close
cách
cách cách cách cách cách

Cách soạn thảo mẫu đơn tố cáo phá hoại hạnh phúc gia đình chi tiết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nguyên nhân dẫn tới mâu thuẫn tình cảm vợ chồng chủ yếu do sự xuất hiện của người thứ ba. Người vợ cần làm gì để bảo vệ mối quan hệ hôn nhân hợp pháp của mình? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu rõ hơn mẫu đơn tố cáo phá hoại hạnh phúc gia đình của chúng tôi trong bài viết thú vị sau.

1. Bạn biết gì về mẫu đơn tố cáo phá hoại hạnh phúc gia đình?

Khi một cá nhân có hành vi gián tiếp hoặc trực tiếp gây phá hoại hạnh phúc gia đình làm cho gia đình bị tổn hại, tan vỡ tới tình cảm mà gây nghiêm trọng tới tình cảm vợ chồng là chủ yếu. Người chồng hoặc người vợ đang trong quan hệ hôn nhân hợp pháp có hành vi pháp hoại đó hay đối với người chồng người vợ có người khác làm ảnh hưởng tới mối quan hệ này.

Mẫu đơn tố cáo phá hoại hạnh phúc gia đình
Mẫu đơn tố cáo phá hoại hạnh phúc gia đình

Nói một khía cạnh khác đơn giản hơn đó là người có quan hệ tình cảm với một người khác mà đang trong mối quan hệ với chồng, với vợ hợp pháp hoặc cố tình có mối quan hệ tình cảm trong khi biết người khác đang có chồng, có vợ trong mối quan hệ hợp pháp. Từ đó một trong họ có thể thực hiện làm mẫu đơn tố cáo phá hoại hạnh phúc gia đình để bảo vệ tổ ấm gia đình của mình khỏi người thứ ba chen chân vào cuộc.

Căn cứ vào quy định pháp luật sẽ xuất hiện khái niệm tố cáo được hiểu là việc cá nhân thực hiện theo thủ tục quy định cho tổ chức, cơ quan, cá nhân có thẩm quyền hiểu viết về hành vi vi phạm pháp luật đối với tổ chức, cơ quan bất kỳ, cá nhân nào cho việc đe doạ, gây thiệt hại tới quyền và lợi ích đối với nhà nước trong tổ chức, cơ quan, cá nhân gồm có: Tố cáo hành vi vi pháp pháp luật trong các lĩnh vực về quản lý nhà nước, trong việc tiến hành công vụ, nhiệm vụ.

Trong đơn tố cáo trong tình huống được tiến hành bằng đơn thì phải ghi rõ họ tên địa chỉ ngày tháng năm tố cáo, liên hệ với người tố cáo qua cách thức nào, người bị tố cáo và không liên quan đến các thông tin, hành vi vi phạm đối với người pháp luật tiến hành tố cáo. Đối với cùng một nội dung trong nhiều trường hợp thì tố cáo trong đơn ghi rõ các đối tượng tố cáo cùng địa chỉ, họ tên, đối tượng đại diện cho những người tố cáo đó.

Phá hoại hạnh phúc gia đình
Phá hoại hạnh phúc gia đình

Người thực hiện việc tố cáo phải điểm hoặc ký tên vào trong tờ đơn tố cáo.

Tình huống đối tượng người tố cáo tới trực tiếp đối người tiếp nhận tổ chức, cơ quan có thẩm quyền ghi lại nội dung cùng viết đơn tố cáo qua yêu cầu văn bản điểm chỉ xác nhận hay ký tên tố cáo qua những yêu cầu cùng với văn bản, điểm chỉ xác nhận cùng với tên người tố cáo qua các yêu cầu đối với văn bản.

Việc tiếp nhận tố cáo là trách nhiệm của bộ phận, tổ chức, cơ quan có thẩm quyền. Người thực hiện việc tố cáo có trách nhiệm tố cáo tới chính xác tổ chức, địa chỉ tiếp nhận, xử lý tố cáo quyền giải quyết đã công bố trước đó.

Xem thêm: Mẫu đơn tố cáo bạo hành gia đình và hướng dẫn cách soạn thảo chuẩn

2. Cách viết mẫu đơn tố cáo phá hoại hạnh phúc gia đình chi tiết

2.1. Các nội dung cụ thể

Nếu như bạn là người không may mắn rơi vào trường hợp là nạn nhân có kẻ thứ ba xuất hiện phá hoại hạnh phúc gia đình hoặc bạn chứng kiến được sự việc mà người thân mình phải trải qua thì để bảo vệ bản thân bảo vệ hạnh phúc gia đình thì điều trình báo, tố cáo là điều hết sức cần thiết để ngăn chặn lại những việc làm xấu xa đáng lên án nay trong xã hội.

Cần có các thông tin tin nào khi tiến hành lập đơn tố cáo phá hoại hạnh phúc gia đình? Bạn sẽ tạo được một sự chuẩn chỉnh hơn trong việc nắm bắt thông tin cụ thể để các nội dung cần có có sự đầy đủ trong việc thực hiện trình bày.

Các nội dung cụ thể
Các nội dung cụ thể

Các nội dung thông thường xuất hiện trong đơn tố cáo phá hoại hạnh phúc gia đình như: Giải quyết vấn đề là tên cơ quan có thẩm quyền nào, người thực hiện đơn tố cáo có thông tin gì, lý do chi tiết, cụ thể để trình bày và làm đơn, giải quyết tố cáo với việc thực hiện yêu cầu, kèm theo các video, hình ảnh, tài liệu chứng minh nếu có.

