close
cách
cách cách cách cách cách

Mẫu quyết định giải thể văn phòng đại diện - hướng dẫn cách soạn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Giải thể văn phòng đại diện là một thủ tục pháp lý khá phức tạp và dễ gây ra rắc rối khi doanh nghiệp không nắm bắt được hết mọi quy trình theo quy định của pháp luật. Lập mẫu quyết định giải thể văn phòng đại diện là một trong những yêu cầu cơ bản trong thủ tục giải thể mà pháp luật đã quy định. Vì thế, khi cần phải giải thể văn phòng đại diện, người làm chủ doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ về thủ tục giải thể cũng như biết cách soạn thảo mẫu quyết định giải thể văn phòng đại diện để nhanh chóng hoàn tất thủ tục giải thể.

Đọc bài viết này, bạn sẽ nhận được đầy đủ thông tin về mẫu quyết định giải thể văn phòng đại diện và cách viết đúng theo quy định.

1. Mẫu quyết định giải thể văn phòng đại diện là gì?

Trong quy định của luật pháp không có nội dung cụ thể nào nêu ra rõ định nghĩa về mẫu quyết định giải thể văn phòng đại diện nhưng với mục đích, nhu cầu thể hiện qua cách gọi tên văn bản - quyết định giải thể văn phòng đại diện thì có thể định nghĩa cơ bản về giấy tờ này như sau: 

Mẫu quyết định giải thể văn phòng đại diện được hiểu là gì?
Mẫu quyết định giải thể văn phòng đại diện được hiểu là gì?

Mẫu quyết định giải thể văn phòng đại diện là văn bản do chính người đứng đầu doanh nghiệp soạn thảo ra để tuyên bố chấm dứt mọi hoạt động, của văn phòng đại diện cũng như chấm dứt các quyền, nghĩa vụ của văn phòng này đối với những đơn vị, doanh nghiệp khác có liên quan.

Nói mẫu quyết định giải thể văn phòng đại diện vô cùng quan trọng, cần thiết khi tiến hành thủ tục giải thể chức năng của văn phòng đại diện như vai trò đó được thể hiện như thế nào thì không phải ai cũng có thể hiểu được. Vì thế, để soạn thảo văn bản này đạt được giá trị của nó, bạn nhất định phải theo dõi tiếp nội dung bên dưới để nhận diện các yếu tố quan trọng trong văn bản, từ đó xây dựng được một văn bản hoàn chỉnh giúp thủ tục giải thể văn phòng đại diện sớm hoàn thành. 

Soạn quyết định giải thể, chấm dứt sự hoạt động của văn phòng làm việc
Soạn quyết định giải thể, chấm dứt sự hoạt động của văn phòng làm việc

2. Một số vấn đề xoay quanh mẫu quyết định về việc giải thể văn phòng đại diện

2.1. Ai có thẩm quyền lập mẫu quyết định về việc giải thể văn phòng đại diện?

Người có quyền giải thể và đưa ra quyết định giải thể văn phòng đại diện tại một doanh nghiệp chính là người đứng đầu doanh nghiệp đó. Tùy theo loại hình doanh nghiệp là gì, cách tổ chức bộ máy lãnh đạo công ty ra sao mà người soạn thảo quyết định có thể là Giám đốc, Tổng giám đốc. Chủ tịch Hội đồng thành viên, … 

Tìm hiểu thông tin xoay quanh quyết định giải thể văn phòng đại diện
Tìm hiểu thông tin xoay quanh quyết định giải thể văn phòng đại diện

2.2. Mục đích của văn bản quyết định giải thể văn phòng đại diện

Theo đúng cách gọi tên, văn bản này được soạn thảo nhằm mục đích tuyên bố chấm dứt sự hoạt động của văn phòng đại diện trực thuộc doanh nghiệp. Dựa vào chức năng, đặc điểm của văn phòng đại diện thì có thể thấy, sau khi quyết định giải thể được ban hành cho mô hình này thì đồng nghĩa văn phòng đó sẽ không tồn tại trong cơ cấu các thành phần hoạt động của doanh nghiệp. 

Việc chấm dứt sự hoạt động của một văn phòng đại diện không chỉ dựa vào duy nhất mẫu quyết định mà còn phải chuẩn bị nhiều giấy tờ khác có hiệu lực pháp lý. Chúng được đòi hỏi phải được chuẩn bị đúng quy định để tạo nên một bộ hồ sơ, thủ tục giải thể theo quy định. Vì vậy, có thể khẳng định vai trò của mẫu quyết định giải thể văn phòng đại diện rất quan trọng. Để có hình dung đầy đủ trên cái nhìn tổng quan, hãy tải biểu mẫu được cung cấp dưới đây về máy vừa tham khảo hoặc cũng vừa có thể sử dụng ngay.

Mẫu quyết định giải thể văn phòng đại diện.docx

Sau khi đã có được những hiểu biết thông tin cơ bản về mẫu quyết định giải thể đối với văn phòng đại diện thì chúng ta sẽ cùng nhau cập nhật cách trình bày văn bản này sao cho đúng, phù hợp dưới yêu cầu về mặt pháp lý. 

