close
cách
cách cách cách cách cách

[CẬP NHẬT] Nội dung mẫu thông báo tuyển dụng nhân sự chuẩn nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Khi có nhu cầu tuyển dụng, các doanh nghiệp sẽ tiến hành thiết lập mẫu thông báo để chiêu mộ những tài năng trẻ phù hợp với tiêu chí của mình. Với cương vị là một nhân viên tuyển dụng, bạn đã nắm rõ những nội dung cần có trong mẫu thông báo tuyển dụng nhân sự và dùng nó để hấp dẫn các ứng viên tiềm năng về cho doanh nghiệp chưa?

1. Bạn biết gì về mẫu thông báo tuyển dụng nhân sự?

Trong mỗi doanh nghiệp, thông báo tuyển dụng là mẫu thông báo không thể thiếu, nó xuất hiện khi các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng nhân viên tại một bộ phận hay vị trí bất kỳ.

Nội dung mẫu thông báo tuyển dụng nhân sự chứa khá nhiều thông tin nhằm cung cấp cho ứng viên những thông tin chi tiết nhất về vị trí tuyển dụng chẳng hạn như Tên vị trí, Mô tả công việc, Thời gian, Lương, Thưởng,...

Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng của mỗi doanh nghiệp gia tăng đáng kể. Việc tuyển dụng tưởng chừng đơn giản nhưng nó lại khiến không ít nhân viên tuyển dụng phải đau đầu.

Bạn biết gì về mẫu thông báo tuyển dụng nhân sự
Bạn biết gì về mẫu thông báo tuyển dụng nhân sự?

Tuyển dụng đúng là không khó nhưng tuyển được những người tài giỏi có năng lực, có kỹ năng mới là điều mà nhiều doanh nghiệp phải băn khoăn. Chính vì thế một trong những giải pháp khiến doanh nghiệp thu hút được nhiều người tài chính là đưa ra mẫu thông báo tuyển dụng nhân sự hấp dẫn.

Vậy trước khi đến với nội dung của mẫu thông báo này, hãy cùng tôi theo dõi những tiêu chí quan trọng khi thiết lập thông báo tuyển dụng nhân sự. Chắc chắn đây sẽ là kiến thức được khá nhiều nhân viên tuyển dụng quan tâm.

2. Những tiêu chí quan trọng khi lập thông báo tuyển dụng nhân sự

Một mẫu thông báo tuyển dụng nhân sự có thể hấp dẫn ứng viên chính là mẫu thông báo có đầy đủ các tiêu chí sau đây:

Thứ nhất, thông báo tuyển dụng nhân sự cần có thông tin rõ ràng và chính xác. Mọi thông tin phải đem đến sự hiểu biết đối với ứng viên nếu không sẽ rất ít người chú ý đến tin tuyển dụng của bạn.

Thứ hai, thông báo tuyển dụng nhân sự cần làm nổi bật được những ưu điểm nổi bật của vị trí tuyển dụng, điều này làm thu hút nhiều người quan tâm hơn.

Thứ ba, thông báo tuyển dụng cần đảm bảo được hình thức trình bày chuyên nghiệp. Tránh viết thông tin quá sơ sài, trình bày cẩu thả sẽ khiến người tiếp nhận cảm thấy khó chịu.

Những tiêu chí quan trọng khi lập thông báo tuyển dụng nhân sự
Những tiêu chí quan trọng khi lập thông báo tuyển dụng nhân sự

Thông báo tuyển dụng cũng giống như bộ mặt của doanh nghiệp, nếu như bạn là người mới chưa có kinh nghiệm thiết lập mẫu thông báo này thì đừng nhắm mắt viết liều. Thay vào đó, bạn có thể tham khảo những bản tin tuyển dụng chuẩn hoặc học cách đưa ra những thông tin chính xác theo hướng dẫn bên dưới này nhé.

3. Mẫu thông báo tuyển dụng nhân sự và nội dung cơ bản

Nhìn chung, hiện nay các doanh nghiệp đều có mẫu thông báo tuyển dụng nhân sự với các nội dung cơ bản như giới thiệu nhà tuyển dụng, giới thiệu chi tiết về vị trí tuyển dụng, nêu rõ thời gian và địa điểm làm việc cùng với các quyền lợi mà ứng viên được hưởng khi trúng tuyển.

3.1. Làm rõ thông tin về nhà tuyển dụng hoặc doanh nghiệp

Làm rõ thông tin về nhà tuyển dụng hoặc doanh nghiệp
Làm rõ thông tin về nhà tuyển dụng hoặc doanh nghiệp

Muốn thu hút ứng viên, trước hết chuyên viên tuyển dụng phải có màn giới thiệu về doanh nghiệp thật ấn tượng. Ứng viên không thể gửi đơn ứng tuyển tới một doanh nghiệp không rõ tên tuổi, không rõ địa chỉ hay không có bất cứ hoạt động nào trên thị trường.

Để thu hút ứng viên nộp đơn ứng tuyển với các vị trí mình thông báo tuyển dụng, người lập mẫu thông báo tuyển dụng phải làm nổi bật những ưu điểm mà doanh nghiệp đang sở hữu. Đồng thời làm sao để ứng viên nhìn thấy quyền lợi mà họ được hưởng khi làm việc tại doanh nghiệp tuyển dụng.

