close
cách
cách cách cách cách cách

[CẬP NHẬT] Mẫu đơn xin chuyển lớp THPT đầy đủ và chuẩn xác nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hiện nay, nhu cầu xin chuyển lớp ở học sinh cấp 3 ngày càng gia tăng, nguyên nhân có thể là chủ quan và khách quan. Tuy nhiên dù là lý do gì thì người có nhu cầu chuyển lớp vẫn phải làm mẫu đơn xin chuyển lớp THPT thật chuẩn. Nếu chưa nắm rõ nội dung của mẫu giấy tờ này, hãy cập nhật bài viết của vieclam123.vn dưới đây ngay nhé.

1. Thông tin về mẫu đơn xin chuyển lớp THPT

Mẫu đơn xin chuyển lớp THPT là văn bản do phụ huynh hoặc học sinh cấp 3 thiết lập, trong đó nội dung xoay quanh vấn đề muốn xin chuyển từ lớp học này sang lớp học khác của khối.

Mẫu đơn xin chuyển lớp cho học sinh cấp 3 có thể được thiết lập bằng tay hoặc soạn thảo đánh máy, tuy nhiên chúng vẫn phải cung cấp hiệu quả thông tin của đối tượng muốn chuyển lớp kèm theo lý do xin chuyển.

Thông tin về mẫu đơn xin chuyển lớp THPT
Thông tin về mẫu đơn xin chuyển lớp THPT

Nội dung của mẫu đơn xin chuyển lớp THPT khá ngắn gọn và đơn giản, theo đó ngay cả khi bạn chưa có kinh nghiệm thì vẫn có thể hoàn chỉnh mẫu theo yêu cầu chỉ với vài lần quan sát.

Mẫu đơn xin chuyển lớp của học sinh cấp 3 này xuất hiện có thường xuyên? Bạn sẽ sử dụng nó khi nào? Đây là những vấn đề mà tôi muốn đề cập với bạn ở phần tiếp theo.

Xem thêm: Mẫu đơn xin rút hồ sơ học sinh và cách soạn thảo mẫu đơn chi tiết

2. Nhu cầu sử dụng mẫu đơn xin chuyển lớp THPT hiện nay

Vì rất nhiều lý do khác nhau mà học sinh cấp 3 thi nhau muốn chuyển lớp, theo đó nguyên nhân chủ yếu xoay quanh việc muốn vào học lớp chất lượng tốt hơn. Xu hướng muốn theo học lớp chọn xuất hiện ở cả học sinh lẫn phụ huynh, hầu hết ở cấp học này cả học sinh và phụ huynh đều mong muốn con em mình được theo học lớp có chất lượng tốt nhất, đó cũng là nền tảng vững chắc để chuẩn bị cho công cuộc thi tuyển vào đại học.

Nhu cầu sử dụng mẫu đơn xin chuyển lớp THPT hiện nay
Nhu cầu sử dụng mẫu đơn xin chuyển lớp THPT hiện nay

Cấp 3 chỉ có 3 khối lớp 10, 11 và 12 tuy nhiên nhìn chung thì nhu cầu xin chuyển lớp xuất hiện ở cả 3. Trong đó đặc biệt phải kể đến lớp 10 và lớp 12, đây là 2 mốc quan trọng quyết định đến kết quả học tập của học sinh THPT.

Chuyển lớp không quá khó nhưng vấn đề là học sinh và phụ huynh phải viết đơn xin chuyển lớp theo đúng nội dung, chuẩn form thì nhà trường mới xem xét và phê duyệt. Vậy với những học sinh và phụ huynh lần đầu xuất hiện nhu cầu này, làm sao để họ sở hữu lá đơn hoàn hảo đó?

3. Nội dung và cách trình bày mẫu đơn xin chuyển lớp THPT chuẩn xác

Trong đơn xin chuyển lớp THPT có những nội dung gì và cách trình bày chúng như thế nào chắc chắn là thắc mắc của không ít học sinh và phụ huynh. Vậy bạn có thể tham khảo những hướng dẫn chi tiết bên dưới để hiểu hơn về vấn đề này nhé.

