close
cách
cách cách cách cách cách

Những công việc marketing tuyển nhiều tại thành phố Hồ Chí Minh

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

“Những công việc marketing tuyển nhiều nhất tại TP HCM là gì” có lẽ là mối bận tâm của rất nhiều người, nhất là đối với đối tượng lao động đang tìm kiếm việc làm ngành marketing. Hãy cùng Vieclam123.vn giải đáp vấn đề này qua top 5 việc làm marketing tuyển nhiều ở TP HCM hiện nay qua bài viết dưới đây nhé.

1. Nhân viên kinh doanh bán hàng

Nhân viên kinh doanh bán hàng

Nhân viên bán hàng là một vị trí được tuyển dụng rất nhiều ở HCM

Vị trí công việc cụ thể: Nhân viên sales, telesales và chăm sóc khách hàng

Tùy từng quy mô công ty, doanh nghiệp, vị trí công việc nhân viên kinh doanh bán hàng trong bộ phận marketing có thể sẽ chia thành từng bộ phận nhỏ lẻ là sales - phụ trách kinh doanh bán hàng trực tiếp; telesales - phụ trách bán hàng qua điện thoại và chăm sóc khách hàng - chuyên chăm sóc khách hàng thông qua những dịch vụ chuyên nghiệp cả trước và sau khi khách hàng tham gia sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, hoặc cũng có thể lồng ghép thành 1 hoặc 2 vị trí.

Song dù cấu trúc như thế nào, các vị trí công việc kể trên đều có 1 đặc điểm chung trong cung ứng nhân lực và tuyển dụng đó là cần tuyển với số lượng nhiều nhằm tối ưu hóa doanh thu trực tiếp và lợi nhuận để duy trì và phát triển doanh nghiệp. 

Biểu hiện:

  • Đơn vị kinh doanh tư nhân nào cũng cần tuyển nhân viên sales, telesales và chăm sóc khách hàng

  • Trong mỗi đơn vị kinh doanh lại tuyển nhân viên số lượng lớn: 10 người đến vài chục người.

Trong thực tế khi tìm việc làm, người tìm việc cũng có thể dễ dàng nhận thấy nhu cầu nhân lực cho các vị trí công việc nhân viên kinh doanh bán hàng như thế này là rất cao. Bạn chỉ cần gõ từ khóa “tuyển nhân viên kinh doanh”, “tuyển nhân viên bán hàng”, “nhân viên telesales”, … hay những dạng từ khóa tương tự qua các thanh công cụ tìm kiếm như Cốc Cốc, Google sẽ thấy 1 list công việc dài không đếm xuể.

Không những thế, những vị trí công việc nhân viên bán hàng còn luôn được cập nhật hằng ngày, hằng giờ trên các trang đăng tin tuyển dụng hoặc mạng xã hội.

Ngoài ưu thế về nhu cầu tuyển dụng, đây cũng là vị trí công việc không yêu cầu cao về bằng cấp, kỹ năng có thể được rèn luyện và trau dồi, kinh nghiệm làm việc tùy từng đơn vị có thể có hoặc không cần, trong khi mức thu nhập hằng tháng lại cao. 

Mức lương khởi điểm cho 1 nhân viên sales chưa có kinh nghiệm sẽ rơi vào 5 - 7 triệu (tùy từng công ty). Song hầu hết rất ít nhân viên sales nào lại chấp nhận chỉ ăn lương cứng với vị trí công việc đặc thù là có lợi nhuận dôi ra từ doanh thu, hoa hồng. Do đó, thu nhập của 1 nhân viên kinh doanh mỗi tháng có thể lên đến 20 triệu đồng là bình thường.

Những kỹ năng quan trọng nhất của 1 nhân viên kinh doanh bán hàng là:

  • Chủ động trong giao tiếp, tự tin

  • Nắm bắt tâm lý và thuyết phục khách hàng tốt

  • Chốt đơn, thiết lập mối quan hệ bền vững với khách hàng

Với xu hướng như vậy, nhân viên kinh doanh bán hàng được đánh giá sẽ vẫn là vị trí công việc quan trọng cốt cán trong doanh nghiệp, cần tuyển dụng với số lượng lớn trong tương lai và chưa bao giờ giảm sức hút với người lao động hiện đại.

