close
cách
cách cách cách cách cách

Tìm hiểu mẫu đơn xác nhận trực tiếp sản xuất nông nghiệp

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Mẫu đơn xác nhận trực tiếp sản xuất nông nghiệp là mẫu đơn cần thiết cho việc xác nhận có đất nông nghiệp đối với các hộ gia đình đang canh tác trên đất nông nghiệp đó. Để có thể tìm hiểu kỹ hơn về các nội dung về đơn xác nhận này bạn đọc hãy cùng đọc bài viết sau đây của vieclam123.vn để tìm hiểu thêm bạn nhé!

1. Tìm hiểu về mẫu đơn xác nhận trực tiếp sản xuất nông nghiệp

1.1. Thế nào là đơn xác nhận trực tiếp sản xuất nông nghiệp?

Mẫu đơn xác nhận trực tiếp sản xuất nông nghiệp là văn bản được lập ra để đề nghị các cơ quan có thẩm quyền có thể quản lý và xác nhận thông tin về đất nông nghiệp đang được sản xuất đối với cá nhân hay hộ gia đình đang làm đơn.

Theo quy định trong Luật đất đai năm 2013 thì đất nông nghiệp gồm có: đất sản xuất nông nghiệp, đất nuôi trồng thủy sản, đất lâm nghiệp, đất làm muối và đất nông nghiệp khác.

Đơn xin xác nhận trực tiếp sản xuất nông nghiệp đang sản xuất trực tiếp được sử dụng trong trường hợp các cá nhân hoặc hộ gia đình đề nghị với cơ quan có thẩm quyền như là Ủy ban nhân dân xã. Để xác nhận với cá nhân, hộ gia đình người làm đơn về tình trạng đang sản xuất trực tiếp của đất nông nghiệp.

Đơn xác nhận trực tiếp sản xuất nông nghiệp với cá nhân và hộ gia đình
Đơn xác nhận trực tiếp sản xuất nông nghiệp với cá nhân và hộ gia đình

Xem thêm: Mẫu đơn xin đo đạc lại diện tích đất và hướng dẫn cách viết chi tiết

1.2. Cách viết mẫu đơn xác nhận trực tiếp sản xuất nông nghiệp

1.2.1. Phần mở đầu đơn

Trong phần mở đầu của mẫu đơn xác nhận trực tiếp sản xuất nông nghiệp sẽ có các thông tin: Quốc hiệu, tiêu ngữ, tên đơn và phần “kính gửi”. Các nội dung này vẫn phải được trình bày theo đúng với bố cục

Quốc hiệu và tiêu ngữ được viết ở đầu tiên “CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc”. Sau đó sẽ viết tên đơn “ĐƠN XÁC NHẬN” bên dưới là nội dung cụ thể hơn “về việc xác nhận trực tiếp sản xuất nông nghiệp”.

Sau đó là nội dung kính gửi đến nơi sẽ nhận đơn xin xác nhận của bạn. Bạn có thể kính gửi đến UBND xã, phường nơi bạn cư trú.

Trình bày ngắn gọn nội dung trong phần mở đầu
Trình bày ngắn gọn nội dung trong phần mở đầu

1.2.2. Phần nội dung chính của đơn

Trong phần nội dung chính này cần phải ghi đầy đủ các thông tin đối với cá nhân có đất nông nghiệp đang sản xuất trực tiếp. Các thông tin sẽ bao gồm: thông tin chính xác về địa chỉ thường trú , Cần phải ghi cụ thể số thẻ và nơi cấp của chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân. 

Sau đó ghi lý do đối với việc viết đơn “Nay tôi viết đơn này đề nghị đến Quý cơ quan xác nhận về việc: Hộ gia đình tôi là hộ gia đình trực tiếp sản xuất đất nông nghiệp. Nhận được nguồn thu nhập ổn định từ việc sản xuất đất nông nghiệp.”

Đưa ra nội dung chính một cách cụ thể nhất
Đưa ra nội dung chính một cách cụ thể nhất

Tải mẫu đơn xác nhận trực tiếp sản xuất nông nghiệp tại đây!

Tham khảo đơn xác nhận trực tiếp sản xuất nông nghiệp chuẩn nhất

1.2.3. Phần kết 

Trong phần kết của mẫu đơn xác nhận trực tiếp sản xuất nông nghiệp sẽ đưa ra lời cam đoan về những thông tin vừa được trình bày ở bên trên. Đó là những căn cứ để xác định về trách nhiệm khi đưa ra thông tin. Đồng thời sẽ gửi một lời cảm ơn trân thành đến với người nhận đơn. Sua đó sẽ ghi ngày tháng năm viết xong đơn và ghi họ tên của cá nhân đó vào và để trông một dòng để thêm dấu xác nhận của chính quyền và địa phương.

Cam đoan với những thông tin vừa nêu
Cam đoan với những thông tin vừa nêu

2. Vấn đề pháp lý về xác nhận có đất nông nghiệp đang sản xuất

Việc xác nhận hộ gia đình, cá nhân trực tiếp sản xuất đất nông nghiệp được thực hiện trong trường hợp:

Hộ gia đình và cá nhân được giao đất nông nghiệp theo quy định trong Điều 54 Luật Đất đai.

Hộ gia đình, cá nhân được đăng ký nhận chuyển nhượng và được tặng quyền sử dụng đất trồng lúa.

