close
cách
cách cách cách cách cách

Tìm hiểu chi tiết mẫu hợp đồng thi công xây dựng chuẩn nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Việc ký kết hợp đồng thi công xây dựng là một việc vô cùng quan trọng để bảo toàn cho sự an toàn của các bên tham gia hợp đồng. Và hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ lưỡng hơn về mẫu hợp đồng thi công xây dựng ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tìm hiểu chi tiết về mẫu hợp đồng thi công xây dựng

Hợp đồng thi công xây dựng là một văn bản để bên giao thầu và bên nhận thầu thi công xây dựng ký kết với nhau. Đây chính là một văn bản có mục đích để đảm bảo sự an toàn cho các bên tham gia. Hợp đồng thi công xây dựng này sẽ là điều đầu tiên bạn cần phải thực hiện và chuẩn bị để đảm bảo quyền lợi cho hai bên.

Trong mẫu hợp đồng thi công xây dựng thì nội dung sẽ bao gồm về những việc thi công dựng và các thỏa thuận của bên thuê thi công và bên nhận thi công. Mẫu hợp đồng này có sự ràng buộc về pháp lý và bắt buộc cả hai bên nhận thầu và giao thầu phải đảm bảo làm đúng các điều kiện đã ký trong hợp đồng.

Mẫu hợp đồng thi công xây dựng được chia ra thành nhiều loại mẫu bao gồm mẫu 01, 02 và 03. Với mỗi loại hợp đồng này thì sẽ có những mục đích thi công và chức năng khác nhau.

Mẫu hợp đồng thi công xây dựng
Tìm hiểu chi tiết về mẫu hợp đồng thi công xây dựng

Với mẫu số 01 thì đây là tổng hợp các nội dung và đối tượng tham gia là nhà thầu, chủ đầu tư và nhà tư vấn cùng thực hiện công việc với bao gồm 25 điều khoản khác nhau trong mẫu hợp đồng thi công xây dựng.

Còn với mẫu hợp đồng thi công xây dựng số 02 thì đây là mẫu hợp đồng dành cho hai đối tượng là bên giao thầu và bộ tài chính được thực hiện theo quy định của bộ pháp luật.

Cuối cùng, mẫu hợp đồng xây dựng số 03 sẽ có đối tượng là bên giao thầu và bên nhận thầu. Khác với hai loại mẫu trên thì với mẫu hợp đồng xây dựng này thì hai bên khi ký kết phải có sự chấp thuận của đại diện bộ tài chính.

Xem thêm: Cách viết mẫu biên bản nghiệm thu công trình chuẩn nhất

2. Quy chuẩn của mẫu hợp đồng thi công xây dựng

Với hợp đồng thi công xây dựng thì để đảm bảo quyền lợi cho các bên tham gia thì nội dung xây dựng trong mẫu phải được dựa theo quy định của pháp luật được ban hành trong thông tư số 9 năm 2016.

Quy chuẩn của mẫu hợp đồng thi công xây dựng
Quy chuẩn của mẫu hợp đồng thi công xây dựng chi tiết

Không chỉ cần phải thực hiện đúng như mẫu do pháp luật ban hành mà mẫu hợp đồng này để chuẩn và có thể tiến hành thực hiện đó chính là chữ ký của các bên liên quan. Khi các bên tham gia trong hợp đồng đặt bút và kí vào trong mẫu thì hợp đồng xây dựng sẽ hoàn toàn có giá trị hiện hành và có thể đi vào sử dụng và đồng thời dựa vào đó để làm căn cứ cho việc tiến hành thi công xây dựng.

3. Nội dung mẫu hợp đồng thi công xây dựng chuẩn nhất

Nhìn chung thì mẫu hợp đồng thi công xây dựng nội dung sẽ bắt buộc phải dựa theo thông tư của pháp luật và phải đảm bảo các điều khoản được ban hành bởi bộ xây dựng. Nếu như muốn biết chi tiết hơn về nội dung mẫu hợp đồng thi công xây dựng thì hãy cùng vieclam123 đi tìm hiểu rõ hơn ngay dưới đây nhé.

3.1. Mẫu hợp đồng thi công xây dựng số 01 chuẩn nhất

Như đã phân tích thì mẫu hợp đồng xây dựng số 01 là một bản hợp đồng được tạo ra với sự tham gia của ba đối tượng bao gồm như sau: bên giao thầu (chủ đầu tư), nhà thầu và nhà tư vấn (được chủ đầu tư thuê để giảm sát công trình). Về cơ bản thì nội dung của mẫu hợp đồng xây dựng số 01 sẽ bao gồm 3 phần chính sau đây:

3.1.1. Phần mở đầu mẫu hợp đồng thi công xây dựng số 01

Trong phần mở đầu này của mẫu hợp đồng thi công xây dựng này sẽ có những nội dung cơ bản bao gồm như sau:

Nội dung mẫu hợp đồng thi công xây dựng
Nội dung mẫu hợp đồng thi công xây dựng chuẩn nhất

- Số hợp đồng thi công xây dựng và các thông tin liên quan đến công trình xây dựng mà các bên chuẩn bị ký kết với nhau.

- Tên của dự án và chi tiết giao dịch tham gia giữa các bên với nhau.

