close
cách
cách cách cách cách cách

Những công việc làm tại nhà giúp bạn kiếm được thu nhập khủng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Tìm kiếm những công việc làm tại nhà đang là xu hướng của giới trẻ hiện nay muốn kiếm thêm thu nhập trong thời gian rảnh rỗi. Dưới đây là tổng hợp những công việc làm tại nhà giúp bạn kiếm được thu nhập cao và ổn định. Hãy tham khảo bài viết dưới đây của Vieclam123.vn nhé.

1. Đặc điểm của những công việc làm tại nhà

Có rất nhiều người lựa chọn công việc làm tại nhà vì nó không gò bó về thời gian và nơi làm việc tuy nhiên nó cũng có một số nhước điểm mà bạn cần phải biết dưới đây:

1.1. Ưu điểm của việc làm tại nhà

Việc làm thêm tại nhà có nhiều ưu điểm như thời gian, địa điểm làm việc linh hoạt, bạn có thể làm việc vào bất cứ khoảng thời gian nào rảnh rỗi, bất cứ địa điểm nào bạn cảm thấy phù hợp và thoải mái nhất.

Mức lương của những việc làm tại nhà này cũng không hề thấp. Chỉ cần tìm được công việc phù hợp với khả năng, giúp bạn tận dụng tối đa khả năng của mình thì mức lương bạn nhận được thậm chí còn cao hơn các công việc chính thức khác. 

Một ưu điểm nữa của công việc làm tại nhà chính là bạn không cần phải chịu áp lực giống như khi làm việc trong môi trường công sở, áp lực phải làm hài lòng sếp, phải hòa đồng với đồng nghiệp, phải thực hiện theo đúng quy định nơi làm việc, phải thích nghi với văn hóa doanh nghiệp,....Điều này sẽ khiến bạn cảm thấy thư giãn, thoải mái hơn, nhất là với những bà mẹ bỉm sữa phải chịu nhiều áp lực trong việc chăm sóc gia đình, chăm sóc con cái hay các bạn sinh viên chịu áp lực học hành sẽ không phải chịu thêm bất kỳ áp lực nào từ công việc nữa.

Mọi giao dịch, trao đổi đều thực hiện qua Internet, thanh toán tiền lương cũng được chuyển khoản hết sức nhanh chóng. Nhờ vậy, bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian đi lại, gặp gỡ bên thuê công việc. 

1.2. Nhược điểm của việc làm tại nhà

Bên cạnh những ưu điểm, công việc làm tại nhà cũng có những nhược điểm nhất định. Cụ thể như:

Thứ nhất, vì là công việc không chính thức, không chịu bất cứ ràng buộc nào về mặt pháp lý với bên sử dụng lao động nên người nhận công việc làm thêm tại nhà cũng sẽ không có được chế độ đãi ngộ như nhân viên chính thức khác bao gồm việc nhận mức lương cố định hàng tháng, thưởng doanh số, thưởng hoa hồng, được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp,...

Thứ hai, những công việc làm thêm tại nhà có rủi ro cao bởi nếu bạn không biết cách tìm kiếm, rất dễ gặp phải những công ty lừa đảo, thiếu uy tín. Việc này khiến bạn không những không kiếm được khoản thu nhập như mong muốn mà còn làm mất rất nhiều thời gian và công sức của bạn. 

Những công việc làm tại nhà

2. Top những công việc làm tại nhà dễ tìm

Dưới đây là những công việc làm tại nhà phổ biến nhất với mức lương cao và ổn định mà bạn có thể tham khảo.

2.1. Cộng tác viên Content tại nhà

Công việc viết content tại nhà hết sức đơn giản, chỉ cần có một chiếc laptop, kỹ năng viết lách, tư duy sáng tạo thì bạn có thể đăng ký làm cộng tác viên cho các tạp chí, các trang thương mại điện tử. Đây là công việc có nhu cầu tuyển dụng cao do nhu cầu tìm kiếm thông tin trên mạng Internet ngày càng tăng. 

Yêu cầu để làm tốt công việc này là bạn cần có khả năng viết lách tốt, có tinh thần trách nhiệm để hoàn thành bài viết đúng thời hạn, đảm bảo bài viết chất lượng, không sao chép từ bất kỳ nguồn nào khác. 

