close
cách
cách cách cách cách cách

Tổng hợp những công việc nhân viên kinh doanh thị trường tại Hà Nội

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nhu cầu tuyển dụng nhân viên kinh doanh thị trường ở các doanh nghiệp luôn ở mức cao. Cùng tìm hiểu công việc của nhân viên kinh doanh thị trường và những yêu cầu đối với ứng viên ứng tuyển vị trí công việc này qua bài viết dưới đây.

1. Nhân viên kinh doanh thị trường là gì?

Nhân viên kinh doanh thị trường là người trực tiếp đi đến những địa điểm khác nhau để thu thập thông tin khách hàng, tình hình thị trường để mang đến những thông tin chính xác cho bộ phận marketing để họ phân tích và đưa ra chiến lược marketing hiệu quả. 

Những thông tin được thu thập trực tiếp từ khách hàng sẽ có độ chính xác cao hơn, giúp nhân viên marketing trong doanh nghiệp đưa ra những chiến lược marketing hiệu quả hơn.

2. Công việc của nhân viên kinh doanh thị trường

Nhân viên kinh doanh thị trường sẽ chịu trách nhiệm cho một số công việc chính như sau:

2.1. Tìm hiểu, nghiên cứu thị trường

Mỗi lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh khác nhau lại có thị trường hoạt động và đối tượng khách hàng tiềm năng khác nhau. Bởi vậy, tùy vào từng ngành nghề, lĩnh vực mà nhân viên kinh doanh thị trường sẽ đi khảo sát ở những thị trường khác nhau.

Nhân viên kinh doanh thị trường

Nhân viên kinh doanh thị trường là gì?

Ví dụ như nhân viên kinh doanh thị trường bất động sản cần nghiên cứu về nhà đất, nhu cầu tìm kiếm nhà của khách hàng ở những khu vực nhất định. Với những nhân viên kinh doanh bất động sản chuyên về bán căn hộ, chung cư thì cần tập trung nghiên cứu về đối tượng khách hàng tiềm năng của họ là những người thưởng ở trong độ tuổi bao nhiêu, ngân sách như thế nào, sở thích của họ ra sao. Từ đó mới có thể tư vấn đưa ra chiến lược giới thiệu, quảng bá sản phẩm hiệu quả.

2.2. Đánh giá tiềm năng của thị trường

Không chỉ đơn thuần là tìm hiểu thông tin mà nhân viên kinh doanh thị trường cần phải có những đánh giá rút ra được từ lượng thông tin đó. Nếu chỉ đơn thuần là thu thập thông tin mà không rút ra được thông tin hữu ích nào thì những những thông tin đó coi như là vô giá trị.

Những đánh giá về tiềm năng, xu hướng của thị trường này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến phương hướng, chính sách kinh doanh của doanh nghiệp. Nhân viên kinh doanh thị trường sẽ phối hợp với bộ phận marketing trong doanh nghiệp để thực hiện các chiến dịch marketing hiệu quả, các chương trình khuyến mãi, bán hàng thu hút khách hàng.

2.3. Mở rộng mối quan hệ với khách hàng

Nhân viên kinh doanh thị trường cũng cần mở rộng các mối quan hệ với khách hàng, thường xuyên duy trì liên lạc với những khách hàng cũ để tư vấn cho khách hàng về những sản phẩm của công ty, đồng thời nhận phản hồi của họ về sản phẩm của doanh nghiệp.

3. Yêu cầu đối với nhân viên kinh doanh thị trường

Tuyển dụng vị trí nhân viên kinh doanh thị trường, doanh nghiệp thường có một số yêu cầu nhất định đối với ứng viên như:

Nhân viên kinh doanh thị trường

Yêu cầu đối với nhân viên kinh doanh thị trường

3.1. Bằng cấp có liên quan

Nhân viên kinh doanh thị trường cần phải là sinh viên tốt nghiệp các chuyên ngành về kinh tế, quản trị kinh doanh, có hiểu biết về hoạt động kinh doanh bán hàng và marketing. Những kiến thức này rất hữu ích trong việc nắm được cách thức khảo sát, nghiên cứu thị trường, tập trung vào những khía cạnh quan trọng để đưa ra những đánh giá phù hợp nhất, có ích trong việc lên kế hoạch, chiến lược bán hàng.

Nếu bạn tìm việc làm kinh doanh tại Hà Nội thì chỉ cần chịu khó và khéo ăn nói bạn cũng có thể tìm được công việc kinh doanh thị trường không yêu cầu kinh nghiệm.

3.2. Kỹ năng giao tiếp, đàm phán, thuyết phục

Trong quá trình đi nghiên cứu thị trường, nhân viên kinh doanh cần có kỹ năng giao tiếp tốt để lấy được thông tin, phản hồi của khách hàng về sản phẩm của doanh nghiệp. Kỹ năng giao tiếp tốt khiến khách hàng cảm thấy rất vui vẻ, thoải mái khi chia sẻ những suy nghĩ, ý kiến của họ.

Nếu kỹ năng giao tiếp, đàm phán thuyết phục của nhân viên kinh doanh thị trường không tốt, khách hàng sẽ cảm thấy khó chịu và không muốn hợp tác. Do đó mà nhân viên kinh doanh thị trường không thể thu thập được những thông tin có giá trị.

3.3. Kỹ năng phân tích, đánh giá, tổng hợp thông tin

Từ những thông tin, dữ liệu thu thập được, nhân viên kinh doanh thị trường cần thực hiện phân tích, đánh giá và rút ra những tổng hợp hữu ích cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Kỹ năng này giúp nhân viên kinh doanh thị trường biến những thông tin thô sơ trở thành những dữ liệu có giá trị, phục vụ cho hoạt động kinh doanh bán hàng của doanh nghiệp. 

4. Mức lương của vị trí nhân viên kinh doanh thị trường

Nhân viên kinh doanh thị trường

Mức lương của vị trí nhân viên kinh doanh thị trường

Nhân viên kinh doanh thị trường có mức lương từ 7-12 triệu đồng, tùy vào kinh nghiệm và khả năng làm việc của từng nhân viên.

Để ứng tuyển vị trí nhân viên kinh doanh thị trường ngay hôm nay, bạn hãy truy cập trang web Vieclam123.vn để tạo CV xin việc nhân viên kinh doanh và ứng tuyển vào những vị trí có tin tuyển dụng nổi bật trên trang.

Hy vọng những chia sẻ trên đây của Vieclam123.vn về vị trí nhân viên kinh doanh thị trường đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích. Chúc các bạn nhanh chóng tìm được việc làm nhân viên kinh doanh thị trường trên website Vieclam123.vn của chúng tôi.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.