close
cách
cách cách cách cách cách

Nên kinh doanh gì? Xu hướng kinh doanh mới nhất cho năm 2022

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Việc mua bán, kinh doanh đặc biệt là kinh doanh tại nhà trở thành xu hướng được nhiều người ưa chuộng và có thể đem lại lợi nhuận cao. Cùng tìm hiểu xem “nên kinh doanh gì” và những xu hướng kinh doanh mới nhất năm 2022 qua bài viết dưới đây của Vieclam123.vn nhé.

1. Nên kinh doanh gì? Xu hướng kinh doanh tại nhà

Kinh doanh tại nhà là hình thức kinh doanh được nhiều người ưa chuộng bởi tính linh hoạt về thời gian, không gian, chủ động trong công việc và không phải đầu tư một số vốn quá nhiều. Bạn có thể vừa đi làm công việc văn phòng vừa bắt đầu công việc kinh doanh online của mình, cho đến khi hoạt động kinh doanh của bạn đã phát triển, bạn có thể dành toàn bộ thời gian cho công việc này. 

Bạn chỉ cần sử dụng mạng xã hội để làm phương tiện giới thiệu sản phẩm, tiếp cận khách hàng, và chốt đơn bán hàng. Khi đã có được một lượng khách hàng ổn định thì công việc này sẽ mang đến cho bạn một nguồn thu nhập tốt.

Ưu điểm của hình thức kinh doanh tại nhà là bạn không phải trả các khoản phí tương đối cao như phí thuê nhà, phí điện, nước, dịch vụ. Bạn cũng không cần bỏ ra một số vốn quá lớn để “ôm hàng” mà khi có khách đặt hàng bạn nhập thêm số lượng mới cũng không sao.

Tuy nhiên, kinh doanh tại nhà cũng không phải “dễ dàng” như bạn tưởng. Công việc nào cũng cần phải có sự kiên trì, nỗ lực nhất định. Ở thời điểm ban đầu, lượng khách hàng của bạn chưa nhiều vì họ chưa biết đến bạn và cũng chưa biết chất lượng sản phẩm của bạn như thế nào. Bạn sẽ phải dành rất nhiều thời gian để đăng bài bán hàng, tương tác với khách hàng, gây dựng lòng tin sau từng đơn hàng và tạo dựng được tập khách hàng trung thành của mình.

Và dù là kinh doanh bất cứ mặt hàng nào thì chất lượng sản phẩm và sự uy tín của người bán hàng phải được đặt lên hàng đầu. Có như vậy thì hoạt động kinh doanh của bạn mới dài lâu, ổn định, bền vững được. 

Kinh doanh tại nhà đặc biệt phù hợp với những người cần sự linh hoạt về thời gian ví dụ như bà mẹ bỉm sữa, sinh viên đi học, dân văn phòng muốn kiếm thêm công việc làm thêm. Kinh doanh online trong thời gian rảnh rỗi sẽ đảm bảo có thể tận dụng thời gian rảnh rỗi để mang lại một nguồn thu nhập nhất định.

Nên kinh doanh gì

2. Nên kinh doanh gì? Những mặt hàng kinh doanh đem lại lợi nhuận cao

2.1. Kinh doanh quần áo, thời trang, mỹ phẩm

Quần áo, phụ kiện, mỹ phẩm là những vật phẩm không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Hiện nay, kinh doanh online ngày càng trở lên phổ biến và con người ngày càng ưa chuộng việc mua sắm online. Mỗi ngày chỉ cần lướt bảng tin Facebook là bạn có thể thấy được rất nhiều mặt hàng được đăng bán trong các hội nhóm hoặc trên trang cá nhân của bạn bè.

Chỉ cần bạn chăm chỉ đăng ảnh bán hàng, đảm bảo mặt hàng tốt và giá cả hợp lý thì dần dần bạn sẽ tạo dựng được tập khách hàng trung thành của mình.

Thông thường, để kinh doanh quần áo, thời trang, mỹ phẩm có được lợi nhuận, bạn sẽ phải tìm được nguồn cung giá rẻ, mà vẫn phải đảm bảo chất lượng hàng hóa. Thực tế, bạn có thể tìm những nguồn quần áo từ các xưởng sản xuất, sau đó bán sỉ, lẻ lại. Hoặc cũng có thể săn các sản phẩm “sale” trên trang web nước ngoài sau đó bán lại cho khách hàng trong nước. 

Đối với những bạn có nhiều dịp đi nước ngoài thường mua sản phẩm chính hãng ở các nước rồi bán lại cho khách nội địa. Các mặt hàng được ưa chuộng nhất có thể kể đến như mỹ phẩm, giày thể thao,...

2.2. Kinh doanh cây cảnh

Cuộc sống phát triển, con người càng muốn chăm chút hơn cho cuộc sống tinh thần của mình. Những chậu cây xinh xinh trong nhà sẽ là mong ước của rất nhiều người. Bởi vậy, bạn có thể mở một tiệm cây nhỏ, kết hợp với việc đăng bài trên mạng xã hội để giới thiệu về cửa hàng của mình và bán hàng online.

