close
cách
cách cách cách cách cách

Bất ngờ với những công việc lương cao cho nữ tại Việt Nam

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Với đặc thù về tính cách và thể chất của người phụ nữ, họ thường có nhu cầu tìm công việc nhẹ nhàng phù hợp với sức lao động đồng thời mức lương đủ đáp ứng được chi tiêu hàng ngày cũng như có tính ổn định, phát triển trong tương lai lâu dài. Cùng tìm hiểu những công việc lương cao cho nữ hấp dẫn nhất trong bài viết dưới đây của Vieclam123.vn nhé.

1. Đặc điểm công việc phù hợp với nữ giới

Khác với nam giới, phụ nữ có những đặc điểm nổi bật riêng về tính cách cũng như thể chất, bởi vậy, sẽ có những công việc phù hợp với họ để họ có thể gắn bó trong thời gian lâu dài. Hơn nữa, thiên chức của người phụ nữ là làm vợ, làm mẹ nên họ cũng cần dành nhiều thời gian để chăm sóc gia đình, con cái. Bởi vậy, hầu hết phụ nữ sẽ lựa chọn những công việc có đặc thù sau đây:

Thứ nhất, một công việc có mức lương cao. Bởi vai trò của người phụ nữ trong cuộc sống ngày càng được khẳng định khi họ cũng muốn trở thành người xây dựng kinh tế gia đình. Bởi vậy công việc cần phải có mức lương đủ để đáp ứng được những nhu cầu vật chất cơ bản nhất.

Thứ hai, công việc cần phải nhẹ nhàng, hợp với sức lao động bởi phụ nữ vẫn được quan niệm là “chân yếu tay mềm”. Những công việc yêu cầu sức lao động lớn như bốc vác, xây dựng,...dường như không phù hợp với đại đa số phụ nữ.

Thứ ba, đó cần phải là công việc có tính ổn định lâu dài và sự phát triển trong tương lai. Phụ nữ cũng như cánh đàn ông luôn mong muốn một công việc ổn định và thăng tiến trong tương lai. 

2. Top những công việc lương cao cho nữ

Bạn có thể tham khảo một số việc làm lương cao cho nữ ở Việt Nam dưới đây:

2.1. Những công việc lương cao ngành y tế cho phái nữ

2.1.1. Bác sĩ

Vai trò của bác sĩ ngày càng được coi trọng ở tất cả các quốc gia, từ đô thị đến nông thôn, từ những nước phát triển đến những nước nghèo nàn, lạc hậu,...Các bạn nữ sau khi được đào tạo bài bản về chuyên môn giỏi ở các trường Đại học có thể trở thành những vị bác sĩ cứu chữa bệnh nhân.

Công việc này đòi hỏi sự chuẩn xác, khéo léo, trình độ chuyên môn cao. Mà những bạn nữ với sự chăm chỉ của mình thì hoàn toàn có thể học hỏi. Mặt khác, công việc này không quá nặng nhọc về chân tay. Bạn chỉ cần tư vấn, khám sức khỏe cho bệnh nhân, thực hiện những ca phẫu thuật đòi hỏi sự chính xác,....

Những công việc lương cao cho nữ

Nghề bác sĩ, y tá phù hợp với phái nữ

Hơn nữa, địa điểm làm việc của bác sĩ lại rất linh hoạt. Bạn có thể làm việc tại các bệnh viện lớn, hoặc cũng có thể mở phòng khám tư nhân tại nhà. 

Xét về mức lương, chắc không nói bạn cũng có thể hình dung ra nghề bác sĩ mức lương cao như thế nào rồi đúng không nào. Mức lương trung bình của nghề có thể từ 20-30 triệu đồng. Tuy nhiên mức lương thực tế của từng bác sĩ có thể cao hơn rất nhiều tùy vào tay nghề và số lượng bệnh nhân đến thăm khám.

Nhìn chung, đây là công việc thuận tiện, chủ động, mức lương cao, đòi hỏi về mặt kỹ thuật và trình độ chuyên môn cao chứ không hề nặng nhọc, làm tổn hại đến sức khỏe thể chất. Đây được xem là lựa chọn hàng đầu nếu như bạn muốn tìm công việc lương cao cho nữ. 