Mẫu đơn sẽ bị thiếu đi nội dung nếu như những thông tin được đề cập phía trên không được điền đầy đủ. Cơ quan tiếp nhận sẽ bị gây khó khăn bởi các điều này khi thông tin cần thiết chưa có sự đầy đủ để thực hiện việc xử lý và tiếp nhận giải quyết. Vì thế mặt nội dung khá đầy đủ và mẫu đơn được lập với những bắt buộc trong yêu cầu.

Xem thêm: Mẫu quyết định công nhận thuận tình ly hôn bao gồm những nội dung gì?

2.2. Cách viết chi tiết

2.2.1. Phần mở đầu

Quốc hiệu tiêu ngữ là nội dung đầu tiên cần bắt đầu không thể quên với bất cứ lá đơn nào không riêng gì đơn tố cáo phá hoại hạnh phúc gia đình. Trong quá trình làm đơn thì khá dễ dàng trong các nội dung này vì đã quá quen thuộc. Tên đơn là nội dung tiếp theo cần chú ý mọi người chỉ cần viết ngắn gọn và in hoa “ ĐƠN TỐ CÁO” và để phần tên đơn có nội dung trực tiếp và chi tiết dễ hiểu ngay từ đầu thì bạn sẽ mở ngoặc ghi thêm “ Phá hoại hạnh phúc gia đình” vấn đề bạn sẽ được bộ phận cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận. Bạn cần ghi rõ tên cơ quan có thẩm quyền điều tra tiếp nhận trong phần kính gửi chẳng hạn như Kính gửi: Cơ quan công an quận, xã, phường,.....

Phần mở đầu
Phần mở đầu

2.2.2. Phần nội dung

Trong mẫu đơn tố cáo phá hoại hạnh phúc gia đình thì các thông tin chính sẽ nằm trong nội dung lá đơn này. Để đơn vai trò được bảo đảm đối với phần nòng cốt khi gửi đến cơ quan công an của mình:

Thông tin người tố cáo: Người thực hiện làm đơn tố cáo có thể sẽ là người phát hiện, chứng kiến hoặc họ cũng là nạn nhân khi có kẻ thứ 3 phá hoại hạnh phúc gia đình của mình. Các thông tin trong đơn tố cáo cần cung cấp đầy đủ cho dù thuộc đối tượng nào đi chăng nữa về họ tên, ngày tháng năm sinh, số căn cước công dân, chứng minh nhân dân kèm thêm địa chỉ, nơi cấp, số điện thoại liên hệ, nơi ở hiện tại,.... Bên cạnh đó thì địa chỉ thường trú cũng có thêm địa chỉ cung cấp.

Phần nội dung
Phần nội dung

Thông tin đối với đối tượng bị tố cáo: Không khác gì đối với người tố cáo thì thông tin của người bị tố cáo cũng tương tự như vậy nhưng thay vì không bắt buộc trong mức độ thì bạn sẽ biết cung cấp thông tin đó qua các thông tin nào cho nên người bị tố cáo với thông tin đó với các thông tin này việc bắt buộc là không hề yêu cầu.

Nguyên nhân làm đơn tố cáo: Người làm đơn tố cáo việc làm đơn tố cáo nhằm mục đích gì và nguyên nhân do đâu khi những đối tượng liên quan trong việc phá hoại hạnh phúc gia đình đã cung cấp đầy đủ thông tin. Nguyên nhân sẽ được thể hiện chi tiết qua việc tường thuật lại sự việc chính xác, rõ ràng về quá trình phát hiện ra việc hạnh phúc gia đình bị phá hoại như thế nào và diễn biến ra sao dẫn đến hạnh phúc gia đình nguy cơ tan vỡ. Cần tập trung cho việc mô tả vấn đề không dài dòng, lan man

2.2.3. Phần kết đơn

Bạn cần nêu rõ yêu cầu trong phần kết đơn việc diễn ra trong vấn đề phá hoại hạnh phúc gia đình. Để bảo vệ quyền lợi, hạnh phúc gia đình, tài sản thì cần có các cấp chính quyền vào cuộc nếu như bạn đang là nạn nhân. Tiếp đó là đính kèm theo các bằng chứng, hình ảnh tài liệu chứng minh cho việc bạn tố cáo hoàn toàn là sự thật ghi rõ ràng tên các loại tài liệu đó. 

Phần kết lá đơn
Phần kết lá đơn

Bạn cần có một mẫu đơn nội dung đầy đủ, hình thức chỉn chu để dễ dàng cho việc thông qua, nhanh chóng cho việc làm đơn cho nên khi gửi đến cơ quan công quan bạn sẽ gặp nhiều thuận lợi khi sử dụng mẫu đơn tố cáo phá hoại hạnh phúc gia đình.

Trên đây là những thông tin liên quan tới mẫu đơn tố cáo phá hoại hạnh phúc gia đình. Cảm ơn đã theo dõi bài viết và hẹn gặp lại bạn đọc trong những nội dung được cập nhật tiếp theo của vieclam123.vn trong thời gian tới.

Mẫu đơn xin hoãn thi và hướng dẫn chi tiết cách viết đơn chuẩn

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin cách viết mẫu đơn xin hoãn thi chi tiết? Cùng tham khảo rõ nội dung thú vị sau của chúng tôi!

Mẫu đơn xin hoãn thi

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.