close
cách
cách cách cách cách cách

Khám phá mẫu quyết định cử đi công tác nước ngoài bằng tiếng Anh

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong các doanh nghiệp hiện nay, việc đắc cử nhân viên đi công tác nước ngoài là điều thường xuyên diễn ra. Và khi đó, doanh nghiệp sẽ cần phải chuẩn bị một mẫu văn bản quyết định cử đi công tác nước ngoài bằng tiếng Anh cho đối tượng đó. Vậy cùng theo dõi và tìm hiểu với chúng tôi chi tiết về mẫu quyết định cử đi công tác nước ngoài bằng tiếng Anh trong bài viết sau đây nhé!

1. Tìm hiểu mẫu quyết định cử đi công tác nước ngoài bằng tiếng Anh

1.1. Mẫu quyết định cử đi công tác nước ngoài bằng tiếng Anh là gì?

Trên thực tế hiện nay chưa có một định nghĩa cụ thể nào về quyết định cử đi công tác nước ngoài. Nhưng với mẫu quyết định cử đi công tác nước ngoài bằng tiếng Anh chúng ta có thể hiểu rằng đây là một văn bản được công bố bởi một cá nhân có thẩm quyền nào đó đưa ra quyết định về việc cử một đối tượng sang nước ngoài thực hiện một số công việc của doanh nghiệp.

Mẫu quyết định cử đi công tác nước ngoài bằng tiếng Anh
Mẫu quyết định cử đi công tác nước ngoài bằng tiếng Anh khái niệm

Trong mẫu quyết định cử đi công tác nước ngoài bằng tiếng Anh thì nội dung của biểu mẫu sẽ là thể hiện chi tiết những thông tin của người lao động được cử đi công tác, thời gian, địa điểm và những công việc cần phải hoàn thành khi công tác bằng nước ngoài. Bên cạnh đó thì toàn bộ nội dung sẽ được viết hoàn toàn bằng tiếng Anh hoặc có thể viết bằng song ngữ Anh - Việt.

Đây sẽ là một biểu mẫu cực kỳ quan trọng của doanh nghiệp, đồng thời đây cùng là một cơ sở để chứng minh một cá nhân được đi công tác nước ngoài của doanh nghiệp. Khi nhận được biểu mẫu này từ phía cấp trên thì cá nhân được cử đi công tác nước ngoài sẽ phải có nghĩa vụ thực hiện theo những quy định đã được đề ra trong đó.

1.2. Ý nghĩa mẫu quyết định cử đi công tác nước ngoài bằng tiếng Anh

Công tác nước ngoài là một trong những công việc vô cùng quan trọng. Dù bất kể là công việc gì, thời gian công tác là bao lâu thì việc cử một đối tượng đi công tác nước ngoài có ý nghĩa vô cùng to lớn đến doanh nghiệp. Cá nhân đó sẽ là một nhân vật quan trọng có tầm ảnh hưởng lớn đối với công việc được giao phó.

Đối với người đưa ra quyết định thì họ cần phải là người đưa ra một lựa chọn đúng đắn cho việc chọn đối tượng đi công tác. Bởi đây sẽ là người quyết định sự thành công của công việc trong chuyến công tác đó.

Ý nghĩa mẫu quyết định cử đi công tác nước ngoài
Ý nghĩa mẫu quyết định cử đi công tác nước ngoài bằng tiếng Anh

Không chỉ quan trọng đối với người đưa ra quyết định thì biểu mẫu quyết định này cũng có một ý nghĩa vô cùng to lớn đối với người được cử đi công tác nước ngoài. Khi được nhận được mẫu quyết định cử đi công tác nước ngoài bằng tiếng Anh thì họ sẽ phải được hiểu tầm quan trọng về trách nhiệm của bản thân mình. Thông qua đây họ phải có nghĩa vụ thực hiện những công việc được giao với một tâm thế sẵn sàng đi công tác nước ngoài được giao phó. Đồng thời qua đây thì người được cử đi công tác nước ngoài cũng thêm phần tự hào vì đã được cấp trên tin tưởng và lựa chọn họ.

