close
cách
cách cách cách cách cách

Lợi ích của tiếng Anh trong công việc, con đường sự nghiệp nở rộ

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Không phải ngẫu nhiên mà con người ta ngày càng đề cao tầm quan trọng của tiếng Anh trong công việc và cuộc sống. Tiếng Anh mang lại những lợi ích to lớn và cơ hội phát triển trong tương lai. Cùng tìm hiểu lợi ích của tiếng Anh trong công việc qua bài viết dưới đây của Vieclam123.vn nhé.

1. Lợi ích của tiếng Anh khi tìm việc

Tiếng Anh là ngôn ngữ được sử dụng phổ biến, rộng rãi, nó được xem là ngôn ngữ toàn cầu. Nhờ có tiếng Anh mà mọi người trên toàn thế giới, thuộc các quốc gia khác nhau, có nền văn hóa, ngôn ngữ khác nhau có thể giao lưu, học hỏi những điều mới.

Tiếng Anh đồng thời cũng mở ra cho các bạn nhiều cơ hội nghề nghiệp Những công việc này không chỉ yêu cầu trình độ chuyên môn mà còn phải có khả năng ngoại ngữ tốt thì mới hoàn thành một cách xuất sắc. Một số ngành yêu cầu tiếng Anh có thể kể đến như ngành du lịch, tiếp viên hàng không, nhân viên đối ngoại,....

Dù không xin việc vào một ngành chuyên về tiếng Anh như biên, phiên dịch, thông dịch viên,...nhưng nếu bạn có khả năng ngoại ngữ tốt thì cũng sẽ ghi điểm hơn trong mắt nhà tuyển dụng. Biết thêm một ngoại ngữ thể hiện sức mạnh trí tuệ của ứng viên, nó thể hiện rằng bạn đã đầu tư thời gian, công sức để trau dồi và phát triển bản thân.

Thêm vào đó, khi đi ứng tuyển, có rất nhiều vị trí yêu cầu bạn tham gia phỏng vấn bằng tiếng Anh. Đó thường là những công việc tốt với môi trường làm việc chuyên nghiệp và mức lương vô cùng hấp dẫn. Giỏi giao tiếp tiếng Anh, bạn có thể dễ dàng vượt qua vòng này và có được công việc mơ ước.

Xem thêm: Trình tạo mẫu cv biên phiên dịch online miễn phí chất lượng nhất.

Lợi ích của tiếng Anh trong công việc

2. Lợi ích của tiếng Anh trong công việc

Tiếng Anh không chỉ giúp các bạn có được công việc như ý mà còn giúp sự nghiệp của bạn thăng tiến dễ dàng hơn. Những nhân viên có chuyên môn cao, kỹ năng tiếng Anh tốt sẽ được sếp trọng dụng hơn, tin tưởng giao phó cho những công việc quan trọng. Khi muốn đi gặp đối tác nước ngoài, sếp cũng sẽ đưa bạn theo để hỗ trợ công việc. Qua đó bạn có thể học hỏi được nhiều điều hữu ích và tự trau dồi kỹ năng, kinh nghiệm của bản thân mình. Nhờ sự tiến bộ và những thành tựu trong công việc, bạn cũng sẽ dễ dàng được thăng tiến lên những chức vụ khác cao hơn. 

Bởi xu thế hội nhập của các doanh nghiệp trong cả nước mà phạm vi quan hệ với các doanh nghiệp nước ngoài ngày càng được mở rộng. Bởi vậy, kỹ năng giao tiếp tiếng Anh tốt là điều kiện tiên quyết để bạn có thể làm việc trong các doanh nghiệp hợp tác với bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. 

Không có tiếng Anh, bạn sẽ trở nên “mờ nhạt” và thụt lùi. Đây chính là lý do tại sao mà nhiều người sau khi đã “dấn thân” vào môi trường làm việc mới nhận thấy tầm quan trọng của tiếng Anh và dù bận rộn nhưng vẫn quyết tâm đầu tư thời gian và công sức để học thêm thứ tiếng này. 

3. Lợi ích của tiếng Anh trong việc trau dồi bản thân

Tiếng Anh sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận được nền các văn hóa trên thế giới. Bạn có thể dễ dàng đọc những cuốn tài liệu, báo tạp chí về chủ đề mình yêu thích. Bạn có thể xem những bộ phim nước ngoài mà không phụ thuộc nhiều vào sub. Bạn có thể đi du lịch ở bất kỳ quốc gia nào mà không cần lo lắng về rào cản ngôn ngữ.

Đó chính là những cơ hội rất tốt để bạn tự trau dồi bản thân thành một phiên bản hiểu biết hơn, có năng lực hơn. Năng lực và hiểu biết sẽ là yếu tố để bản thân bạn trở nên “có giá trị” không chỉ trong công việc mà còn trong cuộc sống.

Lợi ích của tiếng Anh trong công việc

4. Học tiếng Anh ở đâu?

Nếu như là vào khoảng chục năm trước, chúng ta chỉ học ngoại ngữ một cách máy móc vì đó là môn học bắt buộc trong trường, nên chưa có tính áp dụng thực tế nhiều. Thì ngày nay, khi càng hiểu được tầm quan trọng của tiếng Anh trong công việc, con người đã chủ động hơn trong việc tiếp cận với ngôn ngữ này.

Ngày càng có nhiều trường Đại học mở thêm các chuyên ngành về ngôn ngữ, chú trọng giảng dạy bằng tiếng Anh để sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể áp dụng trong công việc. Cũng ngày càng nhiều các trung tâm tiếng Anh ra đời đáp ứng nhu cầu học tiếng Anh của người đi làm. Thêm vào đó, có rất nhiều trang học tiếng Anh online để các bạn có thể tiếp cận với nhiều phương pháp giảng dạy khác nhau.

Nhìn chung, có rất nhiều cách để bạn trau dồi vốn tiếng Anh cho bản thân. Chỉ cần bạn chăm chỉ, cố gắng, quyết tâm thì chắc chắn sẽ thành thạo ngôn ngữ này thôi.

Một số trường Đại học đào tạo tiếng Anh nổi tiếng trên cả nước như:

  1. Đại học Ngoại ngữ (Đại học quốc gia Hà Nội)

  2. Đại học Hà Nội

  3. Đại học Ngoại thương Hà Nội

  4. Học viện Ngoại giao

  5. Đại học Ngoại ngữ-Tin học thành phố Hồ Chí Minh

  6. Đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh

Một số hệ thống trung tâm tiếng Anh cho người đi làm như:

  1. Trung tâm Anh ngữ Aroma 

  2. Trung tâm Anh ngữ Jaxtina

  3. Trung tâm Anh ngữ Aten

  4. Anh ngữ Quốc tế Ocean Edu

  5. Trung tâm tiếng Anh IMA Hà Nội

Một số trang web học tiếng Anh phù hợp với học sinh, sinh viên và người đi làm như:

  1. Elllo.com

  2. Fun Easy English

  3. Go4English.com

  4. Lang-8

  5. Busuu

Qua những lợi ích thiết thực trên đây mà Vieclam123 đã nêu ra, chắc hẳn bạn đã hiểu được tầm quan trọng của tiếng Anh rồi chứ. Hy vọng sau khi hiểu hơn về lợi ích của tiếng Anh trong công việc, bạn sẽ có động lực để học ngôn ngữ này chăm chỉ hơn, từ đó có thêm nhiều cơ hội phát triển và đạt được nhiều thành công trong tương lai.

>> Tham khảo thêm:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.