Mức lương cho công việc này có thể dao động từ 4-6 triệu/tháng, tùy theo số lượng bài viết và nhuận bút của từng báo trả cho cộng tác viên.

2.2. Việc làm Freelancer

Freelancer là công việc dành cho những người yêu thích công việc tự do và giỏi trong một chuyên môn, lĩnh vực nào đó. Ví dụ như bạn giỏi về lĩnh vực về công nghệ, lập trình, bạn có thể nhận những dự án về lập trình website, lập trình phần mềm, ứng dụng,...Nếu bạn giỏi ngoại ngữ, bạn có thể nhận công việc liên quan đến biên, phiên dịch tài liệu,...Nếu bạn giỏi viết lách, bạn có thể nhận những chủ đề để viết bài content,...

Đây là công việc giúp bạn chủ động về mặt thời gian, không bị gò bó về không gian, đồng thời cũng kiếm được một nguồn thu nhập không hề nhỏ. Nhất là khi bạn có thể làm việc cho những công ty nước ngoài thì mức lương lại càng cao và hấp dẫn. 

2.3. Nhập dữ liệu (nhập liệu)

Công việc nhập dữ liệu cũng là một trong những công việc dễ làm được nhiều người lựa chọn. Bạn chỉ cần nhập tài liệu cho sẵn vào phần mềm theo yêu cầu. Số tiền nhận được sẽ dựa theo số lượng tài liệu bạn nhận được.

Ưu điểm của công việc nhập liệu là bạn không cần phải sử dụng quá nhiều đầu óc, kỹ năng, kinh nghiệm. Tuy nhiên mức lương nhận được từ công việc này lại không cao. Thêm vào đó, tỉ lệ thông tin lừa đảo từ dạng công việc này cao hơn nhiều lần so với những công việc khác.

Nếu chăm chỉ, mức lương bạn nhận được từ công việc này có thể từ 3-5 triệu/tháng.

Những công việc làm tại nhà

2.4. Gia công sản phẩm

Các công việc gia công tại nhà như may, thêu thùa, thêu tranh, xâu vòng hạt cường, gấp dán vỏ hộp, bao thư, kết cườm, nhận hàng cắt chỉ...Các công việc này không cần nhiều sự suy nghĩ khi làm việc mà chỉ cần sự khéo léo, tỉ mỉ. 

Đây cũng là một công việc giúp ích rất nhiều khi bạn muốn được vận động tay chân hoặc xả stress sau những giờ học, giờ làm việc hành chính căng thẳng. Mức lương thu được sẽ tùy theo sản phẩm bạn làm được, làm được nhiều sẽ nhận được nhiều tiền, làm ít sẽ được ít tiền. 

Mức lương dành cho công việc này cũng dao động khoảng 3-5 triệu đồng/tháng.

3. Những công việc làm tại nhà mức lương khủng

Không giống những công việc làm tại nhà phổ biến, dễ làm khác, những công việc làm tại nhà dưới đây có thể đem đến cho bạn mức thu nhập khủng. Tuy nhiên, công việc lại không hề đơn giản, đòi hỏi bạn phải có kỹ năng, kinh nghiệm và trình độ chuyên môn nhất định. Vì vậy, không phải ai cũng có thể làm, gắn bó cũng như phát triển với nghề.

3.1. Làm Streamer

Streamer là việc bạn thực hiện phát sóng trực tiếp khi đang chơi các trò chơi điện tử trên một số nền tảng trực tuyến như Youtube, Facebook, Twitch. Ngay từ đầu khi mới làm công việc này, bạn chưa thể nổi tiếng ngay lập tức,. Theo thời gian, bạn dần dần mới có được nhiều Follower. Và số tiền thu được từ hoạt động này cũng tăng lên theo sự nổi tiếng của bạn.

Nguồn thu nhập chính của các Streamer là từ tiền Donate của người xem, từ những lượt xem và lượt đăng kí kênh, từ  các khoản tiền của nhà tài trợ và quảng cáo sản phẩm khi bạn đã trở nên nổi tiếng. 

Công việc này được xem là “nhẹ nhàng” bởi bạn chỉ cần chơi game và “chém gió” là có thể hái ra tiền. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể trở thành Streamer thành công, được nhiều người theo dõi. Tại sao vậy? 

Để gắn bó với nghề, bên cạnh tài năng chơi game, hiểu biết sâu rộng về lĩnh vực này, bạn còn cần phải là người “có duyên”, duyên dáng trong cách ăn nói, truyền đạt, ngoại hình ưa nhìn để thu hút khán giả. 