3. Hướng dẫn soạn thảo mẫu quyết định giải thể đối với văn phòng đại diện

3.1. Cách điền phần mở đầu của mẫu quyết định

Cũng tương tự như nhiều văn bản hành chính khác, mở đầu của bản quyết định giải thể đối với văn phòng đại diện chính là phần xuất hiện của Quốc hiệu và Tiêu ngữ kèm thời gian, địa điểm lập văn bản. Tuy nhiên, trong quyết định này, bạn còn cần phải đưa vào thông tin tên doanh nghiệp, số quyết định mà doanh nghiệp ban hành. Vị trí sắp xếp phần này và quốc hiệu, tiêu ngữ ngang hàng nhau, mỗi yếu tố được viết về lề hai bên trong đó, tên doanh nghiệp và số văn bản quyết định trình bày ở lề trái khổ giấy, lề phải là nơi ghi dòng Quốc hiệu - Tiêu ngữ quen thuộc kèm thời gian, địa điểm viết đơn.

Soạn thảo văn bản quyết định về việc giải thể văn phòng đại diện
Soạn thảo văn bản quyết định về việc giải thể văn phòng đại diện

Mục này chỉ cần ghi đúng hình thức như thế là đáp ứng để bản quyết định đúng form chuẩn. Tiếp theo cần trình bày sẽ là tên của văn bản. Tên mẫu quyết định sẽ ghi tên của chủ sở hữu văn phòng đại diện. Có thể thay thế bằng tên của Chủ tịch hội đồng thành viên hoặc chủ tịch của doanh nghiệp đều được. Bên dưới nêu chủ đề nội dung chính của mẫu đơn bắt đầu bằng cấu trúc theo quy ước quy định: V/v chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện.

Phần này được trình bày hoàn thiện sẽ chuyển đến mục nêu ra các cơ sở, căn cứ pháp lý xác đáng để đặt vấn đề và làm tiền đề cho nội dung chính sẽ được đề cập sau đó. Dựa vào sự quy định của luật pháp, mẫu văn bản quyết định về vấn đề giải thể doanh nghiệp sẽ căn cứ vào các yếu tố mang tính pháp lý sau đây:

Nội dung trong quyết định giải thể, chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện
Nội dung trong quyết định giải thể, chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện

- Thứ nhất là Luật Doanh nghiệp được ban hành năm 2020, có giá trị hiệu lực thi hành bắt đầu từ 1/1/2021.

- Thứ hai, dựa trên cơ sở của Nghị định số 47 của Chính phủ về nội dung đưa ra các hướng dẫn chi tiết về việc thi hành các điều khoản được quy định ở trong Luật Doanh nghiệp. 

- Thứ ba, dựa vào Thông tư số o1 của Bộ Kế hoạch Đầu tư ban hành năm 2021 về nội dung Hướng dẫn đăng ký doanh nghiệp.

- Thứ tư, người lập quyết định cũng cần dựa cả vào tình hình thực tiễn hoạt động của doanh nghiệp. 

Lần lượt trình bày đúng cấu trúc nêu trên ngay từ mở đầu sẽ giúp văn bản thể hiện được tính pháp lý cần thiết. Để hoàn thiện, bạn tiếp tục học cách điền thông tin vào phần nội dung chính của mẫu quyết định này nhé.

3.2. Nội dung chính cần soạn thảo trong quyết định giải thể văn phòng đại diện

Phần nội dung chính được thể hiện trình bày thông qua việc xác lập các điều khoản. Trong đó, người soạn phải đảm bảo nêu rõ ràng và đầy đủ thông tin của văn phòng đại diện sẽ giải thể. Những thông tin sẽ được ra gồm tên chính xác của văn phòng đại diện cần giải thể, số của giấy chứng nhận đăng ký hoạt động, thời gian được cấp, địa chỉ hoạt động, 

Kết thúc nội dung này, người soạn sẽ đưa ra lý do rõ ràng vì sao cần chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện. Nguyên tắc trình bày lý do đó là trung thực, chính xác và dựa hoàn toàn trên những căn cứ, cơ sở của luật pháp ban hành. 

Lưu ý soạn thảo quyết định giải thể văn phòng đại diện
Lưu ý soạn thảo quyết định giải thể văn phòng đại diện

Nội dung sau khi trình bày lý do sẽ là lời cam đoan sẽ hoàn thành mọi trách nhiệm pháp lý đối với các bên liên quan trước khi hoàn tất thủ tục giải thể như trả hết nợ các khoản vay, trả lương cho người lao động, …

Cuối văn bản, người lập sẽ ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu để kết thúc và quá trình soạn thảo và bắt đầu thể hiện giá trị hiệu lực của bản quyết định.

Như vậy, với những nội dung trên, vieclam123.vn đã giúp chúng ta hiểu được giá trị đầy đủ của mẫu quyết định giải thể văn phòng đại diện và đồng thời biết được cách viết giấy tờ này sao cho chuẩn quy định, từ đó nhanh chóng hoàn tất về mặt thủ tục pháp lý mục đích giải thể văn phòng đại diện. Để cập nhật thêm nhiều thông tin kiến thức về biểu mẫu nữa thì hãy luôn đồng hành cùng My và vieclam123.vn bạn nhé.

Mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện

Khi muốn thành lập văn phòng đại diện người đứng đầu doanh nghiệp cần phải hoàn tất thủ tục pháp lý, trong đó bao gồm việc soạn đúng mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện. Ngay sau đây là bài viết chia sẻ thông tin chi tiết về mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện để cho bạn tham khảo. Đọc và cập nhật những nội dung đầy đủ, chi tiết về văn bản này bạn nhé.

Mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.