close
cách
cách cách cách cách cách

Top những công việc kinh doanh tại Hà Nội ngành ô tô tốt nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ngành ô tô là một trong những ngành rất phát triển tại Việt Nam hiện nay. Vị trí nhân viên kinh doanh ngành ô tô cũng được tuyển dụng rất nhiều. Cùng tìm hiểu những công việc kinh doanh tại Hà Nội ngành ô tô qua bài viết dưới đây của Vieclam123.vn.

1. Công việc của nhân viên kinh doanh ô tô là gì?

Nhân viên kinh doanh ô tô là người tư vấn, giới thiệu, bán hàng ô tô cho khách hàng. Mọi công việc tư vấn, giới thiệu cũng như báo giá, làm thủ tục giao xe cho khách hàng đều được nhân viên kinh doanh thực hiện.

Ngoài ra, nhân viên kinh doanh ô tô cần phải liên tục tìm kiếm khách hàng cho công ty qua những nguồn khác nhau, thực hiện các cuộc gọi giới thiệu đối với đối tượng khách hàng tiềm năng.

Có rất nhiều lợi ích mà bạn có thể đạt được khi làm nhân viên kinh doanh ô tô như mức lương, mức đãi ngộ cao, có thể được nhận thêm hoa hồng từ tiền quảng cáo, tiền bán xe, bán phụ tùng,phụ kiện, tiền tips từ khách hàng, tiền tư vấn,...được trải nghiệm và làm việc trong môi trường nhiều áp lực, biết cách chấp nhận và vượt qua rủi ro. Ngoài ra, làm nhân viên kinh doanh ô tô, bạn còn có cơ hội tốt để cải thiện kỹ năng mềm, hỗ trợ bạn trong những công việc tương lai. 

Một số đại lí xe ô tô lớn mà bạn có thể ứng tuyển để trở thành nhân viên kinh doanh cho họ như đại lí xe Audi, đại lí xe BMW, đại lí xe Chevrolet, đại lí Ford, đại lý xe Honda, đại lý xe Kia, đại lí xe Land Rover, đại lí xe Lexus, đại lí xe Mazda,..

nhân viên kinh doanh ô tô

Công việc của nhân viên kinh doanh ô tô là gì?

2. Yêu cầu đối với nhân viên kinh doanh ô tô là gì?

Nhân viên kinh doanh ô tô cần có những kỹ năng đặc biệt quan trọng sau đây:

2.1. Kỹ năng bán hàng, chốt đơn

Đây là kỹ năng cần thiết của nhân viên kinh doanh ở tất cả các ngành nghề. Nhân viên kinh doanh ô tô cũng vậy. Họ cần phải là người có kỹ năng giao tiếp tốt, kỹ năng thuyết phục người đối diện và chốt đơn để họ mua được sản phẩm ưng ý.

Nhiều nhân viên kinh doanh ô tô biết cách tư vấn, giới thiệu cho khách hàng rất suôn sẻ nhưng lại không chốt được đơn hàng với khách. Lý do là bởi nhân viên này thiếu kỹ năng chốt đơn, từ đó khiến khách hàng không thể dứt khoát mua hàng mà còn nhiều do dự. 

2.2. Am hiểu ngành ô tô

Phải nắm được những kiến thức chuyên sâu trong ngành thì nhân viên kinh doanh ô tô mới có thể tư vấn, chốt được đơn hàng với khách hàng. Hiểu biết chuyên sâu cũng giúp nhân viên kinh doanh ô tô trở nên tự tin hơn trước mặt khách hàng, từ đó tạo dựng được lòng tin với khách.

Nếu một nhân viên kinh doanh ô tô không biết sản phẩm mình đang bán là gì, tính năng của nó ra sao, đặc điểm nổi bật của sản phẩm so với những sản phẩm cùng loại để đưa ra so sánh thì rất khó có thể thuyết phục khách hàng mua sản phẩm. 

nhân viên kinh doanh ô tô

Yêu cầu đối với nhân viên kinh doanh ô tô là gì?

3. Mức lương của nhân viên kinh doanh ô tô là gì?

Mức lương cơ bản của nhân viên kinh doanh ô tô khoảng 6-11 triệu/tháng, tùy năng lực của nhân viên. Ngoài ra, nếu làm tốt và nhận được nhiều phần trăm hoa hồng thì mức lương có tháng có thể lên tới 25-30 triệu đồng. 

4. Những khó khăn trong nghề

Nhân viên kinh doanh ô tô cũng đối mặt với những khó khăn nhất định trong nghề, đòi hỏi bạn phải kiên trì thì mới gắn bó lâu dài được.

4.1. Kinh doanh mặt hàng ô tô không phải là dễ dàng

Một thực tế cho thấy rằng kinh doanh sản phẩm càng có giá trị lớn thì càng đòi hỏi sự kiên trì của người bán hàng. Không giống như bán mớ rau, cân thịt, những chiếc ô tô có tới giá trị hàng tỉ đồng cần sự cân nhắc rất kỹ lưỡng của khách hàng, vì vậy phải trải qua quá trình tư vấn, trải nghiệm sản phẩm trong một thời gian thì nhân viên kinh doanh mới thuyết phục được khách hàng mua sản phẩm.

4.2. Tiếp xúc với tầng lớp khách hàng thượng lưu

Đa số khách hàng có nhu cầu mua ô tô đều là những khách hàng giàu có, có tri thức cao vì vậy nhân viên kinh doanh ô tô cũng cần phải có “cái tầm” nhất định thì mới thuyết phục được những vị khách này. 

Vì vậy, với những nhân viên mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm mà làm nhân viên kinh doanh ô tô thì sẽ gặp phải nhiều khó khăn hơn trong việc đàm phán, thuyết phục. 

nhân viên kinh doanh ô tô

Những khó khăn trong nghề kinh doanh ô tô

4.3. Đòi hỏi nhiều kỹ năng khác nhau

Một nhân viên sale ô tô không những cần có kỹ năng bán  hàng mà còn phải là người am hiểu những kiến thức về ngành ô tô. Nếu một người tốt nghiệp ngành kỹ thuật ô tô những kỹ năng bán hàng yếu thì cũng khó có thể theo được ngành này. Cũng như vậy nếu một nhân viên có kỹ năng bán hàng tốt nhưng không am hiểu gì về ngành ô tô thì cũng khó để gây dựng lòng tin với khách hàng.

Đây chính là lý do mà không phải nhân viên kinh doanh ô tô nào cũng có thể trụ lại được với ngành.

5. Tìm việc làm ngành ô tô ở đâu?

Ứng viên có thể truy cập trang web Vieclam123.vn để tìm tin tuyển dụng vị trí nhân viên kinh doanh tại Hà Nội ngành ô tô. Đồng thời, trên trang cũng hỗ trợ bạn tạo CV ngành nghề kinh doanh, bán hàng một cách nhanh chóng để bạn có thể sớm tìm được việc làm như ý.

Hy vọng những chia sẻ trong bài viết trên đây đã giúp các bạn hiểu hơn về vị trí nhân viên kinh doanh tại Hà Nội ngành ô tô. Hãy theo dõi thêm nhiều bài viết từ Vieclam123.vn để cập nhật thêm những thông tin hữu ích nhé. Chúc các bạn thành công!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.