close
cách
cách cách cách cách cách

Những công việc marketing lương cao tại Thành Phố Hồ Chí Minh

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Thu nhập là một trong những mối bận tâm lớn nhất của người lao động khi tìm kiếm việc làm, và đối với tìm việc làm marketing cũng vậy. Vậy làm thế nào để tìm việc làm marketing lương cao? Những công việc marketing lương cao tại TP HCM hiện nay là gì? Hay cùng Vieclam123.vn tìm hiểu nhé.

1. Bí quyết tìm việc làm marketing lương cao tại TP HCM

Tìm một công việc bạn cảm thấy phù hợp nhất

Tìm một công việc bạn cảm thấy phù hợp nhất

Tính phù hợp

Trong tìm kiếm việc làm, tính phù hợp là một trong những tiêu chí quan trọng nhất giúp bạn có thể thích nghi tốt, đem lại hiệu quả công việc và gắn bó lâu dài.

Tính phù hợp trong công việc thực chất là mức độ hài hòa hoặc không quá chênh lệch giữa tính chất công việc và sở thích, năng lực của người lao động, hay chính là sự phù hợp giữa hiện thực và mong đợi công việc. 

Do vậy, để xác định một công việc có phù hợp với mình hay không, bạn phải đồng thời trả lời được 2 câu hỏi:

  • Bạn thích làm gì?

  • Khả năng của bạn phù hợp với vị trí công việc cụ thể nào?

Không phải mọi công việc bạn thích đều là phù hợp và ngược lại.

Trong thực tế, nếu xác định sai công việc trong tính phù hợp, người lao động rất dễ rơi vào trạng thái chán nản, không có động lực làm việc, làm việc không đạt được kết quả, bỏ việc hoặc bị sa thải. Thực trạng này biểu hiện rõ nhất ở đối tượng giới trẻ, sinh viên mới ra trường hoặc những người không có ý thức về việc phải tìm kiếm một công việc phù hợp với bản thân.

Đi vào cụ thể trong tìm việc làm marketing, tính phù hợp được biểu hiện:

  • Bạn thích làm sales, bạn có khả năng nói và nắm bắt tâm lý khách hàng tốt => tính phù hợp

  • Ngược lại, bạn thích làm sales, thích marketing, thích lương cao, tuy nhiên khả năng nói kém, có tâm lý sợ đám đông hoặc quá trầm tính, chậm chạp => tính không phù hợp. Tuy nhiên trong khi đó, bạn lại có khả năng viết tốt, đọc hiểu thông tin nhanh, biết tổng hợp và khái quát vấn đề => Tính phù hợp với công việc content marketing.

Tính phù hợp trong tìm kiếm việc làm có tính chất tương đối. Bạn hoàn toàn có thể khắc phục và thay đổi nó bằng sự cố gắng rèn luyện bản thân, trau dồi kiến thức và kỹ năng thiếu sót để trở nên phù hợp với công việc lương cao yêu thích (mà trước đó không phù hợp).

Tính mục tiêu

Người ta nói, nếu tìm việc mà không có mục tiêu thì giống như bạn cứ đi vô định mà không xác định điểm đến, mãi mãi sẽ không thể đi đến cuối con đường.

Do đó, xác định mục tiêu trong tìm kiếm công việc marketing là rất cần thiết,  không chỉ giúp bạn tìm được công việc phù hợp mà còn đạt được hiệu quả công việc mong muốn thông qua những kế hoạch cụ thể.

Ví dụ: Nếu anh A xác định mục tiêu kiếm tiền 15 triệu/ tháng tối thiểu, anh cần chuẩn bị năng lực của bản thân để phù hợp với các vị trí công việc marketing lương cao, tương ứng với những kỹ năng nghề chuyên nghiệp và khả năng chịu áp lực cao. 

Tuy nhiên chị B lại chỉ cần lương 7, 8 triệu/ tháng đã có thể đáp ứng hết nhu cầu của bản thân, chị chỉ cần tìm kiếm những vị trí công việc marketing phổ biến, tuyển nhiều, dễ thực hiện và ít áp lực hơn, ví dụ content marketing, nhân viên văn phòng marketing, hỗ trợ khách hàng, …

Và chắc chắn để tìm được việc làm marketing lương cao bạn sẽ phải là người có chung mục tiêu với anh A chứ không phải chị B.