3.1. Các nội dung có trong đơn xin chuyển lớp cho học sinh cấp 3

Các nội dung có trong đơn xin chuyển lớp cho học sinh cấp 3
Các nội dung có trong đơn xin chuyển lớp cho học sinh cấp 3

Nội dung đơn xin chuyển lớp THPT không có nhiều, chủ yếu là Thông tin người viết đơn, Lý do xin chuyển lớp và Thông tin lớp học muốn chuyển tới.

Toàn bộ nội dung văn bản chỉ dao động khoảng nửa trang giấy khổ A4, với mẫu đơn này bạn cũng không nên trình bày dài vì điều đó là không cần thiết.

Khi viết đơn xin chuyển lớp cấp 3, học sinh và phụ huynh có thể thể hiện bằng tay, nếu có kỹ năng tin học văn phòng thì có thể soạn thảo bằng máy tính hoặc cũng có thể sử dụng các mẫu đơn xin chuyển lớp THPT có sẵn trên mạng.

Dù là hình thức nào thì bạn vẫn phải trình bày đầy đủ những thông tin nêu trên, vừa giúp văn bản giảm thiểu sự trống rỗng, đồng thời làm thỏa mãn nhu cầu khai thác thông tin của Ban Giám hiệu nhà trường.

Cách trình bày chi tiết các nội dung trong đơn xin chuyển lớp THPT sẽ được thực hiện theo gợi ý dưới đây, mời bạn cùng theo dõi.

3.2. Cách trình bày đơn xin chuyển lớp cấp 3 hiệu quả nhất

3.2.1. Phần mở đầu

Mở đầu văn bản, cụ thể là đơn xin chuyển lớp cấp 3 thường là những thông tin cơ bản hết sức đơn giản, dễ trình bày. Các thành phần xuất hiện ở phần mở này bao gồm: Quốc hiệu và Tiêu ngữ, Tiêu đề đơn xin chuyển lớp, mục Kính gửi, Thông tin về học sinh và Trường lớp theo học hiện tại.

Thông tin mở đầu đơn xin chuyển lớp THPT
Thông tin mở đầu đơn xin chuyển lớp THPT

Trong đó, khi trình bày phụ huynh và học sinh THPT cần chú ý một số điều sau đây:

- Với Quốc hiệu: Viết trên cùng của văn bản, toàn bộ viết in hoa và căn giữa

- Dòng Tiêu ngữ: Viết ngay bên dưới Quốc hiệu, chỉ viết hoa chữ cái đầu mỗi cụm từ và cũng cần căn giữa

- Tiêu đề đơn: Nội dung sẽ trùng khớp với mục đích của đơn, cụ thể tên đơn sẽ là “ĐƠN XIN CHUYỂN LỚP 10/11/12”. Tuỳ vào khối mà bạn đang học mà lựa chọn 1 trong 3 khối nêu trên để có tên đơn hoàn chỉnh nhé.

- Mục Kính gửi: Vì là Ban Giám hiệu nhà trường sẽ có thẩm quyền xem xét và giải quyết nguyện vọng muốn chuyển lớp của học sinh cấp 3, cho nên mẫu đơn xin chuyển lớp THPT này cũng sẽ được gửi lên Hiệu trưởng của trường.

Ngoài ra, bạn cần ghi chú thêm một mục cần gửi đó là Giáo viên chủ nhiệm của lớp học hiện tại, vì đó là người trực tiếp phụ trách và giảng dạy bạn trong suốt quá trình theo học vừa qua.

- Thông tin về học sinh cấp 3 muốn chuyển lớp: Ở mục này bạn chỉ cần ghi rõ Họ và tên đầy đủ của học sinh lớp 10, 11 hoặc 12 có nhu cầu xin chuyển lớp. Đồng thời cũng ghi rõ về lớp hiện tại đang theo học, ví dụ lớp 10C, 10A3, 12A4,...