1.3. Những quy định cần phải nắm rõ

Theo như thông tư số 96, điều 4 được công bố vào năm 2015 của Bộ Tài chính thì mẫu quyết định cử đi công tác nước ngoài bằng tiếng Anh là một chứng từ, văn bản quan trọng để được khấu trừ thu nhập doanh nghiệp. Cho nên khi mà có quyết định cử đi công tác nước ngoài bằng tiếng Anh thì sẽ phải có những quy định như sau:

- Người lao động được cử đi công tác nước ngoài sẽ phải được phụ cấp những chi phí như: đi lại, thuê chỗ nghỉ ngơi, giấy tờ,...Nếu doanh nghiệp có đầy đủ hóa đơn hay chứng từ thì thì sẽ tính vào chi phí được trừ khi mà xác nhận thu nhập chịu thuế.

Những quy định cần phải nắm rõ
Quy định về quyết định cử đi công tác nước ngoài bằng tiếng Anh

- Nếu doanh nghiệp mượn tiền đi lại, chỗ ở hay phụ cấp cho người lao động đi công tác nước ngoài thì sẽ được tính và chi phí được trừ khoản chi khoán với điều kiện là thực hiện theo quy chế tài chính hoặc nội bộ của doanh nghiệp.

- Nếu phát sinh chi phí đi công tác nước ngoài từ trên 20 triệu đồng mà được thanh toán bằng thẻ ngân hàng cá nhân thì sẽ được tính vào chi phí được trừ. Nhưng sẽ cần phải đảm bảo những điều kiện là có hóa đơn và chứng từ, có văn bản đắc cử người lao động đi công tác nước ngoài. Bên cạnh đó những quy chế về tài chính hoặc nội bộ của doanh nghiệp đã cho phép người lao động được phép thanh toán những khoản phí liên quan đến công tác nước ngoài.

2. Khám phá mẫu quyết định cử đi công tác nước ngoài bằng tiếng Anh

2.1. Hướng dẫn trình bày nội dung biểu mẫu cực chuẩn

Đối với mẫu quyết định cử đi công tác nước ngoài bằng tiếng Anh thì cá nhân soạn thảo biểu mẫu này có thể soạn thảo bằng tiếng Anh 100% hoặc có thể viết bằng song ngữ tiếng Việt. Cũng như bao biểu mẫu quyết định khác thì mẫu quyết định cử đi công tác nước ngoài bằng tiếng Anh sẽ bao gồm 3 nội dung chính là đầu thân và kết. Trong đó, những thông tin quan trọng cần có sẽ bao gồm những nội dung như sau:

2.1.1. Phần đầu của biểu mẫu quyết định có những gì?

Trong phần đầu tiên của biểu mẫu quyết định cử đi công tác nước ngoài bằng tiếng Anh sẽ cần trình bày những thông tin như sau:

Hướng dẫn trình bày nội dung biểu mẫu
Hướng dẫn trình bày nội dung biểu mẫu cực chuẩn cho bạn

- Phần quốc hiệu và tiêu ngữ trình bày ở giữa trang văn bản: Đây là phần nội dung cơ bản không thể nào thiếu, phần này cần trình bày đẹp mắt để thể hiện sự chuyên nghiệp của một văn bản hành chính thông thường: SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM/Independent – Freedom - Happiness.

- Tiêu đề của quyết định cử đi công tác nước ngoài bằng tiếng Anh: Viết to và rõ ràng giữa trang giấy với kích thước lớn để tạo sự nổi bật cho biểu mẫu quyết định “DECISION ASSIGNING EMPLOYEE ON AN OVERSEA BUSINESS TRIP”.

- Những căn cứ đưa ra quyết định: Những căn cứ để tạo lập mẫu quyết định đi công tác nước ngoài bằng tiếng Anh sẽ dựa trên những quyền của cấp trên và những yêu cầu hoạt động trong doanh nghiệp.

