close
cách
cách cách cách cách cách

Mẫu đơn xác nhận không tiền án tiền sự chuẩn và cách điền chi tiết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Mẫu đơn xác nhận không tiền án tiền sự là văn bản cần thiết được bổ sung trong hồ sơ cá nhân cho nhiều mục đích, trường hợp khác nhau. Tuy nhiên, vẫn khá nhiều người lạ lẫm với mẫu đơn này và chưa biết chính xác về thủ tục liên quan. Vậy, đơn xin xác nhận không tiền án tiền sự là gì và cách hoàn thiện đơn chi tiết ra sao? Tất cả sẽ được bật mí thông qua bài viết dưới đây!

1. Mẫu đơn xác nhận không tiền án tiền sự là gì?

Để hiểu được mẫu đơn xác nhận không tiền án tiền sự là gì thì các bạn cần làm rõ tiền án, tiền sự là gì.

Mẫu đơn xác nhận không tiền án tiền sự là gì
Mẫu đơn xác nhận không tiền án tiền sự là gì

Tiền án chính là án tích mà cá nhân bị tòa tuyên án và phải chịu trách nhiệm hình sự nhưng chưa được xóa án tích. Vì thế mà cá nhân đã được xóa án tích hay chưa từng bị tòa tuyên án thì sẽ là người không có tiền án.

Tương tự như tiền án thì tiền sự chính là những cá nhân bị kỷ luật và bị xử lý hành chính nhưng chưa được xóa kỷ luật thì sẽ được coi là có tiền sự. Và ngược lại, người không bị xử phạt hành chính, không bị kỷ luật thì sẽ là cá nhân không có tiền sự.

Mẫu đơn xác nhận không tiền án tiền sự chính là văn bản chứng minh và xác minh một cá nhân với đầy đủ thông tin được cung cấp không có tiền án tiền sự hay vi phạm hành chính, chịu trách nhiệm hình sự nào trong suốt quá trình sinh sống cho tới thời điểm làm đơn gửi cơ quan có thẩm quyền xác nhận. 

Một cách đơn giản thì đây là văn bản được lập bởi cá nhân gửi tới cơ quan có thẩm quyền về việc đảm bảo mình tuân thủ đúng quy định của pháp luật, không có tiền án, tiền sự nào và mong cơ quan xem xét, xác nhận để đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ liên quan của bản thân.

Là văn bản xác minh bản thân tuân thủ đúng pháp luật
Là văn bản xác minh bản thân tuân thủ đúng pháp luật

Xem thêm: Mẫu đơn trình báo công an về việc bị đe dọa - lưu ý khi soạn thảo

2. Thông tin chi tiết về đơn xác nhận không tiền án tiền sự

2.1. Cơ quan có trách nhiệm xác nhận không tiền án tiền sự

Khi lập mẫu đơn xác nhận không tiền án tiền sự thì cơ quan nào sẽ là nơi tiếp nhận mẫu đơn và có quyền xác nhận cho cá nhân xin xác nhận?

Theo quy định của Nhà nước thì Sở tư pháp sẽ là cơ quan tiếp nhận và có quyền xác nhận không tiền án tiền sự cho cá nhân xin xác nhận. vì thế, khi cá nhân có nhu cầu xin xác nhận không có tiền án tiền sự thì sẽ làm đơn gửi về Sở tư pháp nơi mình đăng ký thường trú hoặc tạm trú. 

Một lưu ý đó là cơ quan Công an cấp xã/phường/thị trấn sẽ không có thẩm quyền xác nhận cá nhân không có tiền án tiền sự, vì đây thuộc về quyền của Sở tư pháp. Do vậy mà cá nhân cần chú ý để có thể gửi đơn đúng nơi tiếp nhận và được xử lý theo đúng trình tự, thủ tục để đảm bảo quyền lợi cũng như nghĩa vụ của mình.

Cơ quan có trách nhiệm tiếp nhận là đâu
Cơ quan có trách nhiệm tiếp nhận là đâu

2.2. Thủ tục xin xác nhận không tiền án tiền sự

Để có xác nhận không tiền án tiền sự thì cá nhân sẽ cần chuẩn bị và thực hiện theo thủ tục sau:

- Làm đơn xác nhận không tiền án tiền sự theo quy định (hay còn gọi là Phiếu lý lịch tư pháp).

- Chứng minh nhân dân/căn cước công dân/hộ chiếu còn thời hạn sử dụng.

- Sổ hộ khẩu hoặc giấy đăng ký tạm trú.

Khi đã chuẩn bị được đầy đủ các giấy tờ trên thì cá nhân sẽ cầm và nộp về Sở tư pháp nơi mình thường trú hoặc tạm trú. Thông thường, việc xác nhận sẽ tiến hành trong vòng 10 ngày tính từ thời điểm hồ sơ giấy tờ đạt yêu cầu.

Xem thêm: Mẫu giấy triệu tập của Công an và những quy định chi tiết liên quan

3. Chuẩn bị mẫu đơn xác nhận không tiền án tiền sự sao cho chuẩn

Dựa vào thủ tục xin xác nhận không tiền án tiền sự ta có thể thấy được rằng những tài liệu cần chuẩn bị sẽ là tài liệu sẵn có. Duy chỉ có đơn xác nhận là văn bản mà bạn cần chuẩn bị cũng như hoàn thiện nội dung một cách chi tiết. 

