close
cách
cách cách cách cách cách

[TẢI NGAY] Mẫu hợp đồng cung cấp dịch vụ ăn uống mới và chuẩn nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Có thể thấy rằng ngành nghề dịch vụ đang có đà phát triển chóng mặt trong những năm gần đây, trong đó có dịch vụ ăn uống. Để hợp tác lâu dài thì cả bên cung cấp và khách hàng cần phải ký kết hợp đồng, vậy mẫu hợp đồng cung cấp dịch vụ ăn uống có nội dung như thế nào?

1. Khái quát về mẫu hợp đồng cung cấp dịch vụ ăn uống

Trong kinh doanh, hợp đồng là thứ không thể thiếu dù bạn hoạt động ở bất kỳ lĩnh vực nào. Nó không chỉ bảo vệ quyền lợi của nhà cung cấp mà đồng thời cũng đảm bảo lợi ích đối với đối tác, khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ. Vậy theo bạn mẫu hợp đồng cung cấp dịch vụ ăn uống được hiểu như thế nào?

Chẳng cần phải tốn nhiều thời gian hay công sức tìm hiểu bởi khi bạn đã nắm rõ bản chất của hợp đồng thì bạn sẽ hiểu về mẫu hợp đồng cung cấp dịch vụ ăn uống này.

Khái quát về mẫu hợp đồng cung cấp dịch vụ ăn uống
Khái quát về mẫu hợp đồng cung cấp dịch vụ ăn uống

Hiểu một cách đơn giản, hợp đồng cung cấp dịch vụ ăn uống là giấy tờ ghi chép lại các điều khoản do bên cung cấp dịch vụ ăn uống và khách hàng thỏa thuận trước đó, bao gồm trách nhiệm, quyền lợi và nghĩa vụ của cả 2 bên.

Mẫu hợp đồng được xuất hiện khá phổ biến trong nhiều trường hợp của doanh nghiệp, đó là những trường hợp nào mời bạn tiếp tục theo dõi bài viết dưới đây của vieclam123 để cập nhật thông tin nhé.

2. Hợp đồng cung cấp dịch vụ ăn uống được sử dụng khi nào?

Mặc dù hợp đồng cung cấp dịch vụ ăn uống là rất cần thiết tuy nhiên không phải khi nào nó cũng được thiết lập. Chỉ khi nào mối quan hệ hợp tác giữa bên cung cấp và khách hàng diễn ra lâu dài, số lượng hàng hoá cần cung cấp có giá trị lớn hoặc quá trình hợp tác có nhiều yêu cầu khác nhau thì mới lập hợp đồng cung cấp dịch vụ ăn uống.

Về cơ bản, mẫu hợp đồng cung cấp dịch vụ ăn uống được thiết lập do sự tự nguyện của 2 bên mua và bán, do đó cả 2 đều phải có trách nhiệm và nghĩa vụ với đối phương, đồng thời được hưởng những quyền lợi xứng đáng theo thỏa thuận ban đầu.

Hợp đồng cung cấp dịch vụ ăn uống được sử dụng khi nào
Hợp đồng cung cấp dịch vụ ăn uống được sử dụng khi nào?

Hợp đồng cung cấp dịch vụ ăn uống là một loại hợp đồng dịch vụ cho nên không nhất thiết phải đi công chứng. Tuy nhiên do hợp đồng này thường có giá trị cao, thời gian hợp tác lâu dài lại liên quan trực tiếp tới sức khoẻ con người cho nên hãy đi công chứng để gia tăng giá trị cho hợp đồng, điều này cũng góp phần đảm bảo quyền lợi của 2 bên được tốt hơn.

3. Nội dung mẫu hợp đồng cung cấp dịch vụ ăn uống cụ thể ra sao?

Đối với những đơn hàng có số lượng lớn, giá trị cao thì hợp đồng cung cấp dịch vụ ăn uống thường khá dài. Để hình dung rõ hơn về nội dung bên trong thì tôi sẽ chia thành 3 phần tách biệt, hãy theo dõi để biết nội dung của từng phần là gì nhé.

3.1. Phần đầu mẫu hợp đồng cung cấp dịch vụ ăn uống

Mặc dù không chứa quá nhiều thông tin tuy nhiên bạn cần phải nhớ trình bày những nội dung cơ bản sau đây trong phần đầu của hợp đồng cung cấp dịch vụ ăn uống nhé:

- Quốc hiệu và Tiêu ngữ xuất hiện ở đầu mẫu hợp đồng

- Tiêu đề hợp đồng: Phải ghi rõ ràng để người đọc phân biệt nó với những văn bản khác.

