close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Bật mí bí quyết viết mẫu CV xin việc rạp chiếu phim ít người biết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Không phải môi trường công sở, rạp chiếu phim chính là địa điểm làm việc thú vị mà bất cứ ai cũng nên khám phá. Hầu hết những công việc ở đây không quá nặng nhọc, ngược lại nếu là “mọt” phim thì chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng yêu thích công việc của mình. Vấn đề là làm sao để được chấp nhận trong khi cũng có nhiều người cùng sở thích với bạn? Đừng lo, hãy khám phá ngay cách viết mẫu CV xin việc rạp chiếu phim dưới đây để gia tăng cơ hội nhé.

1. Những lưu ý quan trọng khi viết mẫu CV xin việc rạp chiếu phim

Công việc ở rạp chiếu phim khá đa dạng, bạn có thể ứng tuyển vào vị trí nhân viên bán vé, nhân viên dọn vệ sinh hoặc quản lý,... Tuy nhiên nếu sử dụng mẫu CV xin việc vào rạp chiếu phim với nội dung chung chung vậy thì bạn chắc chắn sẽ bị lu mờ trước những đối thủ khác. Làm sao để có mẫu CV xin việc rạp chiếu phim ấn tượng, trước hết hãy cùng tôi lưu ý một số điều sau đây.

1.1. Thực sự hiểu rõ yêu cầu rạp chiếu phim thì mới viết CV ứng tuyển

Chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ không thể chấp nhận một ứng viên thiếu hiểu biết về rạp chiếu phim của họ, đồng thời cũng chẳng ai có thể chấp nhận một người đi xin việc nhưng lại chẳng hề hiểu rõ yêu cầu công việc của mình là gì.

Thực sự hiểu rõ yêu cầu rạp chiếu phim thì mới viết CV ứng tuyển
Thực sự hiểu rõ yêu cầu rạp chiếu phim thì mới viết CV ứng tuyển

Vậy nên, để đảm bảo an toàn thì ứng viên nên tìm hiểu thật kỹ những yêu cầu được đưa ra trong bản tin tuyển dụng, nếu có thể thì tìm hiểu thêm các nguồn tin khác từ bên ngoài để khi trình bày có những nội dung chất lượng hơn.

Để làm việc ở ở rạp chiếu phim, bạn nhất định phải hiểu rõ những nhiệm vụ thuộc phạm vi của mình, chỉ khi đó mọi vấn đề phát sinh mới có thể được giải quyết nhanh chóng.

1.2. Viết CV rạp chiếu phim cần hướng đúng trọng tâm

Một trong số các lỗi cơ bản cũng là nghiêm trọng mà nhiều ứng viên thường mắc phải khi xin việc vào rạp chiếu phim đó là thể hiện nội dung lan man, không đúng trọng tâm.

Viết CV rạp chiếu phim cần hướng đúng trọng tâm
Viết CV rạp chiếu phim cần hướng đúng trọng tâm

Việc làm này khá phổ biến cho nên có thể là lý do lý giải cho tình trạng ứng viên mãi không xin được việc mặc dù đã nộp mẫu hồ sơ xin việc ở rất nhiều rạp chiếu phim khác nhau.

2. Cách viết mẫu CV xin việc rạp chiếu phim hoàn hảo

Các bạn sinh viên có thể sử dụng mẫu cv xin việc part time để ứng tuyển vào các vị trí bán thời gian tại các rạp chiếu phim. Tuy nhiên thông tin thì vẫn phải đảm bảo đầy đủ các trường nội dung mà nhà tuyển dụng muốn khai thác. 

Cách trình bày các thông tin quan trọng ở mẫu CV xin việc rạp chiếu phim sẽ được bật mí với phần nội dung bên dưới, mời bạn cùng theo dõi.

2.1. Cách viết Thông tin cá nhân trong CV xin việc rạp chiếu phim

Không cần phải giải thích nhiều thì ai cũng biết rằng mẫu CV, đơn xin việc hay bất cứ giấy tờ nào trong mẫu hồ sơ xin việc vào rạp chiếu phim đều phải có danh mục Thông tin ứng viên.