Một công việc mà bạn hiểu biết về nó

Một công việc mà bạn hiểu biết về nó

Hiểu biết về ngành nghề

Trước khi tìm việc làm và chuẩn bị ứng tuyển vào vị trí công việc xác định, bạn cần có hiểu biết về ngành nghề, về:

  • Tên nghề. Trả lời cho câu hỏi: Là gì?

  • Ưu điểm và hạn chế (hay chính là những cơ hội và thách thức khi tìm kiếm và ứng tuyển vào vị trí công việc đó)

  • Những công việc cụ. Trả lời cho câu hỏi: Làm gì?

  • Thu nhập cao không: Lương cứng? Có trợ cấp không? Có phần trăm doanh thu không?

  • Nhu cầu thị trường với ngành nghề đó

  • Cơ hội phát triển và thăng tiến trong nghề

  • Các cách thức để thích nghi và phát triển nghề nghiệp tốt nhất

Những hiểu biết này không chỉ giúp bạn có thể dễ dàng tìm việc hơn, mà còn đảm bảo có thể thực hiện tốt công việc trong tính có định hướng, không bị bỡ ngỡ khi làm nghề.

Chuẩn bị hành trang: Kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm 

Chuẩn bị kiến thức: Bao gồm các kiến thức chung (ví dụ kiến thức về marketing) và kiến thức cho từng vị trí công việc cụ thể (ví dụ kiến thức chuyên môn của chuyên viên marketing sẽ khác với kiến thức chuyên môn của nhân viên thiết kế, nhân viên sáng tạo, nhân viên phân tích thị trường hay content marketing…). Xác định nhóm ngành nghề lương cao để chuẩn bị kiến thức hiện thực hoặc kiến thức mục tiêu phù hợp.

Chuẩn bị kỹ năng và kinh nghiệm làm việc: Những kỹ năng cơ bản và kỹ năng mềm là không thể thiếu để tìm việc làm marketing lương cao tại TP HCM.

Thông thường, kinh nghiệm làm việc ở những vị trí công việc tương đương sẽ là điểm cộng chứ không bắt buộc.

Nếu không chuẩn bị tốt nhất hành trang cho mình, bạn sẽ dễ dàng bị đánh bật bằng đối thủ có kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng nghề tốt hơn khi tìm kiếm việc làm marketing lương cao tại TP HCM.

Kinh nghiệm phỏng vấn 

Có kinh nghiệm phỏng vấn cũng là một trong những yếu tố quyết định đến thành công của bạn trong tìm kiếm và làm việc marketing lương cao.

Tham khảo kinh nghiệm phỏng vấn chuyên nghiệp tại website vieclam123.vn tại mục tổng hợp các câu hỏi phỏng vấn và các trả lời

Phương pháp tìm việc hiệu quả

Tìm việc có phương pháp là điều rất cần thiết trong thời đại công nghệ số hiện nay, giúp bạn có thể cạnh tranh công bằng, kịp thời với người khác (nhất là những người ứng tuyển ở vị trí công việc tương đương.

Phương pháp: Tìm việc làm marketing tại Hồ Chí Minh có mức lương cao nhanh, hiệu quả tại trang web Vieclam123.vn bằng cách Tạo CV nhân viên marketing điện tử miễn phí, ứng tuyển vị trí việc làm marketing lương cao (hoặc có thể tạo vị trí công việc chuyên môn chi tiết, lĩnh vực việc làm chi tiết) để tiếp cận tối ưu với các nhà tuyển dụng.

2. Top 3 công việc làm marketing lương cao tại TP HCM

Chuyên viên marketing là một công việc có mức lương cao

Chuyên viên marketing là một công việc có mức lương cao

Chuyên viên marketing

Hầu hết các công ty, doanh nghiệp tư nhân lớn đều cần đến nguồn lao động chất lượng cao là vị trí chuyên viên marketing. Do đó, chuyên viên marketing là một trong những vị trí việc làm có mức thu nhập cao nhất trong nhóm ngành marketing.

Mức lương tối thiểu đối với một chuyên viên chưa có kinh nghiệm là 5 triệu/ tháng. Tuy nhiên trong thực tế rất ít chuyên viên marketing nào lại có thu nhập như vậy mà sẽ rơi vào khoảng 8,5 - 10,5 triệu/ tháng (cộng KPI) ngay cả khi bạn mới vào nghề.