2.3. Kinh doanh đồ ăn

Nếu yêu thích công việc nấu nướng, yêu thích đồ ăn vặt thì việc kinh doanh món đồ này được xem là lựa chọn để bạn phát huy được sở trường của mình, đồng thời thu về nguồn lợi nhuận không hề nhỏ. Bạn có thể lựa chọn hai hình thức kinh doanh là bán hàng online hoặc mở một cửa hàng nhỏ. 

Khi kinh doanh online, bạn chỉ cần chăm chỉ đăng hình ảnh đồ ăn lên các trang đặt đồ ăn online như Now food, Grabfood, baemin,...Khi có được đánh giá tốt và được nhiều khách hàng yêu thích thì công việc kinh doanh của bạn sẽ thuận lợi hơn.

Mô hình kinh doanh khá phổ biến hiện nay là bán hàng ăn vặt “di động”. Những mặt hàng thường được bán theo hình thức “di động” này như cà phê, đồ uống, sinh tố, đồ ăn đêm, bánh mì, ngô, khoai,...Hình thức bán hàng này không những giúp tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, những khách hàng cần đồ ăn nhanh, mà còn giúp người bán tiết kiệm được chi phí thuê mặt bằng, chi phí mua sắm trang thiết bị. Giá cả của các mặt hàng được bán thường không lớn, tuy nhiên lợi nhuận từ hình thức kinh doanh này lại không hề nhỏ.

Một số loại đồ ăn mà bạn có thể lựa chọn để kinh doanh như đồ ăn nhanh, có dịch vụ giao hàng tận nơi, mở tiệm bánh ngọt, tiệm trà sữa, đồ uống, mở quán bán hàng ăn sáng, quán cơm văn phòng giao hàng tận nơi, kinh doanh bánh kẹo ngọt, socola nhập khẩu,...

Nên kinh doanh gì

2.4. Kinh doanh thực phẩm sạch

Thực phẩm sạch đang là mối quan tâm của đại đa số người tiêu dùng bởi vấn đề sức khỏe luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Khi bán các mặt hàng thực phẩm sạch, bạn nên có các hình ảnh đẻ chứng minh nguồn rau bạn nhập có nguồn gốc xuất xứ, thậm chí được kiểm duyệt an toàn thực phẩm để người mua hoàn toàn yên tâm.

Nếu bạn không nhập hàng, bạn cũng có thể tự trồng rau sạch tại nhà sau đó bán sản phẩm của mình. 

Kinh doanh đặc sản quê nhà cũng là một mặt hàng được nhiều khách hàng ưa chuộng. Ví dụ quê bạn ở Hưng Yên, bạn có thể kinh doanh nhãn lồng, quê bạn ở Thanh Hóa, bạn có thể kinh doanh nem chua Thanh Hóa,..Những món đặc sản vùng miền này thường thu hút nhiều khách hàng muốn thử đặc sản của nhiều địa phương khác nhau. Nếu bạn là người con của quê hương và kinh doanh đặc sản địa phương mình thì khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng hơn vì đặc sản vùng miền vốn đã nổi tiếng bởi sự ngon lành và đảm bảo chất lượng của nó. 

2.5. Kinh doanh sản phẩm công nghệ, phụ kiện điện thoại, laptop

Kinh doanh sản phẩm công nghệ đòi hỏi bạn phải có những hiểu biết nhất định về mặt hàng này. Bạn có thể nhập khẩu những mặt hàng laptop, điện thoại chính hãng, mới 100% sau đó bán lẻ cho khách hàng. 

Hoặc bạn cũng có thể mua lại những sản phẩm cũ, sau đó sửa chữa các chức năng và bán lại với mức giá cao hơn. Nếu bạn giỏi công nghệ thì không sợ gì không kiếm được lợi nhuận.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kinh doanh các sản phẩm đi kèm như ốp điện thoại, cường lực, bọc máy tính, sạc điện thoại, tại nghe,..

2.6. Dịch vụ cho thuê

Dịch vụ cho thuê cũng là một trong những cách kinh doanh mang lại lợi nhuận cao. Chỉ cần bỏ ra số vốn ban đầu, sau đó bạn có thể nhanh chóng hoàn vốn và thu lời từ việc cho thuê. Các sản phẩm cho thuê vô cùng đa dạng, nhỏ có thể là thuê sách, truyện, thuê xe máy, ô tô, lớn hơn thì có thể là cho thuê nhà, thuê văn phòng làm việc, mặt bằng kinh doanh,...

3. Nên kinh doanh gì? Những lưu ý khi lựa chọn sản phẩm kinh doanh

Khi bắt đầu thực hiện ý tưởng kinh doanh, bạn cần phải cân nhắc rất nhiều yếu tố, từ sở thích, đam mê của bản thân, đến sản phẩm bán, rồi số tiền vốn hiện có, xu hướng kinh doanh hiện tại,....

