close
cách
cách cách cách cách cách

Lưu ý để soạn thảo mẫu quyết định miễn nhiệm kế toán trưởng hiệu quả

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Mẫu quyết định miễn nhiệm kế toán trưởng là gì? Mục đích sử dụng của giấy tờ này ra sao? Ngay sau đây, vieclam123.vn sẽ cung cấp đến cho bạn đọc đang quan tâm về loại giấy tờ này có được những hiểu biết chính xác để thuận lợi soạn thảo quyết định đúng với quy định của công ty và ngành kế toán.

1. Tìm hiểu chung về mẫu quyết định miễn nhiệm kế toán trưởng

1.1. Định nghĩa về mẫu giấy tờ quyết định miễn nhiệm kế toán trưởng

Mẫu quyết định miễn nhiệm chức vụ kế toán trưởng tại doanh nghiệp được hiểu là văn bản do giám đốc ban hành nhằm thông tin về việc kế toán trưởng của công ty đó đã bị miễn nhiệm, không được phép đảm đương chức vụ kế toán trưởng nữa. Miễn nhiệm kế toán trưởng đối lập với bổ nhiệm chức vụ này.

Đinh nghĩa chi tiết về mẫu quyết định về việc miễn nhiệm chức vụ kế toán trưởng
Định nghĩa chi tiết về mẫu quyết định về việc miễn nhiệm chức vụ kế toán trưởng

Có nghĩa là kế toán trưởng sau khi được bổ nhiệm nếu không có một quá trình làm việc tốt tại chức vụ thì có thể sẽ bị bãi nhiệm chức vụ thông qua văn bản, giấy tờ, cụ thể là qua bản Quyết định miễn nhiệm.

Xem thêm: Hướng dẫn soạn thảo mẫu quyết định giao nhiệm vụ cho cán bộ

1.2. Khi nào cần lập quyết định miễn nhiệm chức vụ kế toán trưởng?

Theo như quy định được ban hành rõ ràng trong bộ luật Kế toán thì người kế toán trưởng sẽ cần thực hiện đầy đủ, đúng đắn mọi nghĩa vụ, quyền hạn được giao phó. Nếu đã được giao trọng trách, bổ nhiệm vào vị trí này nhưng người kế toán trưởng lại vi phạm những quy định từ phía công ty và vi phạm pháp luật theo những quy định hành nghề của Nhà nước thì sẽ bị miễn nhiệm.

Lập quyết định miễn nhiệm chức vụ kế toán trưởng khi nào?
Lập quyết định miễn nhiệm chức vụ kế toán trưởng khi nào?

Giám đốc công ty sẽ là người có thẩm quyền ra quyết định về việc miễn nhiễm này, cũng là người trực tiếp lập văn bản miễn nhiệm. Thay cho một lời tuyên bố thì việc lập mẫu quyết định bằng văn bản sẽ thể hiện mục đích nhất định, đem đến những thông tin giá trị và thể hiện rõ sự nghiêm túc, chuyên nghiệp trong quyết định ban hành.

Nội dung bên dưới sẽ chỉ rõ cho chúng ta nắm bắt chính xác mục đích quan trọng mà mẫu quyết định miễn nhiệm chức vụ đem đến.

1.3. Mục đích của mẫu quyết định miễn nhiệm kế toán trưởng là gì?

Kể từ khi mẫu giấy tờ này được ban hành gửi đến người kế toán trưởng bị bãi nhiệm thì mục đích đầu tiên văn bản hướng tới đó là sự thông báo. Nó nói cho người tiếp nhận biết được rằng họ đã không còn đủ điều kiện để tại vị nữa và cần phải nhanh chóng thực hiện bàn giao lại toàn bộ công việc và các vấn đề liên quan cho người kế nhiệm.

Mục đích của mẫu quyết định miễn nhiệm vị trí kế toán trưởng
Mục đích của mẫu quyết định miễn nhiệm vị trí kế toán trưởng

Đồng thời, với sự ban hành của mẫu văn bản này, nó sẽ giúp thông báo tới tất cả mọi bộ phận có sự liên quan ở cả trong công ty cũng như ngân hàng - nơi mở giao dịch cho người bị bãi nhiệm biết được sự thay đổi về chức vụ này. Sau khi tiếp nhận bàn giao cùng với quyết định bổ nhiệm, người kế toán trưởng mới sẽ chính thức chịu trách nhiệm đối với công việc song kế toán trưởng cũ cũng vẫn tiếp tục chịu trách nhiệm đối với các thông tin bàn giao thuộc thời gian phụ trách.