Ngoài ra, nhân viên kinh doanh bán hàng cũng thuộc những công việc marketing lương cao tại Thành Phố Hồ Chí Minh

2. Chuyên viên marketing

Chuyên viên marketing

Chuyên viên marketing là công việc có mức lương cao và tuyển dụng nhiều

Trong nhiều năm trở lại đây, sự tồn tại và phát triển của ngành marketing đã đem lại kết quả kinh doanh đáng kinh ngạc cho các doanh nghiệp tư nhân, trong đó giữ vai trò quan trọng thiết yếu đem lại kết quả này là bộ phận chuyên viên marketing lành nghề. Do vậy, chuyên viên marketing là vị trí công việc có nhu cầu tuyển dụng rất cao cả về số lượng và chất lượng.

Chuyên viên marketing cần tuyển dụng nhiều nhất tại các công ty chuyên về marketing. Tại những công ty lớn, vị trí công việc này có thể cần đến 10 - 15 chuyên viên.

Ngoài ra, chuyên viên marketing cũng có thể làm tại các đơn vị kinh doanh đa lĩnh vực (sản phẩm, dịch vụ), trong đó doanh nghiệp thông qua marketing để tiếp cận thị trường và phát hiện cơ hội kinh doanh nhằm sản xuất bán ra sản phẩm tốt nhất.

Tại một đơn vị kinh doanh cụ thể, vị trí chuyên viên marketing có nhiệm vụ quan trọng nhất là triển khai xây dựng, thực thi các chiến dịch marketing thông qua việc nghiên cứu, phân tích thị trường và phát hiện ra cơ hội kinh doanh.

Ngoài ra, chuyên viên marketing cũng phải là người có khả năng bao quát tình hình chung của bộ phận marketing, hỗ trợ các bộ phận marketing để đem lại kết quả tốt nhất trong: Sáng tạo, quảng cáo, xây dựng chương trình tiếp thị, tiếp cận và giữ chân khách hàng, marketing online và marketing chuyên sâu, … Và để làm được những điều này, chuyên viên marketing phải là người có kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghiệp vụ giỏi, kinh nghiệm thị trường thực tế.

Chuyên viên marketing hiện đang là vị trí có thu nhập tốt nhất trong nhóm ngành marketing. Mức lương cao nhất mà 1 chuyên viên có thể nhận được từ công việc này là 35 triệu/ tháng tại TP HCM.

Tham khảo thêm: Những mẫu cv xin việc marketing được download nhiều nhất.

3. Content marketing

Content marketing

Content marketing là vị trí không thể thiếu ở bộ phận marketing

Ngoài tên gọi “content marketing”, ứng viên quan tâm vị trí công việc này cũng cần tiếp cận được một số cách gọi tên khác để thuận tiện trong tìm kiếm việc làm như: Nhân viên content, nhân viên sáng tạo nội dung, biên tập viên nội dung, content creator, content website, content facebook, …

Đây cũng là một trong những vị trí công việc có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhất trong nhóm ngành marketing, làm việc tại các công ty, doanh nghiệp tư nhân, trong đó chịu trách nhiệm viết, biên tập nội dung cho các sản phẩm, dịch vụ của công ty và đăng lên các phương tiện truyền thông để giới thiệu, quảng bá sản phẩm.

Theo thống kê, tại những đơn vị là công ty nhỏ, công ty mới thành lập ở TP HCM, vị trí công việc nhân viên content marketing cẩn từ 5 -7 nhân viên.

Tại những công ty, doanh nghiệp lớn, số lượng nhân viên content marketing có thể lên đến 15 - 20 người.

Vị trí công việc này cũng không giới hạn về lĩnh vực phụ trách. Thông thường, 1 nhân viên content marketing có thể chuyên phụ trách về 1 sản phẩm hay dịch vụ cụ thể (đối với các công ty chuyên sâu về 1 sản phẩm) hoặc có thể viết và biên tập đa lĩnh vực. Do đó, cơ hội để ứng viên tiếp cận việc làm marketing tại thành phố Hồ Chí Minh càng nhiều.

Về thu nhập, một nhân viên content marketing mới vào nghề chưa có kinh nghiệm sẽ nhận mức lương từ 6 - 8 triệu/ tháng. Kinh nghiệm trên 1 năm có thể tăng lên 9 - 11 triệu/ tháng.

