close
cách
cách cách cách cách cách

Niềm vui tại nơi làm việc? Cách tạo niềm vui nơi làm việc hay nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Tất cả các nhân viên và người quản lý đều trải qua những trạng thái vui vẻ và tận hưởng khác nhau trong công việc, tùy thuộc vào mỗi loại công việc và cách họ giải quyết chúng mỗi ngày. Với mỗi người, định nghĩa niềm vui tại nơi làm việc sẽ khác nhau vì họ đều có những nhu cầu và mong muốn khác nhau.  Mỗi người sẽ tự biết điều gì mang lại niềm vui cho họ tại nơi làm việc. Có lẽ với một số người, đó là các sự kiện và hoạt động ý nghĩa tại nơi làm; hoặc là sự trưởng thành, phát triển và thành công của bạn ở công ty. Ngoài ra, một số người sẽ cảm thấy không hứng thú hay vui vẻ với bất kỳ điều gì xảy ra trong công ty.  Chú ý: Có rất nhiều trường hợp nhân viên bị stress và quá chú tâm vào công việc dẫn đến quên đi những giây phút thư giãn, vui vẻ khi làm việc. Điều này sẽ ảnh hưởng rất xấu đến tinh thần làm việc cũng như về lâu dài, nó sẽ khiến bạn càng ngày càng mệt mỏi và kiệt sức. Vì vậy, hãy dành một chút khoảng không để thưởng thức, nhớ lại điều gì khiến công việc trở nên thú vị, đầy thử thách, và đáng để bạn hy sinh thời gian mỗi ngày. Những khoảnh khắc đó sẽ mang lại động lực giúp bạn tiếp tục cống hiến hết mình cho công ty.

 Điều gì là động lực cho bạn?

Điều gì là động lực cho bạn?

Cho dù bạn là ai, làm công việc, vị trí gì, cũng sẽ có những khắc trong công việc khiến bạn cảm thấy vui vẻ và muốn cống hiến tiếp. Nếu bạn không cảm thấy như vậy, có lẽ đã đến lúc bạn nên tìm một công việc mới. Mỗi người đều có quyền và nên cảm thấy vui vẻ, thoải mái khi làm việc.

Những điều bạn có thể tự hỏi bản thân:

  • Bạn cảm thấy mình có cơ hội chứng minh, phát triển bản thân đúng với những gì bạn mong muốn và bạn thấy vui vì điều đó?

  • Bạn cảm thấy được tin tưởng và giao cho công việc phù hợp với bản thân tại nơi làm việc?

  • Bạn thấy vui vì nghe được tiếng cười của người khác; bạn biết rằng các nhân viên khác cảm thấy vui vẻ khi làm việc và bạn cũng thấy vui vì điều đó.

  • Bạn thấy vui vì nhân viên của bạn đang phát triển, có thể tự chào đón khách hàng, cung cấp dịch vụ tốt như đã đào tạo và khách hàng cảm thấy hài lòng với dịch vụ của công ty bạn.

  • Ứng viên chấp nhận lời mời làm việc mà không cần thương lượng nhiều vì họ muốn làm việc và tin tưởng công ty của bạn. Điều đó khiến bạn thấy vui vẻ, tự hào?; Ứng viên gửi lời cảm ơn sự giúp đỡ của bạn dù không nhận được công việc khiến bạn cảm thấy vui vẻ?

  • Bạn tuyển được nhiều nhân viên đúng yêu cầu hoặc vượt xa tưởng tượng từ những bài tuyển dụng hoặc do họ đã nghe nói về sự nổi tiếng của công ty bạn từ trước.

  • Nhóm bán hàng của bạn lập được kỷ lục theo tháng.

  • Mọi người hăng hái tham gia vào cuộc họp do bạn chỉ đạo, khen ngợi bản báo cáo hoặc kế kinh doanh bạn tạo ra. Họ cũng hay đặt câu hỏi và tỏ rõ sự quan tâm về chủ đề của bạn. Việc bạn giúp đỡ họ giải đáp thắc mắc hoặc tìm kiếm thông tin họ cần khiến bạn vui vẻ?

  • Bạn vui vẻ vì mọi người trong công ty đều biết và thoải mái chào bạn khi gặp nhau trên hành lang. Họ thoải mái kể với bạn về những điều họ thích hoặc không thích ở công ty. Họ tin tưởng và đánh giá cao nỗ lực lắng nghe của bạn. 

  • Bạn hoàn thành được một dự án cho công ty. Điều bạn cống hiến, đóng góp giúp công ty phát triển, thay đổi tốt hơn. Bạn vui vẻ vì thành tựu của bản thân. 

  • Bạn vui vì công ty có thể hỗ trợ việc học lên cao cho bạn.

  • Khi bạn thấy vui vì sự phát triển của đồng nghiệp và bạn là một phần tạo nên sự thay đổi ấy. 

  • Bạn thấy vui khi nhân viên trong công ty trở nên gắn kết với nhau như một gia đình. Họ giới thiệu bạn với gia đình họ và bạn cũng làm được điều tương tự.

  • Bạn thấy vui cho thành công của người khác và lấy điều đó làm động lực để phát triển bản thân nhiều hơn. Ví dụ, một nhân viên có thể rời công ty vì một vị trí làm việc tốt hơn và bạn cũng đang phấn đấu vì điều đó. 

  • Nhóm của bạn hoàn thành các mục tiêu kinh doanh đúng thời hạn, đồng thời gây ấn tượng với cấp trên về khả năng hoàn thành và đóng góp nhiều hơn trong tương lai, khiến bạn vui vẻ.

  • Bạn có vinh dự được làm việc với những người khác giỏi hơn, giúp bạn học tập được nhiều điều hơn. Bạn thấy vui vẻ khi tạo được một mạng lưới kết nối trong công việc. 

Điểm mấu chốt là bạn thấy vui vẻ, tận hưởng khi làm việc. Hãy tìm thấy động lực và niềm vui từ những điều nhỏ nhất xung quanh bạn. Hãy dành thời gian để tiếp xúc và tham gia vào các sự kiện mang lại niềm vui cùng sự hứng thú. Bạn sẽ dần tìm được niềm yêu thích của mình mà thôi, dù là trong nhất thời hay lâu dài.

>> Tham khảo ngay:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.