close
cách
cách cách cách cách cách

Poster là gì? Tầm quan trọng và cách thiết kế poster hiệu quả

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Poster là từ tiếng Anh quen thuộc xuất hiện ở nhiều nơi trong cuộc sống của chúng ta. Nó được hiểu là một ấn phẩm truyền tải thông tin có thể bằng chữ, bằng hình ảnh hoặc kết hợp cả hai. Cùng tìm hiểu tầm quan trọng và cách thiết kế poster hiệu quả qua bài viết dưới đây của Vieclam123.vn.

1. Những thông tin cần biết về Poster.

1.1. Poster là gì?

Poster là một loại ấn phẩm truyền thông nhằm truyền tải thông điệp của người làm Poster tới một đối tượng nhất định thông qua các từ ngữ và hình ảnh.

Poster được thiết kế với nhiều kích thước khác nhau, có thể để dán trên tường, trước cửa, những nơi thu hút sự chú ý của người xem ở khoảng cách gần. Poster cũng có thể được thiết kế với cỡ lớn, treo trên đường quốc lộ để người xem có thể bị thu hút từ khoảng cách xa. Đôi khi Poster lại có kích thước nhỏ như tấm bưu thiệp để người xem có thể dễ dàng mang theo. 

Poster là gì

Một số kích thước phổ hiến như:

  • Poster 30 x21 hoặc 21 x 30 cm: tương đương khổ giấy A4, được xem là kích thước Poster nhỏ nhất, thường có giá gắn bằng nhựa hoặc được xem như một loại tờ rơi để phát tay cho người nhận.

  • Poster 42 x 30 hoặc 30 x 42 cm : tương đương khổ giấy A3, thường sử dụng trong công việc, dán ở các tòa nhà, văn phòng, khu vực sinh hoạt t chung, tại các quán ăn, nhà hàng, nơi công cộng,...

  • Poster 50 x 70 hoặc 70x50 cm: Poster cỡ lớn, thường dùng ở các trường học, hội trường, bệnh viện, tại các sự kiện có đông đảo người xem.

  • Poster 90x60 hoặc 60x90cm: Poster kích cỡ lớn nhất, thường được dán ở đường quốc lộ, giải phân cách, các trung tâm thương mại, triển lãm, hội trợ, các sự kiện ngoài trời,...

Poster được sử dụng với một mục đích nhất định, thường để truyền tải thông điệp. Để thực hiện được mục đích này, Poster cần phải tạo được ấn tượng cho người xem ngay từ những cái nhìn đầu tiên.

Xem thêm: Top những mẫu cv thiết kế đồ họa đẹp nhất hiện nay.

1.2. Mục đích của Poster

Mục đích chính của Poster là để truyền tải thông tin. Tuy nhiên, nói một cách chi tiết và cụ thể hơn, Poster có thể chứa những thông tin nhằm mục đích như:

  • Kêu gọi mọi người tham gia các cuộc mít tinh kỷ niệm, hội thảo, kêu gọi các cuộc đấu tranh chính trị

  • Cảnh báo người dân về những vấn đề liên quan tới sức khỏe, môi trường, các mối nguy hiểm cần cẩn trọng trong cuộc sống.

  • Giới thiệu sản phẩm, giới thiệu sự ra mắt của những bộ phim, buổi công chiếu, trình diễn văn nghệ,...

Một Poster hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức nhanh chóng đạt được mục đích. Poster nổi bật, ấn tượng sẽ thu hút được sự chú ý của người xem,khiến họ tò mò mà đọc hết các thông tin trên Poster.

Để thiết kế Poster ấn tượng, cần lưu ý đến thiết kế Poster sao cho thật bắt mắt, điền đầy đủ các thông tin để người xem có thể dễ đọc, dễ hiểu. Nội dung cần phải thuyết phục được người xem, thúc đẩy họ tìm mua sản phẩm, sẵn sàng tham gia sự kiện, hào hứng chia sẻ với người thân, bạn bè,....

1.3. Phân loại Poster

Poster là gì

Poster thường được chia làm năm loại, bao gồm:

  • Poster quảng cáo: nhằm quảng cáo dịch vụ, sản phẩm của một công ty, doanh nghiệp nào đó, thường được đặt ở nơi công cộng, nơi tập trung đông đối tượng khách hàng tiềm năng.

  • Poster nghệ thuật: được thiết kế bởi các nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp nhằm tuyên truyền cho các chiến dịch Marketing của doanh nghiệp.