- Chi tiết thời gian ký kết hợp đồng thi công xây dựng và địa điểm ký kết hợp đồng.

- Các thông tin liên quan đến chủ đầu tư và nhà thầu. Trong phần này các bên phải ghi rõ đầy đủ về tên người đại diện, chức vụ, các thông tin địa chỉ, mã thuế, thông tin liên lạc, giấy phép kinh doanh,...

- Cuối cùng trong phần mở đầu của mẫu hợp đồng thi công xây dựng số 01 đó chính là những lời khẳng định và thống nhất của hai bên với nhau về việc ký kết thi công hợp đồng xây dựng liên quan.

Xem thêm: Download mẫu biên bản nghiệm thu nội bộ của nhà thầu mới nhất

3.1.2. Nội dung mẫu hợp đồng thi công xây dựng số 01

Tiếp theo, trong mẫu hợp đồng thi công xây dựng số 01 đó chính là những nội dung chính là ác điều khoản giữa bên giao thầu và bên nhận thầu (bao gồm 25 điều khoản)

- Thông tin về việc giải thích các thuật ngữ trong hợp đồng.

- Nội dung tổng hợp về các loại giấy tờ cần có trong hồ sơ hợp đồng.

Chi tiết mẫu hợp đồng thi công xây dựng
Chi tiết mẫu hợp đồng thi công xây dựng

- Các quy định về luật ngôn ngữ được sử dụng trong mẫu hợp đồng thi công xây dựng.

- Các biện pháp để đảm bảo thực hiện đúng hợp đồng thi công và việc thanh toán.

- Điều khoản nêu việc thực hiện công việc đã được giao

- Các yêu cầu của chủ đầu tư về chất lượng của công việc sau khi đã bàn giao công việc.

- Điều khoản nêu về thời gian thực hiện cũng như tiến độ công việc.

- Giá của hợp đồng và các điều khoản liên quan đến tạm ứng và số tiền thanh toán giữa hai bên ký kết.

- Các điều khoản liên quan đến quyền và nghĩa vụ chung của nhà thầu và chủ đầu tư.

- Các điều khoản liên quan đến nhà thầu phụ (nếu có)

- Điều khoản liên quan đến tính mạng và môi trường làm việc của bên thực hiện thi công xây dựng.

- Các yêu cầu của nhà thầu về sự đảm bảo trong quá trình thi công.

- Những quy định về trường hợp liên quan đến chấm dứt hoặc ngừng thời gian hợp đồng thi công xây dựng.

Điều cần biết về mẫu hợp đồng thi công xây dựng
Những điều cần biết về mẫu hợp đồng thi công xây dựng

- Phần điều khoản liên quan trách nhiệm đến bảo hiểm đối với nhà thầu.

- Quy định về giải quyết rủi ro trong quá trình thi công xây dựng.

- Các trường hợp xử lý liên quan đến tranh chấp giữa hai bên tham gia.

- Các bàn giao và thanh lý của hai bên với nhau.

- Thời gian thực hiện hợp đồng giữa hai bên tham gia.

- Những điều khoản chung khác trong mẫu hợp đồng thi công xây dựng.

3.1.3. Phần kết mẫu hợp đồng thi công xây dựng số 01

Cuối cùng trong phần cuối cùng trong mẫu hợp đồng là những chữ ký và ghi họ tên đầy đủ và đóng dấu của người đại diện với từng bên tham gia.

3.2. Tìm hiểu mẫu hợp đồng thi công xây dựng số 02

Cũng tương tự như mẫu hợp đồng thi công xây dựng số 01 thì với mẫu này cũng bắt buộc có 3 phần mở, thân và kết. Tuy nhiên với mẫu này sẽ chỉ có sự tham gia của 2 bên là bên giao thầu và bên nhận thầu và các điều khoản trong mẫu chỉ còn là 17.

3.3. Mẫu hợp đồng thi công xây dựng số 03

Cuối cùng với mẫu hợp đồng thi công xây dựng số 03 thì  về hình thức sẽ hoàn toàn tương tự như mẫu số 02. Nhưng điểm khác biệt ở đây là mẫu này đó là còn phải có sự ký kết và chấp nhận của pháp luật. Đó chính là đại diện của bộ tài chính.

Mẫu hợp đồng thi công xây dựng số 03
Mẫu hợp đồng thi công xây dựng số 03 chuẩn nhất

Cả hai mẫu hợp đồng thi công xây dựng số 02 và 03 này sẽ được nhân thành 10 bản khác nhau và phái nhà thầu sẽ được giữ 4 bản còn chủ đầu tư sẽ được giữ 6 bản.

Như vậy trên đây là những thông tin vô cùng cụ thể và chi tiết cho bạn về mẫu hợp đồng thi công xây dựng. Hy vọng rằng với những chia sẻ này sẽ cung cấp cho bạn những điều thật bổ ích để chuẩn bị mẫu hợp đồng thi công xây dựng thật chuẩn xác.

Mẫu hợp đồng dịch vụ

Hợp đồng dịch vụ là một mẫu văn bản không thể nào thiếu được trong đời sống hằng ngày trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Hãy cùng xem bài viết sau để có cái nhìn chi tiết hơn về mẫu hợp đồng dịch vụ ngay nhé! 

Mẫu hợp đồng dịch vụ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.