close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Bật mí cho bạn cách viết đơn xin việc ở rạp chiếu phim chi tiết nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Là trung tâm giải trí được nhiều người lui tới nên có rất nhiều cơ hội việc làm ở rạp chiếu phim. Vậy bạn đã biết cách viết đơn xin việc ở rạp chiếu phim?

1. Tìm hiểu chung đơn xin việc ở rạp chiếu phim

Rạp chiếu phim hiện đang là một trong những địa điểm làm việc được rất nhiều người tìm đến. Hầu hết những người tìm đến làm việc ở đây đều là các sinh viên vì có thể làm việc linh động về thời gian. Nơi đây không chỉ là một nơi giúp ứng viên có thể trau dồi nhiều kỹ năng quan trọng mà còn giúp sinh viên trang trải các vấn đề về học phí và nhu cầu cuộc sống hằng ngày.

Nếu như muốn có thể làm việc tại đây thì bên cạnh việc nắm bắt những kiến thức tốt về giao tiếp, ứng xử thì bạn còn phải trang bị những kiến thức để chuẩn bị giấy tờ hồ sơ ứng tuyển. Và trong đó phải kể đến chính là đơn xin việc rạp chiếu phim.

Tổng quan chung
Tổng quan chung về rạp chiếu phim và đơn xin việc

Dù là xin việc ở bất cứ rạp chiếu phim nào đi chăng nữa thì tổng thể chung khi viết đơn xin việc bạn cần phải tuân thủ đúng theo quy định về hình thức và nội dung của đơn. Rất nhiều bạn sinh viên hiện nay khi ứng tuyển vào các rạp chiếu phim thường xuyên rất lơ là về việc đơn xin việc hoặc thậm chí bỏ qua nó.

Từ xưa đến nay, để muốn đạt được công việc mà mình mong muốn thì ứng viên không thể nào bỏ qua đơn xin việc được. Đây sẽ chính là một văn bản để bạn bày tỏ niềm mong ước với công việc. Và đơn xin việc rạp chiếu phim cững thế, dù ở bất cứ vị trí nào đi chăng nữa thì bạn cần phải thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn mong muốn nó như thế nào.

Khi muốn ứng tuyển vào các rạp chiếu phim thì sẽ có rất nhiều vị trí làm việc để bạn tha hồ lựa chọn. Điều trước hết là bạn cần phải nắm bắt được là vị trí công việc mà mình mong muốn ứng tuyển để viết vào đơn xin việc ở rạp chiếu phim của mình.

Điều cần biết về đơn xin việc ở rạp chiếu phim
 Những điều cần biết về đơn xin việc ở rạp chiếu phim

Hiện nay, ở các rạp chiếu phim thì có những vị trí làm việc như: nhân viên bán vé, nhân viên bán hàng (đồ ăn, đồ lưu niệm, nhân viên kiểm soát vé, nhân viên kiểm tra...Bạn cần biết được những thông tin này thì mới có thể viết được đơn xin việc ở rạp chiếu phim. Đây đều là những công việc phổ biến và được nhiều bạn trẻ lựa chọn khi xin việc ở rạp chiếu phim.

2. Bật mí cách viết đơn xin việc ở rạp chiếu phim

2.1. Đơn xin việc ở rạp chiếu phim có gì khác biệt?

Cũng như bao đơn xin việc ở các ngành nghề và doanh nghiệp khác thì trong đơn xin việc ở rạp chiếu phim cũng không có gì khác biệt cả. Về bố cục và nội dung cũng tương tự và luôn cần phải đảm bảo được tính chính xác cao.

Nhưng trong đơn xin việc ở rạp chiếu phim do công việc ở đây hầu hết yêu cầu nhiều kỹ năng mềm cho nên sẽ không đề cao về các quá trình học vấn. Chính vì thế cho nên hầu hết các nhân viên ở rạp chiếu phim đều là các bạn sinh viên làm part time. Chỉ đối với các bậc quản lý thì trong đơn xin việc sẽ cần những yêu cầu cao về trình độ học vấn và kinh nghiệm làm việc.

2.2. Vai trò của đơn xin việc ở rạp chiếu phim

Bất cứ một đơn xin việc nào cũng vậy không chỉ riêng đơn xin việc ở rạp chiếu phim đều là những tài liệu không thể nào thiếu được trong hồ sơ xin việc. Đơn xin việc như một thứ công cụ “thay lời muốn nói” để ứng viên bày tỏ những mong muốn của mình muốn làm việc và cống hiến công sức cho công ty.

Vai trò của đơn xin việc ở rạp chiếu phim
Vai trò chi tiết của đơn xin việc ở rạp chiếu phim

Và đơn xin việc ở rạp chiếu phim cũng vậy, nó là một yếu tố quan trọng để nhà tuyển dụng có ứng tuyển bạn hay không. Rất nhiều ứng viên nghĩ rằng đây chỉ là một công việc part time dành cho sinh viên nên sẽ không cần thiết đến đơn xin việc hoặc bỏ qua nhiều nội dung trong đó.

Vậy để đốn tim nhà tuyển dụng khi đọc đơn xin việc của bạn thì cách viết sẽ như thế nào? Cùng theo dõi ngay dưới đây để biết cách viết đơn xin việc ở rạp chiếu phim như thế nào nhé!

