close
cách
cách cách cách cách cách

Mẫu đơn xin cấp phép bể bơi và cách viết chuẩn xác nhất cho bạn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bất kể loại hình kinh doanh nào trước khi hoạt động cũng phải được cấp phép, trong đó có mô hình kinh doanh bể bơi. Mẫu đơn xin cấp phép bể bơi chính là một giấy tờ không thể thiếu trong thủ tục thực hiện. Vậy để đảm bảo hồ sơ hoàn chỉnh ngay từ lần đầu chuẩn bị, hãy theo dõi cách viết mẫu đơn này với bài viết bên dưới nhé.

1. Mẫu đơn xin cấp phép bể bơi và cách hiểu chuẩn xác

Mẫu đơn xin cấp phép bể bơi là giấy tờ do cá nhân, tổ chức có ý định kinh doanh mô hình bể bơi thiết lập, sau đó kèm theo hồ sơ đăng ký kinh doanh để gửi tới cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết.

Mẫu đơn xin cấp phép bể bơi và cách hiểu chuẩn xác
Mẫu đơn xin cấp phép bể bơi và cách hiểu chuẩn xác

Theo yêu cầu của đơn vị chức năng, ngoài việc chuẩn bị một số giấy tờ quan trọng như sổ đỏ, bản sao chứng thực đăng ký kinh doanh, chứng chỉ chuyên môn thể dục thể thao, bản sao giấy chứng nhận đã qua lớp tập huấn cứu hộ đuối nước,... thì người có ý định kinh doanh bể bơi vẫn phải có mẫu đơn xin cấp phép để trình bày vấn đề một cách rõ ràng. 

2. Đơn xin cấp phép bể bơi được sử dụng trong những trường hợp nào?

Hiện nay, nhu cầu kinh doanh mô hình bể bơi ngày càng phổ biến, có sự gia tăng nhanh chóng. Bởi nhiều người nhận thức được tiềm năng cũng như cơ hội phát triển của mình trong hoạt động lĩnh vực này.

Không chỉ ở thành phố, nhu cầu bơi lội cũng khá phổ biến tại các vùng nông thôn. Trẻ em ngoài nhu cầu như ăn uống, học tập thì chúng còn khá thích thú với hoạt động bơi lội.

Đơn xin cấp phép bể bơi được sử dụng trong những trường hợp nào
Đơn xin cấp phép bể bơi được sử dụng trong những trường hợp nào?

Vậy nên tất cả những cá nhân hay tổ chức có nhu cầu kinh doanh mô hình bể bơi khi đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về trang thiết bị, đồ bảo hộ hay một số yêu cầu cơ bản khác thì đều có thể viết đơn xin cấp phép và gửi tới cơ quan có thẩm quyền xem xét.

Không ít người tỏ ra thắc mắc về nội dung của mẫu đơn xin cấp phép bể bơi, vậy bạn đã nắm rõ về nó chưa? Tham khảo ngay những chia sẻ bên dưới cùng vieclam123.vn để hiểu cách viết cũng như cách trình bày bạn nhé.

Xem thêm: Mẫu giấy phép kinh doanh vận tải và các thông tin mới nhất cần biết

3. Nội dung đơn xin cấp phép bể bơi bạn đã nắm rõ?

Đơn xin cấp phép bể bơi được chia thành 3 phần bao gồm nội dung mở đầu, nội dung chính và phần kết. Tương ứng với mỗi phần này sẽ là những thông tin quan trọng, chúng là những gì mời theo dõi nội dung sau đây.

3.1. Cách trình bày nội dung mở đầu

Cách trình bày nội dung mở đầu
Cách trình bày nội dung mở đầu

Như nhiều mẫu giấy tờ hành chính khác, đơn xin cấp phép bể bơi không thể thiếu một số danh mục sau đây:

- Quốc hiệu và Tiêu ngữ: Đây là một trong những thành phần bắt buộc xuất hiện ở nhiều văn bản. Với các yêu cầu như căn giữa, viết thành 2 dòng và bôi đậm, nhất định bạn không được quên để có văn bản hợp thể thức.

- Tên văn bản: Nội dung sẽ trùng khớp với mục đích của đơn, cụ thể như sau:

ĐƠN XIN CẤP PHÉP BỂ BƠI

ĐƠN ĐỀ NGHỊ

(V/v: Cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh bể bơi)

- Kính gửi: Mẫu đơn xin cấp phép bể bơi sẽ do Uỷ ban nhân dân tỉnh/thành phố hoặc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch của tỉnh/thành phố nơi người làm đơn sinh sống tiếp nhận. Chính vì thế, trong mục Kính gửi này, người viết đơn sẽ phải ghi rõ tên đơn vị tiếp nhận tương ứng vào đây một cách rõ ràng và cụ thể nhất.

3.2. Cách trình bày nội dung chính trong đơn xin cấp phép bể bơi

Cách trình bày nội dung chính trong đơn xin cấp phép bể bơi
Cách trình bày nội dung chính trong đơn xin cấp phép bể bơi

Nội dung chính là phần được nhiều người quan tâm nhất, trong đơn xin cấp phép bể bơi, chúng ta cần trình bày những thông tin gì? Hẳn là bạn và nhiều người khác sẽ rất tò mò, nếu vậy hãy tham khảo ngay những chia sẻ hữu ích bên dưới nhé.