Cụ thể một số lưu ý mà bạn cần cân nhắc trước khi bắt đầu hoạt động kinh doanh như:

Nên kinh doanh gì

3.1. Lựa chọn sản phẩm phù hợp

Có rất nhiều sản phẩm kinh doanh đã được kể đến như ở trên, tuy nhiên không phải sản phẩm nào cũng phù hợp với bạn. Ví dụ như bạn muốn kinh doanh đồ công nghệ nhưng bạn lại không có chút kiến thức nào về mặt hàng này. Hoặc bạn thấy mọi người kinh doanh cây cảnh nhưng bạn lại không yêu thích cây cối, cũng không có kiến thức về kỹ thuật chăm sóc cây.

Vì vậy, hãy chọn sản phẩm đem lại cảm hứng cho bạn thay vì những mặt hàng bạn không mấy hứng thú hoặc không có hiểu biết về nó. Đam mê và cảm hứng sẽ tạo động lực cho bạn làm việc tốt hơn và giúp bạn kiên trì trong thời gian đầu nếu như có gặp nhiều khó khăn.

Tiếp theo, bạn hãy đảm bảo rằng mặt hàng mình kinh doanh thu hút khách hàng và có tiềm năng phát triển trong tương lai. Ví dụ, bạn thích đọc sách và muốn mở dịch vụ cho thuê sách hoặc mua bán sách cũ. Tuy nhiên, với sự phát triển của nền công nghệ 4.0, xu hướng đọc báo mạng ngày càng nhiều thì có thể mô hình kinh doanh của bạn không thực sự thu hút ở thời điểm hiện tại và xu hướng trong tương lai.

3.2. Lập kế hoạch kinh doanh chi tiết

Trước khi bắt tay vào kinh doanh, bạn cần lập cho mình một kế hoạch kinh doanh thật chi tiết. Tính toán số vốn bỏ ra và lợi nhuận thu được nếu kinh doanh sản phẩm thuận lợi. Bạn còn cần tính toán cả những rủi ro có thể xảy ra. Ví dụ nếu kinh doanh thực phẩm sạch, thì trường hợp bạn không bán hết trong ngày, trong tuần thì có bị thiệt hại, hư hỏng nhiều không. Nếu bạn kinh doanh quần áo thì cần tính toán số tiền nhập vào, giá cả bán ra so với thị trường có cạnh tranh hay không,...

Bạn cũng cần xác định được tập khách hàng tiềm năng của mình, tìm hiểu cụ thể về sở thích, thói quen của họ để xây dựng chiến lược tiếp thị phù hợp. Đồng thời, bạn cũng cần phải tìm hiểu về thị trường chung của mặt hàng đó. Sản phẩm bạn đang dự định bán đã có nhiều trên thị trường chưa, đối thủ cạnh tranh của bạn là gì? Lợi thế cạnh tranh của bạn là gì để đánh bại đối thủ? Tại sao khách hàng nên lựa chọn sản phẩm của bạn chứ không phải của người bán khác?

Nói chung, sau khi lập được kế hoạch kinh doanh, bạn cần phải nhìn thấy sự khả quan, có thể thu được lợi nhuận trong tương lai. Nếu như kế hoạch của bạn không đủ chi tiết, bạn sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro hơn. 

3.3. Kế hoạch tiếp thị và phân phối

Sau khi đã xác định được tập khách hàng tiềm năng, tìm hiểu về sở thích thói quen của họ thì bạn cũng sẽ dễ dàng lựa chọn được kênh phân phối hơn. Ví dụ, nếu như bạn quyết định mở cửa hàng theo cách truyền thống thì bạn có thể in những tấm biển quảng cáo để người đi ngang chú ý đến cửa hàng của bạn. Nếu như bạn kinh doanh online thì có thể đăng bài về mặt hàng, sản phẩm lên các trang mạng xã hội để thu hút người xem.

Một số kênh truyền thông phổ biến, mang lại hiệu quả cao như quảng cáo qua truyền hình, qua báo chí, qua website, kênh Youtube và các trang mạng xã hội, các blog cá nhân,...

Kinh doanh là một hoạt động có thể đem lại nguồn lợi nhuận cao. Đúng như ông bà ta đã nói “Phi thương bất phú”. Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh không dành cho những “tay mơ”. Bạn cần phải là người am hiểu thị trường, am hiểu sản phẩm, nắm bắt được xu thế và thậm chí là “duyên” bán hàng thì hoạt động kinh doanh mới có tiềm năng phát triển được. Thêm vào đó chắc chắn là sự nỗ lực không ngừng, kiên trì của bạn đã làm cho việc kinh doanh có được thành quả.

Câu hỏi “nên kinh doanh gì?” sẽ có những câu trả lời khác nhau tùy vào tầm nhìn, đam mê, sở thích của mỗi người. Hy vọng bài viết trên đây của Vieclam123.vn đã đưa ra cho bạn những gợi ý hữu ích, để bạn có động lực để thực hiện hoạt động kinh doanh của riêng mình. Chúc các bạn sớm thành công trong tương lai, có được nguồn thu nhập khủng để xứng đáng với công sức đã bỏ ra.

>> Xem thêm ngay:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.