Người lập quyết định cần nắm bắt rõ hai mục đích trên vì dựa vào đó sẽ giúp bạn thuận lợi soạn thảo văn bản vừa đúng định hướng lại vừa đầy đủ nội dung, có sự chính xác và khách quan nhất.

Quyết định miễn nhiệm chức vụ kế toán trưởng được soạn ra nhằm mục đích gì?
Quyết định miễn nhiệm chức vụ kế toán trưởng được soạn ra nhằm mục đích gì?

Như vậy, chỉ cần dựa vào những thông tin vừa tìm hiểu được ở trên thì chúng ta sẽ không quá khó khăn khi lập mẫu quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng. Tuy nhiên, để giảm thiểu tối đa sự bỡ ngỡ, lo lắng, nhất là với người lần đầu soạn thảo thì đọc ngay cách triển khai mà vieclam123 sẽ tiếp tục chia sẻ ngay sau đây.

2. Hướng dẫn soạn thảo mẫu quyết định miễn nhiệm kế toán trưởng

2.1. Cập nhật mẫu quyết định miễn nhiệm kế toán trưởng

Trước khi bắt tay, đặt bút soạn quyết định, trong đầu bạn phải có hình dung cơ bản về loại giấy tờ này thì mới có thể loại bỏ đi những khoảng thời gian thừa thãi cho sự loay hoay tìm cách. Tải mẫu có sẵn bên dưới để dựa vào đó viết một bản quyết định miễn nhiệm kế toán trưởng tương tự hoặc có thể sử dụng chính mẫu văn bản này để điền thông tin nội dung chi tiết.

Mẫu quyết định miễn nhiệm kế toán trưởng số 1.doc

Mẫu quyết định miễn nhiệm kế toán trưởng số 2.docx

MẪU QUYẾT ĐỊNH MIỄN NHIỆM CHỨC VỤ KẾ TOÁN TRƯỞNG.docx

Sau khi đã có mẫu chuẩn trong tay, dựa theo trình tự thực hiện và những lưu ý kèm theo bên dưới để việc tạo lập văn bản trở nên đơn giản, hiệu quả hơn.

2.2. Bí quyết soạn thảo mẫu giấy quyết định miễn nhiệm kế toán trưởng

2.2.1. Nội dung mở đầu trong quyết định miễn nhiệm

Trước tiên, một mẫu quyết định nói chung cần tuân thủ trình bày đúng thể thức của loại hình văn bản hành chính. Do đó, quyết định miễn nhiệm kế toán trưởng cũng sẽ cần đáp ứng chuẩn form văn bản hành chính. Có nghĩa là trong giấy tờ cần xuất hiện đầy đủ Quốc hiệu - Tiêu ngữ, cần phải ghi đầy đủ các thông tin về thời gian và địa điểm lập quyết định và tên quyết định ngay từ mở đầu. Đừng quên nêu rõ ràng tên công ty và số văn bản tại vị trí cần xuất hiện ở góc trái của văn bản.

Cách soạn nội dung quyết định miễn nhiệm đối với kế toán trưởng
Cách soạn nội dung quyết định miễn nhiệm đối với kế toán trưởng

Về tên quyết định, bạn sẽ ghi rõ nội dung quyết định và nằm ở phía bên dưới chữ QUYẾT ĐỊNH. Nội dung sẽ ghi theo hướng dẫn sau:

QUYẾT ĐỊNH

V/v miễn nhiệm chức vụ kế toán trưởng công ty

Tiếp theo, với tính chất trang trọng và mang giá trị thực thi pháp lý cho nên trong bản quyết định này cần phải đưa ra cơ sở pháp lý để lấy làm căn cứ ban hành quyết định, khẳng định quyết định là chính đáng và yêu cầu người bị miễn nhiễm tiếp nhận.

