close
cách
cách cách cách cách cách

Câu hỏi phỏng vấn: Bạn thích loại môi trường làm việc như thế nào?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong một buổi phỏng vấn, bạn sẽ có thể được hỏi về loại môi trường làm việc mà bạn thích. Nhà tuyển dụng đặt câu hỏi để xác định mức độ phù hợp của bạn.

Trong một buổi phỏng vấn, bạn sẽ có thể được hỏi về loại môi trường làm việc mà bạn thích. Nhà tuyển dụng đặt câu hỏi để xác định mức độ phù hợp của bạn với công việc và văn hóa công ty. Điều này cũng giúp họ biết được đâu là môi trường làm việc hiệu quả nhất với bạn.

Bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn trong môi trường làm việc truyền thống, trong môi trường làm việc trang trọng hơn hay trong một văn phòng làm việc bình thường. Bạn thích làm việc theo nhóm hay làm việc một mình? Người phỏng vấn sẽ thật sự muốn biết bạn thoải mái nhất trong môi trường làm việc như thế nào. Vì bạn chỉ có thể đạt được năng suất lớn nhất khi cảm thấy nhẹ nhõm và bản thân phù hợp với công việc mình đang làm.

1. Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn về môi trường làm việc

Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn về môi trường làm việc

Khi được hỏi về môi trường làm việc, cách tốt nhất để bạn trả lời câu hỏi là cố gắng giữ thái độ tương đối trung lập, vì tại thời điểm buổi phỏng vấn, bạn chưa thể biết được môi trường làm việc ở công ty bạn phỏng vấn thực sự như thế nào. Sẽ tốt hơn nếu bạn thể hiện rằng mình là một người linh hoạt và có thể thích nghi tốt với mọi môi trường. Bạn sẽ không muốn nói bất kỳ điều gì ảnh hưởng đến cơ hội được tuyển dụng bởi công ty đó. 

Chú ý: Tuy nhiên, hãy tránh sự không trung thực. Nếu có bất kỳ môi trường nào mà bạn không thể làm việc được, đừng nói là bạn có thể thích ứng được với chúng.

Ví dụ: Nếu bạn làm nghề kế toán, bạn có thể nói rằng mình linh hoạt trong môi trường làm việc, tuy nhiên, bạn sẽ phát huy tốt nhất khi có một nơi yên tĩnh để xử lý các con số mà không bị phân tâm.

2. Ví dụ tham khảo về các câu trả lời hay nhất.

Những ví dụ sau về các câu trả lời về môi trường làm việc có thể giúp các bạn tạo câu trả lời của mình.

Ví dụ tham khảo về các câu trả lời hay nhất

Ví dụ 1: Tôi có thể linh hoạt về môi trường làm việc của mình. Từ trang web của công ty bạn, có vẻ như môi trường làm việc tại phòng kỹ sư có nhịp độ nhanh và được cấu tạo để gia tăng sản xuất. Tôi rất thích làm việc trong một môi trường có thể phát triển nhanh và tôi nghĩ rằng loại môi trường này rất có ích cho những ý tưởng và ứng dụng mới.

=> Người phỏng vấn sẽ đánh giá cao việc ứng viên có thể linh hoạt trong các môi trường làm việc. Trong trường hợp này, bạn không chỉ nhấn mạnh tính linh hoạt của mình mà còn cho thấy bạn có thể làm việc trong một môi trường có nhịp độ nhanh và không ngại điều đó. Nếu một môi trường có cấu trúc rõ ràng và nhịp độ nhanh là tiêu chuẩn ở công ty này thì câu trả lời như vậy sẽ rất phù hợp; và sự linh hoạt của bạn sẽ là một điểm sáng được thêm vào.

Ví dụ 2: Tôi đã làm việc trong nhiều loại môi trường khác nhau và tôi tận hưởng việc học hỏi những điều mới từ mỗi môi trường. Mặc dù tôi không quá thích một môi trường cụ thể nào, nhưng tôi thực sự thích làm việc với những người cam kết sẽ hoàn thành công việc của họ và những người có đam mê với công việc.

=> Trong câu trả lời này, bạn thể hiện rằng mình có thể xử lý bất kỳ môi trường làm việc nào, điều mà mỗi người phỏng vấn đều muốn nghe. Bạn cũng thể hiện sự thưởng thức của mình với những nhân viên yêu thích công việc của họ.

Ví dụ 3: Tôi thích làm việc trong một môi trường mà các thành viên nhóm thân thiết và có tinh thần làm việc tốt. Tôi thích làm việc với những người có năng lực, tốt bụng, vui tính và sẽ hoàn thành công việc của họ. Điều quan trọng là tôi thấy rằng mình có thể tin tưởng các thành viên trong nhóm sẽ luôn nỗ lực hết mình vì tôi cũng như vậy.

=> Câu trả lời cho thấy rằng bạn cảm thấy thoải mái và thích làm việc theo nhóm. Đây sẽ là một câu trả lời đặc biệt thích hợp nếu bạn đang phỏng vấn cho một công ty đề cao phương pháp làm việc nhóm.

Ví dụ 4: Tôi đã từng làm việc trong nhiều môi trường khác nhau, từ rất bình thường và thoải mái cho đến nơi có nhịp độ nhanh, và tôi nghĩ rằng mình thích nghi tốt với hầu hết các loại. Tôi không biết lắm về môi trường công ty ở đây, bạn có thể cho tôi biết về nó không?

