close
cách
cách cách cách cách cách

Mẫu đơn trình báo công an về việc bị đe dọa - lưu ý khi soạn thảo

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Khi bị đe dọa, việc soạn mẫu đơn trình báo công an về việc bị đe dọa là điều cần thiết để giúp bạn bảo vệ sự an toàn cho bản thân. Đó là quyền lợi mà bất kể người công dân nào cũng có; Vì thế, mỗi người cần có kiến thức hiểu biết về giấy tờ này cũng như biết cách soạn thảo để phục vụ cho những trường hợp cần thiết xảy ra.

Ở bài viết này, vieclam123.vn sẽ gửi tới bạn đọc thông tin đầy đủ về mẫu đơn xin trình báo công an về việc bị đe dọa. Hy vọng, kết thúc bài viết bạn sẽ tự mình soạn thảo được văn bản để bảo vệ chính bản thân những khi cần thiết.

1. Mẫu đơn trình báo công an về việc bị đe dọa là gì?

Đơn trình báo công an về việc bị đe dọa là một loại đơn từ thuộc văn bản hành chính do cá nhân, tổ chức soạn thảo để nêu về vấn đề họ bị chịu sự đe dọa của một chủ thể khác. Mẫu đơn sau khi hoàn tất soạn thảo được gửi tới cơ quan công an để tiến hành xác minh, xử lý theo đúng quy định của luật pháp. 

Bạn biết gì về mẫu đơn trình báo công an về việc bị đe dọa?
Bạn biết gì về mẫu đơn trình báo công an về việc bị đe dọa?

2. Vai trò của đơn trình báo công an về việc bị đe dọa

Đe dọa là biểu hiện ban đầu của hành vi phạm tội về sau. Nó sẽ mang tới cho bạn - người bị đe dọa những ảnh hưởng vô cùng xấu về tinh thần, vật chất, sự an toàn sức khỏe và tính mạng. Vì thế, khi bị đe dọa, mỗi công dân hoàn toàn có quyền gửi đơn trình báo sự việc, tố cáo hành vi đe dọa tới Cơ quan công an để sớm được bảo vệ dưới pháp luật. Sự đe dọa có thể có nhiều mức độ khác nhau, ít, nhiều, nặng nhẹ nhưng tất cả đều mang tính chất tiêu cực, chắc chắn sẽ gây ra tác động xấu cho người bị đe dọa. Bởi thế chúng ta không nên coi thường việc này. Hãy tìm hiểu về quyền lợi của mình trong trường hợp bị đe dọa để luôn được pháp luật bảo vệ.

Tìm hiểu về vai trò của đơn xin trình báo công an sự việc bị nhận đe dọa
Tìm hiểu về vai trò của đơn xin trình báo công an sự việc bị nhận đe dọa

Mẫu đơn xin trình báo công an về việc bị đe dọa là một trong những phương tiện quan trọng, cần thiết để bạn được nhận sự bảo vệ đó. Thông qua mẫu đơn này, sự việc bị đe dọa sẽ được trình bày một cách chi tiết với cơ quan pháp luật. Nhờ đó, luật pháp sẽ đứng ra để thực hiện các quy định nhằm bảo vệ bạn trước điều bạn tố cáo. 

Xem thêm: Mẫu biên bản làm việc của Bộ Công an nên trình bày sao cho chuẩn

3. Mục đích của đơn trình báo công an về vấn đề bị đe dọa

Có hai mục đích chính mà mẫu đơn này thể hiện. Thứ nhất, đó là giúp cho người soạn thảo thuận lợi trình bày sự việc để kết nối với cơ quan có thẩm quyền đứng ra xử lý vụ án, từ đó bảo vệ sự an toàn cho bản thân. Thứ hai, mục đích này rất ít công dân để ý nhưng nó lại là một trong những yếu tố quan trọng để củng cố hành lang pháp lý, giúp các cơ quan pháp luật bảo vệ tốt nhất con người và xã hội một cách chủ động. Đó chính là mục đích trở thành một công cụ tố cáo kẻ phạm tội, giúp cơ quan công an tìm ra chúng để gạn đục khơi trong, loại bỏ những đối tượng xấu trong cộng đồng và giúp cho xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