Có kinh nghiệm nghiệm làm việc từ 1 năm trở lên, chuyên viên marketing sẽ có thu nhập trên dưới 15 triệu/ tháng.

Theo nghiên cứu thị trường marketing, mức lương cao nhất mà một chuyên viên marketing có thể nhận được tại TP HCM hiện này là 35 triệu/ tháng.

Vậy chuyên viên marketing là gì, làm gì và cần chuẩn bị những gì để có thu nhập cao như vậy?

Chuyên viên marketing là người thành thạo nhất trong việc nắm bắt và phân tích thị trường, từ đó phát hiện ra các cơ hội kinh doanh để xây dựng các dự án marketing đem lại lợi nhuận cho công ty.

Ngoài chuyên môn cơ bản, và bằng cấp, để giỏi marketing, một chuyên viên marketing nhất định phải có kiến thức vững chắc về tiếp thị, nắm bắt cơ hội kinh doanh nhạy bén, năng động, tự tin, chủ động, sáng tạo, nói tốt, viết tốt và có tư duy sâu sắc. Đồng thời 1 chuyên viên marketing không được phép làm việc độc lập mà phải luôn luôn hòa nhập cộng đồng, nắm bắt xu thế nhanh thông qua tập thể và làm việc nhóm tốt tại doanh nghiệp, có khả năng hỗ trợ và quản lý các bộ phận marketing khác.

Ngoài ra, 1 chuyên viên marketing phải thành thạo về công nghệ thông tin, marketing online và có kinh nghiệm làm việc là một lợi thế.

Những việc làm cụ thể của một chuyên viên marketing:

  • Nghiên cứu, phân tích thị trường để tìm ra cơ hội kinh doanh: Chính là tìm ra nhu cầu, thói quen và xu hướng của khách hàng (người tiêu dùng)

  • Phối hợp với các bộ phận marketing khác để xây dựng và thực hiện tốt nhất chiến dịch marketing cho công ty, bao gồm các hoạt động cụ thể như: Sáng tạo, quảng cáo, phổ biến thương hiệu, tiếp cận khách hàng mục tiêu, xây dựng mạng lưới khách hàng tiềm năng, giữ chân khách hàng, …

  • Phổ biến chiến dịch marketing qua công nghệ thông tin

  • Hỗ trợ, điều phối và quản lý các bộ phận marketing khác 

  • Phân tích dữ liệu marketing để chuẩn bị các kế hoạch marketing trong tương lai

Chuyên viên quan hệ công chúng

Quan hệ công chứng có mức lương cao nhưng đòi hỏi nhiều kỹ năng

Chuyên viên quan hệ công chúng

Nhắc đến Top công việc marketing lương cao mà không kể đến những chuyên viên quan hệ công chúng thì chính là một thiếu sót.

Theo nghiên cứu và thống kế, mức lương khởi điểm cho một chuyên viên quan hệ công chúng (PR) nằm trong Top cao, có thể dao động từ 7 - 15 triệu/ tháng hoặc cao hơn tùy vào khả năng làm việc. Và hầu hết mức thu nhập của một chuyên viên quan hệ công chúng sẽ được định hình khá rõ từ tháng làm việc thứ 2 (đối với những người làm việc kinh nghiệm dưới 6 tháng).

Tại các công ty, doanh nghiệp lớn, 1 chuyên viên quan hệ công chúng có thể nhận mức lương cao hơn, khoảng 12 - 20 triệu/ tháng.

Khi làm việc lâu, có kinh nghiệm và có cơ hội trở thành quản lý, nhân viên quan hệ công chúng có cơ hội nhận mức lương 25 - 30 triệu/ tháng.

Có mức lương cao, song đây lại được coi là công việc khá vất vả, nhất là đối với nữ giới. 

Chuyên viên quan hệ công chúng có nhiệm vụ chính trong phân tích xu hướng, dự đoán kết quả và đưa ra những định hướng, giải pháp cho ban lãnh đạo, đồng thời thực hiện những chương trình PR thực tế để đem lại những điều có lợi nhất cho công ty, nhất là hình ảnh thương hiệu.

