close
cách
cách cách cách cách cách

Thông tin về mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện mới nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện sẽ được sử dụng trong trường hợp doanh nghiệp tiến hành mở rộng thị trường và có thêm các văn phòng đại diện mới. Tuy nhiên, trong quá trình soạn thảo và đưa ra mẫu quyết định này thì các bạn sẽ cần nắm bắt những lưu ý quan trọng liên quan. Vậy, cụ thể hơn thì mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện sẽ cần chú trọng vào những vấn đề nào? Các quy định liên quan tới mẫu quyết định cần ghi nhớ? Cùng theo dõi về mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tổng quan về mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện

1.1. Hiểu đúng mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện

Mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện là văn bản công bố về việc mở thêm văn phòng đại diện, đơn vị trực thuộc doanh nghiệp nhằm thực hiện mục đích mà doanh nghiệp đề ra trong quá trình mở rộng và phát triển quy mô hoạt động. Thông qua quyết định này, văn phòng được mở thêm đó sẽ được uỷ quyền cho những lợi ích của doanh nghiệp và có nhiệm vụ với việc bảo vệ những lợi ích tiếp nhận đó.

Mẫu quyết định thành lập VPĐD
Mẫu quyết định thành lập VPĐD

Trong quá trình hoạt động và phát triển của doanh nghiệp thì việc mở thêm văn phòng đại diện được xem là một hình thức tất yếu. Do vậy mà số lượng các văn phòng đại diện cũng được tính theo cấp số nhân. Từ đó, việc ứng dụng mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện cũng nhiều hơn và luôn là tài liệu không thể thiếu trong bộ hồ sơ đăng ký thành lập văn phòng đại diện.

1.2. Quyết định thành lập văn phòng đại diện có ý nghĩa ra sao?

Không phải đơn giản hay ngẫu nhiên mà mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện được ứng dụng trong những trường hợp cố định này. Thực tế thì việc áp dụng mẫu quyết định đóng vai trò rất quan trọng.

1.2.1. Công bố về sự thành lập thêm văn phòng đại diện mới

Việc mở thêm văn phòng đại diện mới có nghĩa là sẽ có thêm một địa điểm mới mà doanh nghiệp của bạn đánh dấu cho hành trình phát triển của mình. Vì thế mà văn bản này sẽ chứng minh cho việc có thêm sự xuất hiện của văn phòng đại diện trong công ty bạn là đúng hay sai. Trong quá trình mở rộng quy mô thì rất nhiều nhân viên không phụ thuộc bộ phận tương ứng thì sẽ rất khó để nắm bắt được những thông tin tin một cách chính xác, khách quan nhất. Do đó mà đây sẽ là một sự khẳng định uy tín của doanh nghiệp trong quá trình này.

Vai trò của mẫu quyết định
Vai trò của mẫu quyết định

1.2.2. Cung cấp những thông tin cơ bản về văn phòng đại diện mới

Bên cạnh vai trò là một sự khẳng định của doanh nghiệp thì mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện còn là cơ sở cung cấp thông tin rất chính xác và chi tiết về văn phòng mới.

Những thông tin mà bạn có thể biết qua mẫu quyết định như địa chỉ mở văn phòng, tên văn phòng, người đứng đầu và thời gian áp dụng,.... Vì thế mà chỉ cần thông qua việc xem xét mẫu quyết định mà bạn có thể nắm được những thông tin cơ bản về văn phòng đại diện mới được mở.

1.3. Đối tượng được ký mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện

Người có quyền được ký mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện chính là người có quyền trong việc ban hành cũng như đưa ra được những nội dung cần đề cập trong mẫu quyết định. 

Vì thế mà xác định được đối tượng ban hành mẫu quyết định là bạn có thể xác định được chính xác về mặt chủ thể. Từ đó có thể tiến hành việc soạn thảo theo đúng các yêu cầu, quy định liên quan được phân phó.

Thông thường, tuỳ theo mô hình hoạt động cụ thể của doanh nghiệp mà việc xác định đối tượng ra mẫu quyết định này sẽ có sự khác biệt nhất định. Ví dụ như với Công ty TNHH có số lượng từ 2 thành viên trở lên thì hội đồng thành viên sẽ là người ra quyết định. Nếu là công ty trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên thì chủ sở hữu công ty sẽ là người ra quyết định, công ty cổ phần sẽ là hội đồng quản trị và các thành viên hợp danh sẽ đại diện trong trường hợp là công ty hợp danh.

Đối tượng ban hành
Đối tượng ban hành

Một cách tóm gọn hơn là đối tượng ban hành và ra quyết định với việc thành lập văn phòng đại diện sẽ phụ thuộc vào tính chất cũng như mô hình tổ chức của doanh nghiệp.