Mục đích thể hiện của đơn trình báo về vấn đề bị đe dọa
Mục đích thể hiện của đơn trình báo về vấn đề bị đe dọa

Từ việc hiểu khái niệm đến nắm bắt rõ ràng cả vai trò, mục đích của mẫu đơn trình báo công an về việc bị đe dọa thì bất cứ ai cũng sẽ hiểu được rằng rất cần thiết để tận dụng giấy tờ này trong cuộc sống. Dù ở bất cứ thời gian nào, hoàn cảnh nào, ngay cả khi chưa cần dùng tới chúng thì mỗi người cũng phải củng cố sự hiểu biết về mẫu văn bản này cho chính mình để coi như một công cụ bảo vệ chính bản thân. Ngay sau đây là cách viết đơn xin trình báo công an đối với việc bị đe dọa. Bạn cần nắm bắt được cách soạn thảo để khi có nhu cầu trình báo, lá đơn của bạn sẽ chuẩn chỉnh và được tiếp nhận nhanh chóng.

Xem thêm: Mẫu giấy triệu tập của Công an và những quy định chi tiết liên quan

4. Hướng dẫn soạn thảo mẫu đơn xin trình báo về vấn đề bị đe dọa

4.1. Xác định các nội dung quan trọng trong đơn

Viết đơn xin trình báo sự việc bản thân bị đe dọa gửi tới cơ quan công an là việc một công dân bị chủ thể khác đe dọa trình bày các nội dung chính sau đây trong đơn, từ đó có đủ cơ sở dữ liệu, thông tin để cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận xử lý sự việc:

Thứ nhất là diễn biến sự việc bị đe dọa. Đây là cơ sở của mẫu đơn, cũng là lý do để bạn viết mẫu đơn này. Thứ hai là nguyện vọng của người viết đơn mong muốn cơ quan công an sẽ tiếp nhận đơn và sớm giải quyết vấn đề. 

Nội dung quan trọng trong đơn xin trình báo sự việc bị đe dọa gửi tới cơ quan công an
Nội dung quan trọng trong đơn xin trình báo sự việc bị đe dọa gửi tới cơ quan công an

Thứ ba sẽ là những tài liệu chứng minh để khẳng định những nội dung đã nêu trước đó hoàn toàn có cơ sở. 

Sau khi đã biết trong đơn cần viết những nội dung gì là cần thiết thì bạn hãy đi sâu hơn nữa về cách viết đơn sao cho hiệu quả nhé. 

4.2. Chi tiết cách soạn thảo mẫu đơn xin trình báo việc bị đe dọa

- Đầu tiên, bạn hãy ghi chính xác, đầy đủ về địa điểm, thời gian chi tiết từ ngày, tháng, năm soạn thảo đơn.

- Tên đơn: tên đơn theo mẫu đã có sẵn hoặc bạn viết ĐƠN TRÌNH BÁO TỐ GIÁC HÀNH VI ĐE DỌA nếu viết tay. 

- Cơ sở pháp lý: đối với thể loại đơn trình báo tố giác hành vi đe dọa, bạn có thể đưa vào đơn hai cơ sở pháp lý sau:

+ Bộ luật Hình sự 2015 được bổ sung, sửa đổi văn 2017. 