Chuyên viên PR vì vậy gần như không liên quan đến hoạt động kinh doanh bán hàng.

Công việc cụ thể của một chuyên viên quan hệ công chúng là:

  • Phân tích thị trường, dự báo kết quả

  • Lên kế hoạch PR cho sản phẩm

  • Viết thông cáo báo chí để quảng bá sản phẩm

  • Xây dựng, thiết lập và mở rộng quan hệ với giới truyền thông (các nhà báo)

  • Thực hiện các chiến dịch PR qua các sự kiện được tổ chức thực tế

  • Chịu trách nhiệm giải quyết các vấn đề có liên quan đến hình ảnh của doanh nghiệp, hình ảnh thương hiệu của sản phẩm, nhất là các vấn đề làm xấu hình ảnh

Chuyên viên PR được coi là người đại diện phát ngôn cho các công ty và doanh nghiệp, giữ vai trò quan trọng không thể thiếu trong bộ phận marketing nói riêng, công ty nói chung.

Sales và chăm sóc khách hàng

Việc làm sale và chăm sóc khách hàng có mức thu nhập khá cao

Kinh doanh bán hàng: Sales và chăm sóc khách hàng

Nhân viên kinh doanh bán hàng là người đem lại doanh thu trực tiếp cho các doanh nghiệp thông qua hoạt động bán hàng và chăm sóc khách hàng. Do vậy, đây cũng là vị trí công việc có nhu cầu tuyển dụng cao nhất, thu nhập ổn định ở mức cao trong nhóm ngành marketing.

Ưu điểm lớn nhất đối với người lao động trong vấn đề tìm kiếm việc làm kinh doanh bán hàng là hầu hết các vị trí công việc này đều không yêu cầu bằng cấp. Bạn thậm chí có cơ hội nhận mức lương cao nhất trong kinh doanh bán hàng khi chỉ cần đạt hiệu suất công việc xuất sắc (không cần bằng).

Mức thu nhập tối thiểu của một nhân viên kinh doanh bán hàng chưa có kinh nghiệm là 5 triệu/ tháng. Tuy nhiên mức lương này gần như không có xu hướng đứng im khi bạn làm việc đến tháng thứ 2. Do vậy, với việc làm sales hay chăm sóc khách hàng, bạn hoàn toàn có cơ hội nhận được mức lương 10 triệu/ tháng với kinh nghiệm làm việc dưới 6 tháng.

Những nhân viên kinh doanh bán hàng thuộc bộ phận marketing có kinh nghiệm làm việc trên 1 năm, đạt doanh thu cao trong những nhóm ngành nghề tiềm năng có cơ hội thu nhập lên đến 20 - 25 triệu/ tháng.

Để giỏi bán hàng và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, nhân viên kinh doanh bán hàng cần:

  • Nắm vững kiến thức về sản phẩm cần bán của doanh nghiệp

  • Quan sát, lắng nghe, nắm bắt tâm lý khách hàng để: Giới thiệu, tư vấn, thuyết phục khách hàng tham gia sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp để đem lại doanh thu

  • Chăm sóc khách hàng mới và cũ bằng việc cung cấp các dịch vụ chăm sóc tốt nhất

  • Theo dõi tiến độ tiêu thụ của sản phẩm để có thể có những giải pháp kinh doanh bán hàng phù hợp

  • Tiếp cận khách hàng mục tiêu và giữ chân khách hàng tiềm năng

  • Phối hợp với các bộ phận khác trong nhóm marketing để xây dựng các chiến dịch marketing, kinh doanh bán hàng, thu lợi nhuận tối đa cho doanh nghiệp

Mức thu nhập của nhân viên kinh doanh bán hàng luôn luôn tỷ lệ thuận với doanh thu (lợi nhuận) của doanh nghiệp, do đó, việc tạo ra doanh thu tối đa vừa là trách nhiệm, vừa là quyền lợi của nhân viên sales, kinh doanh.

Ngoài Top 3 vị trí công việc trên, trưởng nhóm content, chuyên viên hóa tối ưu tìm kiếm, chuyên viên nghiên cứu thị trường,… cũng là những công việc có mức thu nhập tốt trong nhóm ngành marketing.

Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn đọc vui lòng truy cập website chính thức của Vieclam123.vn

Địa chỉ truy cập: https://vieclam123.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.