Mỗi loại quyết định sẽ cần dựa vào những cơ sở khác nhau. Đối với riêng quyết định về việc miễn nhiệm chức vụ kế toán trưởng công ty, các căn cứ xác lập tính pháp lý để soạn thảo nên văn bản đó chính là dựa trên luật doanh nghiệp được nhà nước ban hành từ trước, điều lệ của công ty, quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng ban đầu đã trao cho người bị bãi nhiệm.

Sau khi nêu hết những cơ sở pháp lý có liên quan và phục vụ cho văn bản thì đã đến lúc bạn có thể chuyển sang soạn thảo nội dung quyết định.

Xem thêm: Mẫu quyết định bổ nhiệm kế toán được xây dựng như thế nào?

2.2.2. Nội dung trong quyết định bãi nhiệm kế toán trưởng viết gì?

Hướng dẫn cách soạn quyết định miễn nhiệm chức vụ kế toán trưởng
Hướng dẫn cách soạn quyết định miễn nhiệm chức vụ kế toán trưởng

Phần nội dung chính của mẫu quyết định là phần để dành cho giám đốc đưa ra các điều khoản thực thi quyết định. Trong đó, bố cục cơ bản bao gồm:

Điều 1: Thông báo về việc thôi bổ nhiệm đối với kế toán trưởng và nêu các thông tin chi tiết của người nhận quyết định.

Điều 2: Xác định bãi bỏ những quyền hạn, trách nhiệm, nhiệm vụ của đối tượng trong việc điều hành phòng ban Kế toán.

Điều 3: xác lập thời gian hiệu lực của văn bản kể từ ngày ký. Yêu cầu người bị bãi nhiệm và những người có liên quan sẽ chịu trách nhiệm với nội dung quyết định được ban hành.

Sau cùng, người giám đốc soạn thảo sẽ ký tên và đóng dấu để hoàn tất mẫu quyết định này để có thể trao đến cho người bị miễn nhiệm.

Như thế, đến với bài viết này cũng có nghĩa là bạn sẽ có thể nắm chắc cách thức soạn thảo mẫu quyết định miễn nhiệm kế toán trưởng. Hy vọng với những chia sẻ chi tiết đó, công tác quản trị, điều phối nguồn nhân lực của bạn hiệu quả và diễn ra thuận lợi, đúng quy trình nhé.

Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng và cách trình bày

Để trình bày hiệu quả mẫu quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng, bạn cần phải đọc bài viết này thật cẩn thận vì tại đây, vieclam123.vn dưới sự tìm hiểu tỉ mỉ cách triển khai kèm những nội dung lưu ý sẽ đem đến cho bạn những hiểu biết cần thiết về cách lập mẫu giấy tờ quan trọng này.

Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
cửa hàng nhượng quyền là gì
Cửa hàng nhượng quyền là gì và cách xây dựng cửa hàng nhượng quyền?
Bạn muốn mở rộng mô hình kinh doanh của mình bằng cửa hàng nhượng quyền? Bạn không biết cửa hàng nhượng quyền là gì? Bạn không biết xây dựng cửa hàng nhượng quyền như thế nào? Cùng vieclam123.vn tìm hiểu sau đây nhé!

Brand health là gì
Brand health là gì? Cách thức đo lường và cải thiện Brand health.
Brand health (sức khỏe thương hiệu) là một trong những yếu tố quan trọng nhất đánh giá sự phát triển của thương hiệu doanh nghiệp. Vậy Brand health là gì? Đo lường như thế nào?, chúng ta cùng vieclam123.vn tìm hiểu sau đây nhé!

quản lý là làm gì
Quản lý là làm gì? Vai trò quan trọng của quản lý trong tổ chức
Quản lý là làm gì? Quản lý là một bộ phận phận quan trọng trong bất kỳ tổ chức nào, với vai trò kiểm soát hoạt động và định hướng kế hoạch phát triển.

Ngành điện điện tử làm gì
Ngành điện điện tử làm gì? Lý do bạn nên học ngành điện điện tử?
Ngành điện điện tử làm gì? Ngành điện điện tử là ngành học vô cùng hữu ích và áp dụng thực tế rất nhiều. Chương trình học vô cùng bài bản và chuyên sâu.