close
cách
cách cách cách cách cách

Bật mí đến bạn cách viết mẫu đơn xin đóng mã số thuế hộ kinh doanh

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hộ kinh doanh là một trong những mô hình phổ biến nhất tại nước ta. Và khi mà hộ kinh doanh có nhu cầu về đóng mã số thuế thì sẽ bắt buộc phải làm đơn và gửi đến những nơi có thẩm quyền. Vậy, bạn đã biết mẫu đơn xin đóng mã số thuế hộ kinh doanh là gì và viết như thế nào chưa? Cùng đến với bài viết ngay sau đây để tìm hiểu thông tin cùng chúng tôi bạn nhé!

1. Mẫu đơn xin đóng mã số thuế hộ kinh doanh khái niệm

Như chúng ta đã biết, trên khắp cả nước thì mô hình hộ kinh doanh là cực phổ biến và được lựa chọn rất là nhiều. Đây không phải là một loại hình doanh nghiệp và theo những nghị định thì hộ kinh doanh được quy định những điều khoản riêng biệt.

Trong quá trình tiến hành hoạt động kinh doanh thì mỗi hộ kinh doanh đều sẽ phải tiến hành những thủ tục đăng ký mã số thuế và đóng thuế theo những điều lệ quy định từ phía pháp luật ban hành. Và để làm theo đúng quy định thì các hộ kinh doanh sẽ phải làm đơn xin đóng mã số thuế và tiến hành nộp lên những cơ quan có thẩm quyền.

Mẫu đơn xin đóng mã số thuế hộ kinh doanh
Mẫu đơn xin đóng mã số thuế hộ kinh doanh khái niệm

Mẫu đơn xin đóng mã số thuế hộ kinh doanh chính là văn bản của những chủ hộ kinh doanh để gửi đến cơ quan thuế đã đăng ký mã số thuế. Mục đích của văn bản này khi được gửi đi sẽ là xin phép được đóng mã số thuế theo đúng quy định từ phía hộ kinh doanh. Khi tiến hành nộp văn bản này thì các chủ hộ kinh doanh cũng phải tiến hành đi kèm theo đó những giấy tờ liên quan để phía cơ quan thuế.

2. Khám phá chi tiết mẫu đơn xin đóng mã số thuế hộ kinh doanh

2.1. Viết đơn xin đóng mã số thuế hộ kinh doanh khi nào?

Đối với việc xin đóng mã số thuế thì hộ kinh doanh sẽ cần phải tuân thủ theo đúng quy định về trường hợp viết đơn. Khi nằm trong những trường hợp dưới đây thì hộ kinh doanh sẽ bắt buộc phải viết đơn theo đúng quy định.

- Khi hộ kinh doanh đã có những chấm dứt hiệu lực đối với mã số thuế khi thu hồi giấy chứng nhận kinh doanh vi phạm pháp luật. Đối với trường hợp này thì hộ kinh doanh sẽ bắt buộc làm đơn và xin lại việc đóng mã số thuế.

- Nếu như hộ kinh doanh chấm dứt hiệu lực mã số thuế khi cần đến việc chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh thì khi đó cũng phải làm đơn và gửi đến những cơ quan chức năng.

2.2. Cách soạn thảo đơn xin đóng mã số thuế hộ kinh doanh

Khi nằm trong những trường hợp buộc phải viết đơn xin đóng mã số thuế hộ kinh doanh thì lúc này các chủ hộ phải nắm bắt được chi tiết cách soạn thảo hoặc là viết đơn cho mình. Vì là đơn xin đóng mã số thuế hộ kinh doanh sẽ được gửi lên những cơ quan thuế cho nên nội dung đơn phải được cung cấp một cách đầy đủ và thể hiện được các thông tin quan trọng.

Soạn thảo đơn xin đóng mã số thuế hộ kinh doanh
Cách soạn thảo đơn xin đóng mã số thuế hộ kinh doanh

Sau đây sẽ là chi tiết nội dung đơn xin đóng mã số thuế hộ kinh doanh và cách viết dành cho bạn.

2.2.1. Phần đầu đơn

Là một văn bản xin được đóng mã số thuế thì ngay phần đầu tiên của văn bản thì cá nhân viên đơn phải tuân thủ theo những quy chuẩn của một văn bản hành chính. Khi đó, nội dung đầu tiên cần phải được thể hiện trong đơn đó chính là thông tin về quốc hiệu và tiêu ngữ. Đây là một phần nội dung quá cơ bản và quen thuộc trong mỗi văn bản hành chính và bạn không được quên phần nội dung này dù là chọn cách viết bằng soạn thảo hay viết tay truyền thống.

Nội dung tiếp đến trong phần đầu đơn xin đóng mã số thuế hộ kinh doanh đó chính tên của văn bản kèm theo đó là ngày tháng viết đơn. Đối với phần tên đơn thì người viết sẽ trình bày ra chính giữa văn bản còn phần thời gian viết đơn sẽ trình bày ở bên góc phải của trang giấy.

Viết mẫu đơn xin đóng mã số thuế hộ kinh doanh
Viết mẫu đơn xin đóng mã số thuế hộ kinh doanh chuẩn nhất

Vì quá trình xin đóng mã số thuế hộ kinh doanh có liên quan mật thiết đến pháp luật cho nên vì thế trong đơn cần phải thể hiện thêm những căn cứ đi kèm. Những căn cứ được nêu vào trong văn bản phải có mối tương quan đến việc đóng mã số thuế hộ kinh doanh và người viết cần thể hiện trong phần nội dung này thật rõ ràng.