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể trở thành bác sĩ và làm việc trong lĩnh vực này. Trước tiên, bạn cần phải là người học giỏi, chăm chỉ thực hành để nâng cao tay nghề. Nghề bác sĩ không cho phép bạn cẩu thả và làm việc theo cảm tính. Chỉ một sai sót nhỏ cũng có thể dẫn đến những sai lầm nghiêm trọng ảnh hưởng đến tính mạng bệnh nhân. 

Bạn cũng cần phải là người có tấm lòng nhân hậu, yêu thương con người, biết cách lắng nghe, cảm thông, chia sẻ với họ. Không phải bỗng dưng mà từ xa xưa chúng ta đã biết đến câu “lương y như từ mẫu”, chính là nói đến tấm lòng nhân hậu của những người hành nghề cứu người.

Một vài tố chất khác cũng rất quan trọng như khả năng giao tiếp tốt, phong thái cởi mở, gần gũi, biết cách tạo sự tin cậy, kiên trì, nhẫn nại, chịu khó, cẩn thận, tỉ mỉ, luôn có tinh thần tự nghiên cứu, tìm tòi, có tinh thần vững vàng,....

2.1.2. Dược sĩ

Dược sĩ cũng là một công việc được nhiều bạn nữ lựa chọn để theo đuổi. Với công việc này, bạn sẽ không cần phải trực tiếp thăm khám cho bệnh nhân, không cần phải thực hiện các ca phẫu thuật. Đặc biệt với những bạn có hội chứng sợ máu, sợ dao mổ,...nhưng muốn làm việc trong ngành y tế thì dược sĩ được xem là lựa chọn rất phù hợp.

Công việc chính của dược sĩ sẽ liên quan đến các loại thuốc (dược phẩm) cho bệnh nhân. Dược sĩ cần nắm được toàn bộ thông tin về các loại thuốc, công dụng, thành phần và thực hiện việc hướng dẫn sử dụng thuốc cho bệnh nhân. Dược sĩ cũng có thể tham gia vào quá trình nghiên cứu, sản xuất và lưu thông, phân phối, đảm bảo chất lượng sản phẩm, quản lý dược phẩm,....

Dược sĩ thường làm việc tại các cơ sở khám chữa bệnh để giới thiệu, tư vấn sản phẩm thuốc cho các nhà thuốc, cho người dân, cộng đồng.

Cũng giống như vị trí bác sĩ, nghề dược cũng là một nghề đem lại thu nhập cao và ổn định. Tính chất công việc cũng rất nhẹ nhàng, không cần phải vận động chân tay, sử dụng sức lao động quá nhiều. Bởi vậy, đây cũng là một trong những công việc lương cao cho nữ hấp dẫn nhất.

Mức lương trung bình của dược sĩ dao động từ 10-20 triệu/tháng.

2.1.3. Y tá

Y tá là một trong những công việc được nhiều bạn nữ học trong ngành Y lựa chọn. Với sự tỉ mỉ, cẩn thận, khéo léo, kiên nhẫn, chu đáo vốn là bản tính của người phụ nữ, họ được đánh giá cao là sẽ hoàn thành tốt công việc này. 

Công việc chính của y tá là hỗ trợ bác sĩ trong việc thăm khám bệnh nhân, hỗ trợ bệnh nhân nếu họ có những yêu cầu cụ thể về việc chăm sóc sức khỏe. 

Y tá có thể làm việc tại nhiều địa điểm khác như trong bệnh viện, văn phòng bác sĩ, dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà và tại các cơ sở chăm sóc sức khỏe. 

Mức lương của y tá dao động từ 12 triệu đồng/tháng.

Nếu các bạn nữ yêu thích công việc y tế - dược sĩ này thì đừng chần chừ mà không vào ngay Vieclam123 để tạo cho mình một mẫu CV xin việc ngành y ứng tuyển vào vị trí y tế - dược luôn nhé.

