close
cách
cách cách cách cách cách

Mẫu đơn xin chuyển trường khác tỉnh và cách hoàn thiện mẫu chi tiết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Việc chuyển trường khác tỉnh hiện nay rất phổ biến bởi có rất nhiều lý do khác nhau khiến các bạn học sinh sẽ phải chuyển tới một ngôi trường mới. Theo đó, mẫu đơn xin chuyển trường khác tỉnh sẽ là văn bản không thể thiếu trong thủ tục chuyển trường. Vậy, mẫu đơn xin chuyển trường khác tỉnh là gì và cách hoàn thiện như thế nào? Hãy cùng theo dõi qua bài viết dưới đây để nắm bắt những thông tin chuẩn xác nhất nhé!

1. Mẫu đơn xin chuyển trường khác tỉnh là gì?

Mẫu đơn xin chuyển trường khác tỉnh là văn bản được sử dụng để gửi tới ban giám hiệu nhà trường hay cơ quan có thẩm quyền xét duyệt xem xét, đánh giá và đưa ra được quyết định cuối cùng về việc chuyển trường của học sinh tới ngôi trường ở một tỉnh khác. Đây là mẫu đơn bắt buộc trong bất cứ thủ tục chuyển trường khác tỉnh nào mà học sinh cần thực hiện khi có nhu cầu chuyển trường sang một tỉnh khác.

Mẫu đơn xin chuyển trường khác tỉnh là gì
Mẫu đơn xin chuyển trường khác tỉnh là gì

Đơn xin chuyển trường khác tỉnh sẽ áp dụng trong tất cả trường học hay còn gọi là môi trường giáo dục, từ mầm non, tiểu học, trung học cơ sở cho tới trung học phổ thông. Thông qua mẫu đơn này, ban giám hiệu nhà trường sẽ có thể nắm bắt được nguyện vọng, nhu cầu của học sinh và phụ huynh về việc xin dừng quá trình học tập ở ngôi trường hiện tại và chuyển trường sang tỉnh khác để phù hợp với tình hình thực tế của gia đình.

2. Hướng dẫn chuẩn bị mẫu đơn xin chuyển trường khác tỉnh

2.1. Đối tượng làm đơn xin chuyển trường khác tỉnh

Việc chuyển trường khác tỉnh không thể được thực hiện bởi chính học sinh đó mà cần có sự đồng ý, chấp thuận của phụ huynh, gia đình học sinh. Do vậy mà để đảm bảo quá trình xét duyệt được chính xác nhất thì mẫu đơn xin chuyển trường khác tỉnh thường được do chính phụ huynh học sinh làm đơn để gửi về ban giám hiệu nhà trường.

Đối tượng làm đơn xin chuyển trường khác tỉnh
Đối tượng làm đơn xin chuyển trường khác tỉnh

Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi với học sinh mầm non hay tiểu học thì việc tự làm đơn xin chuyển trường là không thể. Còn với các em học sinh bậc trung học cơ sở và trung học phổ thông thì cần phải có sự nhất trí từ phía gia đình mới có thể thực hiện các thủ tục chuyển trường. Do đó mà đơn do chính phụ huynh chuẩn bị sẽ là sự đảm bảo tốt nhất để ban giám hiệu hay cơ quan có thẩm quyền có thể phê chuẩn chính xác hơn.

2.2. Nội dung của mẫu đơn xin chuyển trường khác tỉnh

Với đơn xin chuyển trường khác tỉnh thì những nội dung nào sẽ cần được cung cấp trong đơn? Nắm bắt thông tin này sẽ giúp mẫu đơn xin chuyển trường khác tỉnh của bạn được đầy đủ, hoàn thiện hơn về mặt nội dung. Qua đó có thể được chấp thuận một cách nhanh chóng hơn rất nhiều.