2.2.2. Phần nội dung chính

Đi vào phần nội dung quan trọng nhất thì cũng chính là phần thân đơn xin đóng mã số thuế hộ kinh doanh. Đối với phần nội dung này thì người viết sẽ cần phải thể hiện nhiều thông tin khác nhau và khi đó bạn cần trình bày những nội dung dưới đây:

- Thể hiện thông tin người nhận đơn xin đóng mã số thuế hộ kinh doanh.

- Những thông tin cơ bản của hộ kinh doanh: hộ kinh doanh về lĩnh vực gì và địa chỉ ở đâu, thông tin về giấy chứng nhận hộ kinh doanh, mã số thuế đã được cấp, thông tin liên lạc, thông tin liên quan đến thanh toán cùng với đó là tên, chức vụ của người đại diện.

Nội dung mẫu đơn xin đóng mã số thuế hộ kinh doanh
Nội dung mẫu đơn xin đóng mã số thuế hộ kinh doanh chi tiết

- Nêu lý do yêu cầu xin đóng mã số thuế hộ kinh doanh. Những lý do được nêu ra thì người viết đơn cần phải đưa vào đó những dẫn chứng liên quan để biện luận cho việc xin đóng mã số thuế. Từng ý và nội dung khi triển khai cần phải được thể hiện một cách rõ ràng và chi tiết để người đọc đơn xem xét.

- Khi đã trình bày toàn bộ lý do của mình một cách hợp lý nhất thì tiếp sau đó là người viết đơn nêu những giấy tờ quan trọng cần thiết kèm theo đơn. Vì việc xin đóng mã số thuế hộ kinh doanh viết đơn thôi là chưa đủ mà còn phải đi kèm theo những giấy tờ quan trọng khác. Do đó, từng giấy tờ có trong hồ sơ xin đóng mã số thuế hộ kinh doanh cần phải được nêu một cách rõ ràng và chi tiết.

2.2.3. Kết thúc đơn

Và khi nội dung toàn bộ đơn đã được viết một cách đầy đủ thì trong phần kết đơn người viết cần gửi lời cảm ơn đến người nhận. Cho dù điều này là không hoàn toàn bắt buộc nhưng qua đó phía nhận đơn sẽ đánh giá cao sự tôn trọng của người viết đối với họ. Cuối cùng phía cá nhân đại diện viết đơn sẽ cần ký và ghi rõ họ tên của mình để kết thúc văn bản.

Đơn xin đóng mã số thuế hộ kinh doanh
Đơn xin đóng mã số thuế hộ kinh doanh và cách viết cực chuẩn

Nội dung dưới đây chính mà mẫu đơn xin đóng mã số thuế hộ kinh doanh cực chuẩn xác. Bạn hãy mau tải về để có thể tham khảo rõ hơn về mẫu đơn xin đóng mã số thuế hộ kinh doanh nhé!

mau-don-xin-dong-ma-so-thue-ho-kinh-doanh.doc

2.3. Lưu ý khi viết đơn xin đóng mã số thuế hộ kinh doanh

Hoàn thiện được lá đơn xin đóng mã số thuế hộ kinh doanh cũng rất đơn giản và dễ dàng. Nhưng trong quá trình hoàn thiện đơn của mình thì bạn cần lưu ý những điều quan trọng sau đây:

- Lá đơn xin đóng mã số thuế hộ kinh doanh bắt buộc phải viết trên trang giấy A4 dù là hình thức viết tay hay đánh máy.

- Sau khi hoàn thiện thì cá nhân viết đơn cần phải kiểm tra lại các thông tin để đảm bảo rằng nội dung xin đóng mã số thuế hộ kinh doanh là đúng với quy định. Nếu có những sai sót phải có những phương án sửa cho thật kịp thời.

Lưu ý khi viết đơn xin đóng mã số thuế hộ kinh doanh
Những lưu ý khi viết đơn xin đóng mã số thuế hộ kinh doanh

- Khi gửi đơn xin đóng mã số thuế hộ kinh doanh cần phải đính kèm theo những giấy từ khác kèm theo mà phía cơ quan thuế yêu cầu như là giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, đăng ký thuế và các báo cáo liên quan đến tình hình hoạt động hộ kinh doanh.

Hy vọng với những chia sẻ từ bài viết trên chúng tôi đã giúp bạn biết được cách hoàn thiện mẫu đơn xin đóng mã số thuế hộ kinh doanh. Mong rằng yêu cầu  về việc xin đóng mã số thuế hộ kinh doanh của bạn sẽ gặp nhiều thuận lợi và quá trình hoạt động hộ kinh doanh của bạn sẽ ngày càng phát triển hơn trong tương lai.

Mẫu quyết định giải thể văn phòng đại diện

Văn phòng đại diện khi muốn giải thể sẽ cần làm đơn và khi đã được thông qua yêu cầu thì sẽ có được quyết định chính thức từ những cơ quan có thẩm quyền. Vậy, trong mẫu quyết định giải thể văn phòng đại diện có những nội dung gì? Cùng đến ngay với bài viết sau đây để tìm hiểu bạn nhé!

Mẫu quyết định giải thể văn phòng đại diện

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.