- Ghi cụ thể tên trường THPT đang theo học: Mọi thông tin cần rõ ràng thì nguyện vọng xin chuyển lớp của bạn mới nhanh chóng được xét duyệt.

3.2.2. Phần nội dung chính

Thông tin phần nội dung chính đơn xin chuyển lớp THPT
Thông tin phần nội dung chính đơn xin chuyển lớp THPT

Nội dung chính là phần để học sinh và phụ huynh trình bày rõ lý do xin chuyển lớp, nhiều học sinh muốn chuyển lớp vì cảm thấy môi trường của lớp hiện tại không phù hợp với mình, có những bạn lại cảm thấy quá áp lực vì khả năng tiếp thu kiến thức bị hạn chế, thậm chí nhiều học sinh muốn theo học những lớp chọn hàng đầu để nâng cao năng lực,...

Nói chung, vì bất cứ lý do gì thì khi muốn chuyển lớp bạn cũng cần ghi rõ lý do, mục đích vào đơn xin chuyển lớp này. Lý do càng thuyết phục, cơ hội được xét duyệt của bạn càng cao.

3.2.3. Phần kết đơn

Thông tin phần kết đơn xin chuyển lớp THPT
Thông tin phần kết đơn xin chuyển lớp THPT

Trước khi kết thúc mẫu đơn xin chuyển lớp THPT, bạn cần đảm bảo một số yếu tố sau đây:

- Để lại lời cảm ơn chân thành tới Ban Giám hiệu nhà trường THPT nơi bạn theo học

- Chia ra 2 phần chữ ký: 1 là dành cho bạn và 1 là dành cho Hiệu trưởng trường THPT ký xác nhận vào đó

Ngoài ra, bạn đừng quên ghi rõ Ngày tháng năm viết đơn ở cuối văn bản hoặc ngay trên mục chữ ký nhé.

Xem thêm: Toàn bộ thông tin về mẫu bản kiểm điểm học sinh mới và chuẩn nhất

4. Những lưu ý bạn cần nhớ khi viết đơn xin chuyển lớp THPT

Khi viết đơn xin chuyển lớp cấp 3, có một vài lưu ý tuyệt đối không được quên như sau:

Thứ nhất, trình bày văn bản ngắn gọn, súc tích và dễ hiểu. Đây là yếu tố then chốt giúp bạn sớm thuyết phục Ban Giám hiệu với nguyện vọng chuyển lớp của mình.

Thứ hai, tránh xa lỗi chính tả, diễn đạt sai ý và dùng từ không đúng nghĩa.

Những lưu ý bạn cần nhớ khi viết đơn xin chuyển lớp THPT
Những lưu ý bạn cần nhớ khi viết đơn xin chuyển lớp THPT

Nếu những hướng dẫn trên đây chưa đủ để bạn có hình dung rõ nét về mẫu đơn xin chuyển lớp THPT, vậy thì còn chờ gì mà không tham khảo file mẫu mà vieclam123.vn chia sẻ bên dưới này.

Biểu mẫu đơn xin chuyển lớp THPT mới và chuẩn xác nhất:

mau-don-xin-chuyen-lop-thpt.docx

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ cung cấp cho bạn đọc toàn bộ kiến thức về mẫu đơn xin chuyển lớp THPT, những ai có nhu cầu chuyển lớp trong thời gian tới có thể dựa vào hướng dẫn này để sớm hoàn thiện văn bản này nhé.

Mẫu đơn xin chuyển trường khác tỉnh

Ngoài việc xin chuyển lớp, bất cứ học sinh nào muốn xin chuyển trường ở khác tỉnh đều phải làm đơn từ hoàn chỉnh sau đó gửi lên Ban Giám hiệu nhà trường để được xem xét và thông qua. Mẫu đơn xin chuyển trường khác tỉnh được trình bày như thế nào, mời bạn theo dõi bài viết sau đây sẽ rõ.

Mẫu đơn xin chuyển trường khác tỉnh

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.