=> Nếu bạn chưa thể tự tìm hiểu văn hóa và môi trường làm việc của công ty, bạn có thể hỏi người phỏng vấn. Một khi bạn biết cách họ nhìn nhận môi trường làm việc của chính họ, bạn có thể xác định xem mình có phù hợp hay không và đưa ra các ví dụ cụ thể về tác phong làm việc của bạn phù hợp với văn hóa của công ty.

3. Mẹo để có câu trả lời hay nhất

Liên hệ câu trả lời của bạn với văn hóa của công ty. Nếu có thể, hãy liên hệ môi trường làm việc yêu thích của bạn đến văn hóa công ty. Hiển nhiên là bạn sẽ không phỏng vấn xin việc ở một công ty mà bạn không thích môi trường làm việc ở đó lắm, vậy nên bạn sẽ có thể bằng cách đó liên hệ câu trả lời đến văn hóa công ty. 

Hãy trung thực. Bất kể môi trường làm việc ở công ty như thế nào, hãy thành thật với câu trả lời của bạn. Ví dụ, nếu công ty chuyên làm việc theo nhóm nhưng bạn lại thích làm việc một mình, bạn sẽ không thể vui vẻ tận hưởng làm việc hết sức trong môi trường đó được.

Tìm hiểu về môi trường làm việc tại công ty trước. Cách tốt nhất để chuẩn bị cho câu hỏi này là đảm bảo rằng bạn tìm hiểu công ty trước khi phỏng vấn. Các website chứa đựng khá nhiều thông tin về môi trường làm việc của các công ty, cả trực tiếp lẫn gián tiếp. Hãy tìm mục “Giới thiệu về chúng tôi”, nơi sẽ nhấn mạnh tổng thể đạo đức nghề nghiệp và có thể cung cấp thông tin về từng nhân viên ở mỗi công ty.

Kết nối để tìm hiểu về công ty. Nếu bạn có người quen ở công ty, hãy nói chuyện với họ về văn hóa công ty ở đó. Hãy liên hệ mạng lưới của mình để tìm hiểu những thông tin về danh tiếng công ty bạn đang ứng tuyển. Sử dụng trang web Vieclam123.vn để tìm hiểu về công ty. Đây sẽ một công cụ rất hữu ích giúp bạn phân tích môi trường làm việc. Đây là một việc rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến niềm vui và sự hiệu quả trong làm việc nếu bạn nhận được công việc đó.

Mẹo để tra lời câu hỏi Bạn thích loại môi trường làm việc như thế nào

3.1. Điều không nên nói

Đừng chỉ trích. Nếu bạn đã làm việc trong ngành và có thể ở một công ty tương tự nhưng có phong cách làm việc khác, đừng chỉ trích môi trường làm việc ở công ty cũ với người phỏng vấn. Đừng gợi ý rằng bạn biết một con đường tốt hơn. 

Đừng không chắc chắn. Nếu có một môi trường làm việc mà bạn không thể đối phó được, đừng nói những câu như là “Có lẽ tôi có thể làm việc trong môi trường đó.” Nhà tuyển dụng có thể sẽ nhận ra bạn không chắc chắn và nghĩ rằng bạn đang tìm mọi cách để có được công việc. 

Hãy thừa nhận những thiếu sót của bạn. Nếu bạn chưa bao giờ đối mặt với một môi trường làm việc thực sự nào, hãy thành thật thừa nhận điều đó với người phỏng vấn và nói bạn bạn muốn có một cơ hội để thử nó.

Đừng phóng đại quá mức. Đừng nói quá nhiều về chủ đề này và phóng đại quá mức về con người bạn. Hãy nói ngắn gọn, giữ sự trung lập nhất có thể trong khi vẫn giữ sự trung thực.

3.2. Những câu hỏi có thể theo sau

  • Liệu bạn có giữ được hứng thú với công việc khi biết rằng, tại một thời điểm nào đó trong tương lai, môi trường làm việc của bạn sẽ thay đổi từ làm việc độc lập sang làm việc theo nhóm?

  • Bạn xử lý môi trường làm việc với nhiều sự ganh đua như thế nào?

  • Bạn xử lý tình huống nếu có một thành viên trong không làm đủ phần việc của họ như thế nào?

4. Tổng kết

  • Sử dụng tất cả các nguồn thông tin trực tuyến và các liên hệ mà bạn có để tìm hiểu về môi trường làm việc tại công ty.

  • Nhận ra rằng bản thân phải linh hoạt và hiểu về môi trường làm việc vì các công ty luôn thay đổi.

  • Chuẩn bị câu trả lời cho câu hỏi “Bạn thích môi trường làm việc nào?” trước khi phỏng vấn.

  • Liên kết câu trả lời đã chuẩn bị của bạn với văn hóa của công ty.

Lựa chọn môi trường làm việc phù hợp sẽ giúp bạn làm việc năng suất hơn từ đó thăng tiến nhanh hơn trong công việc. Hãy suy nghĩ kỹ để lựa chọn cho mình một công ty có môi trường làm việc phù hợp nhé.

>> Xem thêm tin:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.