Cách viết Thông tin cá nhân trong CV xin việc rạp chiếu phim
Cách viết Thông tin cá nhân trong CV xin việc rạp chiếu phim

Sở dĩ phải giới thiệu là vì nhà tuyển dụng sẽ chỉ tiếp tục khám phá về bạn sau khi đã biết rõ lý lịch và mục đích của bạn đến với họ là gì.

Trong phần này, hãy nêu rõ tên, tuổi, địa chỉ, nơi ở hiện tại và thông tin liên lạc như số điện thoại và địa chỉ email,... Ngoài ra thì đừng quên nêu ra vị trí ứng tuyển nếu không bạn sẽ bị loại khỏi vòng gửi xe đấy nhé.

2.2. Viết Trình độ học vấn trong CV xin việc rạp chiếu phim

Tuỳ vào từng vị trí làm trong rạp chiếu phim, ứng viên sẽ phải đưa ra các mức trình độ học vấn khác nhau.

Ví dụ: Một nhân viên bán vé ở quầy hay nhân viên vệ sinh thì không nhất thiết phải tốt nghiệp đại học, cao đẳng. Bạn chỉ cần tốt nghiệp THPT là đủ điều kiện ứng tuyển rồi.

Trong trường hợp bạn ứng tuyển vào vị trí quản lý rạp chiếu phim hay quản lý tổ bán vé,... cứ là quản lý thì chắc chắn yêu cầu sẽ phải khác so với nhân viên bình thường. Cụ thể, bạn sẽ phải tốt nghiệp đại học với các chuyên ngành như kinh doanh, hành chính văn phòng hoặc quản trị nhân lực,...

Cũng có vài trường hợp là nhân viên cũ nhưng vì làm lâu năm và có kinh nghiệm thì cũng có thể cân nhắc để ứng tuyển vào các vị trí quản lý tại rạp chiếu phim.

Nói chung, không có bất cứ 1 yêu cầu cụ thể nào đặt ra với các vị trí ở rạp chiếu phim. Tuỳ vào từng vị trí ứng tuyển mà bạn sẽ đưa ra các cấp học vấn và thông tin về trình độ khác nhau.

2.3. Cách viết Kinh nghiệm khi xin việc vào rạp chiếu phim

Kinh nghiệm khi tham gia ứng tuyển tại rạp chiếu phim cũng khá quan trọng, đây là yếu tố tiên quyết để nhà tuyển dụng đưa ra kết luận rằng có nhận bạn hay không.

Riêng với những vị trí nhân viên như làm việc ở quầy bán vé, quầy bán đồ ăn thức uống hay phục vụ thì không cần kinh nghiệm. Nếu có thì đó là một điểm cộng để bạn có cơ hội chiến thắng những đối thủ khác.

Cách viết Kinh nghiệm khi xin việc vào rạp chiếu phim
Cách viết Kinh nghiệm khi xin việc vào rạp chiếu phim

Còn như các vị trí thì buộc ứng viên phải sở hữu kinh nghiệm, không chỉ có kinh nghiệm về chuyên môn mà khi tham gia ứng tuyển thì ứng viên tại các vị trí này còn phải có kinh nghiệm về quản lý.

Cụ thể: Các quản lý tương lai ở rạp chiếu phim phải có kinh nghiệm ít nhất từ 1 năm trở lên tuỳ vào từng vị trí ứng tuyển, đó có thể là quản lý rạp chiếu phim 1 năm, 2 năm hay 5 năm,...

Số năm kinh nghiệm càng lớn khả năng được nhận càng cao, tuy nhiên điều này không phải lúc nào cũng đúng cho nên việc theo dõi và nắm chắc yêu cầu của nhà tuyển dụng là thực sự cần thiết.

2.4. Hướng dẫn cách viết Kỹ năng khi ứng tuyển vào rạp chiếu phim

Mỗi công việc ở rạp chiếu phim sẽ gắn liền với những kỹ năng nhất định, bạn có thể tham khảo một số kỹ năng như: Chăm chỉ, cần cù, có khả năng phục vụ khách tới rạp, có kỹ năng giao tiếp, nhạy bén,...