2.1.2. Những điều khoản và phần kết của biểu mẫu

Nội dung của những điều khoản trong mẫu quyết định cử đi công tác nước ngoài bằng tiếng Anh cũng sẽ chính là nội dung chính của biểu mẫu và trong đó những điều khoản sẽ thể hiện những nội dung như sau:

- Thông tin các nhân viên được cử đi công tác nước ngoài: Trong phần này có thể có 1 hoặc nhiều người được cử đi công tác nước ngoài và mỗi cá nhân cần phải liệt kê rõ những thông tin bao gồm: Full name, Passport No (Date of issue, Place of issue).

Quyết định cử đi công tác nước ngoài bằng tiếng Anh
Mẫu quyết định cử đi công tác nước ngoài bằng tiếng Anh chi tiết

- Các thông tin về địa điểm công tác nước ngoài: Trong đó cần thể hiện rõ nơi công tác nào, địa điểm ở đâu và thời gian công tác cụ thể là bao nhiêu lâu (Company, Venue, Time)

- Những chính sách được hưởng của nhân viên đi công tác nước ngoài và hiệu lực của quyết định cử đi công tác nước ngoài bằng tiếng Anh,

Cuối cùng ở phần cuối mẫu quyết định cử đi công tác nước ngoài bằng tiếng Anh đó chính là chữ ký của giám đốc doanh nghiệp, giám đốc sẽ ký tên và đóng dấu để hiệu lực của quyết định được thi hành.

Biểu mẫu dưới đây là chi tiết về mẫu quyết định cử đi công tác nước ngoài bằng tiếng Anh. Hãy tải ngay về máy để chỉnh sửa thông tin sao cho phù hợp nhất với thông tin bạn mong muốn ngay nhé!

mau-quyet-dinh-cu-di-cong-tac-nuoc-ngoai-bang-tieng-anh.docx

2.2. Những lưu ý cần nắm rõ khi soạn thảo mẫu quyết định

Như vậy, việc soạn thảo biểu mẫu quyết định cử đi công tác nước ngoài bằng tiếng Anh không có sự khác biệt về nội dung so với các biểu mẫu quyết định bằng tiếng Việt. Nhưng do được soạn thảo bằng tiếng Anh nên sẽ có nhiều sự khó khăn cho người soạn thảo và sau đây là một số điều bạn cần phải nắm rõ:

- Những nội dung của biểu mẫu cần phải đầy đủ và chi tiết giống như biểu mẫu bằng tiếng Việt. Tuy rằng soạn thảo bằng tiếng Anh nhưng nội dung của quyết định này sẽ không có sự thay đổi về hình thức nội dung cho nên bạn cần phải đảm bảo các thông tin được trình bày một cách đầy đủ nhất.

Lưu ý cần nắm rõ khi soạn thảo mẫu quyết định
Những lưu ý cần nắm rõ khi soạn thảo mẫu quyết định

- Mẫu quyết định cử đi công tác nước ngoài bằng tiếng Anh phải được ban hành bởi người có thẩm quyền trong doanh nghiệp. Đồng thời người được cử đi công tác phải tiếp nhận mẫu quyết định và thực hiện theo đúng những gì đã được giao.

- Người soạn thảo biểu mẫu phải trình bày các từ ngữ, ngữ pháp tiếng Anh thật chuẩn xác. Đồng thời biểu mẫu cần được trình bày chuyên nghiệp từ hình thức đến nội dung vì đây chính là một trong những tài liệu cực kỳ quan trọng của doanh nghiệp cũng như cá nhân được tiếp nhận.

Bài viết trên là những thông tin về biểu mẫu quyết định cử đi công tác nước ngoài bằng tiếng Anh. Mong rằng những thông tin này sẽ thực sự hữu ích và giúp bạn đọc có thể soạn thảo khi cần đến.

Mẫu thu chi nội bộ công ty

Việc thu chi nội bộ trong doanh nghiệp là một điều luôn được đáng quan tâm. Vậy cùng tìm hiểu và khám phá ngay dưới đây mẫu thu chi nội bộ công ty cực chuẩn và chi tiết nhất nhé!

Mẫu thu chi nội bộ công ty

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.