Những nội dung cần có trong mẫu đơn xin chuyển trường khác tỉnh bao gồm:

- Thông tin người làm đơn và học sinh có nhu cầu chuyển trường khác tỉnh

- Thông tin về ngôi trường dự định chuyển đến

Nội dung chính trong đơn xin chuyển trường
Nội dung chính trong đơn xin chuyển trường

- Lý do xin chuyển trường khác tỉnh

- Ý kiến nhận xét của ban giám hiệu trường hiện tại và trường mới

- Chữ ký xác nhận của người làm đơn

Một đơn xin chuyển trường khác tỉnh chuẩn và đầy đủ về mặt nội dung sẽ cần có được những thông tin nêu trên. Điều này sẽ là căn cứ để việc ra quyết định được thuận lợi hơn cho cả học sinh, phụ huynh và nhà trường.

2.3. Cách viết đơn xin chuyển trường khác tỉnh

2.3.1. Mở đầu

Phần mở đầu của đơn xin chuyển trường khác tỉnh sẽ gồm có Quốc hiệu, tiêu ngữ, tên đơn và kính gửi.

Với phần tên đơn sẽ được viết bằng chữ in hoa, để đảm bảo tính hình thức thì bạn có thể viết tên đơn như sau:

ĐƠN XIN CHUYỂN TRƯỜNG 

(Học sinh .... chuyển đi, đến ngoài tỉnh)

Cách viết như vậy sẽ giúp người nhận đơn biết được đây là đơn xin chuyển trường khác tỉnh chứ không phải là cùng tỉnh, đồng thời tạo cho mẫu đơn được cân đối, chỉn chu hơn.

Cách viết mẫu đơn xin chuyển trường khác tỉnh
Cách viết mẫu đơn xin chuyển trường khác tỉnh

Tiếp theo sẽ là phần kính gửi trong đơn xin chuyển trường khác tỉnh. Bởi vì khác tỉnh nên đơn sẽ được gửi tới những đơn vị sau:

- Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh...... (nơi đang theo học hiện tại)

- Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh...... (nơi chuyển đến)

- Hiệu trưởng Trường .....  (nơi đang theo học hiện tại)

- Hiệu trưởng Trường ..... (nơi chuyển đến)

Ghi đúng và rõ tên địa điểm tương ứng để mẫu đơn được gửi tới đúng địa chỉ và đúng tay người tiếp nhận.

2.3.2. Nội dung

Đây là phần trọng tâm của mẫu đơn xin chuyển trường khác tỉnh. Những thông tin cần có trong nội dung bao gồm: 

- Thông tin về người làm đơn và đối tượng chuyển trường

Ở đây, thông tin người làm đơn sẽ cần nêu rõ về đối tượng làm đơn là ai (tên là gì), quan hệ với học sinh cần chuyển trường khác tỉnh như thế nào và họ tên của học sinh đó. 

Ví dụ: Tên tôi là ...... là ..... (phụ huynh/ông/bà,...) của học sinh ......

Viết nội dung chính trong đơn
Viết nội dung chính trong đơn

Sau khi giới thiệu người làm đơn và tên của học sinh cần chuyển trường thì sẽ là thông tin của học sinh đó. Nêu rõ về ngày tháng năm sinh, lớp, năm học tương ứng, tên trường và địa chỉ của trường.

Ví dụ:

Sinh ngày:..... Đang học lớp: ..... năm học:.... tại trường ....... huyện ....... tỉnh/thành phố .......

- Thông tin về trường định chuyển tới

Thông tin tiếp theo cần được nêu trong đơn chính là thông tin về trường mà gia đình học sinh định chuyển tới. Ghi rõ về lớp, năm học và tên trường kèm địa chỉ của trường. cách ghi sẽ tương tự với phần thông tin của học sinh ở bên trên.

- Thông tin về lý do chuyển

Lý do chuyển cần là lý do chính đáng, hợp lý và phù hợp với tình hình thực tế khách quan. Thông thường đó có thể là gia đình chuyển đến nơi khác sinh sống, nhận được học bổng tương ứng,.... Việc ghi lý do hợp tình hợp lý sẽ giúp cho việc đưa ra quyết định chấp thuận được dễ dàng hơn. Đây chính là cơ sở để ban giám hiệu, hiệu trưởng căn cứ và đưa ra quyết định phê chuẩn.