Các cá nhân, hộ gia đình được công nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp.

Xác định đối tượng được bồi thường và hỗ trợ trong việc thu hồi đất nông nghiệp của hộ gia đình và cá nhân.

2.1. Xác định với cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp

Đất nông nghiệp đang được sử dụng do Nhà nước giao, cho thuê, và công nhận quyền sử dụng đất. Nhận được từ việc thừa kế, tặng, chuyển đổi, chuyển nhượng, nhận góp vốn bằng quyền sử dụng đất, đang sử dụng đất nông nghiệp mà nhà nước chưa công nhận.

Đối tượng không được hưởng lương thường xuyên, đã nghỉ hưu, nghỉ mất sức lao động và đối tượng thôi việc được hưởng trợ cấp xã hội.

Có nguồn thu nhập thường xuyên từ việc sản xuất nông nghiệp trên diện tích đất đang sử dụng được quy định tại  Điểm a của Khoản này. Bao gồm cả trường hợp không có thu nhập thường xuyên vì thiên tai, dịch bệnh, thảm họa môi trường,...

Đất nông nghiệp được giao cho cá nhân quy định tại Điều 54 của Luật Đất đai, nhận tặng và đăng ký chuyển nhượng tại quy định trong Điểm b Khoản này.

Các trường hợp giao đất nông nghiệp cho cá nhân trong quy định tại điều Điều 54 Luật đất đai, nhận tặng cho quyền sử dụng đất trồng, đăng ký nhận chuyển nhượng thì cần xem xét có thuộc đối tượng không được hưởng lương hay đối tượng đã nghỉ hưu, nghỉ mất sức lao động và thôi việc được hưởng trợ cấp xã hội không.

Một số những căn cứ để xác định việc trực tiếp sản xuất đất nông nghiệp
Một số những căn cứ để xác định việc trực tiếp sản xuất đất nông nghiệp

Xem thêm: Hướng dẫn soạn thảo và trình bày mẫu đơn xin hợp thửa đất mới nhất

2.2. Xác định với hộ gia đình trực tiếp sản xuất nông nghiệp

Nhà nước giao, cho thuê và công nhận quyền sử dụng đất đối với việc thừa kế, tặng cho, nhận góp vốn, chuyển đổi, chuyển nhượng mà chưa được nhà nước công nhận.

Ít nhất trong gia đình có một thành viên không được hưởng lương thường xuyên, nghỉ hưu, nghỉ mất sức lao động và thôi việc hưởng trợ cấp xã hội.

Trên diện tích đất đang sử dụng có nguồn thu nhập thường xuyên đến từ việc sản xuất nông nghiệp được quy định tại Điểm a Khoản này. Kể cả không có thu nhập thường xuyên do thiên tai, dịch bệnh, môi trường,...

Tại Điều 54 của Luật Đất đai quy định về trường hợp giao đất cho hộ gia đình để nhận tặng, chuyển nhượng về việc sử dụng đất trồng lúa căn cứ vào quy định trong Điểm b của Khoản này.

2.3. Trình tự thực hiện các thủ tục

UBND cấp xã xác nhận hộ gia đình và cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp đúng với quy định sản xuất nông nghiệp được quy định tại Khoản 1 Điều này như sau:

Phòng Tài nguyên và Môi trường gửi văn bản đề nghị xác nhận đến UBND xã nơi đăng ký hộ khẩu thường trú của hộ gia đình và cá nhân để thực hiện các quy định theo thủ tục.

Văn phòng đăng ký đất đai có trách nhiệm gửi văn bản để đề nghị và xác nhận cho UBND xã để đăng ký hộ khẩu thường trú của hộ gia đình, cá nhân. Đối với những trường hợp thực hiện thủ tục quy định tại Điểm b, c trong Khoản 1 của điều này.

Khi có Biên bản điều tra, khảo sát và đo đạc, kiểm đếm, làm nhiệm vụ bồi thường và giải phóng mặt bằng với những trường hợp được quy định tại điều này. Cần gửi đề nghị xác nhận đến UBND cấp xã nơi đăng ký hộ khẩu thường trú.

Các trường hợp không đăng ký cùng hộ khẩu thường trú được quy định tại các Điểm a, b và c Khoản này. Văn bản gửi đến UBND cấp xã nơi có đất sẽ xác nhận theo quy định tại Khoản 2 trong Điều 2 của Nghị định số 01/2017/NĐ-CP.

UBND xã nơi có đất sẽ gửi cho UBND xã nơi đăng ký hộ khẩu thường trú của hộ gia đình và cá nhân đó.

Thông tin cụ thể về các thủ tục thực hiện
Thông tin cụ thể về các thủ tục thực hiện

Trên đây là các thông tin vieclam123.vn cung cấp về đơn xác nhận trực tiếp sản xuất nông nghiệp. Hy vọng với những thông tin này có thể giúp bạn hoàn thành hoàn chỉnh các nội dung có trong mẫu đơn xác nhận trực tiếp sản xuất nông nghiệp nhé!

Thông tin trong báo cáo công đoàn cơ sở

Viết nội dung của báo cáo công đoàn cơ sở như thế nào cho chuẩn? Có những quy định gì đối với báo cáo công đoàn cơ sở? Đọc ngay nội dung của mẫu báo cáo công đoàn cơ sở bên dưới đây!

Mẫu báo cáo công đoàn cơ sở

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.