Thời gian đầu làm việc có thể bạn sẽ không kiếm được tiền ngay đâu. Chưa tính đến việc bạn phải bỏ ra một khoản chi phí nhất định để đầu tư cho máy móc, thiết bị phục vụ cho công việc. Nhưng khi đã trở nên nổi tiếng, thu nhập của bạn sẽ cực khủng, có thể lên tới vài chục triệu một tháng, thậm chí cả trăm triệu.

Một số Streamer nổi tiếng tại Việt Nam như Độ Mixi, Viruss, Pewpew, Misthy, …..

Những công việc làm tại nhà

3.2 Làm Youtuber

Youtuber dần trở thành công việc được nhiều người biết đến. Họ là những người sáng tạo nội dung trên Youtube. Nhu cầu được nghe những chia sẻ về nhiều lĩnh vực khác nhau từ những người có kinh nghiệm ngày càng gia tăng. Khán giả thời đại công nghệ đã không còn quá tin tưởng vào những bài viết lan truyền không rõ nguồn gốc, họ thích nghe những chia sẻ từ con người thật, những người mình yêu quý, tin tưởng. Vì vậy, mà công việc Youtuber ngày càng trở nên phổ biến.

Youtuber có thể lựa chọn cho mình nhiều lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống như lĩnh vực làm đẹp, chăm sóc thú cưng, du lịch, review đồ ăn, tư vấn tâm lý, tình cảm,...Mỗi lĩnh vực đều có đối tượng khách hàng mục tiêu riêng.

Số tiền mà các Youtuber nhận được sẽ được tính trên lượt view, lượt đăng ký kênh. Khi đã trở nên nổi tiếng, họ sẽ nhận được thêm các khoản tiền từ nhà tài trợ, từ việc quảng cáo sản phẩm,...

Để làm được công việc này, bạn cần phải là người kiên trì theo đuổi lĩnh vực mình yêu thích, có khả năng truyền đạt, ăn nói giỏi, có ngoại hình khá,...Thêm vào đó bạn cần phải có kỹ năng cắt ghép video, chèn hình ảnh,...

Khi thực sự để tâm sức vào mỗi video, bạn sẽ nhận được sự yêu thích của khán giả. Mức thu nhập của những Youtuber nổi tiếng cũng rất đáng mơ ước đấy nhé. 

3.3. Làm kinh doanh online

Nếu bạn yêu thích công việc kinh doanh và có đầu óc tính toán, công việc kinh doanh online có thể giúp bạn kiếm được một nguồn thu nhập khủng. Bạn có thể lựa chọn các mặt hàng kinh doanh tùy theo sở thích của bản thân như kinh doanh quần áo, kinh doanh đồ ăn vặt, kinh doanh cây cảnh,....

Mặt hàng kinh doanh rất đa dạng, tùy theo sở trường cá nhân mà bạn nên có những lựa chọn phù hợp.

Một số lưu ý để bạn có thể kinh doanh thành công như:

  • Lựa chọn sản phẩm kinh doanh phù hợp

  • Lựa chọn nguồn nhập hàng uy tín, chất lượng

  • Biết cách quảng cáo sản phẩm trên các trang mạng xã hội như facebook, youtube, các trang thương mại điện tử,....Có thể thực hiện các hình thức như đăng bài, livestream,...

  • Biết sử dụng các trang mạng xã hội về bán hàng quần áo online như Shopee, Tiki, Lazada,...hay các trang về ăn uống như Foody, Deliverynow, Baemin,.....

Công việc kinh doanh cũng yêu cầu bạn phải là người có duyên bán hàng, có kỹ năng chăm sóc khách hàng để ngày càng có nhiều khách hàng yêu thích và lựa chọn sản phẩm của bạn. Ban đầu bạn cũng cần có một khoản vốn nhất định thì mới có thể phát triển hoạt động kinh doanh được.

Như vậy, trên đây là gợi ý chi tiết từ Vieclam123.vn về những công việc làm tại nhà hấp dẫn nhất. Hãy tham khảo thêm những công việc làm tại nhà hấp dẫn nhất trên trang web Vieclam123.vn. Chúc các bạn nhanh chóng tìm được công việc như ý. 

>> Tìm hiểu thêm:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.