2.3.3. Kết đơn

Ở phần kết đơn, cần nhấn mạnh lại ý định chuyển trường khác tỉnh với việc mong muốn ban giám hiệu hay cấp có thẩm quyền xem xét và tạo điều kiện để gia đình có thể chuyển trường cho học sinh. 

Viết phần kết đơn
Viết phần kết đơn

Phía dưới sẽ là phần chữ ký xác nhận của người làm đơn, ý kiến của trường chuyển đi và đến. Với hai mục ý kiến này thì bạn sẽ để trống và ban giám hiệu 2 nhà trường sẽ là người nhận xét và phê chuẩn đơn tại đây.

3. Một số lưu ý với mẫu đơn xin chuyển trường khác tỉnh

Trong quá trình chuẩn bị đơn xin chuyển trường khác tỉnh, bạn sẽ cần chú ý tới một số vấn đề sau:

- Không mắc lỗi sai chính tả trong đơn

Đây là đơn được gửi tới ban giám hiệu nhà trường hay cơ quan có thẩm quyền trong ngành giáo dục. Vì thế mà một mẫu đơn chuẩn về mặt chính tả là yêu cầu cơ bản cần thỏa mãn. Nhất là khi đơn sẽ được nhiều bên tiếp nhận và đưa ra đánh giá, nhận xét và quyết định trong đó, vì thế mà việc để sai chính tả sẽ khiến đơn bị giảm đi giá trị và không phù hợp với yêu cầu, chuẩn mực cần có.

- Đơn được gửi kèm với các tài liệu cần thiết

Mẫu đơn xin chuyển trường khác tỉnh sẽ không gửi đi riêng lẻ mà cần được gửi kèm với các tài liệu khác trong hồ sơ xin chuyển trường khác tỉnh. Các tài liệu kèm theo gồm: Học bạ (bản chính), giấy chứng nhận trúng tuyển lớp đầu vào, giấy giới thiệu chuyển trường (hiệu trưởng trường đi cấp), giấy giới thiệu chuyển trường do Trưởng phòng Giáo dục cấp (với học sinh bậc trung học cơ sở) hoặc do Giám đốc Sở Giáo dục cấp (với học sinh bậc trung học phổ thông).

Một số lưu ý cần nhớ
Một số lưu ý cần nhớ

Tùy thuộc vào đối tượng cần chuyển là học sinh ở cấp bậc nào mà việc chuẩn bị giấy tờ, tài liệu kèm theo sẽ có sự điều chỉnh tương ứng.

- Sử dụng mẫu đơn xin chuyển trường khác tỉnh

Mẫu đơn xin chuyển trường khác tỉnh hiện nay khá đa dạng và phổ biến trên internet. Tuy vậy, bạn cần có cho mình một nguồn cung cấp uy tín để đảm bảo về hình thức cho đơn được chuẩn chỉnh. Dưới đây sẽ là mẫu đơn mà bạn có thể tải về và tham khảo cho mình.

Link tải mẫu 1: mau-don-xin-chuyen-truong-thcs-ngoai-tinh.docx

Link tải mẫu 2: mau-don-xin-chuyen-truong-thpt-ngoai-tinh.docx

Trên đây là thông tin chi tiết về mẫu đơn xin chuyển trường khác tỉnh gửi tới các bạn. Hy vọng rằng, bài viết đã giúp bạn nắm bắt được chính xác về các quy định, chuẩn mực liên quan đến mẫu đơn cũng như cách hoàn thiện đơn sao cho chuẩn và chính xác nhất.

Hướng dẫn đến bạn cách viết đơn xin cấp lại bằng tốt nghiệp THCS

Mẫu đơn xin cấp lại bằng tốt nghiệp THCS dùng trong trường hợp nào? Cách viết và trình bày đơn ra sao? Cùng tìm hiểu những thông tin chi tiết ngay sau đây nhé!

Mẫu đơn xin cấp lại bằng tốt nghiệp THCS

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.