quyền thương hiệu)

  • What are the Pros and Cons of Using Social Network?(Lợi ích và bất lợi của việc sử dụng mạng xã hội là gì?)

  • What are the Pros and Cons of wearing uniforms. (Lợi ích và bất lợi của việc mặc đồng phục ở trường là gì?)

Đối với những dạng câu hỏi Pros and Cons trong bài luận, bạn có thể xây dựng dàn bài chuẩn để đạt được điểm số tối đa như sau:

Đoạn mở bài: Dẫn dắt để giới thiệu chung vào vấn đề được nhắc tới. Thông thường ở phần mở bài này chúng ta cũng nên “Paraphrase” (viết lại) chủ điểm đã được nhắc tới ở đề bài)

Ví dụ: “Raising a pet has some advantages as well as disadvantages because of the following reasons.” (Việc nuôi thú cưng có một số điểm lợi cũng như điểm bất tiện bởi vì một số nguyên nhân dưới đây)

Đoạn thân bài 1: Nêu ưu điểm của vấn đề được nhắc tới. Thông thường người viết sẽ đưa ra từ 2-3 luận cứ để chỉ ra ưu điểm của vấn đề. Người viết có thể sử dụng các từ nối như Firstly (Đầu tiên), Secondly (Thứ hai), Moreover (Thêm vào đó), The first advantage of…..is (Lợi ích đầu tiên của….là),...

Đoạn thân bài 2: Nêu nhược điểm của vấn đề được nhắc tới. Đoạn thân bài 2 cũng nêu ra một số nhược điểm của vấn đề.

Đoạn kết bài: Tổng kết lại vấn đề và có thể gợi ý giải pháp hành động.

Pros and Cons là gì

3. Một số cấu trúc tương tự Pros and Cons thông dụng 

Trong tiếng Anh có rất nhiều cụm từ có cấu trúc “......and……” giống như cụm từ “Pros and Cons”. Chúng ta hãy thử cùng tìm hiểu ý nghĩa của những cụm từ đó xem sao nhé.

1. Life and times: câu chuyện cuộc đời của ai

2. Law and order: Xã hội được duy trì theo một trật tự tốt bởi mọi người đều tuân theo pháp luật và những kẻ xấu thì bị bắt phạt và trừng trị theo quy định của pháp luật.

3. Salt and Vinegar: sốt hoặc đồ ăn kèm 

4. Peace and Quiet: Sự tự do và yên tĩnh, thoát khỏi sự quấy rầy, ồn ào

5. Odds and Sods: những việc nhỏ, lặt vặt, không quan trọng

6. Rest and Relaxation: thời gian nghỉ ngơi

7. Trials and Tribulations: khó khăn, thử thách trong cuộc sống

8. Hustle and Bustle: nhiều hoạt động và tiếng ồn

9. Ifs and Buts: Sự chống đối của ai đó về việc mà mình không muốn làm

10. Ups and downs: thăng trầm trong cuộc sống, có lúc vui lúc buồn, có khoảng thời gian tốt đẹp và khoảng thời gian khó khăn.

11. Ins and Outs: Những chi tiết và điểm của việc gì đó

12. Down and Out: một người không nhà và thất nghiệp

Như vậy, trên đây là giải thích của Vieclam123.vn về nghĩa “Pros and Cons là gì”. Chắc hẳn bây giờ khi đọc tài liệu tiếng Anh thì bạn có thể tự tin hiểu được nội dung mà tài liệu muốn nhắc tới rồi chứ. Chúc các bạn ngày càng học tốt tiếng Anh và hiểu thêm về nhiều cụm từ hữu ích nhé.

>> Xem thêm tin: Quy tắc đánh vần tiếng Anh đầy đủ, chuẩn xác nhất

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
ngành tiếng anh thương mại học trường nào
Ngành Tiếng Anh thương mại học trường nào uy tín, chất lượng?
Tiếng Anh thương mại là một ngành quan trọng đối với các doanh nghiệp xuất khẩu. Vậy thì ngành tiếng Anh thương mại học trường nào thì uy tín, chất lượng?

Chill là gì
Chill là gì? Khám phá đầy đủ ý nghĩa thú vị của Chill
Chill là gì? Chill mang những ý nghĩa gì mà lại được giới trẻ sử dụng như một trào lưu như thế? Trong bài viết này hay cùng tìm hiểu chi tiết nhé.

Cấu trúc More and More
Cấu trúc More and More - càng ngày càng, ý nghĩa và cách sử dụng
Cấu trúc More and More được sử dụng phổ biến trong tiếng Anh với ý nghĩa “càng ngày càng”. Cùng tìm hiểu ý nghĩa và cách sử dụng cấu trúc More and More.

Mẹo thi part 1 TOEIC
Mẹo thi Part 1 TOEIC, bí quyết trả lời câu hỏi mô tả tranh
Đối với từng phần của bải thi TOEIC từ part 1 đến part 7, chúng ta lại có những mẹo nhỏ khác nhau. Trong bài viết dưới đây các bạn sẽ nắm được mẹo thi part 1 TOEIC Listening.