Các ứng viên có năng lực thực sự họ rất kén chọn nơi làm việc, chỉ khi nào họ cảm thấy doanh nghiệp trả thù lao và có những chế độ hấp dẫn thì họ mới quyết định đầu quân nghiêm túc. Vậy nên khi đưa ra thông báo tuyển dụng, hãy chú ý nêu thông tin một cách rõ ràng và hấp dẫn.

3.2. Nêu rõ vị trí cần tuyển dụng của doanh nghiệp

Nêu rõ vị trí cần tuyển dụng của doanh nghiệp
Nêu rõ vị trí cần tuyển dụng của doanh nghiệp

Bên cạnh màn giới thiệu về doanh nghiệp, các ứng viên còn quan tâm hơn tới vị trí mà họ ứng tuyển. Các vị trí được thông báo tuyển dụng cần phải được cụ thể hoá đến mức tối ưu nhất.

Chỉ khi ứng viên xác định rõ doanh nghiệp muốn tuyển dụng vị trí nào, công việc cần thực hiện ra sao hay các yêu cầu liên quan tới công việc như thế nào thì họ mới có căn cứ để xác định xem đó có phải công việc phù hợp với mình hay không.

Khi doanh nghiệp không đảm bảo được những yêu cầu tuyển dụng thì chắc chắn sẽ khó khoanh vùng ứng viên tiềm năng đối với từng vị trí cụ thể. Như vậy, quá trình tuyển dụng sẽ gặp nhiều khó khăn hơn rất nhiều.

3.3. Chi tiết về thời gian và địa điểm làm việc

Chi tiết về thời gian và địa điểm làm việc
Chi tiết về thời gian và địa điểm làm việc

Hãy nói cho ứng viên biết doanh nghiệp của bạn đang cần tuyển nhân viên làm  full time hay part-time, hạn nộp hồ sơ là khi nào và nơi tiếp nhận hồ sơ là ở đâu?...

Ngoài ra thông tin về ngày đi làm đầu tiên dành cho những người trúng tuyển cũng khá quan trọng. Nói chung thông tin càng rõ ràng thì việc tuyển dụng càng diễn ra thuận lợi và nhanh chóng.

Khi thông báo tuyển dụng nhân sự cho các vị trí trong doanh nghiệp, người ra thông báo cần ghi rõ tất cả những thông tin nêu trên trong bản tin của mình. Nhìn vào đó ứng viên có thể nắm rõ hơn những nhiệm vụ mình cần thực hiện hoặc có công cuộc chuẩn bị tốt hơn.

3.4. Thu nhập và chế độ dành cho vị trí tuyển dụng

Thu nhập và chế độ dành cho vị trí tuyển dụng
Thu nhập và chế độ dành cho vị trí tuyển dụng

Yếu tố mà bất cứ ứng viên nào cũng quan tâm đó chính là thu nhập và quyền lợi mà doanh nghiệp dành cho nhân viên. Vậy nên khi đưa ra mẫu thông báo tuyển dụng nhân sự bạn nhất định không được bỏ qua chi tiết này.

Doanh nghiệp cần đưa ra một con số chính xác về thu nhập dành cho ứng viên đối với mỗi vị trí, kèm theo đó là những quyền lợi hấp dẫn mà doanh nghiệp đang áp dụng cho nhân viên của mình.

Riêng về mức lương, tùy vào từng vị trí tuyển dụng mà doanh nghiệp sẽ đưa ra các con số khác nhau, đó có thể là một con số cụ thể nhưng cũng có thể ghi rõ “Thỏa thuận”.

4. Ví dụ mẫu thông báo tuyển dụng nhân sự dành cho ai chưa biết

Trong thị trường lao động, có không ít vị trí việc làm ở nhiều lĩnh vực được tuyển dụng thường xuyên và liên tục. Sau đây là mẫu thông báo tuyển dụng nhân sự với vị trí nhân viên văn phòng, nhìn vào đó bạn có thể hình dung rõ nét về nội dung cũng như cách trình bày để mẫu thông báo đạt chuẩn.

Ví dụ mẫu thông báo tuyển dụng nhân sự dành cho ai chưa biết
Ví dụ mẫu thông báo tuyển dụng nhân sự dành cho ai chưa biết

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo mẫu thông báo tuyển dụng nhân sự theo file tài liệu dưới đây, chắc chắn bạn sẽ khỏi bỡ ngỡ khi nhận nhiệm vụ này.

Mau-thong-bao-tuyen-dung-nhan-su-tuyen-cong-nhan.docx

mau-thong-bao-tuyen-dung-nhan-vien-van-phong.docx

Mẫu thông báo tuyển dụng nhân sự thực sự có vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp. Chính vì thế, những ai đảm nhận nhiệm vụ soạn thảo mẫu thông báo này cần tuân thủ tuyệt đối các tiêu chí mà vieclam123.vn vừa chia sẻ ở trên. Mong rằng bài viết này sẽ hữu ích tới những ai đang làm bộ phận Hành chính - Nhân sự, hãy thực hiện tốt để công việc của mình trở nên thuận lợi và thăng tiến hơn nhé.

Mẫu quyết định tuyển dụng

Là nhân viên văn phòng, lại làm ở phòng Hành chính - Nhân sự vậy bạn đã biết cách soạn thảo mẫu quyết định tuyển dụng như thế nào cho chuẩn hay chưa? Nếu đây là kiến thức mới và bạn mong muốn tìm hiểu, vậy thì đừng bỏ qua những thông tin có trong bài viết dưới đây nhé.

Mẫu quyết định tuyển dụng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.