close
cách
cách cách cách cách cách

Nhân viên tư vấn tuyển sinh tại Hà Nội những điều bạn nên biết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nhân viên tư vấn tuyển sinh tại Hà Nội chính là cầu nối giúp cho học sinh, sinh viên đến gần hơn với các trung tâm giáo dục. Đây là công việc mà nhiều bạn sinh viên mới ra trường mong muốn ứng tuyển. Vậy công việc này có thực sự là lựa chọn hoàn hảo cho bạn? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết về công việc nhân viên tư vấn tuyển sinh tại Hà Nội ở bài viết dưới đây nhé.

1. Nhân viên tư vấn tuyển sinh là ai?

Nhân viên tư vấn tuyển sinh là người trực tiếp tìm kiếm nguồn khách hàng là phụ huynh, học sinh để tư vấn và chịu trách nhiệm về chương trình tuyển sinh của trường học, các trung tâm giáo dục. Giải đáp thắc mắc cho khách hàng đồng thời đưa ra những lựa chọn, thông tin chương trình đào tạo về khóa học thuyết phục họ tham gia. 

Công việc nhân viên tư vấn tuyển sinh không chỉ có ở trong các trường học mà hiện nay các trung tâm đào tạo, trung tâm tiếng anh, tổ chức giáo dục,... cũng rất cần vị trí  công việc này. Chính vì vậy mà nhu cầu tuyển dụng nhân viên tư vấn tuyển sinh ngày một nhiều. 

Nhân viên tư vấn tuyển sinh

Nhân viên tư vấn tuyển sinh .

2. Công việc của nhân viên tư vấn tuyển sinh là làm gì?

Công việc của nhân viên tư vấn tuyển sinh là tìm kiếm các khách hàng tiềm năng, chủ động tư vấn gọi điện, nhắn tin theo nguồn có sẵn được cung cấp của trung tâm. 

Chia sẻ, tư vấn cho học viên/phụ huynh về nội dung các khóa học. Giới thiệu về các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, quà tặng dành cho các học viên khi tham gia khóa học. Thông báo đến khách hàng những thông tin cần thiết như thời gian đăng ký, chương trình đào tạo, học phí, giáo viên phụ trách và các quyền lợi họ được hưởng trong thời gian học tập tại trung tâm, cơ sở giáo dục. 

Hỗ trợ hoàn thành các thủ tục nhập học, tiếp nhận danh sách học sinh mới, cập nhật thường xuyên thông tin học sinh và khóa học.

Theo dõi quá trình và kết quả học tập của các học viên để chăm sóc, hỗ trợ kịp thời các học viên để xây dựng niềm tin với khách hàng và đánh giá về chất lượng đào tạo.

Tìm hiểu về nhu cầu của phụ huynh và học sinh, lắng nghe ý kiến của khách hàng để đưa ra cho họ những lựa chọn khóa học phù hợp và đóng góp, xây dựng ý kiến với ban lãnh đạo, cấp trên để khắc phục và cải thiện nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của trung tâm và thu hút được nhiều học viên.

Giữ liên lạc với phụ huynh và học sinh để thông báo về các chương trình ngoại khóa và kết quả học tập giúp khách hàng nắm được tình hình học tập tại trung tâm. 

Tham khảo ngay: Top 10+ CV nhân viên tư vấn được dùng nhiều nhất hiện nay.

Công việc của nhân viên tư vấn tuyển sinh

Công việc của nhân viên tư vấn tuyển sinh 

3. Những kỹ năng cần thiết đối với một nhân viên tư vấn tuyển sinh. 

Để trở thành một nhân viên tư vấn tuyển sinh giỏi bạn cần phải nắm được những kỹ năng cơ bản của nhân viên tư vấn tuyển sinh sau:

3.1. Kỹ năng giao tiếp, lắng nghe và thuyết phục khách hàng.

Nhân viên tư vấn tuyển sinh bắt buộc kỹ năng quan trọng nhất chính là lắng nghe khách hàng. Để có thể nắm bắt được nhu cầu của khách hàng và đưa ra những khóa học phù hợp khiến phụ huynh và học viên hài lòng về dịch vụ và khóa học của trung tâm. Bên cạnh kỹ năng lắng nghe thì kỹ năng giao tiếp cũng rất quan trọng. Bạn là người làm việc trực tiếp gặp mặt hoặc gọi điện trao đổi với khách hàng để hỗ trợ và giải đáp thắc mắc hay giải quyết các vấn đề về khóa học cho họ nên bạn cần phải trang bị cho mình kỹ năng giao tiếp linh hoạt, ngôn ngữ và giọng điệu gần gũi thân thiện để có thể thuyết phục mọi đối tượng khách hàng, tăng số lượng học viên cho cơ sở.