2.3. Hướng dẫn viết đơn xin việc ở rạp chiếu phim chi tiết nhất

2.3.1. Viết phần đầu đơn xin việc ở rạp chiếu phim 

Không thể không kể đến đầu tiên trong phần đơn xin việc sẽ là quốc hiệu, tiêu ngữ. Đây là phần không thể thiếu trong một lá đơn bất kỳ nào. Tiếp nối đó chính là tiêu đề của lá đơn, tiêu đề cần được viết hoa to, rõ ràng và căn giữa ở lá đơn xin việc.

Hướng dẫn viết đơn xin việc ở rạp chiếu phim
Hướng dẫn viết đơn xin việc ở rạp chiếu phim chi tiết nhất

Sau đó sẽ là phần Kính gửi: Đây sẽ là phần bạn nêu tên doanh nghiệp mà mình đang ứng tuyển hoặc tên người phụ trách ứng tuyển bạn. Ví dụ như: “Kính gửi: Bộ phận nhân sự của rạp chiếu phim CGV”

2.3.2. Phần nội dung đơn xin việc ở rạp chiếu phim

Ở đây sẽ là nơi bạn trình bày các thông tin cá nhân, lý do biết đến vị trí ứng tuyển, lý do vì sao muốn làm công việc này, một số kỹ năng, kinh nghiệm…

Những thông tin về cá nhân bạn chỉ cần nêu ra một số thông tin cần thiết như: tên đầy đủ của mình, ngày, tháng, năm sinh cụ thể, số điện thoại và địa chỉ. Với những lý do về vị trí công việc cần nêu cụ thể lý do chi tiết. Không nên được trình bày quá sơ sài về phần nội dung này bởi đây chính là thông tin được phía doanh nghiệp chú ý nhiều nhất. Cho dù bạn không có nhiều kinh nghiệm nhưng việc viết đơn đầy đủ theo đúng trình tự sẽ luôn được nhà tuyển dụng đánh giá cao.

Phần nội dung đơn xin việc ở rạp chiếu phim
Phần nội dung đơn xin việc ở rạp chiếu phim chi tiết

Do công việc ở rạp chiếu phim chủ yếu là những sinh viên nên sẽ không có nhiều kinh nghiệm nên khi trình bày vào đây bạn cần nên thêm về tên trường mình đang học, ngành mà mình đang theo đuổi để nêu bật khả năng và trình độ của mình.

Chủ yếu khi làm việc ở rạp chiếu phim thì kỹ năng mềm sẽ luôn được ưu tiên cần thiết cho nên bạn hãy những bày những kỹ năng đó vào phần này để đơn xin việc ở rạp chiếu phim trở nên ấn tượng hơn. Các kỹ năng mà bạn có thể kể đến là: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng thích ứng với công việc…

2.3.3. Phần cuối đơn xin việc ở rạp chiếu phim

Cuối cùng hãy trình bày những lời cam đoan và khẳng định lại mong muốn của bạn vào phần cuối của đơn xin việc này. Đừng quên nhắn gửi một lời cảm ơn đến nhà tuyển dụng hoặc lời gợi ý về cuộc phỏng vấn trong tương lai gần nhé. Bên cạnh đó việc để lại chữ ký, thời điểm viết đơn cũng là điều bạn không nên bỏ qua khi kết thúc đơn xin việc của mình. 

3. Các điều cần tránh khi viết đơn xin việc ở rạp chiếu phim

Đơn xin việc cũng như một bộ mặt của bạn để gửi đến nhà tuyển dụng. Vì vậy, khi viết đơn xin việc viết viết sao cho cẩn thận và sạch sẽ cũng sẽ là một sự tôn trọng cho chính mình và cho nhà tuyển dụng. Ứng viên không nên chọn hai màu mực để viết đơn xin việc của mình, không dập xóa quá nhiều và giấy viết đơn xin việc cũng cần phải gọn gàng, phẳng phiu.

Điều cần tránh khi viết đơn xin việc ở rạp chiếu phim
 Các điều cần tránh khi viết đơn xin việc ở rạp chiếu phim

Tìm hiểu rõ về công việc và vị trí làm việc trước khi viết đơn là vô cùng cần thiết. Khi đã hiểu rõ về vị trí làm việc, nhiệm vụ của mình nếu có cơ hội làm việc thì bạn sẽ dễ dàng viết đơn và bày tỏ mong muốn của mình khi viết đơn xin việc ở rạp chiếu phim.

Ngoài đơn xin việc thì khi xin ứng tuyển ở rạp chiếu phim bạn cũng cần phải bổ sung đầy đủ các loại giấy tờ khác trong hồ sơ xin việc của mình như: CV làm việc rạp chiếu phim. sơ yếu lý lịch, giấy khám sức khỏe và các giấy tờ liên quan theo yêu cầu.

Tóm lại, trên đây là những chia sẻ vô cùng hữu ích giúp bạn có một đơn xin việc ở rạp chiếu phim thật hoàn chỉnh và chi tiết để chinh phục nhà tuyển dụng.

Đơn xin việc quản lý nhà hàng

Dưới đây là bài viết để bạn tham khảo cách viết đơn xin việc quản lý nhà hàng vô cùng chi tiết để khắc sâu những ấn tượng tốt với những nhà tuyển dụng khó tính nhất.

Đơn xin việc quản lý nhà hàng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.