2.2. Những công việc lương cao cho nữ lĩnh vực kinh doanh

Nếu bạn là một người yêu thích kinh doanh thì những công việc sau sẽ rất phù hợp với bạn.

2.2.1. Nhân viên kinh doanh

Những công việc lương cao cho nữ

Công việc nhân viên kinh doanh cho nữ lương cao

Nhu cầu tuyển dụng nhân viên kinh doanh rất cao bởi vậy các bạn nữ cũng rất dễ dàng để tìm kiếm được công việc như ý. Công việc chính của nhân viên kinh doanh là tìm kiếm khách hàng, tư vấn, giới thiệu sản phẩm cho doanh nghiệp, trực tiếp thúc đẩy doanh thu.

Với bản tính nhẹ nhàng, khéo léo, ăn nói nhỏ nhẹ cùng kỹ năng giao tiếp tốt, người phụ nữ có thể hoàn thành tốt công việc này, làm hài lòng khách hàng khi trải nghiệm dịch vụ của doanh nghiệp. Đồng thời, nhân viên kinh doanh là nữ giới cũng có sự mềm mỏng nhất định, vì vậy dễ dàng ký được những hợp đồng giá trị, tạo nên những mối quan hệ làm ăn đáng giá cho doanh nghiệp.

Công việc này yêu cầu đầu óc kinh doanh, tư duy nhạy bén, sự linh hoạt, chăm chỉ, nhiệt tình cũng được xem là công việc phù hợp với nữ giới.

Mức lương cho vị trí nhân viên kinh doanh dao động từ 8-15 triệu đồng/tháng tùy năng lực của từng người và lĩnh vực kinh doanh cụ thể.

2.2.2. Tự mở cửa hàng

Các bạn nữ có thể tự mình kinh doanh những mặt hàng mình yêu thích ví dụ như quần áo, mỹ phẩm, hoa, đồ handmade,đồ ăn vặt,...Bạn có thể bắt đầu từ những mô hình kinh doanh nhỏ lẻ, sau đó mở rộng kinh doanh lớn mạnh hơn nữa.

Công việc này sẽ mang đến cho bạn sự chủ động trong việc sắp xếp thời gian, đồng thời khả năng thu lợi nhuận lại rất cao.

Để có thể thành công khi tự làm chủ, điều quan trọng là bạn phải thực sự yêu thích và hiểu biết về sản phẩm mình đang kinh doanh. Ví dụ bạn là một người yêu hoa, thích sự lãng mạn, lại là người khéo léo thì bạn có thể mở một cửa hàng hoa. Nếu bạn yêu thích đồ handmade, biết cách làm những thứ đồ này thật bắt mắt, thu hút thì khả năng thành công rất cao. Nếu bạn muốn kinh doanh mỹ phẩm thì yếu tố tiên quyết là bạn phải am hiểu về tất cả những loại mỹ phẩm để có thẻ tư vấn cho khách hàng sản phẩm phù hợp. 

Khi tự kinh doanh, một mình bạn cũng sẽ phải đảm đương rất nhiều việc, từ việc tuyển chọn nguồn hàng, nhập hàng, đến việc sắp xếp cửa hàng, marketing, chốt đơn hàng, vận chuyển. Bởi vậy, bạn cần phải có đầu óc sắp xếp, tổ chức mọi việc. Nếu như là người có tính hay quên, lộn xộn thì rất khó để công việc kinh doanh của bạn có thể thuận lợi, suôn sẻ được.

Ngay cả khi công việc kinh doanh của bạn đã ổn định, bạn thuê một lượng lớn nhân viên thay bạn làm tất cả những công việc trên thì bạn càng phải là người có khả năng quản lý tốt để quản lý hoạt động kinh doanh của mình. 

2.3. Những công việc lương cao cho nữ lĩnh vực làm đẹp

Những công việc lương cao cho nữ

Công việc ngành Spa làm đẹp

Sắc đẹp luôn được xem là thế mạnh của phái nữ. Và nói đến công việc liên quan đến dịch vụ làm đẹp hiện nay có lẽ phái nữ chính là đối tượng thích hợp nhất để đảm nhận. 

Nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng tăng, từ thành thị đến nông thôn ai ai cũng muốn hình ảnh bản thân trở nên đẹp nhất. Vì vậy, cơ hội nghề nghiệp trong ngành này rất cao. Bạn có thể làm nhân viên trong các tiệm spa, tiệm làm tóc, làm nail,...Nếu giỏi giang hơn, bạn có thể tự làm chủ một shop làm đẹp của riêng mình.

Mức thu nhập khi làm việc trong ngành này cũng rất cao đấy nhé. Nều yêu thích làm đẹp thì còn ngần ngại gì mà bạn không tìm kiếm cho mình một vị trí trong ngành.

2.4. Những công việc lương cao cho nữ ngành hàng không

Nhắc đến ngành hàng không, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến những tiếp viên hàng không xinh đẹp rồi đúng không nào. Công việc của nữ tiếp viên hàng không là hướng dẫn hành khách trong suốt hành trình chuyến bay. 

Chỉ cần có ngoại hình khá, ngoại ngữ tốt cùng sự chăm chỉ, thái độ nhiệt tình là bạn có thể làm tốt công việc này rồi. Nghề tiếp viên hàng không chắc chắn sẽ đảm bảo cho bạn một nguồn thu nhập cao. Hơn thế nữa, nhiều tiếp viên còn kiếm được thêm thu nhập từ việc kinh doanh các mặt hàng xách tay nữa đấy.

Tuy nhiên, đây lại là công việc cần sự di chuyển nhiều nên có thể sẽ chỉ phù hợp với những bạn nữ có sức khỏe tốt và ít vướng bận công việc gia đình. 

Nếu thích công việc có tính chất ổn định hơn, bạn có thể làm việc trong ngành hàng không ở một số vị trí như thủ tục viên, thủ tục hành khách,...

Những công việc lương cao cho nữ

Tiếp viên hàng không lương cao

2.5.Những công việc lương cao cho nữ ngành kế toán-ngân hàng

Công việc trong ngành kế toán ngân hàng yêu cầu các bạn nữ phải có trình độ chuyên môn về lĩnh vực này, có tính tỉ mỉ, cẩn thận, hoàn thành công việc với độ chính xác cao. Đây được xem là công việc “bàn giấy” có tính ổn định, thích hợp với những người phụ nữ cần tìm sự cân bằng giữa công việc và gia đình. 

Mức lương trung bình sẽ tùy thuộc vào quy mô, vị trí và cấp bậc trong công việc. Nhưng chắc chắn đây là ngành nghề giúp bạn có mức thu nhập cao, dao động từ 8-20 triệu VNĐ/tháng. 

2.6. Những công việc lương cao cho nữ ngành du lịch, khách sạn, nhà hàng

Đây cũng là một trong những ngành hiện đang rất phát triển tại Việt Nam, vì vậy mà nhu cầu tuyển dụng nhân sự đặc biệt là nhân sự nữ ở một số vị trí là rất lớn. 

Một số công việc dành cho phái nữ trong ngành này có thể kể đến như lễ tân trong khách sạn, nhà hàng, điều phối viên du lịch, nhân viên phục vụ trong nhà hàng, quản lý nhà hàng,...

Mức lương của nhân viên bình thường dao động từ 5-10 triệu đồng. Trong khi nếu ở cấp quản lý thì bạn có thể nhận được mức lương từ 30-40 triệu đồng trở lên. 

Như vậy, trên đây là chia sẻ của Vieclam123.vn về những công việc lương cao cho nữ. Qua bài viết chúng ta thấy cơ hội nghề nghiệp cho phái đẹp cũng rất rộng mở đúng không nào. Nhờ vậy mà người phụ nữ đang ngày càng khẳng định vị thế của mình trong xã hội. Chúc các bạn nữ của chúng ta luôn xinh đẹp và thành công trong cuộc sống.

Hy vọng bài viết đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích. Hãy theo dõi thêm nhiều bài viết từ Vieclam123.vn để cập nhật những kiến thức mới nhé.

>> Xem thêm tin:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.