2. Thông tin cụ thể về mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện

2.1. Nội dung cần có trong mẫu quyết định

Thực tế thì chưa có những quy định cụ thể về nội dung với một mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện. Tuy nhiên, dựa trên các quy định về một văn bản hành chính cũng như tính chính xác của một mẫu quyết định thì bạn sẽ cần đảm bảo các thông tin sau trong quá trình triển khai về mặt nội dung của quyết định thành lập văn phòng đại diện.

- Dòng Quốc hiệu và Tiêu ngữ.

- Thời gian ban hành quyết định.

- Tên và nội dung của mẫu quyết định tương ứng.

- Người có thẩm quyền ra quyết định.

Đây chính là các thông tin cơ bản cần có trong bất cứ mẫu văn bản ra quyết định nào. Vì thế mà việc triển khai và cung cấp đầy đủ các thông tin nêu trên sẽ giúp bạn có sự hoàn chỉnh hơn về mặt nội dung.

Tìm hiểu chi tiết mẫu quyết định thành lập VPĐD
Tìm hiểu chi tiết mẫu quyết định thành lập VPĐD

2.2. Viết quyết định thành lập văn phòng đại diện chi tiết

 Soạn thảo mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện có khó không? Cách soạn chi tiết như thế nào? Đây có lẽ là vấn đề mà rất nhiều bạn quan tâm và muốn có được lời giải cho mình. Không để các bạn tò mò thêm nữa, ngay sau đây sẽ là hướng dẫn chi tiết về cách viết quyết định thành lập văn phòng đại diện.

2.2.1. Phần đầu

Phần đầu của mẫu quyết định sẽ chia làm 2 bên thông tin. Bên tay trái sẽ là tên công ty và số quyết định tương ứng được ban hành trong doanh nghiệp. Bên phải sẽ là Quốc hiệu, Tiêu ngữ và thời gian ban hành quyết định thành lập văn phòng đại diện.

Ở giữa sẽ là tên của quyết định, cần viết bằng chữ in hoa. Phía bên dưới sẽ là nội dung chi tiết của mẫu quyết định được ban hành và các căn cứ pháp luật liên quan. Những căn cứ áp dụng cần được nêu rõ ràng, chính xác, bao gồm cả ngày, tháng, năm nếu có.

2.2.2. Phần nội dung

Là phần chính và trọng tâm nhất của mẫu quyết định. Cần triển khai một cách rõ ràng và logic về các quyết định được đưa ra. 

Cách viết quyết định như thế nào
Cách viết quyết định như thế nào

- Cung cấp thông tin về văn phòng đại diện mới, gồm có quyết định thành lập, vị trí ra sao, tên như thế nào, lĩnh vực hoạt động chính,.... 

- Cung cấp thông tin về người đại diện của văn phòng đại diện. Khi đã biết chính xác về sự thành lập của văn phòng đại diện thì mẫu quyết định cần nêu được thông tin của người đứng đầu văn phòng. Qua đó xác định được vị trí chủ quản của văn phòng đại diện cũng như cấp trên trực tiếp của văn phòng.

- Thông tin của người có trách nhiệm hoàn thiện các thủ tục thành lập văn phòng đại diện. người hoàn thiện thủ tục đồng thời cũng là người chịu trách nhiệm ký mẫu quyết định ở phía bên dưới.

- Thời gian quyết định có hiệu lực. Đưa ra mốc thời gian chính xác để đảm bảo văn phòng làm việc được thành lập và được thực hiện đúng vai trò của mình.

2.2.3. Phần kết

Thông tin về nơi tiếp nhận và lưu trữ quyết định, người có thẩm quyền chịu trách nhiệm ký xác nhận và ban hành quyết định.

Có thể thấy rằng mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện không quá khó hay đánh đố các bạn trong việc hoàn thiện mẫu. Và các bạn có thể tham khảo mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện dưới đây để tiết kiệm thời gian chuẩn bị cho mình.

Đảm bảo được các nội dung cần có
Đảm bảo được các nội dung cần có

Link tải mẫu: Mẫu-quyết-định-thành-lập-văn-phòng-đại-diện.doc

Trên đây là những chia sẻ chi tiết về mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện. Hy vọng bài viết đã mang tới cho các bạn những thông tin hữu ích về mẫu văn bản này trong quá trình tìm hiểu thông tin của bạn.

Quyết định tạm đình chỉ công việc và quy định liên quan cần nắm bắt

Quyết định tạm đình chỉ công việc là gì và vai trò của mẫu quyết định? Cùng tìm hiểu những thông tin chi tiết về quyết định tạm đình chỉ công việc qua bài viết sau nhé!

Quyết định tạm đình chỉ công việc

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.