  • Poster truyền tải thông tin cộng đồng: Thường là các lại như poster sự kiện, poster phim, poster người nổi tiếng, poster tuyên truyền, cổ động…

  • Poster cho chủ thể: được thiết kế cho riêng một đối tượng nào đó như một ban nhạc, người nổi tiếng, sự kiện và nhiều đối tượng khác nhằm quảng bá, tăng sự nhận diện của chủ thể đó. Hình ảnh của những đối tượng này là trung tâm, nổi bật nhất trên tấm poster

  • Poster thể hiện quan điểm: chứa những câu danh ngôn, những thông điệp cổ vũ động viên hay tạo cảm hứng cho người khác nhằm nhắc nhở con người hoặc đem lại cho họ sức mạnh, niềm tin trong cuộc sống.

1.4. Lợi ích của Poster

Poster mang đến những lợi ích to lớn trong hoạt động truyền thông của doanh nghiệp. Thứ nhất, đây là công cụ giúp doanh nghiệp truyền tải thông tin một cách hiệu quả, hướng tới những đối tượng khách hàng cụ thể. 

Thứ hai, thiết kế Poster là cách quảng bá hình ảnh, sản phẩm của doanh nghiệp một cách đơn giản, hiệu quả mà lại tiết kiệm chi phí. Chỉ một lần thiết kế Poster, doanh nghiệp có thể sử dụng nhiều lần. Phương pháp Marketing này tốn ít chi phí hơn rất nhiều so với những hình thức quảng cáo khác như quảng cáo online, quảng cáo trên TV, Facebook,...

Thứ ba, khi được đặt đúng địa điểm, Poster đem lại hiệu quả cao vì hướng tới đúng đối tượng khách hàng tiềm năng, giúp họ dễ hình dung ra thời gian, địa điểm tổ chức các sự kiện hoặc nơi bán các sản phẩm sắp ra mắt,...

2. Phân biệt Poster với Banner

Poster là gì

Poster và Banner đều là các thiết kế nhằm truyền tải thông tin tới khán giả, người xem. Tuy nhiên, một số điểm khác biệt giữa Poster và Banner giúp bạn dễ dàng phân biệt chúng như:

  • Về hình dáng: Poster thường được thiết kế theo chiều dọc, trong khi Banner thường được thiết kế theo chiều ngang.

  • Về nội dung: Poster có thể bao gồm cả chữ lẫn hình ảnh, thường thì hình ảnh trở nên nổi bật hơn, gây ấn tượng với người xem. Thông tin trên Poster cũng được ghi đầy đủ những nội dung quan trọng. Banner thường không có quá nhiều hình ảnh mà chủ yếu là chữ viết.

  • Về phân loại: Poster được chia làm 5 loại bào gồm Poster quảng cáo, Poster nghệ thuật, Poster truyền tải thông tin cộng đồng, Poster cho chủ thể, Poster thể hiện quan điểm. Banner được chia thành 3 loại chính theo mục đích như: Banner khẩu hiệu (nhằm tuyên truyền cho các chiến dịch, dự án cộng đồng, hoạt động xã hội), Banner giới thiệu sự kiện, chương trình, Banner quảng cáo trên Website.

Poster và Banner đều là những thiết kế ra đời phục vụ cho mục đích truyền thông. Tùy theo mục đích cụ thể mà các doanh nghiệp cần lựa chọn sử dụng một trong hai sản phẩm này sao cho phù hợp.

3. Nguyên tắc thiết kế Poster hiệu quả

Trong việc thiết kế Poster, cần lưu ý một số nguyên tắc sau: 

  • Sử dụng phần mềm thiết kế phù hợp: một số phần mềm chuyên dụng cho thiết kế như Adobe Photoshop, Adobe Indesign Microsoft Publisher,...

  • Sử dụng hình ảnh, stock trong thiết kế chất lượng cao: hình ảnh chất lượng cao giúp Poster trở nên đẹp mắt hơn, từ đó đạt hiệu quả cao hơn trong việc truyền tải thông điệp.

  • Áp dụng nguyên tắc phối màu: Chọn màu theo chủ đề của sản phẩm, màu thương hiệu của doanh nghiệp. Không nên phối quá nhiều màu mà chỉ phối tối đa ba màu chủ đạo.

  • Chọn font chữ phù hợp: Font chữ dễ nhìn, ấn tượng, phổ biến sẽ hiệu quả hơn những kiểu chữ màu mè, uốn lượn, dù khác biệt nhưng khó nhìn khiến người xem không hào hứng và không muốn dành thời gian để đọc.

Trên đây là những thông tin cơ bản xoay quanh chủ đề “ Poster là gì”. Hy vọng bài viết từ Vieclam123 đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích. Chúc các bạn thành công.

>> Xem thêm tin:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.