Ngoài ra, gắn bó lâu dài với công việc dù vất vả một chút, song nhân viên marketing lại có cơ hội thăng tiến để trở thành trưởng nhóm marketing với cơ hội nhận được mức lương từ 15 - 20 triệu, hưởng những chế độ đãi ngộ tốt nhất trong bộ phận marketing.

4. Nhân viên PR

Nhân viên PR

Việc làm PR được tuyển dụng nhiều tại HCM với mức lương khác cao

Nhân viên PR, chuyên viên PR hay chuyên viên quan hệ công chúng thực chất đều là một. Vậy đây là vị trí công việc như thế nào và làm gì trong công ty?

Trong nhóm marketing, bộ phận PR giữ vai trò quan trọng nhất trong việc xây dựng và quảng bá hình ảnh thương hiệu của công ty - điều mà bất kỳ đơn vị nào cũng muốn đạt được.

Các hoạt động công việc cụ thể:

  • Nghiên cứu, phân tích thị trường và đưa ra dự báo kết quả để xây dựng những chiến dịch PR cho sản phẩm chất lượng nhất

  • Viết các thông cáo báo chí quảng bá sản phẩm và hình ảnh thương hiệu của công ty

  • Làm việc với giới nhà báo nói riêng, truyền thông nói chung

  • Thiết lập và mở rộng mối quan hệ với truyền thông

  • Phối hợp với các bộ phận khác để thực hiện chiến dịch PR trong thị trường

  • Luôn cập nhật, theo dõi tin tức xoay quanh vấn đề hình ảnh doanh nghiệp, giải quyết các tình huống truyền thông phát sinh, ví dụ như hình ảnh doanh nghiệp bị bôi xấu, thương hiệu sản phẩm bị đánh cắp, bị khiếu nại, ...

Người ta nói: Học PR không bao giờ lo thất nghiệp. Câu nói dường như chỉ mang tính truyền miệng, bông đùa, xuất phát từ 1 nhóm đối tượng nào đó song trong thực tế điều này lại rất đúng. 1 nhân viên PR có thể dễ dàng tiếp cận và tìm kiếm cơ hội việc làm ở bất kỳ công ty, doanh nghiệp truyền thông nào cũng như những công ty kinh doanh.

Theo thống kê xã hội, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp ngành PR ra trường có cơ hội việc làm cao nhất, tương ứng với nhu cầu tuyển dụng rất nhiều từ các đơn vị doanh nghiệp Nhà nước và tư nhân.

Tuy nhiên, làm PR khá mệt, bạn sẽ nhận thấy tính chất công việc quan hệ công chúng này sẽ phù hợp với nam giới hơn nữ giới, cho phép nhân viên có thể gắn bó lâu dài với nghề để có thể nhận mức lương “khủng” 30 triệu/ tháng.

Để tìm hiểu kỹ hơn về việc làm cũng như kỹ năn cần có của nhân viên PR bạn hãy xem bài viết: việc làm PR là gì? Công việc nhân viên PR là làm gì?

5. Nhân viên sáng tạo

Nhân viên sáng tạo

Nhân viên sáng tạo là mắt xích không thể thiếu trong marketing

Nhân viên sáng tạo hay còn gọi là Creative, Media Assistant, là những người chuyên phụ trách sản xuất, xây dựng và kiểm duyệt về mảng hình ảnh, video, logo, photoshop, … cho các dự án và sản phẩm chung sao cho không bị trùng lặp với các đơn vị đối thủ cạnh tranh.

Nhân viên sáng tạo có nhu cầu tuyển dụng nhiều do đơn vị kinh doanh nào có bộ phận marketing cũng cần tuyển.

Vị trí công việc nhân viên sáng tạo ngoài những yêu cầu về kiến thức chuyên môn thì cũng phải có những kỹ năng mềm nhất định, trong đó 2 kỹ năng quan trọng nhất là thành thạo công nghệ thông tin và làm việc nhóm.

Nhân viên sáng tạo sẽ luôn luôn phải phối hợp với các bộ phận công việc khác trong nhóm marketing để đem lại kết quả tốt nhất trong chiến dịch marketing chung.

Hy vọng bài viết đã phần nào giúp các bạn có được những kiến thức thực tế nhất định và giúp ích trong việc tìm kiếm việc làm qua những công việc marketing tuyển nhiều tại TP HCM nhé. Tham khảo thêm thông tin tại website: https://vieclam123.vn/ 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.