3.2. Kỹ năng làm việc chủ động, chuyên nghiệp.

Nhân viên tư vấn tuyển sinh chính là bộ mặt đại diện của trường cũng như của trung tâm vì vậy bạn cần phải có khả năng làm việc độc lập, chuyên nghiệp, sắp xếp công việc linh hoạt chủ động trong công việc. Trong mọi trường hợp nhân viên tư vấn tuyển sinh luôn phải xuất hiện chỉnh chu nhất về cả ngoại hình lẫn tác phong công việc. 

3.3. Kỹ năng xử lý nhanh, linh hoạt.

Công việc tư vấn tuyển sinh là công việc đòi hỏi bạn phải tập trung cao và thích ứng tốt. Mỗi đối tượng khách hàng sẽ là một tình huống khác nhau vì vậy cũng cần những cách xử lý khác nhau để đảm bảo hoàn thành tốt công việc. Luôn phải giải đáp thắc mắc cho khách hàng một cách chính xác và nhanh chóng sử dụng kỹ năng phản ứng linh hoạt khéo léo để dẫn dắt khách hàng, đưa ra lời khuyên phù hợp để tránh đánh mất khách hàng tiềm năng.

3.4. Kỹ năng chăm sóc khách hàng. 

Nhân viên tư vấn tuyển sinh cũng giống như một nhân viên kinh doanh đều là tư vấn thuyết phục khách hàng mua sản phẩm mà sản phẩm ở đây chính là các khóa học, các lớp đào tạo còn đối tượng khách hàng của bạn chính là học sinh và phụ huynh. Để giúp tăng số lượng học viên cho trung tâm, trường học ngoài sự hiểu biết về các khóa học, các lợi ích mà học viên sẽ nhận được còn đòi hỏi bạn phải có kỹ năng chăm sóc khách hàng tốt, thái độ cởi mở, thân thiện, liên lạc với học viên và phụ huynh về tình hình lớp học cũng như kết quả học tập động viên và đưa ra lời khuyên cho khách hàng tạo cho họ sự tin tưởng đối với bạn và trung tâm.

3.5. Kỹ năng sắp xếp thời gian khoa học, hợp lý.

Kỹ năng quản lý thời gian

Kỹ năng quản lý thời gian 

Đối với tất cả các ngành nghề tư vấn hay bán hàng bạn đều cần có sự sắp xếp thời gian khoa học, hợp lý để đảm bảo không bỏ qua bất kỳ tệp khách hàng nào. Việc sắp xếp công việc một khách hoa học và thời gian hợp lý giúp bạn có thể hoàn thành công việc một cách nhanh chóng, hiệu quả mà không mất quá nhiều công sức.

3.6. Học hỏi và trau dồi kiến thức.

Nếu bản thân bạn không có kiến thức và sự hiểu biết nhất định về lĩnh vực mình đang làm hoặc sản phẩm mình đang bán thì không thể thuyết phục được người khác tin và sử dụng sản phẩm của bạn. Đối với nhân viên tư vấn tuyển sinh cần phải thường xuyên cập nhật thông tin các khóa học, kiến thức, kỹ năng tuyển sinh tích lũy kinh nghiệm sẽ có lợi trong công việc tuyển sinh của bạn cũng như phục vụ cho cuộc sống 

3.7. Khả năng phân tích và bình tĩnh giải quyết vấn đề.

Dù là bất kì ngành nghề nào cũng sẽ có những lúc bạn gặp phải những vấn đề sai sót hoặc nhầm lẫn. Nhân viên tư vấn tuyển sinh đôi khi sẽ tư vấn không đúng về thông tin cũng như ngành học so với mong muốn ban đầu của học viên, đây chính là lúc bạn cần bình tĩnh phân tích, khắc phục tình hình bằng cách đưa ra những giải pháp phù hợp để giải quyết vấn đề cho khách hàng. 

3.8. Khả năng chịu được những áp lực từ khách hàng, công việc.

Khi làm công việc tư vấn đặc biệt là nhân viên tư vấn tuyển sinh sẽ gặp những khách hàng khó tính hoặc có những yêu cầu cao, thường xuyên phản hồi khiếu nại lên trường học, trung tâm. Đôi khi họ còn có những lời nói khó nghe và không giữ được bình tĩnh. Để trở thành một nhân viên tư vấn tuyển sinh tốt thì bạn luôn phải giữ bình tĩnh, chuẩn bị tinh thần đối mặt với những áp lực từ công việc có như vậy bạn mới có thể phát triển và thăng tiến trong lĩnh vực này.