Phần đầu mẫu hợp đồng cung cấp dịch vụ ăn uống
Phần đầu mẫu hợp đồng cung cấp dịch vụ ăn uống

Ví dụ: 

HỢP ĐỒNG CUNG CẤP DỊCH VỤ ĂN UỐNG

HỢP ĐỒNG CUNG CẤP SUẤT ĂN CHO CÔNG TY ABC

HỢP ĐỒNG CUNG CẤP ĐỒ ĂN UỐNG TRONG TIỆC CƯỚI

- Bên dưới là số hiệu hợp đồng được lập ra theo trình tự văn bản mà doanh nghiệp đang quản lý.

- Các căn cứ thành lập hợp đồng cung cấp dịch vụ ăn uống là không thể thiếu, có thể là theo quy định của Luật Thương mại, Bộ luật Dân sự, hoặc nhu cầu sử dụng dịch vụ của cả 2 bên,...

- Ngày tháng ký kết hợp đồng chính thức có hiệu lực

Xem thêm: Bật mí bạn mẫu hợp đồng hợp tác kinh doanh chuẩn nhất hiện nay

3.2. Phần nội dung chính của mẫu hợp đồng cung cấp dịch vụ ăn uống

Trong nội dung của hợp đồng cung cấp dịch vụ ăn uống, người soạn thảo cần làm rõ được 2 vấn đề đó là thông tin của các bên tham gia và các điều khoản do 2 bên thoả thuận. Nội dung cụ thể như thế nào cùng tôi tìm hiểu ngay nhé.

3.2.1. Thông tin các bên tham gia hợp đồng cung cấp dịch vụ ăn uống

- Đối với bên cung cấp hoặc sử dụng dịch vụ ăn uống là cá nhân thì cần làm rõ được một số thông tin như sau: Họ tên; ngày tháng năm sinh; Số chứng minh nhân dân/thẻ căn cước kèm theo ngày cấp và nơi cấp; Địa chỉ đăng ký thường trú; Nơi cư trú; Số điện thoại cá nhân; Số tài khoản ngân hàng và Email.

- Đối với các nhà cung cấp hoặc khách hàng sử dụng dịch vụ ăn uống là doanh nghiệp, tổ chức thì cần ghi rõ các thông tin sau đây: Tên doanh nghiệp kèm theo mã số doanh nghiệp; Trụ sở hoạt động chính; Họ tên, chức vụ của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp; Số tài khoản ngân hàng; Số Fax, điện thoại hay email.

3.2.2. Ghi rõ các điều khoản mà các bên tham gia hợp đồng đã thoả thuận

Vì là hợp đồng hợp tác làm ăn, lại có nhiều điều kiện cho nên phần lớn nội dung của mẫu hợp đồng là điều khoản. Với vai trò là người soạn thảo hợp đồng cung cấp dịch vụ ăn uống vậy thì bạn đã đọc tên được những điều khoản này là gì chưa?

Phần nội dung chính của mẫu hợp đồng cung cấp dịch vụ ăn uống
Phần nội dung chính của mẫu hợp đồng cung cấp dịch vụ ăn uống

- Trước hết hãy ghi rõ ràng và chi tiết về loại dịch vụ ăn uống nào được cung cấp, có thể là suất ăn hàng ngày, cung cấp đồ ăn nước uống cho các hội nghị hoặc chỉ là cung cấp đồ uống thông thường,...

- Ghi rõ phạm vi cung cấp các dịch vụ ăn uống như nhà hàng, căng tin công ty/trường học, nhà riêng,...

- Đối tượng cần phục vụ dịch vụ ăn uống là những ai? Họ có phải là cán bộ quản lý cấp cao, là nhân viên hay khách mời của công ty,...

- Dịch vụ ăn uống cần cung cấp vào thời gian cụ thể nào: Cần ghi rõ thời gian từ giờ, buổi hay ngày cụ thể để bên cung cấp kịp chuẩn bị

- Hợp đồng cung cấp dịch vụ ăn uống có thời hạn trong bao lâu: Cần ghi rõ là mấy tháng hoặc mấy năm, sau khi hết thời hạn thì có tiếp tục gia hạn hợp đồng hay không, nếu có gia hạn thì cần điều kiện như thế nào

- Phí dịch vụ ăn uống: Căn cứ vào đơn giá và số lượng mà 2 bên đã thỏa thuận để tính tổng giá trị thực tế bên sử dụng phải trả

- Đơn giá dịch vụ được cung cấp: Cần ghi chi tiết từng loại đồ uống, đồ ăn với đơn giá bên cạnh, mức giá này đã bao gồm thuế VAT hay chưa

- Thời gian và hình thức thanh toán đối với các dịch vụ ăn uống được cung cấp: Điều này sẽ do 2 bên thoả thuận, có thể là thanh toán mỗi tháng 1 lần, mỗi quý hoặc nửa năm một lần; Trả tiền mặt hoặc chuyển khoản ngân hàng;...