+ Nghị định số 167 của Chính phủ ban hành năm 2013 về nội dung Quy định xử phạt đối với hành vi vi phạm trong lĩnh vực trật tự, an ninh, phòng chống tệ nạn xã hội, phòng chống bạo lực gia đình, phòng cháy chữa cháy, …

Chi tiết cách viết đơn trình báo sự việc bị đe dọa gửi tới cơ quan công an
Chi tiết cách viết đơn trình báo sự việc bị đe dọa gửi tới cơ quan công an

- Kính gửi: Có 3 mức nội dung kính gửi bao gồm:

+ Công an: cần ghi đúng tên của cơ quan Công an bạn sẽ gửi đơn đến. 

+ Ông/bà: Có thể ghi tên họ đầy đủ của người đứng đầu đơn vị. Nếu không biết thì bỏ qua phần này. 

+ Trưởng Công an: có thể viết hoặc bỏ qua tùy vào sự nắm bắt thông tin của bạn.

- Thông tin của người viết đơn: Bạn ghi đầy đủ các thông tin của mình ở phần thông tin cá nhân bao gồm họ tên, thông tin chi tiết của chứng minh nhân dân, năm sinh, địa chỉ thường trú, địa chỉ nơi ở cư trú hiện tại, số điện thoại đang dùng và địa chỉ email. 

- Nội dung sự việc: lưu ý phải trình bày chi tiết về cả quá trình bạn nhận sự đe dọa. Miêu tả càng chi tiết, càng đầy đủ thì càng có ích để cơ quan công an nắm bắt sự việc.

- Sau khi trình bày sự việc, bạn sẽ dẫn ra căn cứ pháp lý có liên quan mật thiết tới hành vi đe dọa mà chủ thể khác đang gây ra đối với bạn. 

Trình bày đơn trình báo vấn đề bị đe dọa gửi cơ quan công an như thế nào?
Trình bày đơn trình báo vấn đề bị đe dọa gửi cơ quan công an như thế nào?

Tiếp theo, bạn sẽ đưa ra lời khẳng định về việc nhận thấy chủ thể đã đe dọa dẫn tới việc gây ra sự ảnh hưởng như thế nào đối với bản thân hay gia đình bạn. Nêu rõ nguy cơ ảnh hưởng đó ra, chẳng hạn như ảnh hưởng tới tinh thần, nhân phẩm, danh dự, sức khỏe hay tài sản, tính mạng, … Bày tỏ nguyện vọng, mong muốn được cơ quan công an tiếp nhận đơn để điều tra sự việc, đi đến xử lý đối tượng vi phạm pháp luật để giúp cho quyền lợi và sự an toàn của bạn/gia đình được bảo vệ.

Để tờ đơn có giá trị hiệu lực, cuối đơn còn cần phải cam đoan nội dung trình bày đúng sự thật. Khẳng định tinh thần sẵn sàng chịu trách nhiệm trước pháp luật của bạn về tính chính xác của thông tin. 

Sau đó, mẫu đơn trình báo công an về việc bị đe dọa sẽ được người viết ký và ghi rõ họ tên trước khi kết thúc kèm theo lời cảm ơn chân thành tới cơ quan tiếp nhận.

TẢI BIỂU MẪU THAM KHẢO VỀ MÁY TẠI ĐÂY:

don-trinh-bao-cong-an-ve-viec-bi-de-doa.docx

Như vậy, qua bài viết My đã giúp bạn đọc hiểu và biết cách viết đúng quy chuẩn đối với mẫu đơn trình báo công an về việc bị đe dọa. Dựa vào đây bạn đã biết cách tạo lập thêm một công cụ nữa để bảo vệ quyền lợi, sự an toàn cho mình trong suốt hành trình cuộc sống rồi đấy nhé.

Học cách viết đúng văn bản quyết định sa thải nhân viên

Mẫu quyết định sa thải được sử dụng khi nào? Cách viết ra sao để giúp văn bản này thể hiện rõ tính nghiêm minh của quá trình quản trị nhân sự? Những thông tin chi tiết về văn bản và cách viết sẽ được vieclam123.vn chia sẻ tỉ mỉ qua bài viết dưới đây.

Mẫu quyết định sa thải

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.