4. Những quyền lợi của nhân viên tư vấn tuyển sinh.

Cũng giống như những ngành nghề khác, nhân viên tư vấn tuyển sinh cũng có những quyền lợi hấp dẫn như:

Có cơ hội được làm việc trong môi trường hiện đại, năng động, phát triển trong môi trường giáo dục được tiếp xúc với nhiều đối tượng khách hàng, rèn luyện các kỹ năng và tích lũy kinh nghiệm phục vụ cho cuộc sống. Có những cơ hội được thăng tiến rõ ràng theo năng lực, công việc ổn định có thể gắn bó lâu dài.

Được hưởng các chế độ đãi ngộ theo đúng quy định của nhà nước ban hành về Luật lao động. Đóng các bảo hiểm bắt buộc như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, hưởng lương thưởng và phụ cấp đầy đủ. Được nghỉ lễ, nghỉ Tết hàng năm.

Ngoài ra đối với nhân viên tư vấn tuyển sinh ngoài tiền lương hàng tháng bạn còn được hưởng tiền doanh thu theo doanh số bạn đạt được. Tham gia các khóa đào tạo chuyên môn, kiến thức, ngoại ngữ, năng khiếu… phát triển bản thân.

5. Cách tìm việc làm nhân viên tư vấn tuyển sinh tại Hà Nội.

Cùng với sự phát triển của giáo dục thì ngày càng nhiều trung tâm, trường học, cơ sở đào tạo ra đời. Vì vậy mà nhu cầu tuyển dụng đối với vị trí nhân viên tư vấn tuyển sinh ngày càng cao. Đặc biệt tại Hà Nội, nơi tập trung nhiều trường học với các cấp bậc và nhiều trung tâm giáo dục thì đây là cơ hội cho những bạn muốn theo đuổi công việc công việc nhân viên tư vấn tuyển sinh tại Hà Nội. Tuy nhiên các bạn vẫn chưa biết cách để tìm kiếm việc làm và tiếp cận nguồn thông tin tuyển dụng uy tín vậy thì các bạn có thể tham khảo một số cách tìm kiếm việc làm dưới đây:

5.1. Tìm việc qua các trang, hội nhóm trên Facebook.

Những năm gần đây Facebook là một trang mạng xã hội được rất nhiều người sử dụng. Đây cũng là một kênh thông tin có thể tìm các việc làm trên các hội nhóm. Có rất nhiều công việc cho bạn lựa chọn một cách dễ dàng và hoàn toàn miễn phí. Các nhà tuyển dụng đăng các thông tin tuyển dụng và yêu cầu công việc trên các nhóm việc làm trong đó có cả những bài tuyển dụng công việc nhân viên tuyển sinh tại Hà Nội.Tuy nhiên đây là mạng xã hội có tính phủ sóng rộng khắp nên có nhiều luồng thông tin khác nhau bạn cần phải tìm hiểu kỹ thông tin các nhà tuyển dụng để tránh những thông tin không chính xác và tránh gặp phải những trường hợp lừa đảo.

Một số nhóm tìm việc làm trên Facebook:

  • Tuyển dụng việc làm nhanh tại Hà Nội.

  • Tìm việc làm part time và full time tại Hà Nội.

  • Tuyển dụng nhân sự Hà Nội.

  • Tuyển dụng trung tâm tiếng Anh Hà Nội.

Tìm việc làm qua trang Facebook

Tìm việc làm qua trang Facebook

5.2. Tìm việc qua các website tuyển dụng.

Có rất nhiều website nổi tiếng và uy tín giúp các bạn có thể tìm kiếm việc làm phù hợp và dễ dàng. Qua các trang web này có thể giúp bạn biết được những thông tin tuyển dụng được cập nhật liên tục và lựa chọn vị trí công việc mình mong muốn. Một số trang web tuyển dụng nhân viên tư vấn tuyển sinh tại Hà Nội uy tín cho bạn có thể tham khảo:

  • timviec365.vn

  • vieclam123.vn

  • vieclam24h.net.vn

  • careerlink.vn

  • timviecnhanh.com

  • vieclam365.vn

5.3. Tim trên các chuyên mục tuyển dụng của báo.

Trên các trang báo giấy hoặc báo điện tử thường có mục tuyển dụng. Ban có thể tìm đọc để biết được thông tin tìm kiếm ứng viên cho vị trí nhân viên tư vấn tuyển sinh. Tất cả các bài viết trên bào đều được kiểm duyệt và xác thực trước khi đăng tải nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về độ tin tưởng của những thông tin này. Tuy nhiên việc tìm kiếm được bài tuyển dụng nhân viên tư vấn tuyển sinh thì sẽ không có nhiều sự lựa chọn trên các mặt báo này. Một số chuyên mục về tuyển dụng:

  • vieclam.tuoitre.vn của báo Tuổi trẻ online

  • Bạn cần biết của Báo Thanh niên

  • Vietnamnet...

