close
cách
cách cách cách

Proceed là gì? Tất cả ý nghĩa của Proceed trong tiếng Anh đúng nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Proceed trong tiếng Anh có nghĩa là tiến lên, theo đuổi, đi đến đâu, địa điểm nào đó hoặc tiếp tục một công việc nào đó. Cùng tìm hiểu ý nghĩa của Proceed và cách sử dụng của nó qua những ví dụ trong bài viết dưới đây của Vieclam123.vn.

1. Proceed là gì?

Proceed là động từ trong tiếng Anh, có cách phát âm như sau /prəˈsiːd/, trọng âm rơi vào âm tiết thứ hai. Một số ý nghĩa phổ biến và thường được sử dụng của cụm từ này như:

1. Tiến lên, theo đuổi, đi đến (to move forward or travel in a particular direction)

Ví dụ: I will proceed to France next week. (Tôi sẽ đi Pháp vào tuần tới)

2. Tiếp tục, tiếp diễn (continue as planned)

Ví dụ: Let’s proceed with your work! (hãy làm việc của cậu đi)

The story proceeds as follows (câu chuyện được tiếp diễn như sau)

3. Làm, hành động

Ví dụ: How do we proceed? (Chúng ta cần làm như thế nào?)

4. Xuất phát, phát ra từ

Ví dụ: Our plan proceeded from the change of the situation (Kế hoạch của chúng tôi xuất phát từ sự thay đổi của tình hình)

The noise proceeded from the next room. (Tiếng ồn xuất phát từ phòng bên cạnh).

Proceed là gì

Danh từ của Proceed là Proceeding, có nghĩa là cách tiến hành, việc kiện tụng, biên bản lưu, hay còn được dùng để nói về thu nhập của một cửa hàng.

Ví dụ: The proceeds from the store are low (Doanh thu của cửa hàng tương đối thấp)

Một số cấu trúc với Proceed:

Cấu trúc 1: Proceed to sth

Cấu trúc 2: proceed against somebody (khởi tố, khởi kiện chống lại ai đó)

Một số từ đồng nghĩa với Proceed trong tiếng Anh như: advance (tiến lên), continue (tiếp tục), get going (tiếp tục) , get on with , get under way , go ahead (tiến lên), go on (tiếp tục) , hie , journey (hành trình), make a start (bắt đầu), march , move on (tiếp tục), move out , pass , press on , progress , push on , set in motion , travel (di chuyển) , wend , arise , come , derive , emanate , ensue , extend , follow , head , issue , result , rise , spring , stem , remove , get along , move , flow , originate , upspring , commence , goon , start (bắt đầu).

Một số từ trái nghĩa với Proceed như: cease (ngừng), halt (dừng lại), stop (dừng lại), wait (chờ đợi), return (trở lại), finish (kết thúc), discontinue (không tiếp tục) 

2. Phân biệt Proceed với Process

Proceed là gì

Proceed và Process là hai từ có cách viết tương đối giống nhau trong tiếng Anh. Tuy nhiên, hai từ này lại có nét nghĩa hoàn toàn khác biệt. Cùng phân biệt để sử dụng hai từ tiếng Anh này sao cho đúng chuẩn nhé.

  • Proceed là tiếp tục, bắt đầu một điều gì đó (proceed is used to instruct someone to continue or move on)

Ví dụ: Please proceed to the next room. (Vui lòng đi đến phòng tiếp theo)

  • Process là quá trình đang diễn ra (Process is used as a way to talk about the actions involved in a task)

Ví dụ: The process to do this task is very difficult. (Quá trình thực hiện nhiệm vụ này có chút khó khăn).

3. Phân biệt Precede với Proceed

Đây cũng là một trong những cặp từ dễ gây nhầm lẫn trong tiếng Anh. Procede có nghĩa là trước về mặt địa điểm, vị trí, thứ hạng, trong khi Proceed có nghĩa là tiếp tục một việc nào đó.

4. Assignment of Proceeds là gì?

Assignment of Proceeds là một thuật ngữ thường xuyên được sử dụng trong lĩnh vực kinh tế, có nghĩa là chuyển nhượng số tiền thu được. Cụ thể, người thụ hưởng một phần tiến hoặc toàn bộ số tiền của thư tín dụng được yêu cầu nộp cho ngân hàng yêu cầu chuyển tiền cho một người hoặc công ty khác bằng văn bản. 

Khi đã nhận được yêu cầu của người thụ hưởng, ngân hàng sẽ chịu trách nhiệm phân bố các khoản tiền tương ứng trong khi chờ yêu cầu được quy định trong thư tín dụng được thực hiện. Nếu như bên ủy thác không thể đáp ứng được các nghĩa vụ có nêu bên trong thư tín dụng thì sẽ không có sự chuyển nhượng nào được diễn ra. 

Như vậy, trên đây là bài viết của Vieclam123.vn về ý nghĩa của Proceed là gì trong tiếng Anh. Chắc hẳn bạn đã biết được cách sử dụng của từ này trong những tình huống cụ thể rồi chứ. Chúc các bạn ngày càng học tốt tiếng Anh và sở hữu được vốn từ vựng dồi dào. 

>> Tham khảo ngay:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
ngành tiếng anh thương mại học trường nào
Ngành Tiếng Anh thương mại học trường nào uy tín, chất lượng?
Tiếng Anh thương mại là một ngành quan trọng đối với các doanh nghiệp xuất khẩu. Vậy thì ngành tiếng Anh thương mại học trường nào thì uy tín, chất lượng?

Chill là gì
Chill là gì? Khám phá đầy đủ ý nghĩa thú vị của Chill
Chill là gì? Chill mang những ý nghĩa gì mà lại được giới trẻ sử dụng như một trào lưu như thế? Trong bài viết này hay cùng tìm hiểu chi tiết nhé.

Cấu trúc More and More
Cấu trúc More and More - càng ngày càng, ý nghĩa và cách sử dụng
Cấu trúc More and More được sử dụng phổ biến trong tiếng Anh với ý nghĩa “càng ngày càng”. Cùng tìm hiểu ý nghĩa và cách sử dụng cấu trúc More and More.

Mẹo thi part 1 TOEIC
Mẹo thi Part 1 TOEIC, bí quyết trả lời câu hỏi mô tả tranh
Đối với từng phần của bải thi TOEIC từ part 1 đến part 7, chúng ta lại có những mẹo nhỏ khác nhau. Trong bài viết dưới đây các bạn sẽ nắm được mẹo thi part 1 TOEIC Listening.