Hoàn thiện mẫu đơn như thế nào
Hoàn thiện mẫu đơn như thế nào

3.1. Cách viết đơn xác nhận không tiền án tiền sự

Việc viết mẫu đơn xác nhận không tiền án tiền sự như thế nào là điều mà rất nhiều người quan tâm. Bởi nếu đơn không đảm bảo thì hồ sơ rất dễ không đạt yêu cầu và sẽ gây nên ảnh hưởng trong quá trình cá nhân xin xác nhận bản thân không có tiền án tiền sự.

3.1.1. Mở đầu của đơn

Với mẫu đơn xác nhận không tiền án tiền sự thì phần đầu cần có Quốc hiệu, tiêu ngữ và tên đơn. Nếu như Quốc hiệu và tiêu ngữ đã quá quen thuộc thì bạn cần chú ý hơn một chút về tên đơn. 

Sẽ có 2 cách ghi tên đơn mà bạn có thể áp dụng trong mẫu đơn của mình là “ĐƠN XÁC NHẬN” hoặc “ĐƠN XIN XÁC NHẬN KHÔNG TIỀN ÁN TIỀN SỰ”. Thực tế thì cách ghi thứ 2 tuy đầy đủ nhưng quá dài dòng, vì thế mà bạn có thể lựa chọn cách thứ nhất để đảm bảo sự ngắn gọn vừa đủ cũng như cân đối được khoảng cách trong mẫu đơn sao cho hài hòa nhất.

Tiếp theo sẽ là phần kính gửi, tại đây, đơn của bạn được gửi tới Sở tư pháp, vì vậy phần này sẽ ghi tên Sở tư pháp nơi mà bạn thường trú hoặc tạm trú tương ứng.

3.1.2. Nội dung đơn

Đây sẽ là phần đề cập đến thông tin cá nhân của bạn (tức người làm đơn) và lý do bạn viết mẫu đơn này là gì.

Viết nội dung đơn
Viết nội dung đơn

Với phần thông tin cá nhân, bạn cần kê khai và cung cấp đầy đủ những thông tin sau: Họ tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, số giấy tờ cá nhân, nơi cấp và ngày cấp, địa chỉ hộ khẩu thường trú và nơi ở hiện tại. Đây là các thông tin cơ bản để cơ quan Sở tư pháp có thể xác minh thông tin của bạn một cách chính xác và nhanh chóng hơn.

Khi đã giới thiệu và cung cấp thông tin cá nhân xong thì bạn cần nêu rõ lý do viết đơn là gì. Đó chính là việc xin cơ quan xem xét và xác nhận việc bạn không có tiền án tiền sự trong suốt quá trình sinh sống của mình cho tới thời điểm làm đơn hiện tại. 

Cần viết ngắn gọn, lịch sự nhưng rõ ý và đảm bảo được Sở tư pháp biết được mục đích của bạn là gì cũng như việc xin xác nhận không tiền án tiền sự sử dụng cho mục đích nào. 

3.1.3. Kết đơn

Ở phần kết đơn bạn sẽ không thể quên gửi lời cảm ơn đến cơ quan có thẩm quyền tương ứng với việc xem xét mẫu đơn của bạn. Cuối cùng, bạn cần ghi rõ địa danh và thời gian làm đơn, sau đó ký, ghi rõ họ tên vào phần người làm đơn ở góc bên phải.

Phía bên trái sẽ là phần thông tin để cơ quan có thẩm quyền tiến hành xác nhận tương ứng vào mẫu đơn.

Phần kết đơn
Phần kết đơn

3.2. Tải mẫu đơn xác nhận không tiền án tiền sự chuẩn

Việc tự viết đơn xác nhận không tiền án tiền sự sẽ mang đến khá nhiều rủi ro khi bạn có thể gặp khá nhiều lỗi sai như ai hình thức, sai chính tả hay sai thông tin cần có trong đơn,... Vì thế mà việc tải mẫu đơn sẵn sẽ là cách giúp bạn tối ưu được quy trình chuẩn bị tài liệu, giấy tờ này để việc xin xác nhận không tiền án tiền sự được thuận lợi và nhanh chóng hơn.

Để tải mẫu đơn này, bạn cần lựa chọn website uy tín để chắc chắn đơn của mình đúng theo yêu cầu và tiêu chuẩn đề ra. Và dưới đây, vieclam123.vn sẽ cung cấp cho bạn mẫu đơn xác nhận không tiền án tiền sự chuẩn nhất để bạn có thể tham khảo và sử dụng cho mình.

Link tải: don-xac-nhan-khong-co-tien-an-tien-su-1.docx

Trên đây là thông tin chi tiết về mẫu đơn xác nhận không tiền án tiền sự. Hy vọng rằng, với những điều được đề cập bên trên, bạn đã làm rõ hơn về mẫu đơn này cũng như nắm bắt được cho mình các thủ tục liên quan.

Bỏ túi cách viết mẫu biên bản mất trộm tài sản chi tiết cho bạn

Mẫu biên bản mất trộm tài sản được viết như thế nào? Cần lưu ý gì khi viết? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Mẫu biên bản mất trộm tài sản

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.