5.4. Qua các trung tâm giới thiệu việc làm tại Hà Nội.

Các trung tâm giới thiệu việc làm tại Hà Nội giúp bạn có thể tìm thấy công việc mà mình mong muốn. Đây cũng là một kênh tuyển dụng uy tín, là cầu nối giúp bạn và nhà tuyển dụng tìm thấy nhau. Một số trung tâm giới thiệu việc làm tại Hà Nội bạn nên biết:

  • Trung tâm giới thiệu việc làm số 2.

  • Văn phòng Lao động Thủ đô.

  • Trung tâm giới thiệu việc làm Hà Nội.

  • Careerlink Việt Nam

5.5. Qua các ứng dụng tìm việc trên điện thoại.

Với sự phát triển của công nghệ thông tin ngày nay bạn có thể tìm việc làm trên chính chiếc điện thoại thông minh của mình. Đây cũng là một trong những cách thức tìm được công việc yêu thích và dễ dàng. Một số ứng dụng tìm kiếm việc làm cho bạn:

  • Indeed Job Search

  • Linkedin Job Search

  • Jobstreet VN.

5.6. Tìm qua bạn bè, người thân quen giới thiệu.

Đây là phương pháp hiệu quả và an toàn giúp bạn tìm được việc nhờ vào mối quan hê của mình. Có thể là chính bạn bè người đang học tập tại các trung tâm hoặc những người biết về thông tin tuyển dụng nhân viên tư vấn tuyển sinh tại Hà Nội.

6. Những công việc nhân viên tư vấn tuyển sinh tại Hà Nội.

Trung tâm ngoại ngữ

Trung tâm ngoại ngữ

Tại Hà Nội cùng với sự phát triển của ngành giáo dục, các trung tâm giáo dục và các cơ sở đào tạo được mở ra ngày một nhiều. Vì vậy mà cơ hội việc làm cho nhân viên tư vấn tuyển sinh cũng rất lớn. Một số việc làm cho nhân viên tư vấn tuyển sinh như:

  • Nhân viên tư vấn tuyển sinh tại các trung tâm ngoại ngữ.

  • Nhân viên tư vấn tuyển sinh tại các trường đại học, khối trường THPT, THCS.

  • Nhân viên tư vấn tuyển sinh tại các trung tâm đào tạo năng khiếu.

  • Nhân viên tư vấn tuyển sinh tại cơ sở dạy nghề.

  • Nhân viên tư vấn tuyển sinh tại các trung tâm dạy thêm 

7. Mức lương của một nhân viên tư vấn tuyển sinh được nhận.

Công việc tư vấn tuyển sinh được khá nhiều bạn lựa chọn do yêu cầu của công việc không quá cao mà mức thu nhập lại ổn định. Mức lương thông thương mà một nhân viên tư vấn tuyển sinh tại Hà Nội nhận được ở khoảng 6 đến 8 triệu đồng. Đối với những bạn đã có kinh nghiệm làm việc thì mức lương có thể ở khoảng 8 đến 10 triệu trên một tháng. Ngoài ra công việc tư vấn tuyển sinh còn nhận được tiền hoa hồng, doanh thu đạt được mỗi tháng khi tuyển được học viên và các khoản thưởng thành tích hàng tháng. Vì vậy tổng mức thu nhập một nhân viên tư vấn tuyển sinh tại Hà Nội có thể lên đến 20 triệu. Mức lương này còn phụ thuộc vào năng lực và kinh nghiệm làm việc của bạn. 

Mức lương của nhân viên tư vấn tuyển sinh tại Hà Nội

Mức lương của nhân viên tư vấn tuyển sinh tại Hà Nội

Muốn phát triển ở bất kỳ ngành nghề nào cũng đều đòi hỏi bạn phải có những kiến thức, hiểu biết nhất định. Nhân viên tư vấn tuyển sinh tại Hà Nội luôn là một ngành nghề được nhiều ứng viên săn đón. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có thêm được những hiểu biết và kỹ năng để có thêm nhiều sự lựa chọn về ngành nghề phù hợp với mình.

>> Xem thêm: Những công việc nhân viên tư vấn tuyển sinh lương cao tại Hà Nội

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.