close
cách
cách cách cách cách cách

Top những công việc chỉ cần tiếng Anh hấp dẫn nhất cho bạn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Thành thạo một ngôn ngữ mở ra cho các bạn rất nhiều cơ hội nghề nghiệp. Dưới đây là những công việc chỉ cần tiếng Anh hấp dẫn nhất mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng bài viết từ Vieclam123.vn sẽ giúp bạn định hướng được con đường sự nghiệp trong tương lai!

1. Cơ hội việc làm tiếng Anh tại Việt Nam

Trong những năm gần đây, tiếng Anh dần trở nên quan trọng và còn trở thành một trong những yêu cầu bắt buộc của nhà tuyển dụng dành cho ứng viên. Những ứng viên giỏi ngoại ngữ thường sẽ có được công việc ở vị trí cao với mức lương hấp dẫn.

Vì vậy, bên cạnh việc trau dồi trình độ chuyên môn, rất nhiều ứng viên đầu tư thời gian để học thêm một ngoại ngữ để mở rộng con đường sự nghiệp của mình. 

Thêm vào đó, nền kinh tế mở đã dẫn đến hệ quả là ngày càng nhiều doanh nghiệp nước ngoài hoạt động ở Việt Nam. Bởi vậy, các doanh nghiệp này có nhu cầu tuyển dụng nhân sự biết tiếng Anh là rất lớn. Do đó, cơ hội có được “việc nhẹ lương cao” của những bạn giỏi tiếng Anh cũng trở lên rộng mở. Tuy nhiên để có thể cạnh tranh với rất nhiều các ứng viên khác để được phỏng vấn cũng như có cơ hội làm việc thì các bạn cần chuẩn bị cho mình một bản CV xin việc bằng tiếng Anh thật đẹp và chuyên nghiệp nhất nhé.

2. Những công việc chỉ cần tiếng Anh hot nhất

2.1. Nhóm công việc có tính ổn định

Giảng viên tiếng Anh

Nếu bạn muốn có một công việc ổn định, mức lương ổn định thì giảng viên tiếng Anh có lẽ là công việc phù hợp với bạn. Với công việc này, bạn chỉ cần có thêm chứng chỉ sư phạm là có thể thuận lợi truyền đạt những am hiểu của mình về ngôn ngữ này cho các bạn học sinh, sinh viên.

Mức lương của giảng viên tiếng Anh thường từ 15.000.000 VNĐ/tháng.

Những công việc chỉ cần tiếng Anh

Phiên-biên dịch

Đây cũng là một trong những công việc được nhiều bạn sinh viên ngành ngôn ngữ theo đuổi. Công việc chính là dịch các loại tài liệu, giấy tờ từ tiếng Anh sang tiếng Việt và ngược lại. Bạn có thể làm việc tại các phòng biên-phiên dịch, hoặc ngay tại nhà khi làm việc online.

Mức lương của biên phiên dịch tối thiểu là 10.000.000 VNĐ/tháng. Với những nhân viên đã có nhiều năm kinh nghiệm thì mức lương có thể tăng. Đồng thời mức lương cũng phụ thuộc vào số lượng bài viết, tài liệu bạn dịch được. Biên-phiên dịch cũng có thể nhận thêm việc làm tại nhà để tăng thêm thu nhập. 

Xuất nhập khẩu

Công việc của những nhân viên xuất nhập khẩu là chuẩn bị các giấy tờ xuất nhập khẩu, hải quan, liên hệ và trao đổi công việc với các đối tác nước ngoài. Công việc của bạn chủ yếu là làm việc tại các kho hàng, với các loại giấy tờ nên cũng được xem là tương đối ổn định. 

Nhân viên xuất nhập khẩu biết tiếng Anh mức lương có thể dao động từ 10.000.000 VNĐ đến 15.000.000 VNĐ. Mức lương sẽ phụ thuộc vào kinh nghiệm làm việc và kỹ năng chuyên môn. 

2.2. Nhóm công việc có tính năng động

Hướng dẫn viên du lịch

Hiện nay, hầu hết các hướng dẫn viên du lịch đều trang bị thêm cho mình một ngôn ngữ khác. Bởi không chỉ dẫn những tour trong nước, việc dẫn khách du lịch ra nước ngoài hoặc dẫn những tour người nước ngoài tham quan Việt Nam đem lại thu nhập cao hơn đáng kể. 

Chỉ cần thành thạo tiếng Anh nhất là tiếng Anh giao tiếp cùng với hiểu biết về văn hóa, lịch sử, địa lý cùng các kỹ năng khác trong nghề là bạn có thể trở thành một tourguide “xịn”, cơ hội phát triển trong ngành với một nguồn thu nhập lớn là điều tất yếu bạn sẽ có được.

Những công việc chỉ cần tiếng Anh

Trợ lý hoặc thư ký giám đốc

Thường trợ lý hoặc thư ký giám đốc trong doanh nghiệp đặc biệt là những doanh nghiệp nước ngoài cần phải thành thạo tiếng Anh, đặc biệt là tiếng Anh giao tiếp để làm việc với đối tác nước ngoài. Thêm vào đó, công việc này cũng đòi hỏi bạn phải đọc được các tài liệu tiếng Anh, soạn thảo hợp đồng tiếng Anh để công việc kinh doanh diễn ra suôn sẻ.

Làm việc tại các tổ chức phi lợi nhuận

Với lợi thế về tiếng Anh của mình, bạn có thể làm việc tại các tổ chức phi lợi nhuận tại Việt Nam để giúp đỡ những người gặp nhiều khó khăn trong xã hội. 

Tiếp viên hàng không

Tiếp viên hàng không là một trong những công việc yêu cầu trình độ tiếng Anh của nhân viên. Công việc chính của tiếp viên hàng không là hướng dẫn hành khách trên các chuyến bay. Công việc này còn đòi hỏi bạn phải sở hữu ngoại hình khá và sức khỏe tốt.

Một số công việc khác

Một số công việc khác cần tiếng Anh mà bạn có thể tham khảo như làm biên tập viên, MC tại các đài truyền hình dành cho người nước ngoài tại Việt Nam, làm việc cho các công ty công nghệ nước ngoài, làm truyền thông cho các công ty nước ngoài, chuyên viên kinh doanh bán sản phẩm ra nước ngoài,...

Những công việc này đều đòi hỏi trình độ chuyên môn cũng như một số kỹ năng cần thiết như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, ….

Như vậy, trên đây là giới thiệu của Vieclam123.vn về những công việc chỉ cần tiếng Anh hấp dẫn nhất. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích, giúp bạn tìm được định hướng đúng đắn cho tương lai của mình. Chúc các bạn thành công!

>> Tìm hiểu thêm:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.