- Quyền lợi và nghĩa vụ của 2 bên khi ký hợp đồng: Các quyền lợi và nghĩa vụ sẽ do 2 bên tự thoả thuận

- Điều kiện chấm dứt hợp đồng cung cấp dịch vụ ăn uống: Ghi rõ ngày chấm dứt hợp đồng, 1 trong 2 bên được quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng trong những trường hợp cụ thể nào? Bên hủy hợp đồng không theo thỏa thuận thì sẽ phải chịu bồi thường ra sao?

- Một số thoả thuận khác liên quan tới quá trình thực hiện hợp đồng cung cấp dịch vụ ăn uống như sử dụng tài sản, phương án xử lý tranh chấp,...

3.3. Phần kết hợp đồng cung cấp dịch vụ ăn uống có nội dung gì?

Phần kết hợp đồng cung cấp dịch vụ ăn uống có nội dung gì
Phần kết hợp đồng cung cấp dịch vụ ăn uống có nội dung gì?

Ở phần cuối cùng của hợp đồng, người soạn thảo cần ghi rõ số văn bản được thiết lập, những ai là người nắm giữ nó,...

Sau đó từng bên tham gia sẽ ký và ghi rõ họ tên vào phần dành cho mình trong mẫu hợp đồng cung cấp dịch vụ ăn uống.

Vậy là toàn bộ nội dung mẫu hợp đồng cung cấp dịch vụ ăn uống đã được trình bày một cách chi tiết và cụ thể, mong rằng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn sớm hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Xem thêm: Tìm hiểu mẫu hợp đồng dịch vụ chuẩn nhất và những điều cần biết

4. Download mẫu hợp đồng cung cấp dịch vụ ăn uống mới nhất

Nếu sau khi đọc xong những thông tin vừa rồi mà bạn vẫn chưa thể hình dung rõ ràng về mẫu hợp đồng cung cấp dịch vụ ăn uống vậy thì đừng quá lo lắng bởi vì tôi sẽ chia sẻ một số file mẫu bản hợp đồng này giúp bạn hiểu rõ hơn, cùng tham khảo nhé:

- Mẫu hợp đồng cung cấp dịch vụ ăn uống số 1:

hop-dong-cung-cap-dich-vu-an-uong.doc

- Mẫu hợp đồng cung cấp dịch vụ ăn uống số 2:

mau-hop-dong-cung-cap-dich-vu-an-uong.doc

Với những tài liệu này, bạn có thể xem trực tiếp hoặc tải về bằng cách nhấn vào chúng, khi đó bạn sẽ chủ động hơn trong vấn đề tham khảo thông tin, có thể lôi ra để sử dụng mỗi khi cần.

Download mẫu hợp đồng cung cấp dịch vụ ăn uống mới nhất
Download mẫu hợp đồng cung cấp dịch vụ ăn uống mới nhất

Mẫu hợp đồng cung cấp dịch vụ ăn uống không phải văn bản quá khó nhưng nó cần độ chính xác tuyệt đối, nếu chưa chắc chắn về nội dung thì bạn hãy rà soát lại nhiều lần để đảm bảo không xảy ra bất cứ sai sót nào nhé.

Mong rằng những chia sẻ vừa rồi sẽ hữu ích và giúp bạn xử lý công việc trong thực tế, đừng quên đồng hành cùng vieclam123.vn ở những bài viết tiếp theo để cập nhật thông tin bổ ích nhất.

Mẫu hợp đồng hợp tác kinh doanh

Một trong số những văn bản thường xuyên được sử dụng tại các doanh nghiệp đó là mẫu hợp đồng hợp tác kinh doanh. Vậy bạn có biết mẫu hợp đồng này là gì và nội dung của nó ra sao? Tìm hiểu ngay thông tin qua bài viết bên dưới nhé.

Mẫu hợp đồng hợp tác kinh doanh

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.