Bạn có thể lựa chọn kỹ năng tuỳ vào từng vị trí mình ứng tuyển để thông tin đạt giá trị cao nhất.

2.5. Xin việc ở rạp chiếu phim bạn cần viết Mục tiêu nghề nghiệp là gì?

Mục tiêu nghề nghiệp luôn là vấn đề được quan tâm bởi các ứng viên nói chung và ứng viên có nhu cầu xin việc vào rạp chiếu phim nói riêng.

Đây là phần buộc họ phải động não cho nên rất ít người có thể đưa ra nội dung chuẩn xác mà hấp dẫn ngay từ đầu.

Xin việc ở rạp chiếu phim bạn cần viết Mục tiêu nghề nghiệp là gì
Xin việc ở rạp chiếu phim bạn cần viết Mục tiêu nghề nghiệp là gì?

Mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc rạp chiếu phim bạn có thể trình bày như sau:

- Mong muốn được trở thành nhân viên chính thức của rạp chiếu phim

- Muốn có cơ hội trải nghiệm môi trường thực tế đa dạng

- Muốn học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp để hoàn thiện bản thân

- Muốn gắn bó lâu dài và phấn đấu lên vị trí quản lý rạp chiếu phim

- …

Còn rất nhiều mục tiêu phù hợp khác để bạn lựa chọn, chỉ có điều bạn lựa chọn mục tiêu nào để vừa đúng lại vừa thể hiện được nét riêng của bản thân mà thôi.

3. Khám phá vai trò của CV xin việc rạp chiếu phim

Những phân tích vừa rồi có thể giúp bạn sở hữu trong tay cách viết mẫu CV rạp chiếu phim thế nhưng nhiều người lại chưa thực sự biết mẫu CV xin việc vào rạp chiếu phim có vai trò như thế nào?

Nếu như trước đây nhà tuyển dụng chẳng hề quan trọng ứng viên có CV xin việc hay không, cái mà họ quan tâm chỉ là sơ yếu lý lịch cùng với những bằng cấp liên quan tới vị trí đang được tuyển dụng. Tuy nhiên cùng với sự phát triển của thị trường, nhu cầu của nhà tuyển dụng cũng được nâng cấp, nếu ứng viên không có CV xin việc thì đồng nghĩa với việc chất lượng bộ hồ sơ sẽ bị giảm đi đáng kể.

Bạn sẽ cạnh tranh thế nào trong khi tất cả đối thủ của mình đều sở hữu bộ hồ sơ xin việc đầy đủ chỉ duy mình bạn là thiếu? 

Hơn nữa, nhìn vào CV xin việc rạp chiếu phim, các nhà tuyển dụng sẽ biết rõ học vấn, kinh nghiệm và những kỹ năng của bạn, từ đó đưa ra đánh giá và nhận xét về sự phù hợp với vị trí tuyển dụng.

Khám phá vai trò của CV xin việc rạp chiếu phim
Khám phá vai trò của CV xin việc rạp chiếu phim

Ứng viên cũng qua đó mà có thêm cơ hội thể hiện bản thân, được dịp khoe trọn tài năng cùng với những sở trường của mình làm nâng cao khả năng trúng tuyển.

Nói chung, khi xin việc vào rạp chiếu phim, ứng viên không nên bỏ qua mẫu CV xin việc, thậm chí còn phải dành thời gian và công sức để chăm chút nó, như vậy chất lượng mới đạt tối ưu nhất.

Vừa xong, tôi và các bạn đã tìm hiểu những thông tin quan trọng nhất về mẫu CV xin việc rạp chiếu phim, mong rằng bài viết này sẽ đem đến cho bạn bí quyết hữu ích để bắt đầu một hành trình lập nghiệp đầy suôn sẻ.

Đơn xin việc ở rạp chiếu phim viết như thế nào?

Ngoài CV, đơn xin việc ở rạp chiếu phim cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thuyết phục nhà tuyển dụng. Nếu chưa biết cách viết mẫu đơn này như thế nào thì đừng bỏ qua những thông tin hữu ích được cập nhật ở bài viết dưới đây nhé.

Đơn xin việc ở rạp chiếu phim

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.