- Trình bày thông tin của người làm đơn

Người làm đơn có thể là cá nhân hoặc tổ chức có nhu cầu kinh doanh dịch vụ bể bơi. Trong đó:

+) Nếu là doanh nghiệp/tổ chức: Bạn cần ghi rõ Tên công ty theo giấy chứng nhận, Tên giao dịch hoặc Tên viết tắt nếu có.

+) Nếu là cá nhân: Cần làm rõ những thông tin như Họ và Tên đầy đủ, Giới tính, Ngày tháng năm sinh, Quê quán, Chức danh công việc, Dân tộc, Quốc tịch, Số chứng minh nhân dân kèm theo Ngày cấp và Nơi cấp, Nơi ở hiện tại.

- Nêu rõ trụ sở chính của tổ chức hoặc địa chỉ kinh doanh của cá nhân làm đơn:

+) Với doanh nghiệp: Thông tin bao gồm Số điện thoại, Số Fax, Địa chỉ website, Địa chỉ email kèm theo Tên chi nhánh/văn phòng đại diện của doanh nghiệp nếu có.

+) Với cá nhân: Các thông tin cũng cần làm rõ như những gì đã nêu ở trên, tuy nhiên bạn cần chú ý về Địa chỉ hộ khẩu thường trú sẽ khác với địa chỉ đăng ký kinh doanh dịch vụ. 2 địa chỉ này có thể là một nhưng cũng có thể khác nhau.

- Cam kết: Các nhân và tổ chức khi viết đơn xin cấp phép bể bơi cần lưu ý đưa ra một số cam kết về việc đảm bảo trung thực, chính xác trong hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận kinh doanh bể bơi.

3.3. Hướng dẫn thể hiện phần kết đơn

Hướng dẫn thể hiện phần kết đơn
Hướng dẫn thể hiện phần kết đơn

Do toàn bộ nội dung và thông tin cần thiết đã được trình bày ở trên, vậy nên ở phần cuối này bạn chỉ cần để lại chữ ký và ghi rõ họ tên của mình là được. Nếu là tổ chức, Người đại diện theo pháp luật sẽ thay mặt ký tên vào mục Người viết đơn, cần ghi thêm Chức danh công việc để đảm bảo thông tin phù hợp nhất.

Xem thêm: Bật mí đến bạn cách viết mẫu đơn xin đóng mã số thuế hộ kinh doanh

4. Những điều cần chú ý khi viết đơn xin cấp phép bể bơi

Khi viết đơn xin cấp phép bể bơi, bạn nhất định phải chú ý tới yếu tố chính xác và trung thực của thông tin. Toàn bộ thông tin viết trong đơn phải khớp với hồ sơ xin cấp phép, vì vậy cần hết sức cẩn thận khi trình bày.

Ngoài tính trung thực và chính xác, mẫu đơn xin cấp phép bể bơi còn yêu cầu sự ngắn gọn và súc tích. Chỉ khi đảm bảo được 2 tiêu chí này thì đơn vị tiếp nhận mới nhanh chóng hiểu rõ ý đồ của người làm đơn.

Những điều cần chú ý khi viết đơn xin cấp phép bể bơi
Những điều cần chú ý khi viết đơn xin cấp phép bể bơi

Ngoài ra, nếu như bạn là người thường xuyên mắc lỗi chính tả vậy thì hãy xem xét lại nội dung trước khi gửi đơn tới đơn vị tiếp nhận. Việc để lại lỗi sai cơ bản như vậy khiến cho mẫu đơn xin cấp phép bể bơi của doanh nghiệp trở nên kém chuyên nghiệp.

Với những gì mà chúng tôi nêu ở trên, bạn đã hiểu rõ nội dung cũng như cách thức trình bày mẫu đơn xin cấp phép bể bơi? Dưới đây là biểu mẫu đơn xin cấp phép bể bơi chi tiết và chuẩn xác, bạn có thể tham khảo để tích lũy thêm kinh nghiệm trong soạn thảo văn bản nhé.

mau-don-xin-cap-phep-be-boi.doc

don-xin-cap-phep-be-boi-moi-nhat.doc

Vậy là toàn bộ thông tin về mẫu đơn xin cấp phép bể bơi đã được chia sẻ ở bài viết vừa rồi. Mong rằng, với những kiến thức bổ ích này, mỗi cá nhân hay tổ chức khi có ý định kinh doanh mô hình bể bơi thì có thể nhanh chóng hoàn tất thủ tục cho mình. Đơn và hồ sơ xin cấp phép càng chuẩn bị nhanh chóng và chuẩn xác thì đề nghị của bạn càng sớm được duyệt.

Mẫu giấy phép kinh doanh hàng tạp hoá

Theo bạn kinh doanh hàng tạp hoá có cần giấy phép? Câu trả lời là có bạn nhé. Mô hình này khá phổ biến hiện nay nhưng nhiều người chưa hiểu rõ về thủ tục xin giấy phép kinh doanh. Vậy bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nội dung của mẫu giấy phép kinh doanh hàng tạp hoá, cùng theo dõi ngay nhé.

Mẫu giấy phép kinh doanh hàng tạp hoá

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.